Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Thế giới tuần 16/2019

Châu Âu

Giá thép cuộn không thay đổi nhiều ở Bắc Âu trước nghỉ lễ Phục Sinh. Giá trị có thể giao dịch của HRC là 490-500 Euro/ tấn còn CRC là 580-585 Euro/tấn.

Tại Nam Âu, các ngày lễ quốc gia sắp tới ở Ý đang mang đến sự không chắc chắn hơn nữa cho thị trường khi người mua tiếp tục trì hoãn mua hàng. Giá HRC xuất xưởng Ý giảm 5.5 Euro/tấn xuống 460 Euro/tấn - mức giá thấp nhất kể từ tháng 7/2017.

Tuy nhiên, một trung tâm dịch vụ Ý đã chứng kiến ​​giá cả ổn định, ông cũng chỉ ra giá trị có thể giao dịch ở mức 460 Euro/tấn và thời gian sản xuất 4-5 tuần.

Mỹ

Giá thép cây của Mỹ đã giảm sau tuần mua tháng 4 mang lại giá phế liệu thấp hơn và ảnh hưởng của điều kiện thời tiết bất lợi kéo dài từ tháng 3, làm chậm hoạt động kinh doanh.

Đánh giá thép cây tuần ở Southeast đã giảm xuống còn 680-710 USD/tấn từ 705-710 USD/tấn tuần trước. Đánh giá thép cây Midwest hàng tuần cũng giảm xuống 700- 720 USD/tấn từ 710-720 USD/tấn trong tuần trước. Cả hai giá là trên cơ sở xuất xưởng.

Tại thị trường thép cuộn, giá HRC ổn định với áp lực giảm đang giảm dần.Nhiều nhà máy dự kiến ​​sẽ không có vấn đề gì trong việc đặt hàng HRC cho tháng 5. Nhưng do thời gian giao hàng tới cuối tháng Năm, có những lo ngại về việc đẩy vào tháng 6 Người mua đã bắt đầu giảm ký hết hợp đồng tháng và có thể trì hoãn thời gian giao dịch vào cuối tháng 5.

Người mua ở Midwest cho biết giá HRC có sẵn thấp nhất là 660 USD/tấn nhưng anh ta do dự khi đề xuất giá thấp hơn vì khách hàng đã miễn cưỡng cam kết đặt hàng.Một nguồn nhà máy cho thấy các giao dịch tiếp tục nhỏ nhưng giá HRC của họ vẫn ở mức 730-740 USD/tấn.

Trong khi đó, bế tắc giữa người mua và nguời bán trên thị trường tấm dày Mỹ có thể đang đến gần điểm bùng phát.Các trung tâm dịch vụ và nhà máy đã bị mắc kẹt trong một trò chơi con gà (trò chơi chiến đấu nguy hiểm giữa 2 bên) gần như toàn bộ năm 2019. Giá tấm dày ổn định ở mức cao trong 12 tháng qua, đã đẩy các trung tâm dịch vụ giảm thiểu rủi ro bằng cách duy trì tồn kho ổn định.

Giá trong biên độ rộng từ 960-1.000 USD/tấn. Người tiêu thụ cuối vẫn có thể trả 960 USD/tấn nhưng nếu người mua đặt 500 tấn thì có thể mua 880 USD/tấn, theo một trung tâm dịch vụ nhận định.

CIS

Thị trường phôi thép Biển Đen tiếp tục dịu lại do các công ty thị trường cho biết giá vẫn chưa chạm đáy.

Các công ty thị trường lưu ý rằng giá phôi từ CIS và Thổ Nhĩ Kỳ có thể sẽ vẫn chịu áp lực giảm do các biện pháp bảo vệ nhập khẩu của Ai Cập có hiệu lực từ thứ Hai. Thuế nhập khẩu lên tới 15% đối với phôi sẽ tạo ra tình trạng dư cung phôi, ít nhất là tạm thời. Một số nguồn tin cho rằng thuế tự vệ có thể không bị cấm trong thời gian dài nhưng thị trường chắc chắn sẽ mất nhiều tuần để điều chỉnh theo tình hình mới trước khi các giao dịch mới đến Ai Cập được nghe thấy.

Các nhà sản xuất phôi thép CIS đã hạ giá chào hàng của họ cho các sản phẩm đúc trong tháng 5 xuống 430-435 USD/tấn FOB Biển Đen từ 435-440 USD/tấn FOB.

Giá phôi phiến tại thị trường Biển Đen vẫn bị áp lực bởi thị trường thép thành phẩm chậm chạp ở Thổ Nhĩ Kỳ và Châu Âu trong tuần này.  Một nhà cán lại ở Châu Âu cho biết các giao dịch mua phôi phiến cuối cùng của ông cho tháng 5 chốt mức 450 USD/tấn FOB Biển Đen. Ông nói thêm rằng các nhà cán lại Châu Âu, đặc biệt là các nhà sản xuất thép dài, đang vật lộn để kiếm được bất kỳ lợi nhuận nào và sẽ thúc đẩy giảm giá hơn nữa cho các giao dịch mua phôi phiến của họ. Ông dự kiến ​​giá phôi phiến tháng 6 sẽ giảm xuống còn 430 USD / tấn FOB Biển Đen.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá xuất khẩu thép cây Thổ Nhĩ Kỳ không thay đổi, nhưng triển vọng giá cho sản phẩm thép thành phẩm vẫn bị che mờ.

Hầu hết các nhà sản xuất thép trên khắp Iskenderun, Marmara và Izmir đều giữ mức cung cấp của họ không thay đổi ở mức 485 USD/tấn FOB, trong khi mức doanh số khả thi dao động trong khoảng 475-480 USD/tấn FOB, tùy thuộc vào số lượng.

Trong khi đó, các nhà máy HRC cung cấp cuộn cán nóng ở mức 520-525 USD/ tấn cho thị trường nội địa nhưng các chào giá xuất khẩu của họ nằm trong khoảng 500-510 USD/tấn FOB trong bối cảnh nhu cầu chậm và ArcelorMittal Ýcạnh tranh cung cấp trên khắp Châu Âu.

Nhu cầu chậm chạp ở thị trường nội địa do những bất ổn đang diễn ra sau cuộc bầu cử thành phố cũng đang gây áp lực giảm giá trong nước Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng, do tồn kho ở mức thấp, sự phục hồi nhu cầu có thể có thể xảy ra trong vài tuần tới nếu những bất ổn về chính trị và kinh tế được giải quyết, các nguồn tin cho biết.

Khối lượng xuất khẩu CRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ, tăng mạnh so với năm ngoái trong tháng đầu năm 2019 lên 85.780 tấn với sự hỗ trợ của doanh số bán mạnh cho Châu Âu, đặc biệt là Ý, đã giảm đáng kể trong tháng thứ hai của năm xuống còn 34.230 tấn. Tuy nhiên, con số xuất khẩu này vẫn cao hơn so với 21.820 tấn xuất khẩu trong cùng tháng năm trước.

Các chào giá CRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cho thị trường nội địa thường nằm trong khoảng 590-610 USD/tấn xuất xưởng tùy thuộc vào trọng tải và xuất xứ, trong khi các chào giá xuất khẩu của nhà máy nằm trong cùng một phạm vi, thấp hơn 20 USD/tấn so với đầu tháng.

Các nhà sản xuất thép mạ Thổ Nhĩ Kỳ đã cung cấp DX51D với lớp phủ kẽm 70-100 g/m2 0.5 mm ở mức 660-680 USD/tấn, không thay đổi so với tuần trước.

Ấn Độ

Giá HRC tại thị trường nội địa Ấn Độ tăng trưởng nhờ nhu cầu mua thêm hàng trong phân khúc thương mại và kết thúc giai đoạn 1 của cuộc tổng tuyển cử.

HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao tới Mumbai với giá 41.500 Rupee/tấn (597.95 USD/tấn), tăng 500 Rupee/tấn so với tuần trước. Định giá này không bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ GST 18%.

Hoạt động trên thị trường thương mại đã được cải thiện so với tuần trước, mặc dù thị trường chưa thể được mô tả là mạnh mẽ, hay sôi động. Một sự ngừng mua vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4, ngay và quanh thời gian cuối năm tài chính, dẫn đến nhu cầu dự trữ thêm xuất hiện trong tuần này.

Các nhà máy đang tham gia vào biên bản ghi nhớ hàng năm với khách hàng ở các hạng mục khác nhau, trong đó việc giảm giá thêm cho tiêu thụ hàng năm và sự liên tục về nguồn cung được đảm bảo.Các nhà máy cũng đã chỉ ra sự hỗ trợ giá vào cuối tháng này, nên việc tiêu thụ chậm hơn dự kiến. Ngoài ra, nguồn cung thép được nhập khẩu từ Iran và Nhật Bản được đặt mua trong những tháng trước đó dự kiến ​​sẽ được cung cấp vào thị trường trong tuần tới, do đó gây áp lực cho các nhà máy trong việc giữ giá.