Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 18/2020

Châu Âu

Giá thép cây nội địa Tây Bắc Âu giảm hơn nữa trong tuần này trong bối cảnh nhu cầu tiếp tục yếu và không chắc chắn liên quan đến việc đóng cửa do coronavirus.

Tình hình về vấn đề nhu cầu ở Pháp đặc biệt tồi tệ, trong khi ở Đức và Hà Lan thì ổn.Nguồn cung cấp từ một nhà máy của Pháp cho 200-300 tấn đã được nghe thấy tại mức 470 Euro / tấn được giao, với khối lượng như 1.000 tấn được cung cấp tại mức 465 Euro / tấn được giao, theo một nguồn phân phối. Một nguồn phân phối thứ hai cũng trích dẫn một chào bán chỉ định tại mức 470 Euro được giao.

Sự mất cân bằng giữa việc giảm công suất nhà máy và nhu cầu của khách hàng đối với thép cuộn vẫn là thách thức với thị trường Châu Âu, với những người mua không chắc chắn tuân thủ các phương pháp mua bảo thủ.Một nguồn tin của nhà máy Châu Âu lưu ý ngay cả khi có thông báo khởi động lại ô tô, phản ứng về giá đã bị trì hoãn nghiêm trọng với đơn hàng hạn chế.

Tuy nhiên, tại thị trường Nam Âu, các nguồn tin có trụ sở tại Ý đã lạc quan rằng nhiều khách hàng sẽ quay lại thị trường vào đầu tuần tới với ngành công nghiệp ô tô sẽ bắt đầu lại vào ngày 4 / 5, và cho biết giá cán nóng vẫn tương đối ổn định ở Nam Âu.Một nguồn tin tương tự cho biết các nhà sản xuất lớn đã mua rất nhiều nguyên liệu nhập khẩu cán nóng, với giá trị có thể giao dịch được nghe tại mức 405-410 Euro/tấn/ CIF Biển Đen.

Trong khi đó, người mua thép tấm Châu Âu đang do dự đặt hàng do không chắc chắn xung quanh nhu cầu trong khu vực. Giá trị có thể giao dịch 510-540 Euro / tấn xuất xưởng Ruhr. Một chào bán nhập khẩu đã được nghe thấy tại mức 425 Euro/ tấn cảng CIF Nam Âu, với một nguồn tin của nhà máy Đức nói rằng thị trường tấm nhập khẩu đã chuyển sang mức này.

Mỹ

Phạm vi cho giá thép cây ở Midwest mở rộng trong khi giá nhập khẩu giảm và giá ở Southeast không thay đổi. Đánh giá thép cây Midwest hàng tuần đã tăng lên 600-625 USD/tấn từ 600-615 USD/tấn tuần trước do một số nhà máy Midwest giữ giá tuần trước. Đánh giá thép cây hàng tuần ở Southeast Mỹ không thay đổi ở mức 595-610 USD/tấn.

Các nguồn ở Midwest chỉ ra rằng một số nhà máy chưa công bố mức giảm 20 USD/tấn cho thép cây, mặc dù họ nghĩ rằng mức giảm như vậy sắp xảy ra.Một nhà chế tạo Midwest chỉ ra rằng Nucor chưa công bố giảm ở Midwest, nhưng dự báo họ sẽ làm như vậy trong tương lai gần.Một nhà phân phối miền Nam đã nhìn thấy phạm vi có thể giao dịch ở mức 590-600 USD/tấn, nói rằng các nhà máy đã miễn cưỡng hạ giá vì giá thấp hơn dự kiến ​​sẽ không kích thích nhu cầu. Giá nhập khẩu thép cây hàng tuần giảm xuống còn 560 USD/tấn, giảm 30 USD/tấn so với tuần trước trên cơ sở DDP Houston.

Giá cuộn cán nóng Mỹ nhích lên sau khi chạm mức thấp 4 năm vào thứ tư, do điều kiện thị trường yếu.Mặc dù triển vọng tích cực về giá phế liệu chất lượng cao trong tháng 5 dự kiến ​​sẽ hỗ trợ giá HRC, nhưng sự không chắc chắn kéo dài xung quanh việc ngừng hoạt động của nhà máy và nhu cầu yếu khiến hoạt động mua hàng ở mức thấp.

Một nguồn trung tâm dịch vụ Midwest đã được cung cấp ở mức 460 USD/tấn cho dưới 100 tấn với thời gian sản xuất 4 tuần.Tâm lý thị trường vẫn không nhiệt tình vì những người tham gia không chắc chắn liệu có chạm đáy thị trường hay không.

Giá cuộn mạ kẽm nhúng nóng của Mỹ không thay đổi, giữ mức giá tương tự trong tuần trước sau khi giảm 11.4% giá trị trong 20 ngày đầu tháng.Giá của CRC và HDG là 640 USD/tấn cho 500 tấn, theo một nguồn trung tâm dịch vụ khác vào cuối tuần trước. Ông cho biết có thể có giá thấp hơn cho nhiều trọng tải hơn nhưng hàng tồn kho cao do việc đóng cửa ngành ô tô.

Tại thị trường tấm dày, giá đã giảm xuống gần 590 USD/tấm trên cơ sở giao hàng sau khi giảm mạnh đầu tuần trước.Nhìn chung, hoạt động mua tại chỗ bị hạn chế và các nhà máy lưu ý rằng việc giảm giá hơn nữa sẽ không tạo ra nhu cầu mua mới.

Một nguồn trung tâm dịch vụ đã hỏi về các đơn đặt hàng nhỏ ở mức 580 USD/tấn trên cơ sở được giao, theo một nguồn của nhà máy. Ông nói giá là thực tế nhưng thực sự không có nhu cầu. Các trung tâm dịch vụ đang cho biết các lô hàng giảm 35% -40% trong tháng 4 và tháng 5 sẽ tệ hơn, có thể là 50% so với một năm trước.

Thổ Nhĩ Kỳ

Phế liệu Thổ Nhĩ Kỳ giảm giá đã tiếp tục đè nặng lên giá xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ, vì nhu cầu đã giảm đối với thép thành phẩm.

Đầu tháng này, giá thép cây đã đạt mức 415 USD / tấn FOB  nhưng các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ đã không thể củng cố mức này trong bối cảnh nhu cầu yếu và sự mất giá của đồng lira Thổ Nhĩ Kỳ so với đồng đô la Mỹ.Tuần đầu tiên của tháng Ramadan cũng đã mang lại một phần hoạt động thấp hơn trên thị trường. Nhưng quan trọng nhất, nhu cầu cơ bản đã bị cản trở bởi sự suy thoái kinh tế do đại dịch coronavirus gây ra ở tất cả các thị trường xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ bao gồm Châu Âu, Châu Phi và Bắc Mỹ.Giá yêu cầu cho thép cây cho lô hàng cuối tháng 5 ở mức 415 USD/ tấn FOB.

Giá chào bán trong nước và xuất khẩu tấm mỏng của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm trong những ngày gần đây khi các nỗ lực tăng giá niêm yết của nhà máy để phản ánh chi phí phế liệu cao hơn cho đến nay phải đối mặt với sự kháng cự trong một thị trường giảm giá.Giá chào bán nhập khẩu thấp hơn cũng đang tiếp tục gây áp lực giảm giá cho các báo giá của nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ, do việc tăng thuế hải quan đối với một số sản phẩm thép thành phẩm và bán thành phẩm được công bố vào cuối tuần trước bởi một nghị định của tổng thống trong 3 tháng dự kiến ​​sẽ không có ảnh hưởng đáng chú ý đến khối lượng nhập khẩu thép dẹt.

Các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu cung cấp cuộn cán nóng cho thị trường nội địa ở mức 410-420 USD / tấn trong những ngày gần đây, giảm 10 USD/tấn so với tuần trước.Một nguồn tin cho biết giá thỏa thuận trong doanh số xuất khẩu HRC mới nhất của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ thấp hơn ở mức 390-400 USD / tấn FOB.

Giá cuộn cán nguội và thép mạ của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cũng bị ảnh hưởng tiêu cực từ tâm lý thị trường trì trệ do sự bùng phát virus.giá CRC ở mức 470-500 USD / tấn tại thị trường nội địa, trong khi một giám đốc trung tâm dịch vụ cho biết ông đã nhận được CRC và tấm mạ kẽm nhúng nóng dày 0.5mm từ một nhà sản xuất HDG chính ở mức 520 USD / tấn xuất xưởng 555 USD/tấn thanh toán tiền mặt tương ứng.

Đài Loan

Nhà sản xuất thép lò hồ quang điện hàng đầu Đài Loan Feng Hsin Iron and Steel đã nâng giá thầu phế liệu trong nước lên 200 Đài tệ / tấn (6.7 USD / tấn), với tổng mức tăng 3 tuần liên tục là 700 Đài tệ / tấn.Công ty đặt giá thầu cho phế liệu HMS I / II 80:20 sau khi tăng sẽ ở mức 7.600 Đài tệ/ tấn (253 USD/ tấn), có hiệu lực vào ngày 21/4 giao hàng tới nhà máy Đài Trung.

Chúng tôi cần và các nhà máy khác cũng cho thấy nhiều nhu cầu hơn về phế liệu. Và điều này đang khiến các nhà cung cấp kìm hãm dòng chảy khối lượng để đẩy giá cao hơn, nguồn tin cho biết. Khối lượng cung cấp từ Hoa Kỳ đã yếu hơn do vấn đề nguồn cung của họ, vì vậy có lẽ đó là lý do vì sao mọi người đều mua trong nước hoặc từ Nhật Bản.

Các lô hàng container phế liệu chất lượng tương tự từ nguồn gốc Bờ Tây Hoa Kỳ đã được nghe vào thứ Hai ở mức 230 USD / tấn CFR Đài Loan, đưa mức chênh lệch giữa giá trong nước và nhập khẩu ở mức rộng 23 USD / tấn, không giống như khoảng 10 USD / tấn thông thường, các nguồn tin cho biết.

Trong khi đó, thị trường thép cây không thấy sự gia tăng nhu cầu tương đương và giá niêm yết của công ty vẫn đi ngang ở mức 14.000 Đài tệ / tấn, không thay đổi so với một tuần trước, đối với thép cây đường kính 12-21 mm xuất xưởng Đài Trung và không bao gồm VAT.Mức tăng duy nhất 300 Đài tệ / tấn trong tuần trước vẫn thấp hơn mức tăng 400 Đài tệ/tấn của phế liệu trong nước kể từ khi hồi phục vào ngày 14/4.

CIS

Thị trường phôi thép tại Biển Đen đã giảm với các nguồn tin hy vọng sẽ giảm giá nhiều hơn trong thời gian tới.Giá phế liệu sắt giảm và nhu cầu mờ nhạt đối với thép thành phẩm là những yếu tố chính đằng sau triển vọng kém đối với phôi thép có nguồn gốc CIS.

Tuần lễ Ramadan đầu tiên tại nhiều thị trường bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập và Trung Đông đã khiến hoạt động giao dịch chậm trong khi vốn đã ở mức thấp hơn do coronavirus. Tôi tin rằng thị trường sẽ cải thiện tuần tới, một thương nhân người Ai Cập nói.Giá thầu thấp nhất được nghe vào thứ Hai đã giảm xuống 330-335 USD/ tấn FOB Biển Đen, một vài nguồn tin cho biết. Một nhà cung cấp Nga đã đưa ra chào bán mức 340- 345 USD / tấn FOB. Các chào bán khác không thay đổi so với tuần trước, mức tối thiểu 350 USD / tấn FOB, cho lô hàng tháng 6.

Các nhà xuất khẩu gang thương phẩm tại thị trường Biển Đen cho đến nay đã tránh được việc giảm giá, chủ yếu bằng cách không bán số lượng lớn cho Mỹ và Trung Quốc. Thay vào đó, hàng hóa nhỏ hơn tới Châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ đã được ghi nhận với giá cao hơn.

Một vụ bán gang có nguồn gốc từ Brazil, lô hàng tháng 7, được đồn đại ở mức 287-290 USD / tấn CIF US. Các nhà cung cấp trong CIS cho biết giá này là quá thấp. Một nhà xuất khẩu Biển Đen cho biết, Mỹ là thị trường lớn nhất, vì vậy sẽ là một lời kêu gọi khó khăn nếu giảm xuống các mức giá này.Một nguồn tin cho biết, 290 USD / tấn CIF Mỹ  vẫn sinh lợi nhiều hơn đáng kể cho người bán so với 290 USD / tấn CIF Trung Quốc, như mong đợi của người mua Trung Quốc.