Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Thế giới tuần 21/2020

 

Châu Âu

Giá thép cây nội địa Tây Bắc Âu giảm trong tuần do nhu cầu tiếp tục yếu.Mặc dù giá phế liệu đang tăng, khách hàng muốn giá thấp hơn, nhưng chúng tôi đã điều chỉnh các chào bán trong tuần này, một nguồn tin của người bán cho biết, trích dẫn chào bán tại mức 470-480 Euro / tấn, tùy thuộc vào khối lượng.

Theo các nguồn phân phối, hai giao dịch cho 100 tấn và 250 tấn của Pháp đã được nghe thấy trong tuần này tại mức 470 Euro/ tấn đã giao Benelux, trong khi một nguồn tin trích dẫn chào bán cho 200 tấn tại mức 470 Euro / tấn từ nhà máy Đức với giao hàng nhanh chóng, và thấp 450 Euro/ tấn cho 2.000-3.000 tấn giao hàng tháng 7.

Giá thép hình Châu Âu tiếp tục giảm trong tháng, vì nhu cầu vẫn thấp.Giá của thép hình cỡ trung Châu Âu (loại 1, S235 JR) được đánh giá ở mức 517.50 Euro/ tấn được giao, giảm 2.50 Euro/tấn so với tuần trước và giảm từ 535 Euro / tấn được giao vào giữa tháng 4.Đánh giá đạt mức thấp nhất kể từ cuối tháng 11/ 2019.

Một giá trị có thể giao dịch cho 200 tấn đã được nghe thấy tại mức 515 Euro / tấn được giao Benelux, trong khi nguồn phân phối thứ hai cũng trích dẫn 515 Euro/ tấn như một giá trị có thể giao dịch từ một số nhà máy. Một nguồn phân phối thứ ba đã trích dẫn một giá trị có thể giao dịch cho 2.000 tấn trên giá thầu công ty ở mức 520 Euro/ tấn được giao.Một nguồn nhà máy Châu Âu trích dẫn mức cung cấp không thay đổi ở mức 530-535 Euro / tấn được giao, với lý do giá phế liệu cao.

Sự suy giảm của thép dẹt Châu Âu tiếp tục với giá cuộn cán nóng xuất xưởng Ruhr giảm xuống mức thấp nhất trong gần 4 năm. Một nguồn nhà máy có trụ sở tại Ý cho biết, mức 400 Euro/tấn sẽ cung cấp một số hỗ trợ và các nhà máy sẽ bảo vệ giá khỏi vi phạm mức này.

Khách hàng hiện đang trong giai đoạn hủy hoại, giảm hàng tồn kho để tăng vốn, tuy nhiên, nhu cầu dự kiến ​​sẽ cải thiện vào cuối quý ba.Một nguồn trung tâm dịch vụ của Ý cho biết người mua đã do dự khi mua hàng và muốn giữ thanh khoản của họ, vì hiện tại không có tiền, ngành ngân hàng không làm gì cả - ở Ý, chính phủ chỉ muốn cứu ngân hàng và không phải ngành công nghiệp.Nguồn tin cho biết ông đang chờ đợi một bản cập nhật vào tuần tới về khả năng cứu trợ tài chính cho ngành thép.

Chỉ số cuộn cán nóng được tính toán tại mức 423 Euro / tấn ( 465 USD/ tấn) xuất xưởng Ruhr, giảm 14.50 Euro/tấn kể từ đầu tháng.Tại Nam Âu, HRC được đánh giá ở mức 412.50 Euro/tấn xuất xưởng Nam Âu, mất 4.50 Euro/tấn cho đến nay.

Mỹ

Phạm vi cho giá thép cây ở Southeast mở rộng, trong khi giá nhập khẩu giảm.Đánh giá thép cây Southeast hàng tuần mở rộng ra 580-605 USD/tấn từ 509-605 USD/tấn vào tuần trước. Đánh giá thép cây Midwest hàng tuần không thay đổi ở mức 580-605 USD/tấn.

Các nhà sản xuất tuyên bố tăng giá là không thể, theo những người tham gia thị trường, những người cho rằng nhu cầu thấp và áp lực tiếp tục từ hàng nhập khẩu là yếu tố ngăn chặn giá.Gần đây, thép cây đã trở thành một mặt hàng tốt cho các nhà máy trong nước vì nhiều sản phẩm khác đã giảm giá, một nhà chế tạo miền Nam cho biết. Tuy nhiên, điều này dường như không còn nữa. Nguồn tin ghi nhận khối lượng giảm hơn 50% kể từ tháng 2 cũng như cạnh tranh gia tăng từ giá nhập khẩu thấp hơn trên thị trường giao ngay.

Giá thép dây Mỹ tăng sau khi một số nhà máy thép công bố mức tăng 40 USD/tấn vào ngày 11 và 12/5. Đánh giá thép dây dạng lưới Midwest hàng tuần đã tăng lên 570-605 USD/tấn xuất xưởng từ 570-595 USD/tấn một tuần trước đó, vì vẫn chưa rõ liệu hoạt động mua có diễn ra ở mức chào bán cao hơn hay không.Sau các thông báo, các nguồn bên mua đã thận trọng và không hy vọng mức giá cao hơn sẽ kéo dài.

Một người mua miền Nam cho biết giá thép dây sẽ suy yếu trong tháng 7 và tháng 8 do thiếu hoạt động và tình trạng chung của nền kinh tế. Người mua đã nhìn thấy giá trị có thể giao dịch ở mức hơn 600 USD/tấn một chút và nói rằng ông sẽ đặt hàng, nhưng tin rằng sẽ có chỗ để thương lượng. Các nhà máy đang cố gắng đi lên, nhưng cùng lúc tôi cảm thấy họ không có đủ đơn hàng.

Các nhà máy thép cuộn tiếp tục duy trì giá chào bán cuộn cán nóng mức 500 USD/tấn tuần này nhưng sẵn sàng đàm phán nếu có đơn hàng tốt.

Người mua vẫn chưa bị thuyết phục khi cam kết mua giao ngay ở mức hiện tại vì trung bình thời gian sản xuất HRC của một số nhà máy nhỏ vẫn tương đối ngắn trong khi thời gian sản xuất cho một số nhà máy tích hợp kéo dài gần đây.

Tại thị trường tấm dày, các nhà máy thông báo tăng giá để ngăn chặn sự thua lỗ. Giá tấm tại Mỹ đã giảm khoảng 110 USD / tấn từ đầu năm đến nay.Nucor thông báo tăng thêm 50 USD/tấn, có hiệu lực ngay lập tức, theo sau thông báo tăng giá 40 USD/tấn từ SSAB và ArcelorMittal USA trước đó. Với sự phá hủy nhu cầu gây ra bởi đại dịch coronavirus, các nhà máy phải đưa ra các biện pháp cung ứng để hỗ trợ giá cả.

SSAB đã thông báo vào cuối tháng 3 rằng họ sẽ đưa ra một đợt ngừng bảo trì theo kế hoạch sẽ kéo dài ba đến bốn tuần, đến ngày 22 /6 so với kế hoạch ban đầu vào tháng 10, để có thể điều chỉnh sản lượng của họ theo nhu cầu giảm.Mặc dù các biện pháp giảm sản lượng, giá duy trì xu hướng giảm, nhưng người mua không sẵn sàng tận dụng giá thấp hơn trong bối cảnh thị trường không chắc chắn, và tập trung vào việc duy trì hàng tồn kho thấp.

CIS

Các nhà cung cấp thép cuộn Biển Đen đang chú ý đến việc tăng giá xuất khẩu theo sự phục hồi ở Châu Á và sự gia tăng của quặng sắt, nhưng các thị trường bán gần đó đang cung cấp hỗ trợ hạn chế.

Cho đến nay, mức tăng trong cung cấp thép cuộn chủ yếu hưởng ứng giá quặng sắt, một nhà xuất khẩu CIS cho biết. Ông nói thêm rằng thị trường xuất khẩu chính của các nhà cung cấp Biển Đen, Thổ Nhĩ Kỳ, hiện chưa cho phép tăng giá.Một người mua Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giá cuộn cán nóng tại địa phương nằm trong khoảng 390-400 USD/tấn xuất xưởng. Đồng thời, một số chào bán của Ukraine đã được một người mua Thổ Nhĩ Kỳ báo cáo ở mức 380-390 USD / tấn CFR Marmara, tăng 15-20 USD/tấn, đưa các mục tiêu CIS mới quá gần với mức trong nước.Một người bán CIS cho biết mức giá thực tế không quá 370-375 USD / tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ, hoạt động trở lại 355-360 USD / tấn FOB Biển Đen.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đã cho thấy nhiều nhược điểm hơn trong tuần này trong bối cảnh linh hoạt hơn từ người bán, những người đã hạ giá chào hàng bán do không thể giữ được giá trên mức 400 USD / tấn FOB.

Một thương nhân đã trích dẫn việc bán 55.000 tấn từ tuần trước ở mức 393- 394 USD/tấn FOB cho Hồng Kông, trọng lượng thực tế và ông không thấy lý do gì để thị trường chấp nhận bất kỳ mức giá nào cao hơn trong tuần này vì nhu cầu của Trung Quốc đã bắt đầu chậm lại .Đối với các đơn hàng nhỏ, khoảng 10.000 tấn, một số nguồn tin cho rằng 395 USD/ tấn FOB đã có sẵn, xem xét các chào bán ở mức 400 USD/tấn.

Các nhà máy thép dẹt Thổ Nhĩ Kỳ đã hạ giá hơn nữa trong tuần này trong bối cảnh nhu cầu giảm và áp lực COVID-19 do thương mại quốc tế cũng chứng kiến ​​sự phức tạp/

Một nhà sản xuất cuộn cán nóng của Thổ Nhĩ Kỳ lưu ý rằng với chủ nghĩa bảo hộ ngày càng mở rộng, Thổ Nhĩ Kỳ đang trở thành trung tâm cho các nhà máy sản xuất các sản phẩm rẻ hơn ở thị trường nội địa, gây áp lực cho các nhà sản xuất trong nước."Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành một chiến trường cho các nhà xuất khẩu HRC như Nga, Ukraina, Liên minh Châu Âu, Nhật Bản và Brazil, những người đang giảm giá hàng ngày. Tất cả các vụ bán phá giá nặng nề đang gây thiệt hại lớn cho chúng tôi”, một nguồn tin nhận xét.Ngoài ra, ông lưu ý rằng EU đang đặt ra nhiều rào cản hơn đối với hàng nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó, một giám đốc trung tâm dịch vụ lưu ý rằng thị trường vẫn im lặng trong tuần, khiến các nhà sản xuất HRC giảm giá.

Chào bán cuộn cán nóng dưới 400 / tấn xuất xưởng tại thị trường trong nước. Trong khi đó, các nhà máy mạ kẽm cung cấp mạ kẽm nhúng nóng với giá 545-555 USD / tấn và cuộn cán nguội với giá 470-490 USD / tấn.

Ấn Độ

Giá giao ngay của cuộn cán nóng (HRC) tại thị trường nội địa Ấn Độ đã ổn định trong tuần thứ hai liên tiếp, do việc loại bỏ dần các hạn chế dịch covid 19 trong một số khu vực đem lại một số hoạt động giao dịch.HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 35.200 Rupee / tấn (465.49 USD / tấn), không đổi so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST 18%.

Những người tham gia thị trường nhấn mạnh hoạt động chậm chạp ở thị trường nội địa, ngay cả khi kiểm duyệt các hạn chế liên quan đến COVID-19 trên một số khu vực, ngoài các khu vực ngăn chặn, đã được quan sát.

Chính phủ trung ương đã gia hạn phong tỏa có hiệu lực từ ngày 17/ 5 thêm hai tuần nữa, đồng thời cho phép một số hoạt động kinh tế, bao gồm xây dựng tại chỗ đô thị và di chuyển công cộng đáng kể. Tuy nhiên, Mumbai, nơi đánh giá này dựa trên, không thấy bất kỳ sự thư giãn nào do số ca lên tới 21.335. Hoạt động giao dịch tại Mumbai vẫn còn ảm đạm với những người mua đang chờ đợi thời gian tạm lắng lắng xuống, với một số nguồn tin tìm kiếm vào tháng 9.

Các hoạt động thực sự sẽ diễn ra khi thị trường bán lẻ mở cửa, bởi vì sau đó vật liệu sẽ di chuyển nhanh hơn, một nguồn tin nhà máy có trụ sở tại New Delhi cho biết. Ban đầu, thanh khoản là một vấn đề, nhưng điều đó đã được chính phủ giải quyết một phần mặc dù nó không truyền được vốn.

Chính phủ Ấn Độ đã công bố các gói kích thích trong năm đợt, như một phần của chiến dịch Ấn Độ tự lực.Tuy nhiên, theo các nhà máy, các nhà máy dường như không thể hiện sự vội vàng khi để giá giảm trên thị trường nội địa mặc dù cạnh tranh có thể sẽ rất gay gắt để lấy khách hàng. Ngoài ra, nguồn cung thấp hơn và xuất khẩu mạnh có thể sẽ giúp hỗ trợ giá tại thị trường nội địa, với sự tăng giá của thép Châu Á cũng đưa ra định hướng thị trường.