Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 29/2021

 Châu Âu

Giá HRC tại Ý giảm do áp lực nhập khẩu và tiêu thụ mùa hè chậm chạp. Nguồn cung đã thoải mái hơn vì người mua chờ hàng nhập khẩu cập cảng. Giá trị khả thi tầm 1,070-1,090 Euro/tấn xuất xưởng Ý.

Mối quan tâm về tính sẵn có vẫn còn rõ ràng, đặc biệt là ở Ý. Liberty Magona vẫn đang đóng cửa và không sản xuất, trong khi những khó khăn đang diễn ra tại Marcegaglia Ravenna sẽ ảnh hưởng đến sản xuất.

Các nguồn tin vẫn chắc chắn rằng sẽ không có đợt giảm giá lớn nào ở Châu Âu, mặc dù giá của Mỹ có vẻ đặc biệt hấp dẫn, có khả năng khuyến khích các nhà sản xuất xuất khẩu qua Đại Tây Dương.

Trên thị trường HDG ở Bắc Âu, giá cả tăng cao hơn do nguồn cung khan hiếm và kỳ vọng tăng giá sau mùa hè khiến tâm lý lạc quan, ngay cả khi sự không chắc chắn vẫn tiếp tục đối với nhu cầu ô tô. Do nhu cầu ô tô vẫn giảm, có nhiều khả năng hơn để mua các chất lượng HDG không nằm trong các yêu cầu ô tô hiện tại.

Lũ lụt tràn lan ở khu vực Đức-Benelux cũng là một trở ngại cho việc vận chuyển hậu cần qua Bắc Âu đến Ý. Về nhập khẩu, các nguồn tin đang chờ cập nhật thêm về mức thuế chống bán phá giá tiềm năng sẽ được áp dụng đối với hàng HDG xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ, với cuộc điều tra về Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đã được mở vào ngày 24/6.

Mỹ

Giá cả ổn định với phần lớn các giao dịch gần đây vẫn nằm trong phạm vi 1,810-1,850 USD/tấn. Nguồn cung tiếp tục thắt chặt và hàng nhập khẩu chưa có mối đe dọa nào, vì vậy con số sẽ còn tiếp tục nhích lên.

Chào bán tích cực từ Thổ Nhĩ Kỳ với cùng thời gian đến ở mức 1,660 – 1,680 USD/tấn DDP Great Lakes và DDP Houston.

Giá thép tấm của Mỹ cũng ổn định với các nhà máy đã bán hết cho sản xuất tháng 8 và Nucor thông báo tăng và mở đơn đặt hàng tháng 9 vào cuối ngày. Người mua đang tranh luận về số lượng các nhà máy sẽ tăng giá cho sản xuất tháng 9. Nucor đã tăng giá tấm dày tháng 9 lên 1,560 USD/tấn từ mức 1,440 USD/tấn cho sản xuất tháng 8.

Giá thép tấm đã tăng khoảng 175% kể từ cuối tháng 08/2020 và dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng do thị trường có vẻ sẽ bắt kịp giá thép cuộn cán nóng đang tăng cao. Nguồn cung đối với thị trường thép tấm tiếp tục gặp khó khăn do “thậm chí không có thị trường giao ngay trong một thời gian”.

Theo một số nguồn tin, Cleveland-Cliffs đã tăng giá thép tấm cán lên 1,690 USD/tấn và đang báo giá hàng trong kho ở mức 1,740- 1,750 USD/tấn trên cơ sở xuất xưởng. Chào giá nhà máy vẫn trên mức phần còn lại của thị trường.

CIS

Hoạt động phôi thép giao ngay ở Biển Đen vẫn ở mức thấp do những người tham gia thị trường chờ đợi hướng giá rõ ràng hơn vào tuần tới khi Thổ Nhĩ Kỳ và nhiều thị trường khác khởi động lại sau ngày lễ Eid al-Adha được tổ chức trong tuần này.

Chào giá từ các nhà cung cấp CIS được duy trì ở mức tối thiểu 650 USD/tấn FOB mặc dù nhu cầu mua thấp. Một số nhà máy báo giá 660-670 USD/tấn FOB Biển Đen.

Theo một thương nhân, 640 USD/tấn FOB là mức hấp dẫn đối với người mua, nhưng không có khả năng có nhà xuất khẩu CIS nào muốn bán ở mức này. Họ thừa nhận thị trường phôi thép Trung Quốc mạnh với đơn hàng ở mức 725 USD/tấn CFR, có thể được vận chuyển từ vùng Viễn Đông của Nga. Tuy nhiên, hầu hết các chỉ báo giá cho Trung Quốc đều thấp hơn, cho thấy giá trị thị trường đại diện gần với mức 710 USD/tấn CFR Trung Quốc. Với giá cước vận chuyển từ Biển Đen đến Trung Quốc từ 60-70 USD/tấn, các nhà cung cấp CIS về mặt lý thuyết có thể bán khối lượng lớn với giá 640-650 USD/tấn FOB Biển Đen.

Thép dây CIS gần đây giảm xuống còn 810 USD/tấn FOB Biển Đen, và khả năng giá phôi thép thực tế trên thị trường giao ngay tại Biển Đen cũng sẽ giảm xuống, có thể xuống dưới 640 USD/tấn FOB.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ tăng nhẹ mặc dù hoạt động giao dịch hạn chế trong bối cảnh lễ Eid al-Adha tôn giáo, và sự bất ổn thị trường có thể khiến giá dao động trong thời gian tạm lắng mùa hè.

Giá thép cây xuất khẩu đã được nghe từ một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ từ 725-730 USD/tấn FOB, trong khi một nguồn tin khác của Thổ Nhĩ Kỳ trích dẫn giá trị có thể giao dịch ở mức 735 USD/tấn FOB, cho biết thêm rằng “bạn có thể dễ dàng mua” ở mức này.

Gần đây, các nhà máy của Iskenderun đã chia sẻ mức độ khả thi nói chung thấp hơn so với các đối thủ cạnh tranh Marmara của họ, gây ra sự biến động về giá thép cây xuất khẩu và không rõ ràng về giá thực tế.

 Ấn Độ

Các nhà máy Ấn Độ tiếp tục tìm cách xuất khẩu khi giá giao ngay trong nước giảm 1,000 Rs/tấn (13.40 USD/tấn) trong tuần, xuống 64,000 Rs/tấn giao cho Mumbai đối với HRC IS2062 dày 2.5-10 mm, không bao gồm 18% GST.

Sau đợt điều chỉnh giá đã kéo dài 5 tuần nay, người mua cho biết họ hiện thấy triển vọng giá sẽ ổn định, mặc dù nhu cầu vẫn còn mờ nhạt và có thể cải thiện sớm nhất vào tháng 8.

Tuy nhiên, giá chào của nhà máy vẫn ít thay đổi, ở mức cao 66,000-67,000 Rs/tấn giao đến Mumbai.