Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 25/2021

Châu Âu

Giá thép hình nội địa của Châu Âu tăng trong bối cảnh nguồn cung hạn chế và vấn đề vận chuyển.

Hầu hết các nhà máy tiếp tục ghim hàng để giữ giá cao. Xe tải không có sẵn. Thông thường tình trạng sẵn có là như nhau hoặc vào ngày hôm sau, nhưng bây giờ phải mất khoảng ba ngày đến một tuần và thậm chí ở các mức giá hoàn toàn khác nhau. Giá vận tải đã tăng 40% -45% so với mức trước đó.

Chào giá các các nhà máy ở mức 1,000 Euro/tấn cho thép hình loại 1, thêm rằng các giao dịch cũng được đặt trước ở mức 1,000 Euro/tấn được giao, mặc dù với số lượng thấp. Thị trường thép cuộn cán nóng của Châu Âu trầm lắng hơn vào tuần này do người mua kìm hãm mua vào trong bối cảnh đầu mùa hè chững lại. Tuy nhiên, giá cả vẫn tăng dựa vào thiếu cung.

Một nhà máy ở Trung Đông Âu xác nhận giá tăng và cho biết mức khả thi ở khu vực là 1,120-1,140 Euro/tấn xuất xưởng.Một nhà phân phối Ý cho biết giá xuất xưởng Ý nằm trong khoảng 1,150-1,170 Euro/tấn.

Thị trường thép cuộn cán nóng của Châu Âu có chút trầm lắng tuần này do người mua kìm hãm mua vào trong bối cảnh đầu mùa hè chững lại. Tuy nhiên, giá cả vẫn tăng vì các nhà máy chọn cách ghim hàng để giữ giá cao. Mức giao dịch khả thi được các nhà máy ở Trung Đông Âu xác nhận giá tăng và cho biết mức khả thi ở khu vực đó là 1,120-1,140 Euro/tấn xuất xưởng.

Tại Ý, người mua có thể đảm bảo nguyên liệu nhập khẩu tương đối rẻ hơn, khiến các nhà cung cấp trong nước khó đẩy giá chào bán cao hơn nữa. Chào bán chính thức tại các nhà máy ở mức 1,150 Euro/tấn nhưng mức khả thi thực tế thấp hơn nhiều.

Chào bán nhập khẩu xuất xứ từ Ukraine, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ đã được chào bán trên thị trường ở mức 950-1,030 Euro/tấn xuất xưởng Ý.

Trong khi đó, giá HDG ở Châu Âu giảm nhẹ do các nhà máy tìm cách tăng giá chào bán trên thị trường, trong khi lĩnh vực ô tô vẫn đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn và chip.

Giá nhập khẩu HDG được ghi nhận ở mức 1,300 Euro/tấn CIF Antwerp xuất xứ từ Hàn Quốc và tại thị trường Ý, giá nhập khẩu được ghi nhận trong khoảng 1,200-1,240 Euro/tấn CIF.

Quyết định về các biện pháp tự vệ nhập khẩu của Châu Âu sẽ chính thức được đưa ra vào ngày 01/7, mặc dù một số người đã coi quyết định sơ bộ như một chỉ báo tăng giá thép cao hơn. Giá cao dự kiến ​​sẽ duy trì cho đến đầu năm 2022, miễn là nhập khẩu được giữ ở mức thấp và dự trữ trong nước vẫn ở mức thấp.

Mỹ

Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ vẫn liên tục tăng trưởng trong tuần do các nhà máy nhắm mục tiêu gần 1,750 USD/tấn cho hàng tháng 8 dựa vào nhu cầu vẫn mạnh ở mức giá cao vì thiếu cung.

Các điều kiện thị trường vẫn ổn định và sẽ còn duy trì trong thời gian tới. Thị trường ở mức 1,670-1,750 USD/tấn. Một nhà máy đang thử nghiệm mức 1,800 USD/tấn vì tính sẵn có hạn chế nhưng giá này quá cao.

Giá cả cũng mạnh ở thị trường thép tấm. Các nhà máy đã thông báo tăng giá thép tấm thêm 100-120 USD/tấn cho sản xuất tháng 8. Nucor nâng giá thép tấm rời lên 1,440 USD/tấn xuất xưởng so với mức giá 1,320 USD/tấn trước đó.

Giá thép tấm đã có xu hướng tăng trong 10 tháng qua, tăng hơn 150% trong giai đoạn đó do các nhà máy thép tấm tiếp tục đưa ra các biện pháp tăng giá để bắt kịp với đà tăng thép cuộn cán nóng.Trong bối cảnh nguồn cung tiếp tục khan hiếm, các nguồn tin kỳ vọng mức tăng sẽ được thị trường hấp thụ.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ giảm tuần này do nhu cầu và phế liệu suy yếu. Chào giá thép cây khoảng 750 USD/tấn FOB nhưng mức khả thi là 725-740 USD/tấn FOB, tùy thuộc vào nhà máy.Chênh lệch giữa thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ và phế liệu nhập khẩu được đánh giá ở mức 230 USD/tấn.

Liên minh Châu Âu đã thông báo cho Tổ chức Thương mại Thế giới vào ngày 10/6 về đề xuất gia hạn hạn ngạch tự vệ thép, hết hạn vào ngày 30/6, trong 3 năm và bổ sung 3% hàng năm đối với các mức hạn ngạch.Các quốc gia thành viên Liên minh Châu Âu lên tiếng ủng hộ đề xuất này nhưng vẫn chưa có quyết định cuối cùng về tiến trình này.

Nhu cầu chậm lại ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu và giá nhập khẩu thấp cũng đã tăng áp lực lên giá thép cuộn cán nóng của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi MKK Metalurji, công ty đang đặt mục tiêu sản xuất HRC đầu tiên vào cuối tháng 7, đã bắt đầu thử nghiệm thị trường kể từ tuần này.

Các nhà cung cấp Ấn Độ đã bán khối lượng HRC đáng kể, cao tới 100,000 tấn cho người mua Thổ Nhĩ Kỳ với giá thấp hơn mạnh so với giá chào của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 1,020- 1,030 USD/tấn CFR vào cuối tháng 5. Trong khi đó, chào giá nội địa và xuất khẩu của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ là 1,150 USD/tấn FOB.

Giá cũng giảm cho HDG do nhu cầu chậm lại, một nhà sản xuất thép mạ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết giá xuất xưởng từ 1,350 – 1,400 USD/tấn có sẵn tùy thuộc vào điểm đến, điều khoản và trọng tải.

CIS

Giáphôi ở Biển Đen giảm khi một số nhà xuất khẩu CIS nhượng bộ do tâm lý giảm giá trên thị trường.Một nhà máy của Nga đã báo cáo mức giá mục tiêu là 650 USD/tấn FOB Biển Đen, giảm từ 660-670 USD/tấn FOB trước đó.

Một thương nhân cho biết anh đang theo dõi thị trường vì thậm chí 640 USD/tấn FOB cũng không khả thi đối với các thương nhân do giá cước tăng và người mua thường ít quan tâm hơn. Với 640 USD/tấn FOB, ông sẽ cần bán ở mức 680-685 USD/tấn CFR Tunisia, mức giá hiện tại không được người mua chấp nhận. Nhưng từ một nhà máy sản xuất phôi sang một máy cán lại, nó vẫn khả thi.

Ấn Độ

Giá thép cuộn cán nóng nội địa của Ấn Độ lần đầu tiên giảm trong hơn 4 tháng do các nhà dự trữ hạ giá để chốt lời trong bối cảnh nhu cầu yếu.

Nhu cầu trì trệ đã ngăn cản đà tăng giá, vì những nhà môi giới đã tận dụng cơ hội để giảm giá và chốt các giao dịch khi có thể kiếm được lợi nhuận.Giao dịch diễn ra ở mức 66,000 Rs/tấn trong bối cảnh nhu cầu mà một thương nhân có trụ sở tại Mumbai ước tính ở mức 25% so với các tuần trước.

Tuy nhiên, một nguồn tin tại Mumbai cho biết giá có thể phục hồi trong những tuần tới, vì mức tồn kho trên toàn quốc "rất thấp" và việc mua tại các mức giá của các nhà máy sẽ tiếp tục khi hết hàng.Đơn hàng được chốt ở mức 68,000 Rs/tấn giao đến Mumbai, thấp hơn mức 70,000 Rs/tấn mà họ đưa ra ban đầu.