Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 27/2020

 Châu Âu

Giá cuộn cán nóng Châu Âu tăng cao hơn do nhu cầu được cải thiện khi tồn kho bắt đầu cạn kiệt và sự chậm lại từ nhập khẩu do hạn ngạch nhập khẩu thép Châu Âu mới được sửa đổi.

Những người tham gia thị trường đã ghi nhận sự trở lại chậm nhưng rõ ràng của thị trường thép Châu Âu, với sự gia tăng các đơn đặt hàng của khách hàng và hàng nhập khẩu rẻ hơn hiện được cho là mối đe dọa ít phù hợp hơn với giá trong nước. Một người mua ở Bắc Âu cho biết mặc dù tồn kho vẫn còn khá cao trong EU, nhưng ông dự kiến ​​sẽ tăng giá vào tháng 8 và đã đưa ra giá trị giao dịch cao hơn của 405 Euro/tấn Ruhr cho cuộn cán nóng.

Tại thị trường Nam Âu, một nguồn nhà máy của Ý đã lạc quan rằng thị trường sẽ tiếp tục phục hồi, miễn là hàng nhập khẩu được giữ nguyên.

Mỹ

Giá thép cây nội địa Mỹ không đổi trước tuần thu mua phế liệu tháng 7 trong khi giá nhập khẩu giảm do nhu cầu mua yếu. Đánh giá thép cây Southeast hàng tuần không thay đổi ở mức 570-590 USD/tấn, trong khi Midwest cũng không thay đổi ở mức 580-600 USD/tấn.

Hai nhà chế tạo miền Nam Hoa Kỳ và một thương nhân đều nhìn thấy phạm vi có thể giao dịch ở mức 570-590 USD/tấn trong khi một nhà chế tạo miền nam thứ ba thấy không có thay đổi gì từ nhà máy.  Giá nhập khẩu thép cây hàng tuần đã giảm xuống còn 535 USD/ tấn, giảm 5 USD/tấn so với tuần trước trên cơ sở DDP Houston vì mức giá chào bán thấp hơn đã được nghe thấy trong suốt tuần và người mua được nghe xa lánh. Một nhà phân phối đã trích dẫn các chào bán từ Thổ Nhĩ Kỳ trong phạm vi DDP Houston 530-540 USD/tấn vào cuối tháng 8 đến đầu tháng 9, trong khi một nhà phân phối phía nam đã nhận được các chào bán trong phạm vi 525-535 USD/tấn.

Giá thép dây ở Mỹ cũng ổn định trong tuần này vì các nguồn tin cho thấy các nhà máy bận rộn hơn nhưng vẫn sẵn sàng đàm phán để nhận đơn đặt hàng trước kỳ nghỉ cuối tuần. Đánh giá thép dây dạng lưới trung bình ở mức 580-600 USD/tấn, không thay đổi so với tuần trước. Nguồn này đã thấy giá trị có thể giao dịch đối với trọng tải nhỏ ở mức 580-600 USD/tấn tại nhà máy, trong khi người mua khối lượng lớn là gần với 570-575 USD/tấn.

Hầu hết các nhà máy đã cố gắng vượt qua giá phế liệu thấp hơn, một người mua khác cho biết, lưu ý rằng khối lượng vận chuyển của ông đã thực sự không bị ảnh hưởng bởi các tác động của đại dịch coronavirus. Người mua cũng nhìn thấy phạm vi có thể giao dịch ở mức 580-600 USD/tấn tại nhà máy, nhưng nói thêm rằng với hầu hết các nhà máy mong muốn đóng đơn hàng, thật khó để biết ai chịu giảm giá.

Trong khi đó, tại thị trường thép cuộn, cuộn cán nóng của Mỹ thấp hơn một chút trong bối cảnh điều kiện thị trường xấu đi. Phần lớn các nhà máy mini vẫn có thời gian sản xuất HRC ngắn do nhu cầu phục hồi chậm. Thị trường gia tăng sự sẵn có của các chào bán dưới 480 USD/tấn từ nhiều nhà máy nhỏ.

Hầu hết các nhà máy đều ở mức 460-480 USD/tấn tùy thuộc vào quy mô mua hàng, theo người mua. Các nhà máy mini đã trở nên tích cực hơn trong việc định giá gần đây do tiềm năng giảm giá trong tháng 7.

Giá mạ kẽm nhúng nóng của Mỹ cũng tiếp tục xu hướng giảm trong điều kiện thị trường yếu. Sự phục hồi chậm của nhu cầu ô tô vẫn là lý do chính đằng sau thị trường mạ kẽm yếu.

Một nguồn trung tâm dịch vụ Midwest khác ghi nhận một thị trường yếu. Ông đã nhận được một chào bán cho HDG từ một nhà máy nhỏ ở miền Nam cho 90 tấn ở mức 660 USD/tấn, mà dường như hơi quá cao đối với ông.

Thị trường ống dẫn dầu Mỹ thấp hơn do nhu cầu không thể phục hồi kể từ khi giá dầu giảm. Đánh giá OCTG trong nước hàng tháng thấp hơn 25 USD/tấn vào ngày 01/7, ở mức trung bình 775 USD/tấn cho tháng 7, trong khi đánh giá OCTG nhập khẩu không thay đổi ở mức 740 USD/tấn. Giá cho ống J55 carbon ERW.

Mặc dù chào bán ống J55 carbon ERW ở mức 750-800 USD/tấn, người mua không quan tâm đến việc đặt bất kỳ đơn đặt hàng giao ngay nào, theo nhà cung cấp OCTG thứ hai.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ suy yếu hơn do nhu cầu từ xuất khẩu thấp và giá phế liệu vẫn ổn định. Một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, từ 410 đến 415 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được chấp nhận. Một thương nhân khác xác nhận rằng 410 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ là "hợp lý" đối với giá thầu công ty cho 5.000-10.000 tấn.

Chào bán thép cây cho tháng 8-9 đến Bờ Đông Hoa Kỳ đã được nghe từ một thương nhân trong khoảng từ 404-413 USD/ tấn FOB và một người khác ở Houston, Texas với mức giá khoảng 400-409 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó, xuất khẩu HRC tháng 5 của Thổ Nhĩ Kỳ phục hồi, nhưng giá bắt đầu giảm. Xuất khẩu HRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ sang Ai Cập đạt 49.000 tấn trong tháng 5, hơn gấp đôi so với năm trước. Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã xuất khẩu 71.600 tấn HRC sang nước này trong tháng trước, tăng gấp 4 lần so với năm ngoái. Trong khi đó, giá chào bán HRC của các nhà máy giảm nhưng vẫn ở mức trên 440 USD/tấn xuất xưởng.

CIS

Giá phôi thép tại Biển Đen đã ổn định ở mức thấp hơn do các nhà cung cấp CIS dường như đã chống lại áp lực cắt giảm cung cấp hơn nữa.

Một nhà máy nhỏ ở Nga được cho là đã bán hai lô cho Thổ Nhĩ Kỳ, mỗi lô 3.000 tấn, với giá dưới 360 USD/tấn FOB Biển Azov, nhưng các nhà máy khác khăng khăng đòi 365.000 USD/ tấn FOB Biển Đen / Biển Azov, một số nguồn chỉ ra. Một người bán, người đang nhắm mục tiêu 380 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ, cho biết ông thậm chí còn ít quan tâm hơn đến việc nhượng bộ cho người mua nhờ chi phí vận chuyển hàng hóa tăng trong vận tải Biển Đen.

Trong khi đó, các nhà cung cấp CIS hiện đang có mặt trên thị trường đã báo giá 370 USD/ tấn FOB và hỏi giá thầu, một thương nhân cho biết. Ông nói rằng ông nghĩ các nhà cung cấp sẽ chịu 365 USD/ tấn FOB, nhưng thấp hơn có thể khó khăn.

Các nhà xuất khẩu cuộn và phôi phiến CIS đang cố gắng chống lại áp lực giảm giá từ những người mua ở thị trường Biển Đen trong bối cảnh nhu cầu bị chậm lại.

Một người mua Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, mức giá đạt được đối với cuộn cán nóng của Ukraine vào tháng trước là 425-435 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ, mặc dù với khối lượng hạn chế. Tuy nhiên, tháng này, chúng tôi dự kiến ​​sẽ giảm giá so với tháng trước, người mua đã thêm vào. Ông giải thích tâm lý giảm giá chủ yếu bởi nhu cầu yếu hơn.

Một nguồn thương mại báo cáo không có giá thầu công ty cho HRC từ người mua trong tuần này. Ông trích dẫn một chào bán của Nga ở mức 410 USD/tấn FOB Biển Đen. Một nguồn nhà máy của Nga chỉ ra mức giá mục tiêu mới ở mức 415 USD/tấn FOB, giảm từ mức 420 USD/tấn FOB nghe được vào tháng 6. Một thương nhân khác đưa ra mức giá khả thi cho HRC ở mức 410 USD/tấn FOB Biển Đen. Ông nói thêm rằng chào bán chỉ cao hơn một chút. Giá cuộn cán nguội nên khả thi ở mức 470 USD/ tấn FOB.

Trong thị trường phôi phiến Biển Đen, cho đến nay, các nhà cung cấp đã từ chối cắt giảm các chào bán do phân bổ hạn chế cho lô hàng tháng 8-9.  Tuy nhiên, người mua đã giảm kỳ vọng giá của họ. Một mức giá được báo cáo trong một thỏa thuận với Thổ Nhĩ Kỳ khoảng hai tuần trước ở mức 385 USD/tấn CIF Izmir không còn có thể lặp lại.

Ấn Độ

Giá giao ngay của các cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ đã tăng vào ngày 1/ 7 trong bối cảnh các nhà máy tăng giá giao tháng 7 do hoạt động phục hồi đã diễn ra cùng với sự xuất hiện của chồi xanh trong một số lĩnh vực tiêu thụ thép.

Đánh giá HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 35.750 Rupee/tấn (473.07 USD/tấn), tăng 250 Rupee/tấn so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST 18%.

Một số người tham gia thị trường xác nhận rằng các nhà máy trong nước có thể sẽ kiểm tra thị trường bằng cách tăng giá 750-1.000 Rupee/tấn, tương đương với 9-13 USD/tấn cho các đơn đặt hàng mới được đàm phán cho giao hàng tháng 7, trong khi thảo luận chính thức vào cuối tuần này với các khách hàng khác nhau. Các nhà máy đã cung cấp chiết khấu 3.000 Rupee/ tấn trên giá tháng 3 cho đến nay, các nguồn tin xác nhận. Người mua, tuy nhiên, đã phản đối ý tưởng về sự gia tăng với một số người tin rằng thị trường có thể không thể hấp thụ được sự tăng vọt mặc dù các nhà máy đang thực hiện bước này để cải thiện tâm lý.

Những người tham gia thị trường nói rằng hoạt động tái thu mua đã bắt đầu ở thị trường nội địa Ấn Độ, sau gần ba tháng hoạt động mờ nhạt bắt đầu từ cuối tháng 3. Đồng thời, nhu cầu kéo từ người tiêu dùng cuối ở mức cơ bản vẫn chưa đạt được lực kéo mặc dù có thể nhìn thấy các chồi xanh trong một số lĩnh vực. Hoạt động cơ sở hạ tầng do chính phủ gây ra, bao gồm cả đường cao tốc, đã được nghe thấy, ngay cả khi các cuộc đấu thầu đường ống nước lớn từ chính phủ Uttar Pradesh cũng đang đưa ra một quy tắc cho các nhà sản xuất ống.

Thông báo mở cửa nền kinh tế có hiệu lực từ ngày 1/ 7, được gọi là Unlock 2.0, cho phép chính quyền trung ương lấy đi quyền niêm phong biên giới từ các bang, cho phép vận chuyển hàng hóa tốt hơn. Là một phần của Unlock 2.0, chính phủ đã gia hạn đóng cửa trong các khu vực ngăn chặn cho đến ngày 31/7, bao gồm cả ở Mumbai. Tuy nhiên, nó đã cho phép thư giãn hơn nữa trong các khu vực bên ngoài các khu vực ngăn chặn này.