Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 18/2019

Châu Âu

Hoạt động mạnh mẽ trong lĩnh vực xây dựng Châu Âu đã giúp duy trì giá cho thép hình cỡ trung nhưng dự báo một thị trường yếu hơn trong những tuần tới. Giá thép hình loại 1 cỡ Trung Châu Âu được đánh giá ở mức 590 Euro / tấn DDP, không thay đổi so với tuần trước.

Những người tham gia thị trường chủ yếu thiên về xu hướng giá giảm, với một nhà phân phối dự kiến ​​giá sẽ giảm xuống khoảng 575-580 Euro/ tấn trong thời gian tới. Theo ông, vấn đề không phải là nhu cầu của người dùng cuối quá chậm chạp, mà ông cho là vẫn còn mạnh mẽ. Khó khăn sẽ bị hạn chế năng lực trong lĩnh vực xây dựng để đáp ứng nhu cầu này, vì tình trạng thiếu công nhân đã làm chậm việc hoàn thành các

Giá thép cuộn Châu Âu tiếp tục giảm do nhu cầu thấp vào tháng 5 với hầu hết các nguồn thị trường nhấn mạnh rằng mức hòa vốn đang tiến gần hơn đối với các nhà máy do chi phí quặng sắt tăng. Kể từ ngày 01/ 4, giá của cuộn cán nóng ở Bắc Âu đã giảm 25 Euro/tấn với HRC ở mức 482.50 Euro/ tấn xuất xưởng Ruhr vào thứ năm. Trong cùng thời gian, giá tại Nam Âu chỉ tăng nhẹ với 24 Euro/tấn. Giá HRC được đánh giá ở mức 456.00 Euro/ tấn xuất xưởng Ý.

 

Nhu cầu rất im ắng do các yếu tố cơ bản yếu, trầm trọng hơn trong vài ngày qua bởi các ngày lễ ngân hàng Châu Âu gần đây. Nhu cầu của người dùng rất yếu không chỉ trong lĩnh vực ô tô mà trên tất cả các lĩnh vực.

Mỹ

Giá cuộn cán nóng của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 16 tháng vào tuần này khi thị trường tiếp tục tìm kiếm giá đáy.Mức giảm mới nhất nối tiếp đà giảm giá kéo dài gần một tháng với đánh giá HRC hàng ngày giảm 44 USD/tấn so với ngày 3/ 4 và ở mức thấp nhất kể từ khi nó chạm mức 636.75 USD/tấn vào ngày 22-29/12/2017. Phạm vi có thể giao dịch cho HRC là 640-660 USD/tấn nhưng những người mua đang tìm kiếm 5.000 tấn trở lên trên thị trường sẽ có thể mua dưới mức 640 USD/tấn.

Trong khi đó, giá nhập khẩu cuộn dây mạ kẽm nhúng nóng tiếp tục giảm nhưng vẫn không thể cạnh tranh với giá trong nước. Chào giá từ Việt Nam ở mức 858 USD/tấn DDP Houston giao bằng xe tải giao tháng 7 và tháng 9.

Tại thị trường tấm dày, giá đã tìm thấy trạng thái cân bằng sau một bước giảm đáng kể vào tuần trước. Thị trường dự đoán giá sẽ điều chỉnh và phần lớn cho rằng giá sẽ giảm.

Một trung tâm dịch vụ chỉ ra giá trị có thể giao dịch ở mức 900 USD/tấn được giao cho 100 tấn trở lên và 920 USD/tấn được giao cho các đơn đặt hàng 10-90 tấn. Nếu một người mua có thể đặt hơn 2.000 tấn, giá sẽ là 880 USD/tấn.

Thổ Nhĩ Kỳ

Sự chậm chạp về tiêu thụ trong nước trong bối cảnh bất ổn chính trị và kinh tế đang diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như cạnh tranh gay gắt trên thị trường xuất khẩu, đã tiếp tục gây áp lực lên giá cuộn dây nóng của Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần này.

Mặc dù các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ thường cố gắng duy trì giá nội địa của họ trong phạm vi 510-520 USD/tấn xuất xưởng, tùy thuộc vào trọng tải, báo giá của họ cho doanh số xuất khẩu đã giảm xuống dưới 500 USD/tấn FOB cho đơn hàng .

Trong khi đó, các nhà sản xuất thép cây Thổ Nhĩ Kỳ đã miễn cưỡng giảm giá xuất khẩu của họ hơn nữa trong bối cảnh giá phế liệu giảm. Chênh lệch giá giữa thép cây Thổ Nhĩ Kỳ trên cơ sở FOB và phế liệu trên cơ sở CFR ở mức  167.75 USD/ tấn vào thứ năm, giảm từ 201.50 USD/tấn năm ngoái.

Ngay bây giờ, các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ đang phải quyết định xem họ có nên tiếp tục sản xuất hay dừng lại hay không. Giá phổ biến tầm 470 USD/tấn FOB còn chào mua dao động ở mức 460 USD/ tấn FOB, trong khi giá chào bán bắt đầu từ 475 USD/ tấn FOB.

Khối lượng xuất khẩu thép dây của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tăng trong quý đầu tiên của năm 2019, mặc dù có sự sụt giảm đáng chú ý trong khối lượng xuất khẩu thép cây trong cùng kỳ. Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã xuất khẩu 474.800 tấn thép dây trong tháng 1-tháng 3, tăng so với 437.650 tấn xuất khẩu cùng kỳ năm ngoái, theo dữ liệu mới nhất của Viện Thống kê Thổ Nhĩ Kỳ (TUIK).

Giá chào bán thép dây dạng lưới của các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ thường là khoảng 515-520 USD/tấn, tùy thuộc vào trọng tải và điểm đến, trong khi nhu cầu tốt hơn so với thép cây. Nhưng giá chào mua thấp hơn 10-15 USD/tấn.

CIS

Nhu cầu nội địa mạnh mẽ đối với cuộn cán nóng và cán nguội cho phép các nhà sản xuất thép của Nga tránh được những nhượng bộ lớn hơn trên thị trường xuất khẩu. Giá cạnh tranh hơn đến từ Ukraine, nơi phân bổ xuất khẩu vẫn còn cao.

Giá xuất khẩu HRC của Nga cho sản xuất tháng 5 giao tháng 6 chốt mức 495-500 USD/tấn FOB Biển Đen. Đây là trên cả mong đợi của một số người mua ở khu vực Địa Trung Hải.Giá thấp nhất là 515 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ, tương đương 495 USD/tấn FOB Biển Đen.

HRC của Ukraine đã được bán với mức chiết khấu lớn so với vật liệu của Nga. Doanh số bán cho Thổ Nhĩ Kỳ đã được báo cáo ở mức 485 USD/ tấn CIF Marmara, tầm 460-470 USD/tấn FOB Biển Azov. Đây là giá giao dịch tối thiểu và sự sụt giảm thêm không được mong đợi, một người mua cho biết.

So với thép cuộn, giá phôi phiến ở thị trường Biển Đen mạnh hơn, do phân bổ giảm dần cho sản xuất tháng 5 giao tháng 6. Một nhà sản xuất Nga cho hay giá phôi phiến trung bình mức 460 USD / tấn FOB Biển Đen. Một người mua Châu Âu đã trích dẫn chào bán ở mức 460 USD/tấn FOB Biển Đen và giao dịch ở mức tối thiểu 450 USD/tấn FOB.