Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 17/2019

Mỹ

Giá thép cuộn Mỹ đối mặt với áp lực ngày càng gia tăng do tâm lý thị trường suy yếu và các khách hàng lớn tìm kiếm giao dịch.

Một người mua cho biết đã cố gắng đặt giá thầu thấp tới 600 USD/tấn cho HRC nhưng vẫn chưa được nhà máy chú ý. Khi những người mua trọng tải lớn tìm kiếm các giao dịch, các trung tâm dịch vụ nhỏ hơn cũng báo cáo giá giảm và tâm lý yếu hơn. Một nguồn tin cho rằng HRC có thể giao dịch là 680-690 USD/tấn trong khi trung tâm dịch vụ thứ hai cho biết HRC đang được cung cấp ở mức 680 USD/tấn.

Giá tấm dày tại Mỹ đã giảm mạnh do sự đình công kéo dài từ các trung tâm dịch vụ khiến một số nhà máy nhất định đói đơn hàng.Mức giá thấp nhất được nghe thấy trên thị trường là 880 USD/tấn và là mức phổ biến vì các nhà máy đang cầu xin đơn đặt hàng.

Các trung tâm dịch vụ có vẻ như đang thanh lý hàng tồn kho và điều đó đang gây ra một số lo ngại về thị trường trong khi nhu cầu của người dùng cuối vẫn còn tốt.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ giảm xuống do nhu cầu mờ nhạt trước lễ Ramadan tới gần. Vài nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã cung cấp 480 USD/tấn FOB trong khi những nhà máy khác đi dưới ngưỡng này.

Mặc dù các nhà sản xuất tấm mỏngThổ Nhĩ Kỳ đã cố gắng giữ giá chào bán trong nước phần lớn ổn định trong 2 tuần qua, chi phí đầu vào, cạnh tranh gay gắt và nhu cầu thấp vẫn tiếp tục gây áp lực lên báo giá của họ. Chào giá trong nước ở mức 520-525 USD/tấn xuất xưởng còn giá xuất khẩu của nhà máy hiện thấp hơn khoảng 15-20 USD/tấn so với giá trong nước.

Các chào giá xuất khẩu CRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 590-610 USD/ tấn trong tuần này, tương đối ổn định trong tuần, trong khi các nhà sản xuất thép mạ Thổ Nhĩ Kỳ đang cung cấp HDG DX51D với lớp phủ kẽm 70-100 g/m2 0.5 mm ở mức 660-680 USD/ tấn . Tuy nhiên, nhu cầu cả ở thị trường trong nước và xuất khẩu vẫn chậm.

CIS

Giá phôi thép xuất khẩu Biển Đen ổn định do có nhiều đơn hàng bán vào Châu Á.Phôi  CIS ở mức 420 USD / tấn FOB Biển Đen. Một nhà sản xuất thép của Nga nói rằng 420 USD / tấn FOB là mức giá khả thi, nhưng một số dấu hiệu cho thấy giá trị có thể giao dịch đối với một số nhà máy trong khu vực đã giảm xuống dưới mức giá này.

Một số nhà sản xuất Biển Đen tiếp tục tìm kiếm khách hàng mới, sau khi áp dụng biện pháp tự vệ của Ai Cập vào tuần trước, dẫn đến các chào bán cạnh tranh hơn vào các thị trường Châu Á như Philippines và Đài Loan.

Ấn Độ

Giá cuộn nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ vẫn ổn định trong tuần, do các nhà máy giữ giá chào bán mặc dù nhu cầu vẫn chậm chạp.HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 41.500 Rupee / tấn (594.22 USD / tấn), không đổi, chưa tính GST 18%.

Các nhà sản xuất HRC Ấn Độ tiếp tục nỗ lực duy trì giá chào bán trong nước trong khoảng 42.000-42.500 Rupee/tấn trong suốt cả tuần, tùy thuộc vào hồ sơ khách hàng, trên cơ sở thanh toán bằng tiền mặt. Giảm giá nếu có dự kiến ​​sẽ được điều chỉnh vào cuối tháng bởi các nhà máy tùy thuộc vào sự chuyển động của thị trường, các nguồn tin cho biết. Tuy nhiên, một số giao dịch đã được nghe được ký kết tại 41.500 Rupee / tấn.

Người dùng cuối đã đề cập rằng giá vẫn chịu áp lực do đơn hàng chậm và các nhà máy sẽ phải duy trì giá ổn định cho tháng tới.Nhu cầu của người cuối đã yếu từ tháng 12 trở đi, vì ngành công nghiệp ô tô đang hoạt động rất tệ. Các OEM đang hoạt động với công suất 50%, hiệu suất kém nhất trong 40 năm qua.

Mặc dù có thể chứng kiến ​​sự gia tăng nhẹ về nhu cầu sau khi công bố kết quả bầu cử vào ngày 23/ 5, nhưng sự phục hồi nhu cầu thực sự chỉ có thể xảy ra sau tháng 9, sau mùa mưa tháng 6-tháng 8 trên các vùng khác nhau của đất nước, những người tham gia thị trường cho biết. Trong khi đó, Hiệp hội Thép Thế giới đưa ra dự báo tăng trưởng tích cực cho nhu cầu thép của Ấn Độ vào năm 2019, sau cuộc tổng tuyển cử.

Nhật Bản

Nhà máy lò hồ quang điện lớn của Nhật Bản, Tokyo Steel Manufacturing cho hay sẽ giữ giá niêm yết thành phẩm cho tháng 5 không đổi so với tháng 4.

Công ty đã thay đổi giá lần cuối cùng là cho các hợp đồng tháng 12. Lúc đó nhà máy nâng giá tấm dày thêm 2.000 Yên/tấn (18 USD/tấn) tại thời điểm đó và giữ giá cho tất cả các sản phẩm khác không thay đổi. Giá cho các sản phẩm khác được thay đổi lần cuối cho hợp đồng tháng 2/2018.

Quyết định giữ giá không đổi trong tháng 5 của Tokyo Steel tương đương với giá cho dầm chữ H cỡ lớn SS400 sẽ vẫn ở mức 89.000 Yên/tấn (795 USD/tấn) và cuộn cán nóng SPHC 1.7-22 mm ở mức 74.000 Yên / tấn.

Tồn kho thép thành phẩm tại thị trường nội địa Nhật Bản đã tăng lên trong thời gian gần đây trong bối cảnh lượng nguyên liệu được đặt trong khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 1 khi giá thấp hơn ở nước ngoài chứng kiến ​​hoạt động mua nhiều hơn. Nhật Bản dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​các hoạt động chậm hơn trong các kỳ nghỉ Tuần lễ vàng từ 27/ 4 -6 /5, chỉ với một số dự án xây dựng đang diễn ra.

Giá chào mua từ khách hàng nước ngoài hiện ở mức khoảng 680-700 USD/tấn FOB cho dầm H, hầu như không thay đổi so với mức 680-690 USD/tấn FOB được thấy cách đây một tháng. Giá chào mua cho HRC ở mức 550-570 USD/tấn FOB, cũng hầu như không thay đổi so với mức 550- 560 USD/tấn FOB được thấy một tháng trước.