Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 26/2021

Châu Âu

Thị trường thép cuộn cán nóng của Châu Âu vẫn trầm lắng, mong đợi ngày 01/7 công bố hạn ngạch nhập khẩu.

Tại thị trường nội địa Bắc Âu, các nhà máy đã được đặt trước để có hàng giao ngay trong thời gian còn lại của năm nay và thị trường vẫn chưa sẵn sàng để bắt đầu đàm phán giá cho Q1/2022.

Các nguồn tin dự đoán biến động giá sẽ tiếp tục trong mùa hè vì giao dịch dự kiến ​​sẽ trầm lắng. Mặc dù một số người mong đợi một số chào bán nhập khẩu cạnh tranh hơn, các nhà máy Châu Âu không có khả năng giải quyết đơn hàng tồn đọng và đơn đặt hàng đã đầy đủ. 

Mỹ

Nhu cầu thép cuộn cán nóng của Mỹ vẫn ổn định tuần này giúp giả cả tiếp tục tăng trưởng vì không đủ cung. Sự cố ngừng hoạt động tại một số nhà máy làm gia tăng thêm áp lực lên cung.

Một nhà máy Midwest là nhà máy duy nhất hiện đang báo giá giao ngay nhưng giá chào bán ở mức 1,770 USD/tấn với thời gian sản xuất cuối tháng 8, được thị trường đánh giá là quá cao.

Thổ Nhĩ Kỳ

Hầu hết các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ tăng giá xuất khẩu thép cây lên khoảng 10-15 USD/tấn trong tuần này nhưng mức khả thi vẫn ổn định do nhu cầu chậm lại trên thị trường xuất khẩu tiếp tục gây áp lực lên giá.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã ký ban hành sắc lệnh áp dụng thuế xuất khẩu đối với kim loại đen và kim loại cơ bản chính bắt đầu từ ngày 01/8. Đối với các sản phẩm cán nóng và thép cây, Bộ đã bổ sung mức thuế tối thiểu là 115 USD/tấn.Quyết định của Nga dự kiến ​​sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ vì thị trường xuất khẩu tiếp tục có nhu cầu yếu.

Ủy ban Châu Âu cũng đã quyết định kéo dài hạn ngạch tự vệ thép thêm 3 năm, bắt đầu từ ngày 01/7 và hết hạn vào ngày 30/6/2024, với mức tăng thêm 3% hàng năm cho các hạn ngạch trong một năm cho đến ngày 30/6/2022.

CIS

Giá phôi giao ngay tại thị trường Biển Đen giảm do những bất ổn và rủi ro đang nổi lên liên quan đến thuế xuất khẩu thép mới của Nga, sẽ được thực thi từ ngày 1/8 trong 5 tháng.

Một thương nhân đã trích dẫn chào bán từ Nga đến Philippines ở mức 690 USD/tấn CFR, tương đương với 630 USD/tấn FOB Biển Đen, xem xét việc tăng chi phí vận chuyển hàng hóa.

Giá phôi phiến Biển Đen giảm mạnh trong bối cảnh nguồn cung có thể tăng vào cuối tháng 7 và những bất ổn liên quan đến thuế xuất khẩu của Nga có hiệu lực từ ngày 1/8.

Giá chào phôi phiến cho lô hàng tháng 9 ở mức 900 USD/tấn CIF Thổ Nhĩ Kỳ, giảm so với mức 960 USD/tấn CIF hai tuần trước đó. Nga sẽ áp dụng mức thuế xuất khẩu 15% từ ngày 01/8 và các nhà máy chắc chắn sẽ cố gắng bù đắp thuế bằng cách tăng giá của họ. Do đó, giá chào bán có thể sẽ tăng trong những tuần tới.