Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 14/2020

Châu Âu

Với các nhà máy thép Bắc Âu đang tìm cách quản lý nguồn cung thép trong nước do ảnh hưởng của sự bùng phát coronavirus tiếp tục ảnh hưởng đến nhu cầu, nhiều người mua Châu Âu đã chọn cách tiếp cận "chờ xem" trên thị trường.

HRC từ Nga đã được báo cáo tại mức 430 Euro / tấn CIF Antwerp. Một nguồn tin cho biết mức giá này là hấp dẫn bởi vì thời gian giao hàng thép tương đối ngắn của Nga.Một nguồn tin của nhà máy Châu Âu nói rằng có sự không chắc chắn tăng cao trên thị trường và hoạt động mua đang giảm dần.

Một thương nhân có trụ sở tại Ý cho biết, sẽ có sự thiếu hụt kim loại trên thị trường trong quý thứ ba sau khi các cuộc khủng hoảng coronavirus được giải quyết. Cắt giảm rất nhiều và hàng tồn kho đang ở mức thấp trong nhiều năm. Ở Ý hiện tại không có giao dịch nào và tôi hy vọng tháng 4 và tháng 5 sẽ là những tháng khủng khiếp nhưng hãy tìm cách khởi động lại vào tháng 6. "

Mỹ

Những người mua cuộn cán nóng của Mỹ đã thăm dò và thảo luận về giá ở mức hoặc dưới 500 USD/tấn nhưng hầu hết không hiệu quả.Sức mua không hoạt động nên các nhà máy chậm giảm giá. 500 USD/tấn vẫn là một mức giá cạnh tranh trong thời điểm hiện tại và có thể giữ trong một thời gian ngắn cho đến khi mọi người bắt đầu mua lại.

Giá mạ kẽm nhúng nóng của Mỹ giảm mạnh trong bối cảnh nhu cầu bị gián đoạn do đại dịch coronavirus gây ra.Người mua vẫn không quan tâm đến việc mua hàng và đang tập trung vào việc thanh lý hàng trong bối cảnh không chắc chắn về điều kiện thị trường.700-730 USD/tấn là thị trường cho HDG và cán nguội khi mua trọng tải nhỏ tại chỗ.

Ford hôm thứ ba cho biết họ đang trì hoãn việc khởi động lại sản xuất tại các nhà máy ở Bắc Mỹ trong bối cảnh đại dịch coronavirus đang diễn ra. Công ty nói thêm rằng ngày khởi động bị hoãn sẽ được công bố sau.

Thị trường thép OCTG của nước Mỹ cũng giảm đáng kể khi hoạt động khoan biến mất trong bối cảnh giá dầu lao dốc.Đánh giá OCTG trong nước hàng tháng đã giảm 80 USD/tấn trong tháng 4 xuống mức trung bình 820 USD/tấn so với tháng 3. Đánh giá OCTG nhập khẩu cũng giảm 100 USD/tấn xuống mức trung bình 750 USD/tấn . Giá cho ống J55 carbon ERW.

Các nhà sản xuất ống đã buộc phải điều chỉnh nguồn cung do việc cắt giảm nhu cầu mạnh. Tenaris tuyên bố ngày 19/3 rằng họ đang tạm dừng hoạt động tại một số cơ sở sản xuất ống thép của Hoa Kỳ để có thể điều chỉnh hoạt động của họ trong bối cảnh nhu cầu giảm ngay lập tức.Ngoài ra, US Steel cho biết ngày 24 /3 rằng họ sẽ ngưng vô thời hạn các nhà máy thép hình ống của mình ở Texas và Ohio do điều kiện thị trường đầy thách thức.

CIS

Giá xuất khẩu phôi thép CIS tại thị trường Biển Đen đã giảm trong tuần này do người bán đang phải vật lộn để tìm đủ số lượng đơn đặt hàng. Nhưng thị trường có thể đang ở gần đáy, với một số tín hiệu phục hồi đã nhìn thấy trong giá phế liệu HMS của Thổ Nhĩ Kỳ.

Sự thiếu hụt của phế liệu và dẫn đến giá cả tăng cao là yếu tố chính mà các nguồn tin nhìn thấy đằng sau sự gia tăng khả năng của phôi thép. Nhu cầu có, tuy nhiên triển vọng vẫn ảm đạm. Thực tế là gần 80% thị trường gần như không hoạt động, một nguồn tin bên bán nhận xét.

Một nguồn tin đề cập đến đơn hàng chưa được xác nhận 25.000 tấn đến Ai Cập, từ Ukraine, được nghe ở mức 350 - 355 USD / tấn CFR và có thể đã chốt vào tuần trước. Phạm vi này, hoặc thậm chí 460 USD / tấn CFR, vẫn có thể hoạt động cho Ai Cập trong tuần này, một thành viên thị trường cho biết.  Một số nguồn công nghiệp khác báo cáo giảm hơn nữa trong các giá trị có thể giao dịch. Một vài thương nhân đặt giá sẵn có từ các nhà máy CIS ở mức 330-335 USD / tấn FOB Biển Đen, với giá thầu thấp hơn 10 USD/ tấn.

Giá phôi phiến và thép cuộn Biển Đen đang tiếp tục giảm nhanh trong tuần này do nhu cầu biến mất từ ​​các thị trường lớn.Giá phôi phiến đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba năm rưỡi với đánh giá hàng tuần giảm 10 USD/ tấn xuống 322.50 USD / tấn FOB Biển Đen.

Một người mua ở Thổ Nhĩ Kỳ lưu ý rằng 390 USD/ tấn cho HRC chưa có sẵn trên cơ sở FOB Biển Đen. Ông lưu ý rằng báo giá chính thức cuối cùng vẫn còn cao hơn nhiều, ở mức 430 USD / tấn FOB Biển Đen. Một nguồn tin đặt mức khả thi trong khoảng 410-420 USD / tấn FOB Biển Đen, cho lô hàng tháng 5. Cung cấp dao động 420-430 USD / tấn FOB. 

Thổ Nhĩ Kỳ

Một số nhà máy lớn của Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm giá thép cây phù hợp với sự sụt giảm mạnh của giá phế liệu nhập khẩu, do thị trường trong nước và xuất khẩu chậm chạp trong bối cảnh dịch coronavirus đang mở rộng trên toàn cầu.

Các trường hợp nhiễm coronavirus đã tiếp tục gia tăng nhanh chóng ở Thổ Nhĩ Kỳ, đưa tổng số ca nhiễm lên 10.827 trong khi số người chết lên tới 168 ca vào thứ Hai, làm hỏng tâm lý thị trường hơn nữa.Các công ty đã bắt đầu cung cấp thép cây 12-32 mm có mệnh giá lira tại mức 3.000 Lira/ tấn, bao gồm thuế giá trị gia tăng 18% (VAT) vào thứ Hai, tương đương với mức thấp là 388 USD/ tấn, trừ thuế VAT, giảm thêm 10-12 USD / tấn trong tuần.

Một số nhà sản xuất thép dài khác của Thổ Nhĩ Kỳ ở các khu vực khác nhau cũng hạ giá niêm yết của họ vào ngày giao dịch đầu tiên trong tuần, trong khi giá thép cây của các nhà môi giới cho thị trường nội địa cũng giảm hơn nữa trong bối cảnh thị trường suy yếu.

Đài Loan

Nhà sản xuất thép lò hồ quang điện hàng đầu Đài Loan, Feng Hsin Iron and Steel, đã giảm giá phế liệu vào cuối tuần qua, với phế liệu HMS I / II 80:20 được chuyển đến nhà máy Đài Trung với giá 6.900 Đài tệ / tấn ( 228 USD/ tấn), giảm 300 USD/tấn so với ngày 23/3.

Điều đó dẫn đến việc thị trường phế liệu trong nước của Đài Loan đã bị ảnh hưởng vào đầu tuần, dẫn đầu là việc cắt giảm 9.90 USD / tấn vào cuối tuần và giá thép cây trong nước giảm.Giá thép cây của nhà máy giảm 500 Đài tệ / tấn vào thứ Hai, xuống còn 13.700 Đài tệ / tấn đối với thép cây có cơ sở đường kính 12-32 mm, xuất xưởng Đài Trung và không bao gồm thuế giá trị gia tăng.