Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 24/2019

Châu Âu

Các nhà sản xuất thép dài ở Châu Âu đã duy trì hoặc đẩy giá lên trong bối cảnh lợi nhuận mỏng và chi phí tăng.Nhà sản xuất thép thanh thương phẩm lớn nhất Châu Âu, Beltrame, đang lên kế hoạch tăng giá trên khắp Châu Âu.

Giám đốc điều hành cho biết quyết định này được đưa ra trong bối cảnh chi phí gia tăng của các nhà máy liên quan đến việc cắt giảm sản lượng. Giá thép thanh thương cơ sở ở Châu Âu trung bình khoảng 120-140 Euro / tấn giao tại Bắc Âu do vẫn chịu áp lực.Tương tự, giá cho thép hình cỡ trung tăng ở Châu Âu trong tuần, do một nhà sản xuất thép lớn đã tăng chào bán của mình thêm 15 Euro / tấn vì lý do tương tự.

Các nhà sản xuất thép cây cũng cố gắng đẩy giá lên "để tạo ra một số lợi nhuận", nhưng người mua không muốn chấp nhận giá cao hơn, khiến giá cả tăng vọt, các nguồn tin nói.Giá tại Đức và Hà Lan không đổi ở mức giá cơ bản 260-270 Euro/ tấn, trong khi giá của Pháp và Bỉ là khoảng 240-250 Euro / tấn và vật liệu Ý được cho là có thể giao dịch ở mức 220 Euro / tấn được giao.

Trong khi đó, thị trường thép cuộn suy yếu nhẹ. Một trung tâm dịch vụ Benelux cho biết giá trị có thể giao dịch là tầm 480-490 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr, tin rằng việc tăng giá hơn nữa từ các nhà máy có thể được thử trong vài tuần tới.

Một người mua ở Đức cho biết ông không mong đợi sẽ thấy biến động giá lớn trong những tuần tới sau tin tức cắt giảm sản xuất gần đây. Nguồn tin cho thấy giá trị có thể giao dịch tại 488.50 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr, nói thêm rằng, để kinh doanh theo hợp đồng, các nhà máy vẫn đang do dự để đi vào nhu cầu thị trường - đặc biệt là liên quan đến ô tô - vẫn ở mức yếu.

Mỹ

Giá cuộn dây nóng của Mỹ tiếp tục giảm do người mua chỉ đặt các đơn đặt hàng trọng tải nhỏ, chờ đợi dấu hiệu của giá đáy. Chào giá phổ biến mức 560-580 USD/tấn nhưng đã có các giao dịch trọng tải nhỏ chốt mức 550 USD/tấn trong khi các đơn đặt hàng cho vài trăm tấn sẽ có giá 540 USD/tấn.

Thời gian sản xuất trung bình hàng tuần của nhà máy Mỹ cho HRC không thay đổi ở mức 3.5 tuần. Thời gian thực hiện cho HRC trung bình chưa đến 5 tuần trong vòng 11 của 12 tháng qua.

Nhiều nguồn cho thấy hy vọng rằng các nhà máy sẽ thiết lập mức giá HRC là 500 USD/tấn cho các đơn hàng trọng tải lớn hơn.

CIS

Giá phôi thép Biển Đen đã giảm mạnh trong tuần này do giá thầu từ người mua đang giảm trong thị trường thép thành phẩm suy yếu, chỉ còn 420 USD/tấn FOB Biển Đen.Nói chung, giá thầu và chào bán trong tuần này nằm trong khoảng 420 - 430 USD / tấn FOB Biển Đen, cho lô hàng tháng 7.

Các nhà xuất khẩu gang thỏi cũng chịu áp lực nhiều hơn để giảm giá trong tuần qua, đặc biệt là đối với Mỹ, nơi giá phế liệu và thép cuộn đang giảm mạnh.Tuy nhiên, quặng sắt, chi phí chính cho gang, vẫn mạnh giúp gang chỉ giảm vừa phải.

Một nhà xuất khẩu CIS nói rằng chào mua  từ Mỹ ở mức 350 USD/tấn CIF New Orleans là dưới mức hòa vốn và hiện không đàm phán.Một thương nhân dự đoán rằng thị trường sẽ tiếp tục giảm trong 2 tuần tới. Do đó, nếu các nhà máy CIS cần bán, họ sẽ phải hạ giá.

Thổ Nhĩ Kỳ

Nhu cầu chậm chạp đã kéo giá thép cây Thổ Nhĩ Kỳ giảm tuần này xuống còn 475 USD / tấn FOB từ mức 480 USD / tấn FOB tuần trước. Giao dịch thép cây vẫn còn tệ, không có đủ nhu cầu nhưng các nhà sản xuất thép Thổ Nhĩ Kỳ đã chậm chạp trong việc giảm giá thép cây trong nỗ lực bảo toàn lợi nhuận của họ.

Khi các nhà máy quay trở lại thị trường trong tuần này, các nhà cung cấp thép cây Thổ Nhĩ Kỳ đã quan tâm đến việc nhận một số đơn đặt hàng từ thị trường Châu Á. Tuy nhiên, giá thầu vẫn được xem là quá thấp ở mức 450-455 USD / tấn FOB. Người bán ở Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chấp nhận 470 USD/ tấn FOB cho 30.000 tấn nhưng không thấp hơn, một người bán cho biết.

Thị trường thép dẹt nội địa Thổ Nhĩ Kỳ cũng chậm chạp sau kỳ nghỉ lễ Ramadan kéo dài một tuần, vì những người tham gia thị trường thận trọng trong bối cảnh bất ổn đang diễn ra và các vấn đề về dòng tiền.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã cung cấp HRC trong phạm vi 530-540 USD / tấn, nhưng giá thỏa thuận thường thấp hơn 10 USD / tấn. Ngoài ra, các nhà máy trong nước đã cung cấp cuộn cán nguội trong phạm vi 595-620 USD/ tấn, tùy thuộc vào trọng tải, trong khi cung cấp HDG ở mức 670-690 USD / tấn cho HDG.

Nhật Bản

Nhà sản xuất thép tích hợp lớn nhất Nhật Bản Nippon Steel cho biết sẽ giữ giá thép dầm hình H trong nước cho các hợp đồng tháng 6, không thay đổi trong tháng thứ 6 liên tiếp nhưng dự định sẽ sớm tăng giá trong bối cảnh chi phí tăng.Công ty cho biết công ty con của mình, Nippon Steel Architectural Shapes ở Wakayama ở phía tây Nhật Bản, cũng sẽ giữ giá thép dầm hình H không thay đổi trong tháng 6.

Nippon Steel không công bố giá niêm yết. Giá thị trường hiện tại cho dầm hình H cỡ lớn ở Tokyo là khoảng 88.000-89.000 Yên / tấn ( 811- 820 USD/ tấn), không thay đổi kể từ cuối năm 2018.

Người phát ngôn của Nippon Steel cho biết chi phí sản xuất cho tất cả các sản phẩm thép đang tăng lên và kết quả là nó đã nâng giá cho các sản phẩm khác. Chi phí cho thép dầm hình H là như nhau nhưng quyết định giữ giá không thay đổi trong tháng 6 để theo dõi nhu cầu.

Ấn Độ

Giá giao ngay của HRC tại thị trường nội địa Ấn Độ giảm nhẹ do người mua tiếp tục chống lại giá chào bán nhà máy cao hơn kể từ đầu tháng.HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 40.250 Rupee / tấn (583.70 USD / tấn), giảm 550 Rupee / tấn so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST là 18%.

Sau khi các nhà máy trong nước tăng giá chào bán thêm 750-1000 Rupee/ tấn (10-14 USD / tấn) cho các đơn đặt hàng giao hàng tháng 6, việc giảm giá nguyên liệu bị chậm lại do thị trường không sẵn sàng chấp nhận các chào bán cao hơn. Một số nhà máy được cho là đã quyết định đẩy lùi việc tăng giá, ngoại trừ JSW Steel đang cố gắng đẩy giá lên.