Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 13/2020

 Châu Âu 

Giá thép cây nội địa Tây Bắc Âu tăng trong tuần này bất chấp tâm lý giảm giá do khó khăn hậu cần và nguồn cung có sẵn giảm.Một thỏa thuận cho khối lượng khoảng 1.000 tấn đã được nghe thấy tại mức 480 Euro/tấn giao Benelux, theo một nguồn tin của người bán, người cũng đã trích dẫn một thỏa thuận khối lượng nhỏ hơn khoảng 250 tấn tại mức 490 Euro/ tấn được giao.

Giá cả đã tăng lên vì vẫn còn một nhu cầu nhất định về nguồn cung tại một số công trường xây dựng ở Benelux và Đức và thật khó để tìm thấy phương tiện giao thông. Hai nhà cung cấp của Đức đã được nghe mức cao như 495-500 Euro/ tấn được giao Benelux, trong khi đó, một chào bán của nhà máy Pháp được nghe ở mức 480 Euro/tấn được giao Benelux, theo hai nguồn tin của nhà phân phối.

Giá thép hình EU không thay đổi trong bối cảnh tâm lý thị trường xáo trộn trước đại dịch coronavirus đối với giá cả và nguồn cung.Giá của thép hình Châu Âu (loại 1, S235 JR) được đánh giá ở mức 525 Euro / tấn. Theo một nguồn phân phối, một thỏa thuận cho 150 tấn đã được nghe thấy tại mức 515-520 Euro / tấn được giao Benelux, trong khi một thỏa thuận cho 200 tấn được nghe cao hơn tại mức 530 Euro/ tấn được giao Benelux.

Nhà sản xuất thép hình Ý Duferdofin đã ngừng hoạt động nung chảy tại nhà máy San Zeno Naviglio ở miền Bắc Ý vào ngày 12 / 3 và sẽ ngừng tất cả các đợt giao hàng sau hôm thứ Tư sau khi nghị định của chính phủ quốc gia ban hành hạn chế thắt chặt đối với hầu hết các nhà máy thép của Ý để chống lại sự lây lan của coronavirus.Ở những nơi khác, ArcelorMittal đã tạm dừng sản xuất tại các địa điểm Difdange và Belval tại Luxembourg vào thứ Sáu tuần trước ít nhất một tuần, nhưng việc giao hàng vẫn đang tiếp tục.

Thị trường thép cuộn Châu Âu im ắng và các nhà môi giới đang cố gắng giảm hàng tồn kho của họ, dự đoán sự sụt giảm giá.Một thương nhân Châu Âu cho biết họ đã đặt nguyên liệu nhập khẩu vào tuần trước khi giá nhập khẩu giảm 40-50 USD / tấn, nhưng sự thay đổi ngoại hối khiến khó có thể đánh giá sự phát triển giá trong tương lai.

Mỹ

Giá thép dây ở Mỹ vẫn ổn định trong bối cảnh lo ngại gia tăng xung quanh sự bùng phát của coronavirus và các tác động có thể có đối với ngành thép. Đánh giá thép dây dạng lưới hàng tuần không thay đổi ở mức 610-635 USD/tấn xuất xưởng.

Trong khi một số nhà máy ngừng hoạt động theo kế hoạch dự kiến ​​sẽ giữ nguồn cung chặt chẽ, những người tham gia thị trường dự kiến ​​giá sẽ giảm trong tháng 4, do tác động của sự bùng phát virus coronavirus và nhu cầu ở thị trường người dùng cuối giảm.

Giá thép cây cũng ổn định trong khi giá nhập khẩu tăng nhẹ. Đánh giá thép cây hàng tuần ở Southeast là 620-635 USD/tấn và đánh giá thép cây Midwest là 615-635 USD/tấn, trong khi giá nhập khẩu thép cây hàng tuần được đánh giá ở mức 595 USD/tấn vào Thứ Sáu, tăng 15 USD/tấn so với 580 USD/tấn trên cơ sở DDP Houston.Tâm lý chung của thị trường là xáo trộn, vì đơn hàng và nhu cầu được nghe là mạnh mẽ, nhưng các nguồn không chắc chắn về sự ổn định sẽ kéo dài bao lâu.

Tương tự, cuộn cán nóng của Mỹ không thay đổi khi các nhà máy cố gắng duy trì mức hỗ trợ mặc dù nhu cầu giảm do đại dịch coronavirus. Sản xuất ô tô và các cú sốc về nhu cầu năng lượng đang tấn công các nhà máy. Việc giảm giá sẽ không tạo ra nhiều nhu cầu và hủy bỏ từ tất cả các lĩnh vực sẽ vượt qua các mục đặt hàng mới, theo nguồn trung tâm dịch vụ. Nhiều nhà máy đang cung cấp giao ngay mức 580 USD/tấn, nhưng thị trường ở mức 560 USD/tấn.

Trong khi đó, giá mạ kẽm nhúng nóng giảm do những lo ngại về nhu cầu liên quan đến các nhà sản xuất ô tô thông báo ngừng sản xuất trong bối cảnh dịch coronavirus bùng phát. Các nhà sản xuất ô tô Big Three của Mỹ đã tuyên bố tạm dừng sản xuất đến hết ngày 30/ 3, trong nỗ lực làm sạch và vệ sinh các nhà máy của công ty trước sự bùng nổ của coronavirus. Ngoài ra, Honda và Toyota tuyên bố ngừng hoạt động do nhu cầu giảm dự kiến ​​liên quan đến tác động kinh tế của coronavirus.Việc ngừng hoạt động thêm vào nỗi lo ngại về nhu cầu thép với ô tô là ngành có nhu cầu lớn thứ hai ở Mỹ.

Tác động đến giá cả là đáng chú ý. Một nguồn trung tâm dịch vụ ở Midwest chỉ ra giá trị có thể giao dịch là 680-700 USD/tấn cho HDG, giảm từ 760 USD/tấn một tuần trước đó.Đã có một số hủy bỏ nhỏ từ các trung tâm dịch vụ tập trung vào ô tô trong khi những người khác đang yêu cầu thêm thời gian để đánh giá tình hình.

 CIS

Giá phôi thép Biển Đen đang có nhiều suy yếu trong tuần này khi những người bán CIS đang vật lộn để nhận đơn đặt hàng từ nhiều thị trường do bước vào những mức độ hạn chế khác nhau để ngăn chặn sự bùng phát của coronavirus.

Ngoài việc tìm kiếm các đơn đặt hàng mới, các nhà máy CIS cũng đang phải đối mặt với việc hủy đơn hàng trước đó, một thành viên thị trường lưu ý. Ông đã nhận thức được việc hủy bỏ bởi những người mua ở Châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ và MENA. Đây có thể là lý do cho giá rất tích cực nghe thấy trên thị trường trong tuần này. Một giao dịch bán cho Trung Quốc đã được báo cáo bởi một thương nhân ở mức 360 USD / tấn CFR, với mức giá 320-325 USD / tấn FOB Biển Đen. Giá trị giao dịch được xem là cực kỳ thấp nhưng không phải là không thể.

Thị trường phôi phiến Biển Đen đã chứng kiến ​​sự giảm giá mạnh do nhiều thị trường thu mua đã cắt giảm nhu cầu trong bối cảnh đóng cửa vì coronavirus, chỉ Trung Quốc báo cáo là mua.Các nguồn tin trong ngành cũng nhấn mạnh rằng việc rút lui của người mua phôi phiến tại nhiều thị trường bao gồm Ý, Thổ Nhĩ Kỳ và Bắc Phi đã gây áp lực lớn cho các nhà xuất khẩu Biển Đen.

Cung cấp và bán hàng từ CIS đến Trung Quốc đã được báo cáo trong tuần này. Một thương nhân đã trích dẫn doanh số bán hàng tuần trước của Trung Quốc tại mức 395-400 USD/ tấn CFR. Tuần này, ông dự kiến ​​sẽ giảm xuống còn 385-390 USD / tấn CFR.

Các giao dịch gang thương phẩm Biển Đen đã trở nên im lặng với nhiều người mua đang chờ đợi sự rõ ràng hơn về mức giá khả thi thực tế trong bối cảnh giảm mạnh ở các thị trường khác bao gồm phế liệu, phôi thanh và phôi phiến.

Giá mục tiêu từ những người mua ở Trung Quốc dao động trong khoảng 330-335 USD / tấn CIF, một vài nguồn tin cho biết. Điều này là quá thấp đối với người bán CIS, tuy nhiên người mua ở Mỹ có thể có giá thầu thấp hơn nếu phế liệu địa phương sụp đổ 50 USD / tấn.

Giá xuất khẩu thép cuộn Biển Đen đã giảm hơn nữa do tâm lý thị trường suy yếu và kỳ vọng giá đang trở nên tồi tệ hơn.Một số thương nhân ở khu vực Địa Trung Hải lưu ý rằng hầu như không có hoạt động đơn hàng vì các trung tâm dịch vụ thép dẹt và người dùng cuối bao gồm các nhà sản xuất đang giảm hoạt động hoặc đóng cửa hoàn toàn. Điều này có nghĩa là nhu cầu tái thu mua bị hoãn một thời gian nữa.

Một nhà xuất khẩu đã trích dẫn doanh số bán hàng cuộn nóng trước đó ở mức 470 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ nhưng thừa nhận rằng người mua trở nên kháng cự hơn và các chào bán mới giảm xuống 460-470 USD/ tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ, tương đương 440-445 USD / tấn FOB Biển Đen. Điều này thể hiện mức giảm 10-20 USD / tấn so với tuần trước.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ lần đầu tiên giảm xuống dưới 400 USD / tấn trong hơn 5 tháng, do nhu cầu vẫn còn yếu.

Hai nguồn giao dịch đã trích dẫn một giá trị có thể giao dịch cho 10.000 tấn ở mức dưới 400 USD / tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi nguồn giao dịch thứ ba trích dẫn một giá trị có thể giao dịch cho 10.000 tấn ở mức 398- 399 USD / tấn FOB.Một nguồn của nhà máy Marmara đã trích dẫn một giá trị có thể giao dịch được đối với một số nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ ở mức khoảng 400 USD / tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ, và trích dẫn một chào bán tối thiểu ở mức 410 USD / tấn FOB Marmara.Thị trường ghi nhận nhiều yêu cầu hoãn giao hàng vật liệu và tuyên bố bất khả kháng trên thị trường.

Các nhà máy thép cuộn Thổ Nhĩ Kỳ giảm giá đáng kể khi tâm lý giảm giá chiếm lĩnh thị trường trong bối cảnh nhu cầu trì trệ và dịch COVID-19 bùng phát. Giá đối với cuộn cán nóng khoảng 500-505 USD / tấn, 560-570 USD / tấn đối với cuộn cán nguội và 605-610 USD / tấn đối với mạ kẽm nhúng nóng dày 0.5 mm.

Một giám đốc điều hành tại một người mua HRC lớn đã xác nhận rằng mức trong nước giảm xuống mức thấp nhất là 500 USD / tấn xuất xưởng cho HRC, trong khi giá chào xuất khẩu giảm xuống còn khoảng 490 USD / tấn FOB. Nhưng thị trường im lặng và giá có thể giảm hơn nữa nếu phế liệu giảm mạnh hơn nhiều, ông nói thêm. Trong khi đó, việc đóng cửa ô tô đã ảnh hưởng tiêu cực đến giá CRC. Có rất nhiều công suất cho CRC trên thị trường, ông nói. Giá cả đã bị ảnh hưởng sau khi đóng cửa ô tô. Giá giao ngay ở mức 575 USD / tấn. Nhưng bạn có thể nhận được đơn đặt hàng lớn với giá khoảng 555 USD/ tấn. Thị trường ngày nay rất khó dự đoán và bây giờ nếu tình trạng coronavirus này kết thúc lâu, chúng sẽ còn giảm nữa.

Trung Đông

Emirates Steel hạ giá thép cây xuống còn 460 USD / tấn do nhu cầu giảm trong bối cảnh khủng hoảng coronavirus. Công ty trước đây đã cung cấp thép cây với giá 505 USD/ tấn cho thị trường trong nước.

Sau sự dẫn dắt của nhà sản xuất thép cây chính của UAE, các nhà máy khác ở nước này cũng đã hạ giá thép cây của họ. Một nhà sản xuất thép cây thông báo rằng họ cũng đã giảm giá chào bán thép cây xuống còn 460 USD / tấn cho thị trường nội địa vì nhu cầu đã giảm đáng kể trong bối cảnh COVID-19.

Trong khi đó, các nhà máy dài có trụ sở tại Ả Rập Xê Út đã thấy nhu cầu nội địa tốt cho các sản phẩm của họ trong vài tháng qua và có giá chào bán cao hơn. Sabic Hadeed gần đây đã cung cấp thép cây cho thị trường nội địa ở mức khoảng 639 USD/ tấn. Tuy nhiên, trong cuộc khủng hoảng hiện nay, mặc dù chưa có thông báo chính thức, các nguồn tin nói rằng nhà sản xuất thép cây lớn của Ả Rập Xê Út đã tạm dừng sản xuất tại một số nhà máy để đảm bảo an toàn cho nhân viên của mình trong cuộc khủng hoảng COVID-19. Một nhà sản xuất dự kiến ​​giá chính thức của Sabic sẽ xuống thấp tới 560 USD / tấn trong vài tuần tới.

Các nhà máy lâu năm có trụ sở tại UAE đã cung cấp thép cây cho thị trường Ả Rập Xê Út với giá khoảng 545 USD / tấn CPT do nhu cầu cao hơn trong tháng trước nhưng dự kiến ​​sẽ giảm giá chào bán trong bối cảnh hiện tại.