Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 34/2019

Châu Âu

Giá các sản phẩm thép dài Châu Âu đã có rất ít sự thay đổi trong tuần thứ hai liên tiếp, do giao dịch chậm.

Các sản phẩm thép dài ổn định phần lớn trong tuần, với giao dịch thép cây tây bắc Âu có giá trị khoảng 510-515 Euro / tấn được giao tại Hà Lan và Đức, với giá trị khả thi cao hơn tại mức 520-525 Euro / tấn tại Bỉ.

Đối với một số sản phẩm, hoạt động mua liên tục ở mức thấp trong những tháng gần đây, mặc dù nhu cầu của ngành xây dựng Châu Âu rất tốt, vì vậy có thể thấy một số hoạt động mua từ người dùng cuối với mức tồn kho thấp khi thị trường quay trở lại trong những tuần tới.

Trong khi đó, tại thị trường thép cuộn, ArcelorMittal đã thông báo tăng giá, với HRC ở mức 510 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr và 490 Euro/tấn xuất xưởng Ý. Các chào bán cán nguội của công ty cũng được nâng lên thành 600 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr và 590 Euro/tấn xuất xưởng Ý.

ArcelorMittal tăng giá dựa trên "mức không bền vững" của giá hiện tại và tỷ suất lợi nhuận và giá đã "quá thấp quá lâu".Một nguồn tin của công ty cho biết đơn hàng đã được cải thiện trong mùa hè, vì vậy đáng kể ở một số khu vực và sản phẩm, điều này đã tạo cho nó một vị thế mạnh hơn để thúc đẩy giá cao hơn.

Mỹ

Nucor và Gerdau đã công bố giảm giá niêm yết cho hầu hết các sản phẩm thép dầm xuống 60 USD/tấn, với Nucor áp dụng cho dầm bản rộng còn Gerdau hạ giá cho các sản phẩm dầm tiêu chuẩn.

Mỗi nhà máy báo giá tầm 740 USD/tấn đã tính phí giao hàng, trung tâm dịch vụ Midwest nói. Nguồn tin này cho biết thêm mức ​​700 USD / tấn và giá thấp hơn sẽ biến mất khỏi thị trường và giá mới ở mức 740-760 USD/tấn trên cơ sở giao hàng.

Thị trường thép cuộn Mỹ tiếp tục để mắt đến nguồn cung chặt chẽ hơn vào Q4, trong bối cảnh ngừng hoạt động theo kế hoạch và mức nhập khẩu thấp hơn.Một nguồn trung tâm dịch vụ ở Midwest cho biết việc giảm nhập khẩu trong tháng 8 và vào Q4 sẽ là "khổng lồ" trong việc giảm nguồn cung trên thị trường. Giấy phép nhập khẩu của Hoa Kỳ cho tất cả các sản phẩm thép là 1.3 triệu tấn cho đến ngày 20/8, so với 3/3 triệu tấn trong tháng 7.

Ngoài ra, bảo trì theo kế hoạch rộng rãi tại các nhà máy cho hầu hết các nhà sản xuất tấm ở Mỹ cũng sẽ thắt chặt nguồn cung.Hai yếu tố, cùng với các nhà máy duy trì thời gian sản xuất HRC đến tháng 9, đã thúc đẩy sự tự tin về giá cả. Chênh lệch giá HRC rất chặt chẽ với rất ít sự thương lượng, với giá có thể giao dịch là 590-610 USD/tấn, nhưng không hoạt động nhiều trên thị trường giao ngay.

CIS

Giá phôi thép Biển Đen xuống thấp nhất kể từ tháng 1, không có dấu hiệu hồi phục nào có thể nhìn thấy. Theo một số nhà quan sát thị trường, phôi thép có nguồn gốc CIS có xu hướng thấy mua nhiều hơn một khi nó đạt mức 400 USD / tấn FOB hoặc thấp hơn một chút.

Tuy nhiên, nhu cầu hiện tại vẫn ấm áp trong bối cảnh không chắc chắn liên quan đến giá phế liệu Thổ Nhĩ Kỳ và nhu cầu thấp đối với xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ.Cung cấp cho phôi thép CIS thông qua các thương nhân cho Thổ Nhĩ Kỳ, cho nguyên liệu sẵn sàng, đã được nghe ở mức 395-400 USD / tấn FOB Biển Đen. Hỏi giá từ các nhà cung cấp CIS vẫn còn ít nhất 405 USD / tấn FOB Biển Đen / Biển Azov.

Thép cuộn và phôi phiến Biển Đen cũng giảm trong tuần này phản ánh sự suy yếu của giá quặng sắt, nhu cầu của người dùng cuối mờ nhạt ở thị trường xuất khẩu và trong nước và đồng rúp Nga yếu.

Các nhà cung cấp phôi phiến cho sản xuất trong tháng 10 đã được nghe thấy ở mức 415-420 USD/ tấn FOB Biển Đen cho Châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ. Đối với vùng Viễn Đông, các chào bán thấp hơn, từ 405-410 USD / tấn FOB.

Giá cuộn cán nóng cũng đã xuất hiện thấp hơn trong tuần này so với tuần trước. Một nhà máy của Nga đã đưa giá HRC của mình ở mức 480 - 485 USD / tấn FOB Biển Đen. Một thương nhân đã báo cáo sự sẵn có từ một nhà cung cấp khác ở mức 470 USD/ tấn FOB Biển Đen cho các cuộn lớn, giao hàng 10. Sự yếu kém về giá trên thị trường xuất khẩu do sự chậm lại ở thị trường nội địa Nga.

Giá gang thỏi Biển Đen cũng phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng trên thị trường từ những người mua, những người dự kiến ​​nhượng bộ giá từ các nhà máy CIS.Các nhà sản xuất CIS đã ra khỏi thị trường hoặc cố gắng đẩy giá từ các đơn hàng trước đó, tầm 365 USD/ tấn CIF New Orleans và 360 USD/ tấn CIF Châu Âu.

Giá gang đã phục hồi 15 USD/ tấn FOB từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 7 nhưng đạt mức cao nhất ở mức 340 USD/ tấn FOB Biển Đen. Trong khi đó, giá quặng sắt đã giảm 30 USD / tấn, và nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm khoảng 10 USD / tấn.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm do một số nhà máy giảm giá chào bán chính thức trong bối cảnh nhu cầu xuất khẩu tiếp tục trì trệ.Giá trị giao dịch được nghe thấy ở mức 440 - 440 USD / tấn FOB từ một thương nhân, trong khi một thương nhân thứ hai trích dẫn giá trị có thể giao dịch dưới mức 440 USD/ tấn FOB. Một thương nhân thứ ba đã trích dẫn giá trị có thể giao dịch ở mức 440 USD / tấn FOB.

Một nguồn cung cấp nhà máy chính thức đã được nghe thấy ở mức 440 USD / tấn FOB Marmara, trong khi giá trị có thể giao dịch cho khối lượng lớn hơn đã được nghe thấy ở mức 438-440 USD / tấn FOB Izmir.

Thị trường thép dẹt trong nước và xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn yên tĩnh trong bối cảnh áp lực về giá và khi những người tham gia trở về từ kỳ nghỉ lễ Eid.Những người tham gia thị trường đã thấy giá của cuộn cán nóng và các sản phẩm mạ kẽm giảm với nhu cầu chậm chạp. Một quản lý trung tâm dịch vụ cho biết một số nhà sản xuất HSG đã giảm giá xuống 10 USD/tấn để thúc đẩy nhu cầu.

Cung cấp xuất khẩu HRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 485-500 USD / tấn FOB, trong tuần này, nhưng không có thỏa thuận nào. Chào giá HRC nội địa khoảng 520-530 USD / tấn xuất xưởng trong khi cuộn cán nguội được nghe thấy được chào bán ở mức 585-595 USD / tấn và HDG ở mức 630-650 USD / tấn.

Ấn Độ

Giá cuộn nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ đã ổn định trong tuần thứ ba liên tiếp, vì thị trường dường như đang chạm đáy và các nhà máy kêu gọi chính phủ một lần nữa sau khi yêu cầu của họ về nghĩa vụ tự vệ bị từ chối.

HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 37.000 Rupee / tấn (517.70 USD / tấn) vào thứ Tư, không đổi so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST là 18%.

Các nhà máy trong nước được cho là đang giữ các chào bán tại mức 37.000- 37.500  Rupee / tấn trong suốt cả tuần, tùy thuộc vào phân khúc khách hàng và điều khoản thanh toán. Các nhà máy được dự kiến ​​sẽ tìm kiếm đặt chỗ xuất khẩu ngay cả cho các đặt phòng tháng 9, để giảm sự phụ thuộc của họ vào doanh số bán hàng trong nước.

Giao dịch diễn ra sôi nổi trong tuần, ổn định ở mức 37.000-37.250 Rupee / tấn ở phân khúc bán lẻ với số lượng nhỏ hơn, cũng như Rupee 36.000-36.5000 / tấn ở phân khúc số lượng lớn.

Trong khi đó, các nguồn tin của nhà máy được cho là đã chính thức nhận được thông tin từ Tổng cục Biện pháp Thương mại từ chối yêu cầu áp dụng thuế tự vệ đối với hàng nhập khẩu thép lớn .

Nhật Bản

Nhà máy sản xuất lò hồ quang điện lớn của Nhật Bản, Tokyo Steel Sản xuất, cho biết sẽ duy trì giá niêm yết thành phẩm cho các hợp đồng tháng 9 vì thị trường im ắng và những người tham gia thị trường đang chờ đợi. Giá niêm yết đối với dầm chữ H cỡ lớn SS300 sẽ vẫn ở mức 85.000 Yên / tấn (799 USD / tấn) và cho cuộn cán nóng SPHC 1.7-22 mm ở mức 69.000 Yên / tấn.

Imamura nói rằng tồn kho thành phẩm trong nước cao, nhưng các nhà máy tích hợp đang hạn chế nguồn cung trong nước. Các dự án xây dựng vừa và nhỏ đã bị trì hoãn do thiếu nguyên liệu như bu lông cuối cùng đã bắt đầu tiến triển. Các dự án này sẽ bắt đầu tiêu thụ nhiều thép xây dựng hơn và giảm mức tồn kho sản phẩm.

Tokyo Steel có kế hoạch sản xuất 210.000 tấn thép thành phẩm vào tháng 8, tăng 10.000 tấn so với tháng 7. Kế hoạch sản xuất của tháng 8 bao gồm 90.000 tấn dầm H, giảm 10.000 tấn so với tháng 7 và 90.000 tấn HRC, tăng 25.000 tấn so với tháng 7. Sản xuất tấm sẽ là 15.000 tấn, không thay đổi so với tháng 7.

Giá thầu hiện tại từ khách hàng nước ngoài là khoảng 650-570 USD / tấn FOB cho dầm H, không thay đổi so với tháng 7, trong khi giá thầu cho HRC ở mức khoảng 530-540 USD / tấn, giảm 10 USD / tấn so với một tháng trước.