Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 28/2020

Châu Âu

Hoạt động giao dịch giao ngay tại thị trường HRC Châu Âu đã giảm trở lại khi gần vào hè.Các nguồn bên mua vẫn còn hoài nghi về tính bền vững của xu hướng tăng nhẹ gần đây và nói rằng khối lượng giao dịch là nhỏ trên thị trường giao ngay, mặc dù hầu hết đều nói rằng đáy nằm sau thị trường.

Một nhà môi giới Benelux đã báo cáo các chào bán từ một nhà máy có trụ sở tại Ý ở mức 390 Euro/tấn xuất xưởng Ý và chào bán từ một nhà máy có trụ sở tại Pháp ở mức 420 Euro/tấn xuất xưởng Pháp.Thời gian giao hàng ở Ý đã được báo cáo kéo dài đến tháng 9 vì các nhà máy đang chuẩn bị cho kỳ nghỉ hè ba tuần vào tháng 8.

Giá cuộn mạ kẽm nhúng nóng giảm nhẹ trước kỳ nghỉ lễ vì nhu cầu vẫn còn thấp.Mức sản xuất ô tô vẫn thấp hơn khoảng 50% so với năm 2019, đặc biệt là ở Ý. Sự gia tăng biên trong nhu cầu mua HDG là không đủ để nâng giá đáng kể.Giá tại Ý đã được báo cáo trong phạm vi 470-480 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr trong tuần bắt đầu từ ngày 7/ 7.

Mỹ

Giá cuộn cán nóng của Mỹ giảm bối cảnh điều kiện thị trường xấu đi.Thời gian sản xuất ngắn và thị trường phế liệu giảm mạnh gây áp lực lên giá HRC.

Việc thu mua phế liệu tháng 7 tiếp tục vào ngày 8/ 7 với các nguồn báo cáo giảm 20 USD/tấn đối với các loại vụn và 40 USD/tấn với phế chất lượng cao Midwest, phế cắt được nghe tăng nhẹ.Mặc dù giá HRC giảm, người mua vẫn duy trì cách tiếp cận thận trọng do những bất ổn của thị trường. Hơn nữa, công suất bổ sung mới gây ra nghi ngờ do nhu cầu phục hồi chậm.Một nhà máy mini miền Nam đang cung cấp giá giao ngay 460 USD/tấn tại thời điểm này, theo nguồn tin của trung tâm dịch vụ. Mặc dù có sẵn giá thấp hơn, ông chia sẻ một số hoài nghi về nhu cầu trong mùa hè, và dự kiến ​​giá thấp hơn.

CIS

Phôi thép ở thị trường giao ngay Biển Đen tiếp tục thu hút một số giá thầu thấp từ người mua nhưng cho đến nay các nhà máy CIS vẫn chưa nhượng bộ nhiều.Giá thầu được cho là khoảng 350 USD/tấn FOB Biển Đen / Biển Azov, một số thành viên thị trường báo cáo.

Một thương nhân đã trích dẫn một báo giá ở mức 361 USD/tấn FOB Damietta. Ông nói rằng các nguyên liệu thậm chí không được khai báo hải quan và chủ sở hữu của nó đang tìm cách giảm tải nó ở Tunisia.

Các nhà xuất khẩu phôi phiến CIS cho đến nay đã chống lại việc giảm giá của họ đối với các thị trường Thổ Nhĩ Kỳ và châu Âu do các điểm đến Châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, vẫn là những lựa chọn thay thế hấp dẫn.

Một nguồn tin của nhà máy CIS cho biết lần đặt trước cuối cùng của ông là 409 USD / tấn CFR Trung Quốc, ngụ ý khoảng 370 USD/tấn FOB Biển Đen. Một thương nhân cũng đã trích dẫn một giao dịch bán của Nga cho Trung Quốc ở mức 411-412 USD/ tấn CFR, khả năng từ Viễn Đông của Nga, chứ không phải Biển Đen.

Một nguồn giao dịch đặt mức giá khả thi ở mức 370 USD/tấn CFR Marmara (355 USD/ tấn FOB Biển Đen).Một số chào mua đã được nhìn thấy khoảng 375-380 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ (360-365 USD/ tấn FOB), một nhà máy CIS cho biết.

Giá thép cuộn Biển Đen đã tiếp tục đi ngang trong tuần này vì các nhà cung cấp đang hy vọng nhu cầu của Châu Á sẽ tăng và tăng giá, trong khi các thị trường Địa Trung Hải vẫn trong tâm trạng giảm giá.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, một người theo dõi thị trường địa phương đã báo cáo các nhà máy CIS đang cố gắng bán HRC với giá 404-420 USD/tấn CFR Marmara, tương đương với 390-405 USD/tấn FOB Biển Đen/Biển Azov. Một nhà sản xuất tại CIS lưu ý rằng một số mức giảm có thể thương lượng được từ giá chào bán chính thức ở mức 425-435 USD/ tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ.

Một người mua Thổ Nhĩ Kỳ đã báo cáo các chào bán từ Ukraine và Nga ở mức 415-425 USD/ tấn CFR Marmara. Ông ước tính rằng 410 USD/tấn CFR có thể thương lượng nhưng mức cao hơn không có khả năng gắn bó ở Thổ Nhĩ Kỳ. "Nhu cầu vẫn còn chậm và mọi người đang tìm kiếm giá 410 USD/ tấn từ các nhà máy trong nước", ông nói.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đã được nghe thấp hơn do nhu cầu yếu với các nhà máy mong muốn đảm bảo đơn hàng ở mức giá thấp hơn.

Các nhà máy đang chào bán ở mức 410 USD/ tấn FOB với rất ít nhà máy có mức kháng cự ở mức 415-420 USD/ tấn và có một đơn hàng chốt mức 405 USD/ tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ cho 10.000-12.000 tấn thép cây giao Tây Phi giao tháng 8.

Tại thị trường thép cuộn, giá chào bán CRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm xuống mức thấp nhất là 510-520 USD/ tấn. Các chào bán HRC của các nhà máy cũng đã giảm xuống còn 435-445 USD/ tấn xuất xưởng trong những ngày gần đây do nhu

Ấn Độ

Giá giao ngay của cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ vẫn ổn định tuần này ngay cả khi các nhà máy đẩy giá cao hơn để cải thiện tâm lý, do người mua vẫn không chắc chắn về khả năng tăng duy trì trong toàn bộ tháng.

Đánh giá HRC IS 2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 35.750 Rupee/tấn ngày 8/7 (476.60 USD/tấn), ổn định trong tuần. Đánh giá không bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ là 18%.

Trong khi các nhà máy trong nước cho thấy mức tăng 500-750 Rupee/tấn (6.67 - 10 USD/tấn) cho các đơn đặt hàng mới của đợt giao hàng tháng 7, toàn bộ mức tăng này khó có thể được các ngành công nghiệp hạ nguồn hấp thụ, một số người tham gia thị trường nói. Tuy nhiên, các nhà máy trong nước đã rõ ràng rằng mức đáy đã đạt được trong tháng trước, và do đó, đã được nghe chào bán ở mức 36.000-37.000 Rupee/tấn tùy theo khu vực, thông số kỹ thuật và phân khúc khách hàng. Các nguồn tin từ phía nhà máy cho biết một số người tiêu dùng cuối cùng trong phân khúc ống và cán nguội đang cho thấy sự hứa hẹn mặc dù phong trào thị trường thương mại vẫn chậm chạp.

Các nguồn bên mua cho biết mặc dù thị trường đang dần hồi phục, nhưng các trường hợp tái áp dụng đóng cửa ở một số thành phố đang chứng tỏ là mối đe dọa gây mất ổn định thị trường. Trong khi thị trường phía bắc có vẻ tương đối mạnh hơn, giá cả ở khu vực phía tây, nơi đánh giá này dựa trên, cho thấy sự giảm giá hạn chế. Điều này chủ yếu là do sự yếu kém trong các phân khúc kỹ thuật nặng và ô tô, là ngành công nghiệp sử dụng chính ở khu vực phía tây.

Với tâm lý tích cực xung quanh việc tăng giá thép Châu Á trong tuần bắt đầu từ ngày 5/ 7, dẫn đầu là Trung Quốc, các nhà máy dường như tự tin về hướng giá chung. Đồng thời, một sự trở lại hoàn toàn bình thường được nhìn thấy là xa vời.