Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 31/2020

Châu Âu

Giá thép cuộn Châu Âu vẫn không thay đổi khi những người tham gia thị trường chờ đợi giá cao hơn sau giai đoạn chậm.

Một nguồn trung tâm dịch vụ của Đức dự kiến ​​nguyên liệu cán nóng sẽ vượt qua 400 Euro/tấn trong hai tuần tới, nhưng cho biết sự phát triển của coronavirus vẫn là dấu hỏi lớn nhất.Tuy nhiên, ông rất lạc quan rằng việc kinh doanh OEM sẽ trở lại sau mùa hè, tạo cơ hội cho các nhà máy tăng giá chào bán.

Các nhà máy của Volkswagen sẽ quay trở lại 100% công suất vào cuối tháng 8, vì vậy chúng tôi chắc chắn sẽ sớm thấy OEM sẽ tăng giá. Họ đang tăng đơn hàng nhưng không tăng công suất, nguồn tin cho biết.Tuy nhiên, một nguồn trung tâm dịch vụ khác của Đức cho biết, nhu cầu không cải thiện và thị trường chán nản do nghỉ hè ở châu Âu.

Nguồn tin cho biết mức tồn kho ở mức bình thường theo mùa, tuy nhiên, mức tiêu thụ thấp hơn bây giờ có nghĩa là các trung tâm dịch vụ sẽ không cần phải mua bất kỳ khối lượng bổ sung nào. Sự vắng mặt của các chào bán nhập khẩu ở Châu Âu đã phản ánh nhu cầu thấp hơn ở Châu Âu, nguồn tin cho biết.

Nguyên liệu nhập khẩu có nguồn gốc từ Nga đã được nghe thấy tại mức 425-430 Euro/tấn CIF Antwerp, với HRC của Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ được cung cấp tại mức 440 Euro/tấn CIF Antwerp.

Mỹ

Giá cuộn cán nóng của Mỹ giảm nhẹ nhưng cơ bản vẫn ổn định so với tuần trước. Ciá vào khoảng 440 - 450 USD/tấn song hoạt động thị trường chậm lại..

Các nhà máy hầu như đã ổn định giá của họ, nhưng một số lo ngại trong hai đến ba tuần tới vẫn còn do một số nhà máy ở miền Nam đang gặp khó khăn, theo một nguồn tin của trung tâm dịch vụ Midwest.Ông lưu ý rằng hầu hết tất cả các nhà máy mini đều nằm trong khoảng 440 -450 USD/tấn và không giảm giá nhiều cho đơn hàng lớn hơn.

CIS

Giá phôi thép tại Biển Đen tiếp tục tăng trưởng do người mua chấp nhận tăng giá.  Giá phôi đã phục hồi 9%, tương đương 32.50 USD/ tấn trong tháng này.

ng cho sự di chuyển lên cao hơn bị hạn chế trong tuần này vì người mua ở Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Đông đã ra khỏi thị trường do các ngày lễ tôn giáo trong khoảng thời gian từ 30 đến 31/7. Nhưng một khi người mua ở các thị trường này quay trở lại vào tuần tới, giá phôi có thể sẽ tăng, đặc biệt với các thỏa thuận nhập khẩu phế liệu gần đây nhất của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn cho thấy xu hướng tăng giá đang diễn ra.

Một nhà sản xuất Nga đã đặt mức mục tiêu của mình ở mức 410 USD/tấn FOB Novorossiysk. Mức này vẫn thấp hơn đáng kể so với giá mà người dùng cuối và thương nhân tìm kiếm. Một thương nhân lưu ý rằng các nhà nhập khẩu phôi có thể chấp nhận tương đương với 390 USD/tấn FOB Biển Đen. Ông nói thêm rằng các thương nhân có thể đang đảm nhận các vị trí ở cấp cao hơn, tuy nhiên, xem xét giá phế liệu tăng và lượng phôi có hạn từ các nguồn CIS.

 Thổ Nhĩ Kỳ

Thị trường thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ đứng yên trước kỳ nghỉ lễ Eid, với các nhà máy đưa ra mức giá đắt đỏ và người mua không muốn đặt hàng, các nguồn tin nói.

 

Một số nhà máy đã tăng cung cấp xuất khẩu của họ lên 440 USD/ tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng các thương nhân cho biết các thỏa thuận giải quyết với giá này là không thực tế trước thời gian nghỉ lễ.

 

Kể từ ngày 29/7, số dư hạn ngạch còn lại cho thép cây Thổ Nhĩ Kỳ hiện ở mức 1,471.08 tấn, tương đương 1.9%, với tất cả khối lượng đang chờ phân bổ hiện đã bị xóa.

Do nhu cầu từ Nam Âu, đặc biệt là từ Ý, cho thấy sự phục hồi đáng kể trong tháng 6, xuất khẩu HRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng đáng kể, hỗ trợ báo giá nội địa và xuất khẩu của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ, trong bối cảnh nhu cầu mạnh mẽ ở thị trường nội địa.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu cung cấp HRC cho các thị trường xuất khẩu cao tới 455-460 USD/ tấn FOB trong những ngày gần đây, trong khi giá chào bán của họ cho thị trường nội địa đạt 460-470 USD/tấn xuất xưởng.

Tuy nhiên, cả thị trường trong nước và xuất khẩu đều có thể cho thấy một số kháng cự đối với giá mới của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ trong tháng 8, trong bối cảnh mùa hè chững lại, đặc biệt là các nhà sản xuất ống, khiến giá chốt mới nhất của họ giảm khoảng 30 USD/tấn vào đầu tháng 7và có thể yêu cầu một số chiết khấu.

Ấn Độ

Giá giao ngay của cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ tăng mạnh do phía bán vẫn vững vàng với giá cao hơn trong bối cảnh hoạt động mua tăng mạnh trước dự báo giá thậm chí còn mạnh hơn vào tháng 8.

 

Đánh giá HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 37.500 Rupee/tấn (501.88 USD/tấn), tăng 750 Rupee/tấn so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST là 18%.

 

Những người tham gia thị trường xác nhận rằng giá trong nước đã tăng đáng kể trong hai tuần trước vào tháng 7, trong bối cảnh hoạt động thu mua lại liên tục ngay cả khi nguồn cung từ các nhà máy vẫn còn khá hạn chế do vị trí đặt hàng xuất khẩu tốt của họ.

 

Không có nhiều giao dịch mua được thực hiện trong đầu tháng 7. Các nhà máy cũng không thúc đẩy thương mại mua vì kỳ vọng về giá không khớp, một thương nhân tại Mumbai cho biết. Ngay bây giờ các nhà máy - vì họ đã có được các đơn hàng xuất khẩu tốt - đang cố gắng đẩy giá trong nước lên.

 

Cả người dùng cuối và phân khúc thương mại đều được cho là đã bị phá hủy đáng kể trong tháng 5 và tháng 6, vì họ mang theo hàng tồn kho từ tháng 3, khi lần khóa đầu tiên được áp đặt vào ngày 24/ 3.

Theo báo cáo tuần trước, một vài nhà máy trong nước đã tăng giá tăng dần theo cách so le hai lần vào tháng 7, với những nhà máy khác tăng số lượng lớn vào giữa tháng. Tất cả các nhà máy dường như tăng giá có hiệu lực từ ngày 1/8, với tổng mức tăng từ tháng 7 đến tháng 8 tầm 1.500-2.000 Rupee/ tấn, các nguồn tin cho biết. Người mua, do đó, đã thấy tồn kho khi nhu cầu được cải thiện và hàng tồn kho của họ giảm dần.

 

Thị trường đã chấp nhận mức tăng trong tháng 7 và từ ngày 1/7 đến ngày 1/8, đã có mức tăng 1.500 Rupee/tấn, một nguồn tin nhà máy có trụ sở tại Mumbai cho biết.