Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 32/2019

Châu Âu

Giá các sản phẩm thép dài của Châu Âu đã có rất ít sự thay đổi trong tuần này, phù hợp với giao dịch chậm và giá phế liệu ổn định.

Vì nhiều người tham gia thị trường vẫn đang trong kỳ nghỉ và các nhà máy đã trải qua quá trình bảo trì theo kế hoạch, các sản phẩm thép dài ổn định trong tuần, với giao dịch thép cây tây bắc Châu Âu ở mức khoảng 500-510 Euro/ tấn.Tuy nhiên, mặc dù có các đơn đặt hàng đầy đủ trong lĩnh vực xây dựng, sự không chắc chắn của thị trường vẫn tiếp tục làm giảm nhu cầu.Giá quặng sắt giảm tuần trước cũng sẽ tăng thêm kháng cự của người mua đối với các chào bán cao hơn.

Giá HRC ở Nam Âu đã giảm khỏi mức thấp trong 24 tháng gần đây, giảm 5 Euro/tấn xuống 455 Euro / tấn xuất xưởng Ý với mức chênh lệch trong khu vực thu hẹp xuống 20.50 Euro/tấn.

Một nguồn phân phối của Đức cho biết giá trị giao dịch tầm 470 Euro / tấn xuất xưởng Ruhr và cho biết sự sụp đổ gần đây của giá quặng sắt sẽ khiến các nhà máy không thể ép giá tăng trong quý vừa qua.

Một thương nhân có trụ sở tại Ý cho biết giá trị ở mức 460 Euro / tấn xuất xưởng của Ý và giá đang tăng cao khi các nhà máy chuẩn bị cho thị trường tăng giá vào tháng 9. Tuy nhiên, các thương nhân cảm thấy giá tăng có thể sẽ bị thị trường từ chối.

Mỹ

Giá thép dây của Mỹ giảm do người mua suy đoán về mức giá gần đáy. Đánh giá thép dây hàng tuần đã giảm xuống 630-650 USD / tấn xuất xưởng, giảm từ 650-680 USD/tấn tuần trước và giảm 150 USD/tấn từ mức 780-800 USD/tấn nhìn thấy vào tháng 2.

Giá thép cuộn của Mỹ cũng giảm trở lại do những nghi ngờ tiếp tục gia tăng về sự ổn định giá trong quý IV.Các nhà máy sản xuất đã tăng giá thành công kể từ cuối tháng 6 với 3 đợt tăng giá 40 USD/tấn. Giá HRC hàng ngày tăng 95 USD/tấn kể từ đầu tháng 7. Tuy nhiên, giá HRC hầu như không thay đổi trong 9 ngày qua sau khi tăng 30.50 USD/tấn vào ngày 29/ 7.

Một nguồn trung tâm dịch vụ cho biết HRC cung cấp từ 4 nhà máy riêng biệt ở mức 590-620 USD/tấn cho 600 tấn. Nguồn đã nhận được một loạt các chào bán CRC rộng hơn tầm 710-770 USD/tấn.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thị trường thép cây Thổ Nhĩ Kỳ vẫn yên tĩnh mặc dù giá thép cây trong nước giảm, vì hầu hết người mua vẫn đang chờ đợi hướng đi của thị trường sau kỳ nghỉ lễ Eid và chỉ mua những lô nhỏ phù hợp với yêu cầu trước mắt của họ.

Phần lớn các mức chào hàng chính thức vẫn dao động trong 455-465 US/ tấn FOB do giá phế liệu nhập khẩu giữ ổn định ở mức 290 USD/tấn đối với HMS 1/2 (80:20).Tuy nhiên, mức độ khả thi đã được trích dẫn chủ yếu ở mức 455 USD / tấn FOB từ người bán Thổ Nhĩ Kỳ, với một nhà máy có trụ sở tại Marmara nghe nói rất tích cực và sẵn sàng bán gần 450 USD / tấn FOB với số lượng 10.000 tấn trở lên.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã cố gắng tăng mạnh khối lượng xuất khẩu thép dây trong nửa đầu năm thông qua đa dạng hóa thị trường và giá cả cạnh tranh, bất chấp các rào cản thương mại mà họ phải đối mặt trong thị trường xuất khẩu chính của họ.Chào bán thép dây dạng lưới cho thị trường xuất khẩu ở mức 490-495 USD / tấn FOB. Tuy nhiên, giá giảm 10 USD/ tấn cho các đơn hàng lớn, trong bối cảnh nhu cầu thấp ở cả thị trường trong nước và xuất khẩu do thời gian tạm lắng vào mùa hè.

Nhập khẩu HRC của người mua Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm trong nửa đầu năm, trong bối cảnh thị trường nội địa trì trệ phù hợp với sự suy thoái kinh tế ở Thổ Nhĩ Kỳ, đặc biệt là trong quý đầu tiên. Khi nhu cầu vẫn chậm trong những tuần gần đây, các nhà cung cấp HRC đến Thổ Nhĩ Kỳ đang gặp khó khăn trong việc duy trì giá chào bán.

Các nhà máy đang cố gắng giữ giá HRC của họ trên mức 520 USD/tấn xuất xưởng trong bối cảnh chi phí đầu vào mạnh mẽ.Các chào bán HRC nhập khẩu từ các nhà cung cấp chính của Thổ Nhĩ Kỳ, các nước CIS, thường nằm trong khoảng 500 - 510 USD / tấn CFR, tùy thuộc vào trọng tải và xuất xứ.

CIS

Giá phôi thép Biển Đen tháng 9 tiếp tục chịu áp lực nhiều hơn để đối phó với sự sụt giảm trong thị trường quặng sắt và nhu cầu thấp theo mùa từ người dùng cuối.Một số nhà sản xuất CIS không chịu được áp lực và đang giữ mục tiêu giá của họ không thay đổi, khoảng 415-420 USD/tấn FOB.

Tuy nhiên, một nhà máy thừa nhận rằng 410 USD/ tấn FOB là có thể đạt được. Một số nguồn trích dẫn một số doanh số chưa được xác nhận ở mức 410 USD / tấn FOB trong tuần này. Hầu hết các thành viên thị trường đều gặp khó khăn trong việc định giá phôi vì người dùng cuối rất im lặng vào cuối ngày lễ sắp tới ở Thổ Nhĩ Kỳ, Bắc Phi và Trung Đông.

Giá gang của Biển Đen vẫn không thay đổi trong tuần mặc dù có một số nỗ lực của các nhà máy CIS để kiểm tra thị trường với sự tăng vọt.Đánh giá gang hàng tuần không thay đổi ở mức 340 USD/ tấn FOB Biển Đen.

Một nhà sản xuất CIS đã trích dẫn mức mục tiêu mới ở mức 370 USD / tấn CIF New Orleans, chứng minh sự gia tăng bằng cách giảm khả năng xuất khẩu. Một vài thành viên thị trường lưu ý rằng sau khi sản xuất gang thấp hơn trong sản lượng tháng 8 và xuất khẩu sẽ tăng từ tháng 9 trở đi. Điều này có khả năng có thể gây thêm áp lực lên gang. Tuy nhiên, sự phục hồi về khối lượng có thể được bù đắp bởi hiệu ứng chi phí của quặng sắt.

Ấn Độ

Giá cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ vẫn không thay đổi trong bối cảnh có khả năng áp dụng thuế tự vệ đối với một số sản phẩm thép nhập khẩu.HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 37.000 Rupee / tấn (522 USD / tấn), không thay đổi so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST là 18%.

Hoạt động thị trường vẫn chưa thấy sự cải thiện so với tuần trước, trong khi các nhà máy trong nước vẫn mơ hồ về các chào bán trong tháng 8, và vẫn khó nắm bắt được việc giữ nguyên hay tăng giá.Điều này có thể dựa trên kỳ vọng về các nghĩa vụ bảo vệ được áp dụng đối với một số sản phẩm thép được Ấn Độ nhập khẩu trong vòng một tuần.

Các nhà máy trong nước đã được nghe cung cấp HRC ở mức 37.000-38.500 Rupee / tấn trong suốt cả tuần, tùy thuộc vào phân khúc khách hàng và điều khoản thanh toán.Tuy nhiên, hoạt động thương mại rất huyên náo, với giá dao động quanh mức 37.500 Rupee / tấn ở phân khúc bán lẻ và 37.000 Rupee / tấn ở phân khúc lớn. Do đó, kỳ vọng về giá của người mua đã giảm xuống mức thấp nhất là 36.500 Rupee / tấn ở khu vực phía tây để duy trì lợi nhuận.