Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 27/2021

Châu Âu

Giá HRC ở Bắc Âu ổn định, và một số người tham gia dự kiến ​​sẽ có một sự điều chỉnh nhỏ trong thời gian tới. Nhu cầu được cho là yếu hơn, với hầu hết khách hàng chờ đợi, giá dự kiến điều chỉnh nhẹ tầm 50 Euro/tấn song giá cả sẽ không thể tăng nữa.

Các chào hàng nhập khẩu thấp từ Viễn Đông cũng là nguyên nhân dẫn đến kỳ vọng giá nội địa rẻ hơn, với khoảng cách giữa Ý và Đức ngày càng mở rộng khi Ý tiếp xúc nhiều hơn với dòng chảy thép nước ngoài. Lượng hàng tồn kho dự kiến ​​sẽ tăng nhanh do nguyên liệu nhập khẩu đặt trước từ đầu quý II sẽ tràn vào Châu Âu trong mùa hè. Đồng thời, các nhà máy hiện được cho là sẽ giải quyết được tình trạng tồn đọng do nhu cầu trong nước giảm xuống.

Thị trường thép mạ kẽm nhúng nóng của Châu Âu ổn định trong tuần tính đến ngày 07/7,với giá dự kiến ​​sẽ giảm sau nhiều tháng tăng trong bối cảnh nguồn cung thép thiếu hụt. Hợp đồng HDG có thời hạn nửa năm sẽ được ký kết ở mức 1,340 Euro/tấn giao đến Châu Âu. 

Mỹ

Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ tăng cao hơn khi một nhà máy tích hợp chào bán giao ngay ở mốc 1,800 USD/tấn. Giá tiếp tục xu hướng tăng khi người mua vẫn phải đối mặt với các lựa chọn hạn chế trên thị trường và nhiều nhà máy đã thử nghiệm mức tối thiểu là 1,800 USD/tấn.

Người mua vẫn có nhu cầu ổn định, song bắt đầu cảm thấy thoải mái hơn với hàng tồn kho của mình trong hầu hết các sản phẩm HRC vì có thể nhận được phân bổ cao hơn từ các nhà cung cấp hợp đồng của mình.

CIS

Giá thép dẹt Biển Đen giảm trong tuần do nhu cầu suy yếu. Giá chào hiện cao hơn mức 990 USD/tấn FOB Biển Đen, nhưng dự kiến ​​sẽ điều chỉnh giảm xuống 950 USD/tấn FOB trong đợt bán hàng tiếp theo.

Các chào hàng phôi phiến từ Nga và Ukraine cũng giảm do người mua không quan tâm. Một người bán đưa ra mức mục tiêu của mình cho lô hàng tháng 9 là 885 USD/tấn CIF Thổ Nhĩ Kỳ, giảm từ 900 USD/tấn CIF Thổ Nhĩ Kỳ tuần trước.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ổn định với một giao dịch mới cho Hồng Kông khối lượng 12,000 tấn ở mức giá 730 USD/tấn FOB loại dày 50 mm.

Chào bán các nhà máy tầm 740-760 USD/tấn FOB. Hạn ngạch nhập khẩu vào Châu Âu còn khoảng 3,436 tấn, tương đương 5.55%, trong tổng hạn ngạch từ tháng 7 đến tháng 9 là 61,938 tấn.

Trong khi đó, quyết định áp thuế chống bán phá giá dứt khoát của Liên minh Châu Âu đối với nhập khẩu thép cuộn cán nóng từ Thổ Nhĩ Kỳ, có hiệu lực từ ngày 5/7, dự kiến ​​sẽ gây áp lực lên giá HRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ, vốn đã yếu đi do nhu cầu chậm và giá cạnh tranh từ đối thủ.

Nhà sản xuất HRC lớn của Thổ Nhĩ Kỳ Colakoglu phải chịu mức thuế cuối cùng cao nhất là 7.3%, trong khi nhà sản xuất thép tổng hợp lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, Oyak Maden Metalurji Group (Erdemir và Isdemir), có mức thuế 5%.Habas có mức thuế thấp nhất là 4.7%, trong khi Borcelik và Agir Haddecilik sẽ phải chịu mức thuế 5.7%. Tất cả các công ty Thổ Nhĩ Kỳ khác sẽ có mức thuế cuối cùng là 7.3%.

Vì EU là thị trường xuất khẩu HRC chính của Thổ Nhĩ Kỳ, các mức thuế và hạn ngạch đã hạn chế đáng kể khối lượng xuất khẩu của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ sang khu vực đó.

Một số nhà máy đã hạ giá chào bán xuống thấp nhất là 1,070 USD/tấn cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu trong những ngày gần đây, trong bối cảnh nhu cầu trong nước và xuất khẩu chậm lại.Giá nhập khẩu thấp hơn, khoảng 1,000 USD/tấn CFR, đặc biệt là từ Ấn Độ và Ukraine, tiếp tục gây áp lực lên giá HRC nội địa của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ, trước khi kỳ nghỉ lễ Bairam kéo dài một tuần sẽ bắt đầu vào ngày 17/7. Tuy nhiên, các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ nhìn chung có đã cố gắng duy trì mức chào bán chính thức 1,100 USD/tấn trong những ngày gần đây, trong bối cảnh giá quặng sắt và phế liệu tăng mạnh.