Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 15/2020

Châu Âu

Giá thép hình nội địa Châu Âu tiếp tục tăng trong tuần này, do một số người mua đặt hàng trong bối cảnh sản xuất giảm tại các nhà máy.Giá của thép hình cỡ trung (loại 1, S235 JR) được đánh giá ở mức 535 Euro/ tấn được giao, tăng 5 Euro/tấn so với tuần trước.

Theo một nguồn phân phối, một thỏa thuận cho 500 tấn đã được giao tại mức 535 Euro / tấn, trong khi một nguồn của nhà máy Châu Âu đã trích dẫn một giá trị có thể giao dịch ở mức 535-540 Euro / tấn, và một chào bán của nhà máy đã được nghe ở mức 540 Euro / tấn, theo một nguồn phân phối khác.Các nhà máy đã đẩy giá lên cao do mức sản xuất giảm, trong khi hoạt động của người dùng cuối Benelux giảm khoảng 30 -40%.

Giá thép cuộn Châu Âu giữ ổn định do người mua giảm bớt các hoạt động mua trước kỳ nghỉ lễ Phục sinh.Một nguồn giao dịch của Ý cho biết mặc dù nhu cầu trong khu vực đã suy yếu, nhưng những khách hàng đang có kế hoạch mua sẽ tìm đến các nhà cung cấp trong nước thay vì nhập khẩu nguyên liệu do sự không chắc chắn xung quanh việc sửa đổi hạn ngạch tiềm năng sau khi thị trường bị thắt chặt tạm thời hỗ trợ phục hồi thị trường trong nước trong những tháng tới.

Giá HDG Châu Âu giữ ổn định do nhu cầu ô tô thấp hơn cân bằng với việc cắt giảm nguồn cung của nhà sản xuất trên thị trường.Cung cấp nhập khẩu đã được nghe cho đến cuối tháng 8-9, nguồn tin cho biết người mua Châu Âu vẫn do dự và đã kiềm chế xem xét nhập khẩu do thời gian giao hàng dài.

Mỹ

Giá thép dây Mỹ không thay đổi do người mua đang chờ giá thấp hơn từ các nhà máy sau tuần mua phế. Đánh giá thép dây dạng lưới hàng tuần đã ổn định ở mức 610-635 USD/tấn xuất xưởng.

Một nguồn tiêu dùng lưu ý rằng giá cả không thay đổi, nói thêm rằng ông đang mong đợi giá thấp hơn từ các nhà máy, nhưng họ sẽ muốn giữ giá hết mức có thể. Ông cũng dự kiến ​​sẽ giảm khối lượng trong tháng 4 và tháng 5, và cho biết nó được kết hợp bởi sự đóng cửa trên thị trường ô tô và các ngành công nghiệp liên quan.

Giá thép cây ở Southeast Mỹ cũng ổn định trong khi giá nhập khẩu giảm nhẹ và phạm vi giá Midwest thắt chặt. Đánh giá thép cây hàng tuần của Southeast không thay đổi ở mức 610-625 USD/tấn xuất xưởng. Đánh giá thép cây Midwest hàng tuần giảm xuống 610-630 USD/tấn tuần này từ mức 615-645 USD/tấn tuần trước.Giá nhập khẩu hàng tuần giảm xuống còn 590 USD/tấn vào thứ Năm trên cơ sở DDP Houston, từ 595 USD/tấn tuần trước.

Một nhà phân phối ở Midwest đã nhìn thấy giá trị có thể giao dịch ở mức 615-620 USD/tấn xuất xưởng. Ông lưu ý rằng giá vẫn chưa thay đổi, nhưng ông dự đoán sẽ giảm ít nhất 20 USD/tấn trong những tuần tới.Theo một thương nhân miền Nam, không có sự thay đổi thực sự hoặc ít nhất là đáng chú ý về giá thép cây nội địa. Ông đã thấy giá trị có thể giao dịch đối với thép cây nhập khẩu ở mức 590 USD/tấn.

Giá cuộn cán nóng Mỹ hầu như không thay đổi tuần này với các chào giá vẫn nằm trong phạm vi 500-520 USD/tấn, tuy nhiên, họ sẵn sàng giảm giá cho các đơn đặt hàng lớn.

Một nguồn trung tâm dịch vụ ở Midwest đã trích dẫn 500-520 USD/tấn như một phạm vi có thể giao dịch, thêm rằng một số nhà máy ở dưới mức đó, tùy thuộc vào mức độ gần và kích thước của đơn đặt hàng.Đơn đặt hàng có thể sẽ gặp nhiều thách thức vì nhu cầu vẫn cực kỳ suy giảm.Đánh giá thời gian sản xuất hàng tuần cho HRC giảm xuống 4.4 tuần, mức thấp nhất kể từ cuối tháng 10/2019, phản ánh các đơn đặt hàng yếu hơn và hoạt động mua thưa thớt. Nhiều nhà máy tiếp tục chỉ ra thời gian giao hàng vào cuối tháng 4  đến đầu tháng 5 cho HRC.

Giá thép tấm dày của Mỹ tăng trưởng nhưng hoạt động mua rất ít với các nguồn dự kiến rủi ro giảm trong thời gian tới. Giá nằm ở khoảng giữa 620-640 USD/tấn trên cơ sở được giao nhưng hoạt động thị trường hạn chế.Thời gian sản xuất của nhà máy cũng rút ngắn áp lực tăng giá, giảm xuống mức 4.5 tuần, mức thấp nhất kể từ đầu tháng 10/ 2019, theo dữ liệu cho biết.

 CIS

Các nhà sản xuất tại thị trường phôi thép tại Biển Đen có thể nhắm mục tiêu tăng giá vài ngày tới để đáp ứng với sự tăng giá gần đây của giá phế liệu Thổ Nhĩ Kỳ nhưng hoạt động thị trường im ắng.

Một nhà máy mini của Ukraine đã bán 10.000 tấn cho lô hàng tháng 5 với giá 330 USD / tấn FOB Mariupol, với khoản trả trước 20% chốt vào thứ ba, một vài thương nhân báo cáo. Thỏa thuận có thể được coi là một dấu hiệu của sự thay đổi trong tâm lý thị trường khi tuần trước người bán đã báo giá 330 USD/ tấn FOB nhưng mức này không thể đạt được.

Trong khi đó, Việc đóng cửa các nhà máy cán thép hoặc ít nhất là giảm sản lượng thép tấm và cuộn ở Châu Âu, MENA, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ, tiếp tục có tác động tiêu cực đến giá phôi phiến trên toàn cầu, bao gồm cả xuất khẩu của CIS.

Một nhà máy ở Nga cho biết giá chào phôi phiến thấp nhất cho Trung Quốc ở mức 331 USD/ tấn FOB Viễn Đông, sản xuất tháng 6 và giao hàng tháng 7. Điều này ngụ ý tối đa 310 USD / tấn FOB Biển Đen, xem xét sự khác biệt về chi phí vận chuyển hàng hóa, mà theo một nhà xuất khẩu tấm, là mức tối đa có thể đạt được.

Giá thép cuộn CIS đã bị cắt giảm hơn nữa, xuống mức thấp trong 4 năm, trong các cuộc đấu thầu để giành được đơn đặt hàng trong bối cảnh nhu cầu trên toàn cầu bị thu hẹp.Trong khi tiêu thụ thép dường như đang chậm lại ở nhiều thị trường nhập khẩu cuộn cán nóng, đáng chú ý là ở Châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ và MENA, trước đại dịch COVID-19, nguồn cung từ CIS vẫn còn nguyên vẹn. Tiêu thụ thép trong nước Nga cũng dự kiến ​​sẽ thu hẹp. Điều này đang tạo ra sự mất cân đối cung-cầu cho các nhà sản xuất CIS.

Một số HRC cho Ai Cập đã được chốt ở mức 385-390 USD / tấn CFR, tương đương với 365-370 USD / tấn FOB Biển Đen, một thương nhân cho biết. Một thương nhân khác cho biết thêm, ông nghe nói có một số đơn hàng khoảng 385 USD / tấn CFR vào Ai Cập.Chỉ một tuần trước, ông đã trích dẫn các chào bán HRC của Nga ở mức 430 USD / tấn FOB Biển Đen.

Một vài thương nhân đã trích dẫn số lượng lớn được bán bởi một nhà máy Nga ở mức 380-385 USD/ tấn CIF Việt Nam. Một nhà sản xuất Nga được cho là đã bán được 40.000 tấn với giá 368 USD/ tấn CFR Việt Nam, theo một thương nhân.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cây Thổ Nhĩ Kỳ giảm mạnh trong những tuần trước trong bối cảnh dịch COVID-19 mở rộng đã bắt đầu đảo ngược kể từ tuần này, do sự gia tăng của một số đơn hàng phế liệu và các nhà máy ngừng sản xuất, gây ra một số vấn đề về nguồn cung.Tuy nhiên, có một số nghi ngờ giữa những người tham gia thị trường về tính bền vững của những đợt tăng giá này trong bối cảnh những lo ngại đang diễn ra về sự bùng phát COVID-19.

Các nhà máy thép dài của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục sản xuất đã tiếp tục tăng giá chào bán thép cây trong nước và xuất khẩu. Sau khi nhà sản xuất thép lớn của Icdas tăng giá vào hôm thứ Hai, như đã báo cáo, Bastug Metalurji, có trụ sở tại Osmaniye, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ, cũng đã tăng giá niêm yết trong nước vào thứ ba, hiện cung cấp thép cây 12-32 mm ở mức 3.250 Lira/ tấn xuất xưởng, bao gồm 18% thuế giá trị gia tăng (VAT), tương đương với 408 USD / tấn xuất xưởng, không bao gồm VAT.

Trong khi đó, các nhà máy HRC của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu các cuộc đàm phán xuất khẩu cuộn cán nóng mới với các khách hàng Châu Âu giao tháng 5 trong tuần này. Tuy nhiên, có một khoảng cách giữa giá chào hàng xuất khẩu của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ và giá thầu đối ứng của người mua Châu Âu.HRC được chào bán ở mức 430 USD / tấn FOB, nhưng giá thầu đối ứng của người mua Châu Âu ở mức dưới 400 USD / tấn FOB. Vì vậy, chốt giao dịch hiện có vẻ khó khăn.

Ấn Độ

Giá giao ngay của cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ đã giảm trong tuần thứ hai liên tiếp vì nhu cầu vẫn vắng mặt trong bối cảnh khóa chặt trên toàn quốc ngay cả khi các nhà máy trong nước vẫn duy trì sản xuất với mức 30% -40% công suất, được phân loại là dịch vụ thiết yếu của người Ấn Độ.HRC IS206 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 36.500 Rupee / tấn (479.02 USD / tấn), giảm 500 Rupee / tấn  . Đánh giá không bao gồm GST 18%.

Một số người thu mua đã nhấn mạnh rằng họ cần sự rõ ràng về thời gian và cơ chế dần mở cửa trở lại để họ có thể đưa ra mức giá mà họ chấp nhận.Chúng tôi sẽ phải chờ lệnh phong tỏa được dỡ bỏ và sau đó chỉ sau một tháng chúng tôi mới có thể đánh giá tình hình liên quan đến nhu cầu, một thương nhân có trụ sở tại Mumbai cho biết. Ngành công nghiệp sẽ mất một thời gian để đi vào sản xuất. Mùa gió mùa sẽ bắt đầu sau đó và khiến nhu cầu sẽ ít hơn.

Hoạt động giao dịch đứng yên hoàn toàn, bao gồm cả nguyên liệu nhập khẩu, với triển vọng ngắn hạn vẫn ảm đạm giữa những kỳ vọng về việc đóng cửa tiếp tục cho đến cuối tháng 4.

Một thương nhân ở Hàn Quốc cho hay hoàn toàn không có việc nhập khẩu vào Ấn Độ. Ngay cả các đơn đặt hàng hiện tại đã mở LC cũng không được vận chuyển khỏi Hàn Quốc tại thời điểm này.