Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 33/2019

Châu Âu

Giá trị giao dịch của HRC Ruhr đã được báo cáo tầm 467-470 Euro / tấn và thị trường vẫn yên tĩnh với khối lượng giao dịch dưới mức bình thường.Các nhà máy lớn hơn hiện đang tìm cách cắt giảm công suất để tăng giá vì các cuộc đàm phán hợp đồng trong lĩnh vực ô tô sẽ sớm diễn ra vào năm 2020.

Với giá cuộn cán nóng hiện tại thấp hơn 60-80 Euro/tấn so với giá đầu năm 2019, điều này sẽ gây ra tổn thất cho những người đã mua trước đó trong năm và tiếp tục giảm nhu cầu.Đối với các giao dịch khối lượng lớn hơn, người mua cho biết việc giảm giá thêm 10-15 Euro / tấn là có thể.

Trong khi đó, giá có thể giao dịch cho HDG là tầm 575 Euro/ tấn xuất xưởng Ruhr và các cuộc đàm phán ô tô sẽ sớm bắt đầu vào năm 2020.Những người mua ô tô có thể sẽ trì hoãn các cuộc đàm phán để xem điều gì sẽ xảy ra vào đầu tháng 9. Nếu giá HRC bắt đầu tăng lên 10-20 Euro/tấn thì họ sẽ yêu cầu mở các cuộc đàm phán sớm hơn. Hiện tại, HDG vẫn duy trì mức chênh lệch 110-120 Euro/tấn thông thường cho các sản phẩm được cán nóng ở Bắc Âu.

Mỹ

Các nhà máy thép cuộn Mỹ cố gắng giữ giá ở mức trần trong phạm vi 580-600 USD/tấn hiện tại.  Các đấu giá đã được nghe từ những người mua ở mức 580 USD/tấn trong khi có nhà máy chào tới 620 USD/tấn.

US Steel cho biết họ sẽ không còn tham gia các hợp đồng có thể điều chỉnh tại chỗ vào năm 2020. Nhà sản xuất thép đã trích dẫn các hợp đồng này như là một thành phần của sự không chắc chắn và rủi ro có liên quan đến biến động trong thị trường cán phẳng Bắc Mỹ. Động thái này đã khiến nhiều người trên thị trường nói về triển vọng của US Steel đẩy mạnh thay đổi này cho các cuộc đàm phán năm 2020.

Trong khi đó, các nhà máy sản xuất tấm dày Bắc Mỹ đã bắt đầu đợt tăng giá thứ hai với khởi xướng từ Nucor, sau đó là ArcelorMittal USA và SSAB America . Các nhà máy này thông báo tăng40 USD/tấn ngay lập tức cho tất cả các đơn đặt hàng mới. Đó là thông báo tăng tấm thứ hai của Nucor kể từ ngày 26/ 7.Một nguồn bên mua cho một trung tâm dịch vụ cho biết mức tăng đầu tiên được dùng như một thông báo cho thị trường rằng giá đang ở mức đáy. Mức tăng thứ hai bây giờ sẽ áp dụng cho các đơn đặt hàng sản xuất trong tháng 9 và có thể sẽ hoạt động trong thời gian ngắn. Giá chào vào tầm740-750 USD/tấn nhưng nhiều người mua vẫn đang trả giá trong phạm vi 700-710 USD/tấn.

CIS

Thị trường phôi phiến CIS tuần này đã yên tĩnh hơn theo mùa so với bình thường. Tâm lý vẫn giảm trong bối cảnh giá thép và quặng sắt thành phẩm yếu.

Một nhà máy CIS đã báo cáo việc bán 15.000 tấn với giá 440 USD/ tấn CIF Châu Âu, tương đương với 411-420 USD / tấn FOB Biển Đen. Một người mua Châu Âu lưu ý mức giá này có thể áp dụng cho các loại thép hợp kim cao, không phải là thông số kỹ thuật của phôi phiến.

Các nhà xuất khẩu thép cây và dây CIS đã giảm giá tại thị trường Biển Đen để đối phó với giá giảm từ các đối thủ Thổ Nhĩ Kỳ và nhu cầu trì trệ.Những người bán CIS, đặc biệt là người Nga, không phải phụ thuộc quá nhiều vào Biển Đen để xuất khẩu thép cây và dây và cũng có thị trường nội địa tốt hơn so với các nhà sản xuất lâu năm của Thổ Nhĩ Kỳ. Chào bán thép cây CIS rất khan hiếm.

Thép cây CIS đã từng rẻ hơn ít nhất 5 USD / tấn so với Thổ Nhĩ Kỳ chỉ vì chi phí vận chuyển hàng hóa cao hơn nhưng bây giờ nó không còn như vậy nữa. Trong thị trường thép dây, các chào bán CIS gần với các chào bán của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 490-495 USD / tấn FOB Biển Đen, giảm từ 500-505 USD / tấn FOB vào tháng trước.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thị trường thép cây Thổ Nhĩ Kỳ im ắng sau kỳ nghỉ lễ Eid, vì một số người tham gia thị trường vẫn chưa quay trở lại, kéo dài kỳ nghỉ của họ cho đến đầu tuần sau. Trong khi đó, giá có thể tiếp tục áp lực do áp lực của người mua và giá phế liệu nhập khẩu yếu hơn - trong bối cảnh thị trường nội địa trì trệ và không chắc chắn trên thị trường toàn cầu.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ chủ yếu duy trì giá chào bán thép cây trong phạm vi 460-465 USD / tấn xuất xưởng. Chào bán từ các nhà môi giới cho thị trường trong nước thấp hơn trong phạm vi 450-455 USD / tấn mà không có thuế giá trị gia tăng 18%, tùy thuộc vào khu vực.

Thị trường thép dẹt Thổ Nhĩ Kỳ cũng im lặng do lễ Eid-ul-Adha với sự phục hồi thị trường dự kiến ​​vào tháng 9.Giá cũng chịu áp lực vì nhập khẩu và cạnh tranh đáng kể trong thị trường xuất khẩu. Nhu cầu kém trên toàn cầu cũng có thể ảnh hưởng đến giá cả.

Giá cuộn cán nóng đã ổn định hàng tuần trong nước ở mức 520 - 530 USD / tấn, tùy thuộc vào trọng tải, với những nỗ lực của nhà máy để duy trì cung cấp xuất khẩu của họ trên 500 USD / tấn FOB. Ngoài ra, cuộn cán nguội trong nước được niêm yết ở mức 585-595 USD / tấn và mạ kẽm nhúng nóng ở mức 640-650 USD / tấn.

Ấn Độ

Giá cuộn nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ vẫn không thay đổi trong tuần thứ hai liên tiếp do các nguồn bên bán bị thuyết phục về việc thị trường chạm đáy ngay cả khi họ chờ phản ứng của chính phủ đối với các kiến ​​nghị về thuế tự vệ.HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 37.000 Rupee / tấn (518.91 USD / tấn), duy trì ổn định trong tuần. Đánh giá không bao gồm GST là 18%.

Các nhà máy đang chờ phản hồi chính thức của Tổng cục Biện pháp Thương mại, hay DGTR, với những kiến ​​nghị về việc áp dụng các biện pháp bảo vệ đã được đưa ra gần đây, và vẫn hy vọng về một kết quả tích cực khi thúc đẩy "Make in India" của đất nước. Các nhà báo đã giảm các báo cáo tin tức cho rằng DGTR "không bị thuyết phục" bởi dữ liệu được gửi bởi các nhà máy Ấn Độ và xem nó hoàn toàn là "đầu cơ" trong tự nhiên.Ngược lại, các thương nhân tìm nguồn cung ứng nguyên liệu nhập khẩu, tiếp tục chống lại các động thái hướng tới nhiệm vụ tự vệ.

Các nhà máy trong nước đã được nghe cung cấp HRC với giá 37.000-37.900 Rupee / tấn trong suốt cả tuần, tùy thuộc vào phân khúc khách hàng cũng như điều khoản thanh toán. Các hoạt động thương mại đã không đạt được trong vài tuần qua, tuy nhiên, ổn định gần đây khoảng 37.250-37.500 Rupee / tấn trong phân khúc bán lẻ cũng như 36.500-37.000 Rupee/ tấn trong phân khúc số lượng lớn.

Nhật Bản

Tập Nippon Steel Stainless Steel Corp. sẽ giữ cho cuộn cán nguội austenitic và ferritic tháng 8 cũng như giá tấm austenitic cho các nhà phân phối không thay đổi để hỗ trợ cho thị trường hiện đang trong giai đoạn cải tiến.

Nhà sản xuất thép không tiết lộ giá thực tế của nó, nhưng giá thị trường hiện tại cho cuộn cán nguội 304 dày 2 mm ở Tokyo là khoảng 350.000 Yên / tấn (3.324 USD / tấn) và cho tấm cán nguội dày 430 mm là khoảng 270.000 Yên/ tấn, cả hai không thay đổi so với một tháng trước. Giá thị trường cho tấm 304 dày trên 7 mm là ở mức 500.000 Yên / tấn, giảm 10.000 Yên / tấn so với một tháng trước.

Trong khi đó, Nippon Steel sẽ giữ giá thép dầm hình H trong nước cho các hợp đồng tháng 8 không thay đổi trong tháng thứ 8 liên tiếp, nhưng lưu ý điều kiện thị trường đã bắt đầu cải thiện.

Nippon không công bố giá niêm yết. Giá thị trường hiện tại cho dầm chữ H cỡ lớn ở Tokyo là khoảng 88.000-89.000 Yên / tấn (836- 845 USD / tấn), không thay đổi kể từ cuối năm 2018.Quan chức của công ty cho biết tồn kho dầm hình H do các nhà phân phối nắm giữ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 12 tháng giữa những nỗ lực điều chỉnh mức tồn kho bằng cách hạn chế việc giải quyết các đơn đặt hàng mới.