Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 20/2019

Châu Âu

Các sản phẩm thép dài ở phần lớn các nước Châu Âu đã chứng kiến ​​giá giảm trong tuần do nhu cầu mua giảm và các nhà máy mua phế liệu ở mức thấp hơn.

Chào giá thép thanh thương phẩm ở khoảng 530 Euro/ tấn (596 USD / tấn) trong tuần.  Tương tự, giá thép cây cũng như thép hình ở Tây Bắc Âu cũng giảm khoảng 5-10 Euro/tấn trong tuần, phần lớn phù hợp với giá hàng tháng của các nhà sản xuất thép ở khu vực Benelux và Đức, giảm 10 Euro/tấn.

Trong khi đó, tại thị trường thép cuộn, ArcelorMittal tăng giá HRC Châu Âu thêm tối thiểu 30 Euro/tấn, có hiệu lực ngay lập tức.Sự gia tăng này đưa giá niêm yết HRC của nhà máy ở Bắc Âu lên 530 Euro/tấn (595.29 USD/ tấn) và 510 Euro/ tấn cho phần còn lại của Châu Âu.

Động thái này diễn ra do giá thép cuộn Châu Âu đã giảm nhìn chung trong vài tháng qua, và mức tăng mới nhất của một trong những nhà máy hàng đầu trong khu vực có thể là một nỗ lực để ngăn chặn sự trượt dốc.

 CIS

Các nhà xuất khẩu phôi thép CIS đang cố gắng đứng ngoài thị trường Biển Đen đang suy giảm, nhưng các nhà máy đang bán lượng còn lại trong tháng 6 buộc phải điều chỉnh giá mục tiêu xuống.Chào bán tầm 420 USD/tấn FOB Biển Đen, ổn định từ tuần trước, nhưng không thu hút người mua. Một vài nhà sản xuất cho biết giá khả thi thực sự là khoảng 415-416 USD/tấn FOB. 

Trong khi đó, xuất khẩu thép cây và dây CIS tại thị trường Biển Đen giảm nhẹ trong vài tuần qua. Hỏi giá thép cây có nguồn gốc CIS đã được nghe thấy ở mức 470 USD / tấn FOB Biển Đen. Điều này có rất ít cơ hội để thu hút người mua trên thị trường khi xem xét rằng các chào bán của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 465 USD/tấn FOB. Một thương nhân cho rằng giá thép cây CIS có thể thực hiện được nên tối đa là 460 USD/tấn FOB.

Nhu cầu yếu và sự không chắc chắn của thị trường đang ảnh hưởng đến xuất khẩu thép cuộn CIS, bao gồm cả cuộn cán nóng và cán nguội.Cho đến nay, giá chào bán thấp nhất cho HRC đến từ Ukraine ở mức 470- 475 USD/ tấn CIF Tunisia, một thương nhân báo cáo, tầm 40-455 USD/tấn FOB Biển Đen.  Hỏi giá từ Nga đã được nghe ở mức 475 USD/ tấn FOB cho cuộn nhỏ và 480 USD / tấn FOB cho cuộn lớn. Giá CRC đứng ở mức khoảng 540 USD/tấn FOB Biển Đen.

Mỹ

Thị trường thép cuộn Mỹ vẫn phải đối mặt với áp lực giá tiêu cực do nguồn cung trong nước đang vượt xa nhu cầu.Chào giá HRC cuối cùng mà một trung tâm dịch vụ Midwest đã nhận được là 630 USD/tấn nhưng nhà máy đã chỉ ra rằng có chỗ để đàm phán.

Một nhà máy mini đã cung cấp ở mức 600-620 USD/tấn cho đơn đặt hàng 300 tấn, theo một thương nhân. Giá đã giảm trong vài tuần qua do điều kiện thị trường chung đã suy yếu.

Giá tấm dày Mỹ cũng giảm trong bối cảnh giá chào bán nhà máy rộng và người mua lo lắng.Các nhà máy chào bán 880-920 USD/tấn cho các yêu cầu 80-500 tấn.

Một nhà máy chỉ ra các giá trị có thể giao dịch là 860-900 USD/tấn nhưng hầu hết người mua đều mong đợi nó sẽ giảm xuống. Giá có vẻ giảm nữa do thời gian sản xuất thu hẹp. Thời gian sản xuất trung bình của nhà máy Mỹ đối với tấm cán đã giảm 0.2 tuần xuống còn 4.2 tuần. Điều này đánh dấu tuần thứ 11 trong đó thời gian sản xuất tấm dày giảm hoặc không thay đổi và hiện đã giảm xuống mức ngắn nhất kể từ tháng 11/ 2016.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đã ổn định do các nhà máy đánh giá tác động của sự phục hồi của giá quặng sắt và phế liệu và cuộc trò chuyện về việc giảm thuế theo kế hoạch của Mỹ đối với thuế nhập khẩu thép của Thổ Nhĩ Kỳ xuống 25% từ 50%.

Hầu hết các nguồn vẫn xem 460 USD/tấn FOB là có thể thương lượng mặc dù các chào bán từ các nhà máy như Habas và Icdas lần lượt ở mức 465 USD/tấn FOB và 470 USD/ tấn FOB.Các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ đã không tăng giá chào hàng xuất khẩu nhưng hy vọng mức hiện tại sẽ là đáy, theo các thương nhân.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ giữ giá HRC ổn định mặc dù nhu cầu chậm chạp trên thị trường địa phương trong bối cảnh biến động tỷ giá hối đoái, trong khi các nhà máy mạ kẽm giảm giá khoảng 5-10 USD/tấn.

Tùy thuộc vào trọng tải, HRC nằm trong phạm vi 510-520 USD/tấn và CRC khoảng 580 USD/tấn.Trong khi đó, các nhà sản xuất thép mạ giao dịch thấp hơn ở mức 650 USD/tấn để thúc đẩy nhu cầu.

Nhật Bản

Nippon Steel, nhà sản xuất thép tích hợp lớn nhất của Nhật Bản, đã quyết định giữ giá thép dầm hình H trong nước cho các hợp đồng tháng 5 không đổi trong tháng thứ 5 liên tiếp, nhờ tồn kho giảm thấp hơn, trong khi có kế hoạch sản xuất đủ để đáp ứng nhu cầu.

Nippon Steel không công bố giá niêm yết. Giá thị trường hiện tại cho dầm chữ H cỡ lớn ở Tokyo là khoảng 88.000-89.000 Yên / tấn (804- 813 USD / tấn), không thay đổi so với một tháng trước.

Nippon Steel cho biết, vào cuối tháng 4, tồn kho dầm hình H do tập đoàn phân phối nội địa của tập đoàn nắm giữ là 226.500 tấn, tăng 3.5% so với cuối tháng 3 và tăng 15.9% so với năm ngoái, công ty cho biết. Đây là lần đầu tiên tồn kho ở trên mức 220.000 tấn kể từ tháng 5/ 2014.

.