Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 20/2020

Châu Âu

Giá thép hình Châu Âu tiếp tục giảm trong tuần này, do các nhà máy tiếp tục theo đuổi đơn hàng. Giá thép hình cỡ trung Châu Âu (loại 1, S235 JR) được đánh giá ở mức 520 Euro/ tấn được giao, giảm 2.50 Euro/tấn so với tuần trước.

Nhu cầu vẫn còn im ắng đối với thép hình, một nguồn phân phối cho biế. Nó đã giảm dần 20% trong 2 tháng qua so với mức trước khi có coronavirus. Các nhà máy cũng cần tiền mặt vì vậy tôi không nghĩ rằng chúng tôi sẽ sớm thấy giá cao hơn ngay cả với phế liệu đắt hơn. Có vẻ như các nhà máy khó có thể đặt hàng mà không có giá tương đương hoặc thấp hơn, ông nói, thêm rằng thời gian giao hàng từ các nhà máy bây giờ nhanh từ 2-6 tuần.

Một thỏa thuận cho 500 tấn đã được nghe thấy tại mức 520 Euro/ tấn được giao Benelux, trong khi một thỏa thuận cho 50 tấn đã được nghe tại mức 515-520 Euro / tấn được giao, với chào bán nhà máy chắc chắn cũng được nghe tại mức 520 Euro/tấn được giao.

Giá HDG Châu Âu đã giảm trong bối cảnh nhu cầu yếu yếu và khởi động lại chậm chạp của ngành ô tô.Theo một nguồn trung tâm dịch vụ của Đức, các nhà máy Bắc Âu đã hoài nghi về dự báo ngành công nghiệp ô tô lạc quan, và cho biết con số này là "quá cao".

Mỹ

Cung cấp thép cuộn cán nóng của Mỹ vẫn ở mức 500 USD/tấn từ hầu hết các nhà máy nhưng người mua đang tránh xa giá giao ngay.

Một người mua nói rằng ông vẫn được thông báo rằng HRC ở mức 500 USD/tấn từ một nhà máy nhỏ ở Midwest, nhưng ông đặt hàng ở nơi khác. Ông ước tính giá cơ sở cho một đơn hàng vượt quá 1.000 tấn trong tuần này là 450-460 USD/tấn. Ngoài ra, ông đã đặt một đơn đặt hàng nhỏ thứ hai với giá mà ông ước tính là mức giá cơ bản là 470 USD/tấn.

Giá thép tấm mạ kẽm nhúng nóng của Mỹ đã duy trì xu hướng tăng bắt đầu từ tuần trước, nhưng phạm vi giá được đưa ra trên thị trường gần đây đã mở rộng.

Một nguồn trung tâm dịch vụ ở Midwest đã trích dẫn sự sẵn có của các chào bán có giá thấp hơn như một mối đe dọa chống lại sự gia tăng hơn nữa của giá giao ngay HDG. Ông nói rằng một nhà máy nhỏ gần đây đã trích dẫn chào bán khối lượng nhỏ HDG ở mức 640-655 USD/tấn trong khi có người yêu cầu tương tự thấp tới 620 USD/tấn. Thị trường của HDG và CRC nằm trong khoảng 640-650 USD/tấn, theo một nguồn trung tâm dịch vụ khác ở Midwest cho biết.

Chênh lệch giá HRC của HDG gần đây đã cảm thấy một số áp lực vì các nhà máy linh hoạt hơn về giá HDG của họ trong khi vẫn giữ vững lập trường về giá HRC của họ. Mức chênh lệch đó ở mức 140.25 USD/tấn so với 200 USD/tấn, mức mà hầu hết các nhà máy đang cố gắng duy trì vào năm ngoái.

 

Mặc dù sự trở lại của ngành ô tô đã gây ra một số sự lạc quan, thị trường vẫn nghi ngờ về khả năng có thể tạo ra một tác động ngay lập tức. Một nguồn mua ở Midwest cho rằng sản lượng ô tô sẽ bắt đầu ở mức thấp trong tháng 5 và ông hy vọng việc sử dụng công suất sẽ đạt mức 50% -60% vào cuối quý ba.

 Thổ Nhĩ Kỳ

Mặc dù nhu cầu chậm đối với các sản phẩm thép thành phẩm ở thị trường trong nước và xuất khẩu và các đối thủ cạnh tranh vẫn tiếp tục gây áp lực lên giá thép dây của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ, các nhà sản xuất đã cố gắng tăng giá theo sự gia tăng gần đây của phế liệu.

Thép dây dạng lưới của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu đã tăng lên 425-430 USD / tấn trong bối cảnh này. Một nhà sản xuất lớn của Thổ Nhĩ Kỳ đã mở đơn hàng thép cây và thép dây tháng 6 trong tuần này ở mức 400 USD/tấn và 430 USD / tấn FOB.

Các nhà xuất khẩu thép cây Thổ Nhĩ Kỳ cũng giữ vững giá hơn trong bối cảnh giá phế liệu nhập khẩu tăng vọt. Hai nguồn tin trích dẫn 400 USD / tấn FOB là khả thi với giá thầu chắc chắn, trong khi nguồn tin thứ ba trích dẫn chào bán mức 400 USD / tấn FOB.

Mức 400 USD / tấn FOB là một mức giá thấp, nhưng nếu một nhà máy thiếu doanh số, thì họ có thể bán ở mức này.  Mức này không quá thua lỗ cho nhà máy nhưng đây là mức giá tệ, một nguồn tin của nhà máy Izmir cho biết.Thép cây tăng giá gần dây chủ yếu theo phế liệu - đó là do thiếu phế liệu và không phải do nhu cầu lớn đến từ người mua quốc tế.

Trong khi đó, các nhà máy CRC Thổ Nhĩ Kỳ đã cố gắng duy trì các chào bán nội địa của họ khoảng 500 USD/tấn xuất xưởng kể từ cuối tuần trước, phù hợp với một số dấu hiệu tăng cường tại các nhà máy cuộn cán nóng Thổ Nhĩ Kỳ do giá phế liệu nhập khẩu tăng. Tuy nhiên, giảm giá vẫn có thể có sẵn cho các đơn hàng lớn, vì nhu cầu của người dùng cuối vẫn còn chậm.

CIS

Nhu cầu mới từ một số thị trường đã hỗ trợ phục hồi giá trong phôi thép tại Biển Đen trong vài ngày giao dịch gần đây.

Một nhà sản xuất thép của Ukraine cho biết họ đã chốt 2 giao dịch, mỗi bên 45.000 tấn, sang Trung Quốc, ở mức 375 USD / tấn CFR, tương đương với 340 USD / tấn và 343 USD / tấn FOB Biển Đen. Ngoài ra, nhà máy này cũng đã bán một lô 10.000 tấn cho Ý với mức giá gần 350 USD / tấn FOB Biển Đen.Thị trường đang tăng trưởng, vì vậy hiện có nhiều quan tâm hơn ở mức 350 USD / tấn FOB Biển Đen.

Trong khi đó, xuất khẩu thép cây và dây CIS tại thị trường Biển Đen đang phải đối mặt với áp lực giảm từ nhu cầu giảm cả ở thị trường CIS cũng như quốc tế.

Một người tham gia thị trường nói rằng các nhà xuất khẩu thép dài có khả năng bị thiếu nhu cầu trong những tuần tới. Trung Đông có khả năng yên tĩnh cho đến khi ít nhất là kết thúc tháng Ramadan (23/5). Người mua ở Trung Đông cũng như nhiều thị trường khác cũng đang chờ đợi việc nới lỏng các hạn chế về đại dịch coronavirus, điều này có thể xảy ra trong vài tuần nữa. Cho đến lúc đó, việc xuất khẩu vẫn là một thách thức đối với các nhà máy CIS, ông nói.

Thị trường Châu Âu không còn là thị trường lớn của CIS. Hạn ngạch nhập khẩu thép cây được phân bổ cho Nga, Belarus và Ukraine trong 12 tháng kết thúc vào ngày 30 /6 / 2020 đã cạn kiệt.

Chào bán từ Ukraine trong tháng này đã được nghe thấy ở mức 410 USD / tấn CIF Israel, một thương nhân cho biết. Điều này tương đương với 380 USD/ tấn FOB Biển Đen, thêm vào đó, cuối cùng người mua đã đặt hàng ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Một nhà máy CIS đã trích dẫn một đơn hàng thép dây gần đây ở mức 385 USD / tấn FOB Biển Đen. Các nguồn tin lưu ý rằng nhà máy không phải là nhà cung cấp thông thường xuyên và thép dây có đường kính lớn hơn, điều này giải thích mức giá tương đối thấp. Một thương nhân nói rằng ông không thể đảm bảo mua hàng dưới 400 USD / tấn FOB cho thép dây CIS vì các nhà sản xuất đang thúc đẩy các con số cao hơn. Một nguồn tin lớn ước tính rằng phạm vi 402-405 USD / tấn FOB có thể hoạt động được.

Đài Loan

Nhà sản xuất thép lò điện hồ quang hàng đầu Đài Loan Feng Hsin Iron and Steel đã giữ giá thầu phế liệu trong nước không thay đổi do khối lượng nhập khẩu ít hơn theo hợp đồng.Giá thầu của công ty là 7.600 Đài tệ/tấn ( 255 USD/ tấn) cho HMS I / II 80:20, được giữ ổn định trong tuần thứ hai liên tiếp, để giao cho nhà máy Đài Trung.

Như vậy với giá cả trong nước đi ngang, công ty cũng giữ giá niêm yết không đổi trong tuần này ở mức 14.000 Đài tệ / tấn cho thép cây ở đường kính 12-21 mm, xuất xưởng Đài Trung và không bao gồm thuế giá trị gia tăng.

Ấn Độ

Giá giao ngay của cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ đã ổn định sau khi giảm liên tiếp trong sáu tuần, mặc dù mức giảm vẫn chậm do thị trường chờ đợi thông tin chi tiết về gói kích thích kinh tế của chính phủ.HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 35.200 Rupee / tấn (467.48 USD/ tấn), không thay đổi so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST là 18%.

Một số người tham gia thị trường đã nhấn mạnh rằng nhu cầu trong nước vẫn chậm, với người dùng cuối dần dần mở ra và không vội vàng đặt hàng mới vì họ đã sẵn sàng với hàng tồn kho từ tháng 3.Người dùng cuối trong ngành chế tạo đã được nghe thấy về các đơn đặt hàng nhỏ chỉ trong thời gian, với các nhà cung cấp OEM và nhà sản xuất ống còn lại xa lánh, trong bối cảnh đi lại bị hạn chế.

Các nhà máy trong nước được cho là vật lộn với giá nhưng tin rằng đáy có thể đã đạt tới, nhờ vào khả năng thúc đẩy cơ sở hạ tầng, khi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tuyên bố vào cuối ngày thứ Ba rằng một gói kinh tế để điều chỉnh 10% GDP của Ấn Độ sẽ giúp hỗ trợ nước này tự chủ.

Các chi tiết của gói đã được công bố. Thủ tướng tuyên bố thêm giai đoạn phong tỏa thứ tư từ ngày 18 /5 sẽ "hoàn toàn khác biệt" với ba giai đoạn trước. Theo các báo cáo tin tức, hướng dẫn mới rất có thể sẽ được ban hành vào ngày 15/5.