Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 26/2020

Châu Âu

Giá thép cây nội địa Tây Bắc Âu tiếp tục đà giảm gần hai tháng, do các nhà máy trong khu vực tiếp tục tìm kiếm các đơn đặt hàng.

Giá chào bán của các nhà máy Đức là 440-445 Euro/tấnTheo một nguồn tin phân phối, một nhà máy của Pháp đã bán được 500 tấn tại mức 445 Euro/tấn.Doanh số từ các nhà máy Đông Âu vào Đức đã được nghe thấy tại 430-440 Euro/tấn đã giao.

Trong khi đó, một sự cải thiện trong tâm lý đã được báo cáo tuần này khi những người tham gia thị trường cân nhắc về việc tăng giá tại một số nhà máy thép cuộn ở Châu Âu. Thị trường có vẻ gần đạt đáy và mọi người chờ xem tình hình rõ ràng hơn sau ngày 1/7, ngày gia hạn hạn ngạch nhập khẩu tự vệ của EC.

Tâm lý thị trường hiện đang thay đổi từ bi quan chung sang trung lập, tuy nhiên, các nguồn tin không chắc chắn về mục tiêu 440 Euro/tấn cho HRC xuất xưởng Ruhr công bố trong tuần này bởi Arcelor Mittal."440 Euro/tấn chỉ là tham vọng, tôi nghĩ họ sẽ rất vui nếu có thể đạt được 420-425 Euro/tấn”.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ ổn định khi những người tham gia thị trường dự đoán giá phế liệu sẽ giảm thêm trong thời gian tới trong bối cảnh nhu cầu yếu.

Một nguồn của nhà máy Iskenderun đã trích dẫn giá trị có thể giao dịch cho thép cây ở mức 410 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ.Một nguồn của nhà máy Iskenderun cũng cho biết 410 USD/tấn vẫn chưa thể đạt được đối với các nhà máy, nhưng khẳng định 415 USD/tấn FOB có thể đạt được cho đơn hàng lớn.

Những người tham gia thị trường đang chờ đợi một sự biến động giá trong phế liệu để đánh giá mức độ thép cây xuất khẩu hiện tại. "Mọi người đều tự hỏi rằng thỏa thuận phế liệu tiếp theo sẽ giải quyết ở đâu, điều này sẽ quyết định hướng của thép cây", một nguồn tin của nhà máy Marmara cho biết.

Do niềm tin thị trường tại Thổ Nhĩ Kỳ rơi vào trạng thái im lặng sau đợt tăng giá gần đây của các nhà máy thép, một số giảm giá, đặc biệt đối với cuộn cán nguội, đã bắt đầu được nghe thấy.

Nhu cầu xuất khẩu chậm chạp, chào bán nhập khẩu CRC giá thấp từ Ấn Độ, Trung Quốc và thậm chí cả châu Âu là những lý do khác cho sự điều chỉnh giảm giá CRC này, các nguồn tin nói, và thêm rằng một số giảm giá đã thấy trong giá phế liệu và lo ngại về đợt bùng phát virus trở lại cũng đang gây áp lực lên giá HRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cho sản xuất tháng 8.

"Giá địa phương là khoảng 440-455 USD/tấn cho cuộn cán nóng, 535-550 USD/tấn cho cuộn cán nguội và 610-635 USD/tấn cho cuộn mạ kẽm nhúng nóng dày 0.5mm", một quản lý trung tâm dịch vụ nói.

Thổ Nhĩ Kỳ đã thông báo cho Tổ chức Thương mại Thế giới WTO vào cuối tháng 5 rằng các mức thuế tùy chỉnh từ 9% đến 17% có thể được áp dụng đối với một số sản phẩm cán dẹt, thanh không hợp kim và thép góc từ EU, để đáp trả đối với các biện pháp thế bổ sung của EU áp đặt lên nhập khẩu thép Thổ Nhĩ Kỳ.

Giá HRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng đáng kể trong hai tuần qua và giá chào bán đạt 455-465 USD/tấn xuất xưởng tại thị trường nội địa và tăng trên 440 USD/tấn FOB cho xuất khẩu tháng 8. Tuy nhiên, không có đặt mua trong thị trường trong nước và xuất khẩu ở mức giá mới.

Xác nhận rằng các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng giá chào bán HRC trong nước của họ lên tới mức 465 USD/tấn và xuất khẩu lên khoảng 435-440 USD/tấn, một nguồn tin thương mại cho biết các mức này không thể thực hiện được.  Giá mua đối ứng của người mua Châu Âu đối với các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ cho HRC là 420-430 USD USD/tấn FOB.

 Ấn Độ

Giá giao ngay của cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ không thay đổi vào ngày 24/6, do nhu cầu không cải thiện ảnh hưởng đến đơn hàng, mặc dù giá niêm yết của nhà sản xuất chính thức được giữ nguyên cho đơn hàng giao tháng 7 với các nhà máy để mắt đến tăng đơn hàng xuất khẩu.Đánh giá HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 35.500 Rupee/tấn (469.56 USD/tấn), không thay đổi so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST 18%.

Xu hướng giảm giá chậm tiếp tục làm khổ thị trường nội địa Ấn Độ, với một số người tham gia thị trường nói rằng các sáng kiến ​​gần đây của chính phủ nhằm chặn tác động của suy thoái kinh tế do COVID-19 gây ra vẫn chưa có ảnh hưởng đáng kể.

Doanh số bán hàng trong tháng 5 ở mức 20% và tháng này được cải thiện lên 30%, nhà phân phối có trụ sở tại Faridabad cho biết. Chúng tôi nghĩ rằng vào tháng 7, chúng tôi sẽ đạt tới 50% so với thông thường.

Do đó, các nhà máy phải đối mặt với sự cải thiện chậm chạp ở thị trường nội địa, trong khi phụ thuộc vào các điểm đến xuất khẩu đa dạng để giảm bớt áp lực cho thị trường nội địa. Đồng thời, kỳ vọng về giá tháng 7 đang được coi là một sự thay đổi trong bối cảnh giá quốc tế vững chắc và nguồn cung thấp hơn ở thị trường nội địa do sản xuất thấp hơn từ nhà máy của JSW Vijayanagar ở quận Bellary.

Một thương nhân tại Mumbai cho hay mọi người vẫn đang sản xuất dựa vào hàng dự trữ hồi tháng 3 vì doanh số HRC tháng 5 chỉ bằng 25% so với thông thường và hiện tại chúng tôi đang ở mức 30% -35% và dự kiến ​​sẽ chạm 50% vào tháng tới, một thương nhân Mumbai cho biết. Vì vậy, chúng tôi sẽ bắt đầu mua hàng vào tháng tới nhưng có vẻ như đã chạm đáy.

Hoạt động mua cũng vẫn ôn hòa trong một số ngành công nghiệp sử dụng cuối HRC, ngay cả khi phân khúc xe hai bánh nổi bật về doanh số tốt hơn.Các nhà sản xuất xe hai bánh đang hoạt động ở mức gần 70% nhưng sự phục hồi ở phân khúc xe bốn bánh có thể sẽ mất thêm 6 tháng nữa, nhà cung cấp OEM có trụ sở tại New Delhi cho biết. Người mua cho xe ô tô chủ yếu đi mua xe cũ vào thời điểm này.Tình trạng thiếu lao động tiếp tục làm căng thẳng việc đặt hàng khi việc di chuyển hàng hóa bị hạn chế từ các nguồn bên bán trong khu vực hoặc từ người dùng cuối bên mua.

Lao động đang rời khỏi Vùng thủ đô quốc gia vì họ lo sợ cho cuộc sống của họ và đang có cơ hội MNREGA trong làng của họ, một nhà sản xuất ống có trụ sở tại New Delhi cho biết. Một số nhà công nghiệp bao gồm tôi nghĩ rằng tốt hơn hết là nên ngừng kinh doanh thay vì chạy với đội ngũ nhân viên khan hiếm để bán ít hơn.MNREGA đề cập đến Đạo luật đảm bảo việc làm nông thôn quốc gia Mahatma Gandhi năm 2005, đảm bảo hàng trăm ngày làm việc trong một năm tài chính cho một hộ gia đình nông thôn có các thành viên trưởng thành tình nguyện làm công việc thủ công. Theo báo cáo, từ tháng 4 đến giữa tháng 6, việc phát hành thẻ công việc MNREGA đã gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái với rất nhiều lao động nhập cư chọn chúng.

CIS

Giá phôi thép tại Biển Đen giảm mạnh trong bối cảnh nhu cầu yếu hơn từ các thị trường xuất khẩu chính.

Một giá trị giao dịch ở mức 367-368 USD/ tấn FOB Biển Đen, với 370 USD/tấn FOB không được coi là có thể đạt được đối với các nhà máy, vẫn đang giữ chính thức cung cấp ở mức 375 USD/tấn FOB.

Người mua Trung Quốc đã lùi lại với lợi nhuận giảm trong bối cảnh cung cấp nhập khẩu và giá trong nước, trong bối cảnh triển vọng giảm do nhu cầu chậm hơn trong mùa mưa, kéo dài từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 7. Thị trường Trung Quốc dự kiến ​​sẽ im lặng trong ngày 25-27/6 khi nước này tổ chức lễ hội quốc gia Thuyền rồng.

Nhu cầu phôi thép từ Bắc Phi cũng được cho là vẫn còn yếu, kể cả ở Ai Cập, nơi các quy định mới nhằm hạn chế hoạt động xây dựng bất hợp pháp đã ảnh hưởng đến nhu cầu thép.

Cho đến bây giờ, Ai Cập vẫn im lặng. Có một nghị định mới (ban hành vào cuối tháng 5) để tạm dừng tất cả các hoạt động xây dựng ở Ai Cập, bốn thành phố lớn nhất cho đến cuối năm gần như đã giết chết hoàn toàn nhu cầu thép cây, một nguồn tin của đại lý cho biết.Nghị định cũng đã quy định tạm dừng hoàn thành các tòa nhà hiện đang được xây dựng, chờ xác nhận các yêu cầu.

Sự phục hồi giá gang thỏi CIS đã dừng lại do người mua chống lại giá chào bán cao hơn từ Nga và Ukraine.Giá chào bán cho lô hàng tháng 8 là khoảng 320 USD/tấn FOB Biển Đen.Một nhà cung cấp cho biết thêm rằng các chào bán của ông cho thị trường Mỹ là 335-340 USD/tấn CIF New Orleans, tương đương 320 USD/tấn FOB Biển Đen. Tuy nhiên, người mua ở Mỹ đã không thể trả hơn 320 USD/tấn CIF Nola, mức giá được ký kết trong thỏa thuận được báo cáo gần đây nhất.

Các nhà nhập khẩu Mỹ cần vật liệu nhưng giá của họ thấp hơn đáng kể so với Trung Quốc.

 Mỹ

Giá cuộn cán nóng của Mỹ ổn định do các nhà máy cố gắng thiết lập giá sàn trong phạm vi 480-490 USD/tấn.Nhu cầu yếu vẫn tồn tại khi người mua cố gắng duy trì hàng tồn kho chặt chẽ do những bất ổn của thị trường.

Gần đây, các nhà máy đã kéo giá của họ xuống thấp hơn để thúc đẩy nhu cầu giao ngay, nhưng hầu hết người mua vẫn gắn bó với nguồn cung hợp đồng liên kết chỉ số của họ.Một nguồn trung tâm dịch vụ ghi nhận sự chậm lại trong hoạt động của họ sau khi bắt đầu mạnh mẽ vào tháng 6. Mọi thứ không tăng trưởng, nhưng cũng không phải là tiêu cực; triển vọng xây dựng khu dân cư vẫn ổn định trong phần còn lại của năm.