Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 27/2019

Châu Âu

Chênh lệch giá tại Châu Âu đã thu hẹp xuống còn 13 Euro/tấn do HRC Bắc Âu giảm 50 Euro/tấn trong khi giá ở Nam Âu phục hồi 3.50 Euro/tấn.

Chênh lệch HRC Bắc Âu và Nam  đã chứng kiến ​​sự sụt giảm đều đặn trong năm qua, từ mức cao 52 Euro/tấn vào ngày 11/ 1 xuống mức thấp 8 Euro/tấn vào ngày 30/ 5. Chênh lệch giá giảm đã dẫn đến cơ hội bán hàng cho các nhà máy phía bắc , với một nhà máy Đức được nghe gần đây đã cung cấp HRC vào Nam Âu - nhà máy sẵn sàng hấp thụ cả chi phí lan truyền và hậu cần để đảm bảo khối lượng.

Một thương nhân người Ý đã báo cáo giá trị có thể giao dịch tầm 485-490 Euro/tấn xuất xưởng của Ý và cho biết ông dự kiến ​​giá cao hơn trong những tháng tới.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cây Thổ Nhĩ Kỳ tăng phản ánh chi phí phế liệu nhập khẩu cao hơn, tâm trạng tích cực trong quan hệ Mỹ-Thổ Nhĩ Kỳ xuất hiện sau cuộc họp Erdogan-Trump tại hội nghị G20 hôm thứ Bảy.

Phần lớn các nhà máy đã công bố các đề nghị chính thức của họ ở mức 475-480 USD/ tấn FOB với một nhà máy có trụ sở tại Izmir được cho là cung cấp 470 USD / tấn FOB vì giá phế liệu chắc chắn vi phạm mốc 300 USD / tấn trong tuần này.

Trong khi đó, do nhu cầu ở thị trường trong nước và xuất khẩu vẫn chậm, một số nhà máy HRC Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu giảm giá kích cầu.  Các chào bán HRC nội địa của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ nằm trong khoảng 510 - 520 USD / tấn xuất xưởng còn chào giá xuất khẩu thấp nhất là 500 USD / tấn FOB. Có thể kèm chiết khấu trong đơn hàng lớn.

Mỹ

Giá thép cây và dây Mỹ ổn định, do tuần này đón lễ ngày 04/7 (Lễ Độc Lập).  Đánh giá thép cây hàng tuần ở Đông Nam Mỹ vẫn ở mức 650-680 USD/tấn trong khi đánh giá thép cây hàng tuần ở Midwest đi ngang ở mức 660-690 USD/tấn. Giá nhập khẩu thép cây hàng tuần cũng không đổi ở mức 660 USD/tấn .

Cả người mua thép cây và dây đã giảm hàng tồn kho trong vài tuần khi giá giảm. Bây giờ với tháng 7 và tháng 8 đang đến gần, một số người tin rằng có lẽ đã đến lúc bắt đầu lấp đầy hàng dự trữ.

Giá thép cuộn Mỹ đã tăng trở lại nhờ thời gian sản xuất của nhà máy kéo dài.Thời gian trung bình của nhà máy trung bình cho HRC lần đầu tiên kéo dài hơn 4 tuần kể từ đầu tháng 5 lên 4.5 tuần.

Mức chào bán cao hơn của nhà máy dành cho HRC tiếp tục ở mức 540-560 USD/tấn với nhiều nguồn vẫn lưu ý mức giao dịch là 520 USD/tấn. Song các giao dịch lớn vẫn có thể chốt mức 500 USD/tấn.

Thị trường tấm Mỹ đang theo dõi chăm chú vào phản ứng của thị trường đối với các thông báo tăng giá tấm mỏng từ các nhà máy thép trong nước trong tuần này.Sự gia tăng chênh lệch giữa thép tấm dày và cuộn cán nóng dẫn tới một số sự chuẩn bị cho sự điều chỉnh giá của thị trường tấm dày, có thể đến từ sự kết hợp của việc giảm giá tấm dày và tăng giá HRC.

Giá tấm dày giao tới Midwest được giao trong năm nay có giá trung bình cao hơn 273 USD/tấn so với HRC (giá xuất xưởng) so với mức 107 USD/tấn năm 2018. Mức chênh lệch trung bình tháng 6/ 2019 giữa tấm dày và HRC hiện là 277 USD/tấn so với 55 USD/tấn vào tháng 6/ 2018.

CIS

Thị trường phôi thép Biển Đen đã bùng nổ trong tuần này do các nhà xuất khẩu CIS cố gắng duy trì các chào bán của họ.

Giá chào bán vào tầm 430 USD/tấn FOB Biển Đen nhưng không nhận được quan tâm. Chỉ có một nhà máy mini của Ukraine được nghe yêu cầu 420 USD / tấn FOB Biển Azov, với một số khoản trả trước.Hầu hết các thành viên trên thị trường đều thừa nhận rằng kỳ vọng về giá của người mua bị tụt hậu so với các chào bán tăng nhanh.

Giá gang thỏi CIS vẫn ổn định do các nhà máy CIS đứng bên lề theo dõi điều kiện thị trường chuyển biến tăng hơn.Đơn hàng mới nhất đến Mỹ đã được báo cáo ở mức 354 USD / tấn CFR New Orleans. Một thương nhân cũng đã nghe một thỏa thuận ở mức 358 USD / tấn CFR Great Lakes, tương đương với 340-345 USD / tấn CIF New Orleans, giá trị thấp nhất được báo cáo trong tháng 6. Gần đây, người mua ở Mỹ đã cố gắng đạt được 340-345 USD / tấn CFR New Orleans nhưng các nhà máy CIS đã chống lại.

Trong khi đó, thị trường phôi phiến Biển Đen vẫn giảm giá bất chấp sự phục hồi của giá quặng sắt và phế liệu.  Một số yêu cầu giá cho phôi phiến tăng 10-15 USD/tấn trong tuần này lên 420-425 USD/ tấn FOB, theo một nhà sản xuất. Nhưng phạm vi giá có thể đạt được vẫn còn thấp, ở mức 400-415 USD/ tấn FOB Biển Đen. Giá thầu từ Thổ Nhĩ Kỳ được báo cáo ở mức 400 USD / tấn FOB Biển Đen.

Nhật Bản

Phát ngôn viên nhà máy Kobe Steel cho hay nhà máy này sẽ tăng giá hơn 5.000 Yên / tấn (46 USD / tấn) cho lô hàng thép dẹt tháng 7. Quyết định của Kobe tuân theo chính sách giá của Nippon Steel về việc tăng giá  thêm 6-7% tương đương với khoảng 5.000 Yên / tấn.

Phát ngôn viên cho biết việc tăng giá là dành cho các cuộn cán nóng, cán nguội và thép mạ để bán trong nước, cho các nhà sản xuất cán lại và các nhà sản xuất ống thép.Ông giải thích rằng việc tăng giá nhằm bù đắp chi phí đầu vào cao hơn của nhà sản xuất tích hợp như nguyên liệu thô, nguyên liệu phụ trợ và phí giao hàng.

Nhà sản xuất tích hợp lớn nhất Nhật Bản, Nippon Steel sẽ tăng giá ống thép carbon cho khách hàng trong nước khoảng 10% so với hợp đồng tháng 7 trở đi.Nhà máy đã tăng giá ống carbon thêm 5.000 Yên / tấn (46 USD / tấn) cho các hợp đồng tháng 6/ 2018 trở đi.

Các mức tăng trước đây hầu hết được chấp nhận, nhưng chi phí sản xuất bao gồm giá nguyên liệu cao hơn và các chi phí khác như phí giao hàng đã tăng hơn. Lần này là để tiếp tục cung cấp sản phẩm ổn định.

Người phát ngôn cho biết những đường ống này chủ yếu được sử dụng cho khí thải ô tô, cũng như ống nước và khí đốt cho các ngành xây dựng. Các nhà máy đã không tăng giá xuất khẩu, nhưng đang xem xét nó.

Ấn Độ

Giá giao ngay cuộn nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ đã giảm trong tuần thứ hai, do các nhà máy không tiết lộ giá niêm yết của nhà sản xuất mới cho đợt giao hàng tháng 7, trong khi tìm kiếm những tín hiệu tích cực từ ngân sách Liên minh sắp tới của Chính Phủ và từ sự tăng giá gần đây của giá thép Châu Á .

HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 39.500 Rupee / tấn (573.34 USD / tấn), giảm 500 Rupee / tấn so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST là 18%.

Một số người tham gia thị trường cho biết họ đang chờ đợi Chính Phủ mới tuyên thệ sẽ công bố các dự án cơ sở hạ tầng lớn trong buổi thuyết trình Ngân sách Liên minh ngày 5/ 7 để thúc đẩy nhu cầu thép. Các nhà máy trong nước đã được nghe đang chờ đợi để công bố các chào bán mới trong những ngày tới ngay cả khi tâm lý tiêu cực chiếm ưu thế.