Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 17/2020

Châu Âu

Giá thép cây nội địa Tây Bắc Âu giảm trong tuần này trong bối cảnh nhu cầu thấp hơn và tiếp tục không chắc chắn về việc đóng cửa liên quan đến coronavirus.

Một nhà máy Pháp chào bán mức 480 Euro /tấn trong khi một chào bán nhà máy Đức đã được nghe ở mức 480 Euro / tấn cho khối lượng lớn hơn khoảng 1.000 tấn và ở mức 490 Euro / tấn cho khối lượng khoảng 100 -250 tấn. Không có giao dịch được nghe trong bối cảnh thị trường yên tĩnh.

Giá thép hình nội địa Châu Âu giảm trong tuần, do các nhà máy giảm giá khả thi trong bối cảnh nhu cầu của người dùng cuối chậm.Hai nhà cung cấp cho Benelux đã giao hàng cho 200-300 tấn tại mức 525-E530 Euro / tấn, và cao hơn là 530-535 Euro / tấn được giao Benelux, theo hai nguồn phân phối. Không có giao dịch nào được nghe khi người mua chấp nhận một thái độ thận trọng đối với việc mua thêm.

Trong khi đó, thị trường thép cuộn tiếp tục chịu áp lực với các khách hàng chỉ kiểm tra giá chứ không mua. Có một khoảng cách lớn giữa nhập khẩu và giá trong nước và triển vọng không rõ ràng, với nhu cầu thấp, tuy nhiên một khi mọi thứ mở lại hy vọng điều này sẽ thay đổi. Nguồn tin cho biết nhập khẩu cuộn cán nóng không còn có sẵn cho các cảng.

Mỹ

Các nhà sản xuất Mỹ tuyên bố họ đang hạ giá niêm yết trên hầu hết các sản phẩm thép thanh thương phẩm và kết cấu có hiệu lực từ ngày 20/4, theo thư gửi cho khách hàng.

Steel Dynamics Inc. tuyên bố sẽ giảm giá niêm yết 25 USD/tấn đối với hầu hết các sản phẩm thép thanh thương phẩm và kết cấu và giảm giá niêm yết cho thép góc 2 x 1½ xuống 15 USD/tấn. Bức thư nói rằng thép cây không bị ảnh hưởng bởi việc giảm giá này, thêm vào đó là việc giảm giá để đáp ứng sự thay đổi giá thị trường hiện tại.

Commercial Metals Company đã công bố mức giảm giá tương tự trong một lá thư cho khách hàng, thông báo rằng họ đang giảm giá niêm yết đối với hầu hết các sản phẩm thép thanh thương phẩm và kết cấu từ các nhà máy ở Alabama, South Carolina và Texas của chúng tôi xuống 25 USD/tấn. Gerdau Long Steel North America cũng đã gửi thư cho khách hàng, với lý do là môi trường cạnh tranh, vì lý do giảm giá. Công ty đã hạ giá 25 USD/tấn đối với hầu hết các loại thép thanh thương phẩm, thép dầm, kết cấu và sản phẩm nhà ở.

Giá thép dây Mỹ không thay đổi do hoạt động mua vẫn ở mức thấp và một số nguồn bên mua dự đoán đơn hàng sẽ giảm trong tháng 5. Nguồn thị trường chia rẽ về quan điểm liệu giá có thay đổi. Như các giao dịch đã được xác nhận là thưa thớt, đánh giá thép dây dạng lưới trung bình hàng tuần ở mức 610- 635 USD/tấn vào thứ Sáu.

Giá thép cây cũng giảm vì các nhà máy được nghe là giảm giá 20 USD/tấn sau khi giảm 44 USD/tấn cho phế vụn tháng 4. Đánh giá thép cây hàng tuần tại Southeast đã giảm xuống còn 595-610 USD/tấn từ 610-625 USD/tấn tuần trước. Đánh giá hàng tuần tại Midwest giảm xuống 600-615 USD/tấn, từ 615-630 USD/tấn tuần trước.

Giá cuộn cán nóng Mỹ đã giảm nhẹ trong bối cảnh điều kiện nhu cầu yếu do những bất ổn của thị trường gây ra. HRC ở mức 480 USD/tấncho các yêu cầu về trọng tải nhỏ, thêm vào đó, đơn hàng 1.000 tấn sẽ khiến giá giảm xuống còn 460 USD/tấn từ nhiều nhà máy.

Trong khi đó, giá tấm dày Mỹ đã giảm đáng kể trong bối cảnh nhu cầu suy yếu theo điều kiện thị trường xấu đi. Mức 580 USD/tấn là giá thị trường cho hai nhà máy tấm riêng biệt trên cơ sở được giao trong khi nó vẫn nằm trong phạm vi 600-620 USD/tấn cho hai nhà máy khác. Thị trường chia sẻ một viễn cảnh ảm đạm về giá cả tấm dày trong 2 tháng tới: Chắc chắn nó sẽ xấu vào tháng 6, một nguồn tin nói.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ suy yếu thêm do nhu cầu thép cây thấp ở thị trường trong nước và xuất khẩu. Giá trị có thể giao dịch với giá thầu vững chắc đã được nghe thấy ở mức 410 USD / tấn FOB, theo nguồn của nhà máy Iskenderun và nhiều nguồn tin của Thổ Nhĩ Kỳ, với mức giá lên tới 415 USD / tấn FOB được coi là khả thi đối với khối lượng nhỏ hơn. Một nguồn tin khác đã trích dẫn một giá trị có thể giao dịch ở mức 415 USD / tấn FOB.

Thị trường thép dẹt Thổ Nhĩ Kỳ chứng kiến ​​sự tăng giá chào bán trong tuần này so với tuần trước, do giá phế liệu vẫn mạnh trong bối cảnh nhu cầu thấp và cuộc khủng hoảng COVID-19 đang diễn ra. Một quản lý trung tâm dịch vụ lưu ý rằng giá cả ổn định trong tuần này, trong khi các nhà máy đã giảm giá vào tuần trước để kích cầu.

Một số nhà máy mạ kẽm đã cố gắng tăng giá 15-20 USD / tấn nhưng nhu cầu rất yếu. Cung cấp cuộn cán nóng tại địa phương khoảng 420-440 USD / tấn, cuộn cán nguội khoảng 500-520 USD/ tấn và cung cấp mạ kẽm nhúng nóng khoảng 55-570 USD / tấn cho độ dày 0.5 mm, thêm rằng người mua hàng muốn giảm giá nhưng các nhà máy không thể cung cấp mức giá tốt hơn mức này vào lúc này vì giá phế liệu mạnh.

CIS

Giá xuất khẩu phôi thép CIS tại thị trường giao ngay Biển Đen vẫn ổn định nhưng các yếu tố cơ bản bắt đầu cho thấy các vết nứt do nhu cầu từ Thổ Nhĩ Kỳ đang biến mất, giá thầu từ Trung Quốc quá thấp và các thị trường khác hầu như không có.     

Gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ, thị trường chính cho thấy sự quan tâm đến phôi thép CIS, có giá phục hồi lên gần 360 USD/tấn FOB Biển Đen, trong bối cảnh một số đơn hàng được nghe vào tuần trước. Tuy nhiên, tuần này, tâm lý ở Thổ Nhĩ Kỳ hạ nhiệt do giá xuất khẩu thép cây bắt đầu dịu xuống và phế liệu không còn là chất xúc tác khiến giá tăng vọt. Chào bán từ các nhà cung cấp CIS dao động trong khoảng 360-370 USD / tấn FOB, nhưng không có đơn hàng mới nào được nghe thấy trong phạm vi này.

Gần đây, gang thỏi CIS thu hút sự quan tâm từ Thổ Nhĩ Kỳ, Ý và Trung Quốc trong khi nhu cầu của Mỹ vẫn vắng mặt. Việc bán 20.000 tấn cho Thổ Nhĩ Kỳ với giá 300 USD / tấn CFR Iskenderun đã được báo cáo bởi một nguồn tin. Một thương nhân khác cho biết giá thấp hơn một chút so với 300 USD / tấn CFR. Ông ước tính giá FOB Biển Đen tối đa 280 USD / tấn. Một nhà cung cấp CIS cho biết họ đã không đạt được 300 đUSD/ tấn CIF tại thị trường Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết cũng có tin đồn rằng một nhà xuất khẩu Nga đã bán một hàng hóa với giá 300 USD / tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhu cầu về cuộn và phôi phiến tại thị trường Biển Đen cho thấy không có sự cải thiện trong tuần này, điều này đang ngăn giá xuất khẩu CIS phục hồi. Một số chào bán cao hơn cho phôi phiến CIS đã được nghe thấy ở mức 330 USD / tấn FOB Biển Đen, được giải thích nhiều hơn bởi thời gian sản xuất kéo dài, vào lô hàng tháng 6-tháng 7, thay vì các yếu tố khác như nhu cầu, chi phí đầu vào tăng hoặc sản xuất giảm.

Đối với thép cuộn, một người mua Thổ Nhĩ Kỳ lưu ý rằng giá trong nước từ một nhà cung cấp lớn đã giảm xuống còn 390 USD / tấn, khiến mức nhập khẩu của CIS ở mức 370 USD / tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ (350-355 USD / tấn FOB).