Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 25/2019

Châu Âu

Giá HRC Bắc Âu ổn định với giá có thể giao dịch tầm 470-480 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr.

Mức giá chênh lệch giữa HRC ở phía bắc và Nam Âu tiếp tục bị thắt chặt ở mức 15 Euro/ tấn, giảm đáng kể dưới mức trung bình 2018 là 32.79 Euro/ tấn và mức trung bình hàng năm là 28.39 Euro/tấn.Việc thu hẹp chênh lệch bắt đầu vào tháng 5 do cắt giảm sản lượng và tăng giá mà ArcelorMittal tuyên bố, đạt mức thấp nhất trong 16 tháng là 8 Euro/tấn vào ngày 30/5. Sự sụt giảm gần đây có thể được quy cho giá của Nam Âu tăng lên trước khi tăng giá ở phía bắc .

Giá tấm dày EU giảm do ​​tồn kho tăng cao ở Châu Âu kết hợp với nhu cầu thấp đè nặng lên giá. Giá trị có thể giao dịch tầm 576 Euro/ tấn đối với giá xuất xưởng Ruhr và 540 Euro/tấn xuất xưởng Ý.

Một nguồn của nhà máy Châu Âu cho biết họ đang cung cấp S235 tại mức 540 Euro / tấn xuất xưởng Ý nhưng thừa nhận rằng khách hàng đang tìm kiếm giá thấp hơn, chốt giá trị giao dịch tầm 510-520 Euro/tấn.

Mỹ

Thị trường thép cuộn Mỹ đã hy vọng giá sẽ tìm thấy đáy sau thông báo của US Steel ngưng sản xuất 2 trong số các lò cao của Mỹ.Tuy nhiên, những cơn gió ngược giá vẫn tồn tại khi kỳ vọng về giá mua phế liệu tháng 7 tiêu cực. Giá chào HRC phổ biến tầm 540-560 USD/tấn.

US Steel cho biết vào cuối ngày thứ ba, họ có kế hoạch ngưng sản xuất 2 lò BF tại các nhà máy sản xuất tấm ở Indiana và Michigan. Việc giảm công suất được xem là cần thiết bởi nhiều người trên thị trường vì nguồn cung dồi dào đã gây áp lực lên giá trong 11 tháng qua. Nhà sản xuất thép đã khởi động lại 2 BF vào năm ngoái tại Công trình thành phố Granit của mình khi thuế quan của chính quyền Trump giúp đẩy giá thép lên mức cao gần 10 năm.

Mặc dù giảm công suất, người mua vẫn cảnh giác khi đặt hàng.

CIS

Giá xuất khẩu phôi thép CIS đã giảm xuống trong tuần này dưới áp lực từ giá phế liệu và giá phôi ở Thổ Nhĩ Kỳ.  Giá chào bán chính thức từ các nhà sản xuất CIS ở mức 420 USD / tấn FOB (435- 440 USD/ tấn CFR) nhưng hoàn toàn không khả thi với khách hàng Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó, thị trường Ai Cập đã trả giá cao hơn cho các thương nhân, ở mức 440 – 440 USD / tấn CFR cho lô hàng giao nhanh, một số nguồn tin thương mại cho biết. Điều này tương đương với 420 USD / tấn FOB Biển Đen nhưng đối với lô hàng thông thường, vào cuối tháng 6 và tháng 8, giá dự kiến ​​sẽ thấp hơn.

Một số quan tâm đến phôi thép CIS cũng đến từ Trung Đông. Một nhà cung cấp đã báo cáo việc bán 50.000 tấn cho Vịnh Ba Tư với giá 438 USD / tấn CIF, tương đương 410 USD / tấn FOB Biển Đen. Cùng thời gian đó, một hàng hóa phôi 50.000 tấn đã được bán cho Ả Rập Saudi từ Thổ Nhĩ Kỳ với giá 420 USD / tấn FOB.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục giảm mà không có dấu hiệu phục hồi vì cả nhu cầu và giá phế liệu đều không hỗ trợ.

Một số chào bán được nghe ở mức 465 USD / tấn FOB. Một người bán ở khu vực Marmara cho biết 460 USD / tấn FOB có thể thương lượng. Một thương nhân tin rằng thậm chí 455 USD / tấn FOB có thể thương lượng trong bối cảnh nhu cầu trì trệ.

Do nhu cầu tại các thị trường trong nước và xuất khẩu đã giảm dần trong những tuần gần đây, một số nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cũng bắt đầu giảm giá cho người mua trong nước trong tuần này, trong khi họ cũng đã giảm giá chào hàng xuất khẩu để thúc đẩy nhu cầu.

Các chào bán HRC trong nước của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ nằm trong khoảng 530 - 535 USD / tấn xuất xưởng nhưng có thể giảm 10 USD/tấn tùy thuộc vào trọng tải, các nguồn tin cho biết.Trong khi đó, các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã cắt giảm chào bán HRC xuất khẩu của họ xuống mức thấp nhất là 500-510 USD / tấn FOB trong tuần này.

Trong khi đó, hầu hết các nhà sản xuất HDG Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm giá chào bán mạ kẽm nhúng nóng của họ xuống 10-15 USD / tấn cho cả thị trường trong nước và xuất khẩu để thúc đẩy nhu cầu.HDG 0.5 mm được chào cho thị trường nội địa ở mức thấp 660 USD/tấn xuất xưởng.

Nhật Bản

Nhà máy sản xuất lò hồ quang điện lớn Nhật Bản Nhật Bản là Tokyo Steel Manufacturing đã công bố giảm giá niêm yết thành phẩm cho các hợp đồng tháng 7 xuống 3.000-5.000 Yên / tấn (28-46 USD / tấn), lần đầu tiên nhà máy đã giảm chúng kể từ tháng 10/ 2016.

Giá niêm yết của nhà máy đối với thép dầm hình H SS400 sẽ được cắt giảm 4.000 Yên / tấn xuống còn 85.000 Yên / tấn (783 USD / tấn), trong khi giá cho cuộn cán nóng SPHC 1.7-22mm sẽ bị cắt giảm 5.000 Yên / tấn xuống 69.000 Yên / tấn.

Nhu cầu đối với các sản phẩm thép từ nước ngoài và thị trường trong nước về cơ bản là chắc chắn, nhưng khách hàng đang theo dõi sự chuyển động vì tác động từ tranh chấp thương mại Mỹ-Trung đối với thị trường thép là không rõ ràng. Phong trào này đang dẫn đầu sự sụt giảm giá sản phẩm thép nói chung, giám đốc điều hành của Kiyoshi Imamura, của Tokyo Tokyo Steel cho biết.

Trong khi đó,nhà sản xuất thép cây lớn nhất Nhật Bản Kyoei Steel tuyên bố hôm thứ ba rằng họ sẽ giữ giá thép cây cho các hợp đồng tháng 7 không thay đổi so với tháng 6.Kyoei có trụ sở tại Osaka không công bố giá niêm yết. Giá thị trường hiện tại của thép cây có kích thước cơ bản tại Osaka là khoảng 68.000-69.000 Yên / tấn (626-  635 USD/ tấn), phần lớn không thay đổi kể từ tháng 11/ 2018, các nguồn phân phối cho biết.

Kyoei trong tuyên bố nói rằng trong khi ghi nhận giá sản phẩm thép cả trong và ngoài Nhật Bản đang suy yếu do tác động của tranh chấp thương mại Mỹ-Trung, họ dự kiến ​​nhu cầu về thép cây trong năm tài chính hiện tại (tháng 4-tháng 3) ổn định từ năm trước, không có dự báo giảm giá trong lĩnh vực xây dựng công trình xây dựng trong nước và xây dựng dân dụng.Công ty cho biết các cuộc đàm phán mới không hoạt động nhưng việc giao hàng từ các nhà máy của họ hiện đang ổn định từ tháng 6.

Ấn Độ

Giá giao ngay cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ đã có thể giữ vững trong tuần này sau khi giảm trong 2 tuần, ngay cả khi giá bán vẫn còn yếu và thị trường đang chờ kết quả của các kiến ​​nghị bảo vệ an toàn của các nhà máy trong nước.HRC IS2062 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 40.250 Rupee / tấn (577.19 USD / tấn), không đổi trong tuần. Đánh giá không bao gồm GST là 18%.

Một số người tham gia thị trường nhấn mạnh rằng thị trường trong nước vẫn chậm do thanh khoản chặt chẽ trên thị trường, càng trở nên trầm trọng hơn bởi tin tức về nghĩa vụ bảo vệ sắp xảy ra đối với việc điều chỉnh 20% -25% trên cơ sở giá trị quảng cáo đối với hàng nhập khẩu. Theo các báo cáo tin tức, các nhà máy trong nước ở Ấn Độ đã kiến ​​nghị chính phủ vào tuần trước để khắc phục hàng nhập khẩu không công bằng.

Thị trường đồn đoán nhiều về các biện pháp bảo vệ có thể xảy ra và điều đó đã thay đổi tâm lý thị trường. Nếu biện pháp bảo vệ không đến, thị trường chắc chắn sẽ trượt xa hơn.

Với nhu cầu vẫn còn yếu, một số nhà máy đang tiếp tục cung cấp hỗ trợ giá không chính thức về giá niêm yết chính thức cho các đợt giao hàng tháng 6 ở mức 40.750-41.000 Rupee/ tấn trong phân khúc thương mại, tùy thuộc vào mối quan hệ, hồ sơ khách hàng và điều khoản thanh toán.