Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 31/2019

Châu Âu

HRC Châu Âu ổn định tuần này trong bối cảnh cung-cầu mất cân bằng. Giá trị giao dịch của HRC Ruhr ở mức 469.50 Euro/ tấn và sự mất cân đối cung / cầu là mối lo ngại liên tục đối với những người tham gia thị trường.

Các nhà máy đang ở trong tình trạng tồi tệ, giá thép dẹt giảm 85 Euro / tấn trong một năm và chi phí nguyên vật liệu tăng lên 100 USD / tấn, và hiện tại nhu cầu vẫn thấp hơn rất nhiều so với nguồn cung của các nhà máy, vì vậy không có cơ hội tăng giá. Cách duy nhất là cắt giảm sản xuất, tuy nhiên có vẻ chưa thể cắt giảm thực sự cho đến quý IV.

Một quản lý trung tâm dịch vụ tại Ý cho biết giá trị HRC ở mức 460 Euro/ tấn của Ý và các nhà máy ở Nam Âu đang bắt đầu yêu cầu giá cao hơn.

Trong khi đó, kể từ đầu năm, giá tấm dày Bắc Âu đã giảm 5.4% giá trị còn ở Nam Âu giảm 6.1% giá trị tính tới thời điểm này. Một nhà máy Đức cho biết giá trị tấm dày S235 ở mức 570-575 Euro/tấn Ruhr, và 510 Euro/tấn Ý.Thời gian giao hàng hiện đã được chỉ định để giao hàng vào tháng 9, với một số nhà máy bắt đầu cung cấp giá quý IV. Nguyên liệu nhập khẩu vẫn không hấp dẫn, với tấm dày có sẵn mức 560-565 Euro/tấn CIF Antwerp.

Mỹ

Giá thép cuộn Mỹ ổn định trong tuần do các nhà máy giữ chắc giá mới. Các nhà sản xuất chủ yếu yêu cầu hơn 580 USD/tấn cho HRC với một số chào bán lên tới 630-640 USD/tấn tùy theo khách hàng trong khi CRC và mạ kẽm nhúng nóng là 800 USD/tấn nhưng được xem là khó đạt được ở thời điểm này. Theo nhiều nhận định thì các nhà máy đã rất vội trong đợt tăng giá vừa qua vì tiêu thụ chưa kịp cải thiện.

Trong khi đó, 4 nhà sản xuất tấm lớn của Mỹ đều tuyên bố tăng giá 40 USD/tấn để chấm dứt sự sụt giảm liên tục của giá tấm dày tại Mỹ. Giá tấm dày đã ở trong tình trạng giảm liên tục kể từ cuối quý IV/ 2018. Giá tấm hàng ngày đã giảm 28% kể từ cuối năm 2018.

Phạm vi giá giao ngay rộng với hầu hết các mức giá từ 710-730 USD/tấn và mức cao 750 USD/tấn. Thị trường đã nhìn thấy động lực tốt cho sự cân bằng của năm nhưng cho đến khi nhu cầu tăng lên và thời gian sản xuất kéo dài, trận chiến sẽ tiếp tục. Với một số bảo trì sắp tới và thiếu nhập khẩu, có thể các nhà nội địa có cơ hội tăng giá và giữ trong một vài tháng. Các nhà máy đã báo giá cao hơn nhưng vẫn sẵn sàng đàm phán.

Thổ Nhĩ Kỳ

Các nhà sản xuất thép Thổ Nhĩ Kỳ đã bán được doanh số rất hạn chế trên thị trường xuất khẩu trong tuần này do sự kết hợp giữa giao dịch chậm theo mùa và giá không hấp dẫn. Nhu cầ từ Châu Phi giảm mua trong mùa mưa và người mua EU không có cơ hội mua khi đối mặt với hạn ngạch gần đầy, doanh số xuất khẩu chậm chạp, khiến các nhà sản xuất thép ở Thổ Nhĩ Kỳ không thay đổi giá. Giá cả vẫn còn trong cùng mức 455-460 USD/tấn, tùy thuộc vào nhà sản xuất và hầu hết trong số họ có thể cung cấp thời gian sản xuất 2 tuần.

Trong khi đó, xuất khẩu HRC của Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm trong những tháng gần đây do nhu cầu Châu Âu chậm hơn và cạnh tranh khốc liệt hơn. Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cũng gặp khó khăn trong việc đáp ứng giá thầu thấp hơn của người mua trong bối cảnh chi phí đầu vào cao.

Trong khi thời gian tạm lắng mùa hè cũng kéo theo nhu cầu Châu Âu giảm hơn nữa, các chào bán của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ vẫn không cạnh tranh ở Mỹ, có tính đến thuế suất 25% Mục 232 và chi phí vận chuyển, mặc dù có sự tăng vọt gần đây về giá. Cuộn cán nóng hiện có giá khoảng 525 USD / tấn tại thị trường nội địa trong khi tại thị trường xuất khẩu, một số nhà máy đã bán HRC ở mức 500 USD/tấn FOB và thấp hơn để thúc đẩy nhu cầu.

CIS

Thị trường phôi thép Biển Đen trở nên tiêu cực hơn trong tuần này do các chào mua thấp gây áp lực cho các nhà cung cấp của các quốc gia độc lập, trong khi nhu cầu được các công ty thị trường mô tả là gần như không có.

Một nhà sản xuất CIS cho biết họ sẽ đến thị trường phôi thép vào tháng 9 khi tìm cách giữ giá so với tháng trước, đó là 411-420 USD / tấn FOB Biển Đen. Một nhà máy CIS khác cho biết họ có mặt trên thị trường ở mức 420 USD / tấn FOB, trong khi giá thầu từ người mua không vượt quá 410 USD / tấn FOB.

Thị trường gang thỏi Biển Đen đã chậm lại trong tuần vì người mua cho thấy sự quan tâm thấp trong việc đặt hàng mới tại các thị trường quan trọng, bao gồm cả Mỹ và Ý.

Các nguồn thị trường đã không báo cáo các giao dịch mới sau khi đặt trước đó tại mức 365 USD/ tấn CIF New Orleans.  Trong khi đó, các nhà máy CIS từ chối nhượng bộ giá cả, giải thích khả năng xuất khẩu ít hơn bình thường do các dự án nội bộ khác nhau như sửa chữa lò cao, khởi động công suất luyện thép mới hoặc các thách thức bên ngoài, như vấn đề cung cấp than cốc Metinvest phải đối mặt.Cung cấp cho Ý đã được nghe ở mức 360 USD / tấn CIF Marghera, giảm 5 USD/tấn trong tuần.

Ấn Độ

Giá giao ngay của cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ tiếp tục có xu hướng giảm trong bối cảnh lo ngại về việc thiếu thanh khoản, không tăng nhu cầu và không thúc đẩy cơ sở hạ tầng của chính phủ, ngay cả khi khả năng áp dụng thuế tự vệ đã tăng lên.

HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 37.000 Rupee / tấn (537 USD / tấn), giảm 500 Rupee / tấn so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST là 18%.

Hoạt động mua vẫn không đáng kể với nhu cầu vẫn còn yếu trong bối cảnh thanh khoản khủng hoảng, tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại cũng như các lĩnh vực nhà ở và ô tô hoạt động kém.

Các nguồn bên bán chỉ ra rằng các quỹ cho hầu hết các dự án cơ sở hạ tầng của nhà nước vẫn chưa được đưa vào, với các nhà thầu không thể khởi động công việc. Tuy nhiên, một khi mùa gió mùa kết thúc, tháng 9 có thể sẽ thấy sự cải thiện trên thị trường.