Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 22/2021

Châu Âu

Nhu cầu mạnh mẽ và các đơn đặt hàng đã đẩy giá thép hình trong nước của Châu Âu lên cao hơn trong một tuần nữa (đến hết ngày 2/6).Giá thép hình loại vừa tại Châu Âu (loại 1, S235 JR) được đánh giá ở mức 950 Euro/tấn giao ngày 2/6, tăng 50 Euro/tấn so với tuần trước.

Nhu cầu đang tăng mạnh, dẫn đến lượng đặt hàng mạnh cho các nhà máy khiến giá tăng cao hơn. Một giao dịch đối với 2,000 tấn thép hình trung bình (loại 1, S235 JR) ở mức 950 Euro/tấn đã giao Benelux.

Tuy nhiên, một số dự án xây dựng có thể bị hoãn lại do giá quá cao đối với các sản phẩm dài. Nhưng hiện tại, với các dự án đang triển khai trong bối cảnh số lượng nhà đang được xây dựng ngày càng nhiều, nhu cầu vẫn còn.

Giá mạ kẽm nhúng nóng của Châu Âu tăng trong tuần khi các nhà máy thép tìm cách điều chỉnh chiến lược giá của họ theo nhà máy ArcelorMittal, đã tăng giá chào HDG và CRC thêm 20 Euro/tấn lên 1,320 Euro/tấn trên khắp Châu Âu vào ngày 28/5.

Trong khu vực Benelux, một số chào bán HDG đã được nghe thấy cao tới 1,400 Euro/tấn Ruhr xuất xưởng, với các giao dịch do một nguồn trung tâm dịch vụ nghe được ở mức mức 1,350 Euro/tấn Ruhr xuất xưởng.

Sự thiếu hụt kinh niên về chất bán dẫn trong vài tháng qua cũng dẫn đến nhu cầu ô tô thấp hơn, với lượng thép sẵn có nhiều hơn cho những người mua khác.

Mỹ

Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ tiếp tục tăng cao hơn do người mua vẫn đang vật lộn để tìm nguồn cung ứng cho ngắn hạn. Một nguồn tin cho hay sau khi đặt hàng với giá 1,620 USD/tấn vào đầu tuần trước với một nhà máy tích hợp, ông đã gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sự sẵn có từ các nhà cung cấp khác của mình.

Thị trường có vẻ sẽ không có sự suy yếu về giá trong ngắn hạn với sự hỗ trợ liên tục từ các nguyên tắc cơ bản của thị trường là thiếu cung và nhu cầu mạnh. Một nhà máy tích hợp đã báo giá HRC tháng 7 ở mức 1,870 USD/tấn xuất xưởng trong khi nhà máy Mexico yêu cầu 1,860 USD/tấn giao hàng vào tháng 10.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ giảm thêm do tâm lý thị trường yếu khi nhu cầu chậm. Chào bán khoảng 730-740 USD/tấn FOB, nhưng các thị trường như Israel, Yemen và Nam Mỹ không có đủ cơ hội bán hàng trong khi thị trường nội địa yếu. Các nhà máy sản xuất cần nhu cầu từ Viễn Đông để thị trường đi lên, nếu không giá sẽ tiếp tục tự điều chỉnh theo hướng đi xuống

CIS

Một số chào giá cao hơn đối với thép cuộn cán nóng vẫn được tìm thấy trên thị trường Biển Đen nhưng một số đã bắt đầu giảm do cơ hội tăng giá hơn nữa ngày càng giảm do sự quan tâm của người mua thấp hơn và một số cạnh tranh từ Ấn Độ.

Mức chào giá cao nhất đối với HRC là 1,130 USD/tấn FOB Biển Đen. Trong khi đó, một nhà máy được cho là đã giảm giá chào bán HRC xuống còn 1,070 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ, từ 1,100 USD/tấn CFR. Điều này ngụ ý mức mục tiêu mới là khoảng 1,050 USD/tấn FOB Biển Đen.

Giá HRC của CIS đã tăng rất nhiều trong năm nay nhờ sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Thổ Nhĩ Kỳ và các thị trường khác. Tuy nhiên, khả năng tăng giá hơn nữa dường như bị hạn chế nhiều hơn do những chào hàng mới từ Ấn Độ với mức giá rất cạnh tranh, tầm 1,050 USD/tấn CFR ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Cho đến nay không có sự suy yếu nào được quan sát thấy trong giá phôi phiến Biển Đen. Tuy nhiên, đà tăng cũng có vẻ hạn chế hơn. Giá mục tiêu mới từ Nga và Ukraine là từ 930-940 USD/tấn FOB Biển Đen.

Ấn Độ

Giá thép cuộn cán nóng nội địa Ấn Độ giao ngay không thay đổi trong tuần thứ tư, do lượng mua hạn chế vì các đợt đóng cửa liên quan đến đại dịch đang diễn ra có nghĩa là người mua đã không chấp nhận các chào bán cao hơn cho tháng 6.

Giá giao ngay đã giảm xuống 65,000-66,000 Rs/tấn hồi đầu tuần, theo dõi sự sụt giảm mạnh trong hai tuần qua của giá Trung Quốc, nhưng đã quay trở lại 67,000 Rs/tấn vào ngày 2/6, sau khi các nhà sản xuất thép lớn tăng chào hàng cho tháng 6 bắt đầu ngày 01/6 ở mức 70,000 Rs/tấn.

Một yếu tố quan trọng trong việc xác định hướng giá là khi nào các đợt hạn chế sẽ được dỡ bỏ vì điều đó sẽ quyết định sự trở lại của lao động cho các khu vực hạ nguồn. Cuộc bãi khóa ở bang Maharashtra được kéo dài đến ngày 15/6 với một số hạn chế được nới lỏng.

Các nhà máy được cho là đã tiếp tục tăng giá do giá quốc tế vẫn cao hơn trong nước, mặc dù họ nhận ra rằng quan tâm mua hàng từ Việt Nam đã giảm đi do giá Trung Quốc giảm và sự không chắc chắn về việc thực hiện thuế xuất khẩu đối với HRC.

Tuy nhiên, tình hình nguồn cung không ổn định có thể kéo dài sang tháng 7, vì các nhà máy Ấn Độ đã đặt trước 100,000 tấn thép cuộn cho lô hàng trong tháng đó tới Thổ Nhĩ Kỳ với giá 1,020 USD/tấn CFR. Ngoài ra, một chào bán đến Việt Nam đã được đưa ra ở mức 1,020 USD/tấn CFR Việt Nam vào ngày 02/6.