Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 22/2019

Châu Âu

Thép cây ở Tây Bắc Âu chủ yếu ổn định nhưng giá nguyên liệu thô tăng gây áp lực lên lợi nhuận khi người mua chống lại giá cao hơn.Trong khi giá quặng sắt đã tăng cao, sự gia tăng gần đây của giá phế liệu được quan sát thấy ở Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần qua cũng bắt đầu cung cấp hỗ trợ cho giá phế liệu Châu Âu.

Các nhà máy sẽ cẩn thận tăng giá, họ đã giảm công suất trong tháng 4 và bây giờ vào tháng 5 họ sẽ mở lại để sử dụng công suất này, thêm rằng việc tăng giá sẽ có nguy cơ làm giảm nhu cầu mua.Giá lý tưởng tầm 470-480 Euro/tấn.

Mỹ

Giá thép cây của Mỹ vẫn ổn định do thị trường đang xem xét việc loại bỏ 25% thuế đối với thép cây của Canada và Mexico và việc giảm thuế đối với nguyên liệu Thổ Nhĩ Kỳ từ 50% xuống 25%.Đánh giá thép cây hàng tuần ở Southeast vẫn ở mức 680-710 USD/tấn hôm thứ Sáu, trong khi đánh giá hàng tuần ở Midwest tầm mức 680-720 USD/tấn.

Nhu cầu được cho là mạnh hơn ở Midwest so với Southeast, một sự thay đổi trong năng động được nhìn thấy vào đầu tháng vì nhu cầu phía nam có thể suy yếu một chút khi nhu cầu ở Midwest tăng lên.

Trong khi đó, thị trường thép cuộn suy yếu do thời gian sản xuất giảm và nhu cầu thấp.Giá trị giao dịch nổi bật nhất đối với HRC là 580 USD/tấn. Có thể mua với giá 560 USD/tấn, nhưng đơn đặt hàng vượt quá 1.000 tấn và đó là mức giá thấp nhất có sẵn, một nhà máy Midwest cho hay.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ giảm do người bán giảm giá chào trước áp lực phế giảm giá.Các chào bán từ các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm khoảng 5 USD/tấn xuống 480-485 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần này. Các chào mua đã được nghe thấy ở mức 475 USD / tấn FOB.

Những người tham gia thị trường Thổ Nhĩ Kỳ dự đoán sẽ không có sự dịch chuyển nào nữa về giá thép cây Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần tới, sau khi kỳ nghỉ kéo dài một tuần. Một thương nhân lưu ý rằng người bán Thổ Nhĩ Kỳ khó có thể hạ giá ngay trước kỳ nghỉ.Tuy nhiên, xu hướng giảm có thể tiếp tục khi thị trường khởi động lại vào ngày 10 /6. 

Trong khi đó, các nhà máy thép dẹt Thổ Nhĩ Kỳ tăng giá chào bán đối với các loại cán nóng và cán nguội và các tấm mạ kẽm nhúng nóng sau khi chính phủ Mỹ cắt giảm thuế nhập khẩu đối với Thổ Nhĩ Kỳ xuống 25% vào ngày 17/5.  Chào bán HRC trong nước ở mức 530-540 USD / tấn xuất xưởng, và chào bán xuất khẩu là 510-520 USD / tấn FOB, tùy thuộc vào trọng tải và khu vực. CRC đã được cung cấp ở mức 610-620 USD/tấn xuất xưởng, trong khi HDG được nghe trong phạm vi 680-690 USD / tấn.

CIS

Giá phôi phiến Biển Đen ổn định trong tuần nàyvì các nhà máy CIS vẫn vững vàng giữ giá trên thị trường.Giá mục tiêu được nghe từ các nhà cung cấp CIS tối thiểu 430 USD / tấn FOB Biển Đen, một người bán cho biết, thêm "không có gì là có thể" dưới mức đó.

Ở Châu Âu, một người mua cho biết gần đây ông đã đặt mua phôi phiến từ một nhà cung cấp địa phương với mức giá tương đương 430 USD / tấn FOB Biển Đen, nhưng ông mong đợi giảm giá 20 USD / tấn cho phôi phiến có nguồn gốc CIS, đưa ra mức khả thi là 410 USD/tấn FOB Biển Đen. Tuy nhiên, một người bán CIS không đồng ý với ý kiến ​​của một số người mua rằng thị trường ở mức 410 USD / tấn FOB.

Giá xuất khẩu phôi CIS tiếp tục cho thấy xu hướng suy yếu nhưng người bán đã cố gắng tránh giảm giá mạnh hơn cho đến nay.Một vài thương nhân đang thúc đẩy 460 USD/ tấn CFR Ai Cập, đã đạt được doanh số trước đó ở mức 455 USD/tấn và 458 USD/tấn.

Giá chào bán chính thức từ các nhà sản xuất CIS dao động từ 435-445 USD / tấn FOB Biển Đen, nhiều nguồn tin cho biết. Các chào bán thấp hơn, rất có thể là các vị trí của các thương nhân, đã được nghe thấy ở Thổ Nhĩ Kỳ, trong khoảng từ 435-440 USD/ tấn CIF Marmara, tương đương với 420-425 USD / tấn FOB Biển Đen.

Ấn Độ

Giá cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ vẫn không thay đổi, với các nhà máy không thể thúc đẩy hoạt động mua trong khi nói về những chào bán cao hơn cho việc giao hàng trong tháng 6.HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 41.000 Rupee / tấn (586.22 USD / tấn), duy trì ổn định trong tuần. Đánh giá không bao gồm GST là 18%.

Những người tham gia thị trường đã nhấn mạnh rằng hoạt động trên thị trường thương mại vẫn chưa được cải thiện so với tuần trước, mặc dù các nhà máy đã không chính thức cho thấy sự tăng giá vào tháng tới do các yếu tố đẩy chi phí.Các nhà máy Ấn Độ đã được nghe cung cấp HRC với giá 41.250-41.500 Rupee/ tấn trong suốt cả tuần. Tuy nhiên, các hoạt động thương mại tiếp tục ở mức thấp, vì hầu hết các kỳ vọng về giá của người mua đã giảm xuống mức thấp nhất là 40.500-41.000 Rupee / tấn ở khu vực phía tây.