Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 13/2019

Châu Âu

Thị trường tấm dày Châu Âu đã chứng kiến ​​giá tại Bắc Âu phục hồi thử nghiệm mức 600 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr trong tuần này, mức cao nhất kể từ ngày 02/11/ 2018.

Chênh lệch tấm dày/ phôi phiến đã bị thu hẹp trên toàn Châu Âu kể từ tháng 1 và tỷ suất lợi nhuận đã bị giảm - mức chênh lệch giảm từ 227 Euro/tấn xuống 174.50 Euro/tấn ở Bắc Âu và ở Nam Âu từ mức 191.50 Euro/tấn xuống 126.50 Euro/tấn.

Các nhà sản xuất cố gắng vượt qua chi phí đầu vào cao hơn bằng cách tăng giá trong tháng 2 và tháng 3 đã chậm nhưng hiện tại khách hàng bắt đầu chấp nhận giá cao hơn.Một thương nhân cho biết anh ta hiện đang nhìn thấy giá xuất xưởng cho tấm dày S235 ở mức 605-610 Euro/tấn.

Một nhà máy Châu Âu cho biết ông hy vọng chi phí đầu vào cao hơn sẽ hỗ trợ giá trong tương lai. Giá sẽ nằm ngoài sự suy yếu của tấm mỏng do giá tấm dày có độ cố định cao hơn. Ông nói thêm rằng ông thấy giá trị có thể giao dịch của Ý cho tấm dày tầm 540-555 Euro/tấn.

Mỹ

Mức giá đáy trong phạm vi giá giao dịch thép dây Mỹ đã giảm do nhu cầu suy yếu.Giá thép dây Midwest hàng tuần đã giảm xuống còn 760-780 USD/tấn, giảm từ mức 770-780 USD/tấn xuất xưởng tuần trước.

Điều kiện thời tiết xấu trong quý đầu tiên làm chậm các dự án, cũng như hàng tồn kho cao được cho là góp phần làm cho thị trường suy yếu.

Giá cuộn cán nóng và cán nguội của Mỹ giảm nhẹ nhưng vẫn nằm trong phạm vi giá chào bán đã có sẵn trên thị trường trong nhiều tuần.Hầu hết các nguồn tin thị trường đã chỉ ra các giá trị có thể giao dịch là 690-700 USD/tấn cho HRC, trong khi các chào giá bán có phạm vi  rộng hơn một chút ở mức 820-840 USD/tấn cho CRC.

Một người mua ở Midwest nhận xét rằng nhu cầu ô tô đang chậm lại, điều này cũng đang ảnh hưởng đến các tiêu thụ theo hợp đồng. Do đó, thông báo tăng giá khả năng không hiệu quả.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá tấm mỏng của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chịu áp lực do nhu cầu chậm cả ở thị trường trong nước và xuất khẩu. Các nhà máy nói chung đang cố gắng giữ giá niêm yết của họ đi ngang, nhưng cũng đang tiếp tục cho thấy sự linh hoạt trong giá thỏa thuận cho các đặt mua lớn, đặc biệt là các nhà sản xuất cuộn mạ.

Hầu hết người mua đang mong đợi một số điều chỉnh giảm hơn nữa cho cuộn tháng 6 do nhu cầu thấp và một số giảm giá gần đây được thấy trong giá phế nhập khẩu. Giá Trung Quốc yếu hơn trong những ngày gần đây cũng đã hỗ trợ những kỳ vọng này.

Giá chào bán cuộn cán nóng của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 540 USD/tấn xuất xưởng trong khi các chào giá xuất khẩu thấp hơn 5-10 USD/tấn, tùy thuộc vào khối lượng và điểm đến, tương đối ổn định so với tuần trước.

Chào giá bán CRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ nằm trong khoảng 610-620 USD/tấn xuất xưởng, trong khi chào giá bán của một số nhà máy cuộn mạ Thổ Nhĩ Kỳ cho HDGb DX51D với lớp mạ kẽm 100 gram/mét vuông 0.5 mm giảm thêm 5 USD/tấn xuống mức thấp nhất là 685-700 USD/tấn xuất xưởng.

CIS

Việc giảm giá hỏi mua phôi thanh CIS cho các lô hàng tháng 4 và tháng 5 đang cho thấy sự thiếu tự tin trên thị trường.Giá thầu được nghe ở mức 435-440 USD/tấn FOB Biển Đen/Biển Azov, tùy thuộc vào khối lượng, lô hàng và điều khoản thanh toán.

Các giá hỏi mua từ Ai Cập đã được chốt ở mức 465-468 USD/tấn CIF (440-445 USD/tấn FOB Biển Đen) và từ các thị trường Bắc Phi khác, bao gồm Algeria và Tunisia, ở mức 470-475 USD/tấn CIF, một thương nhân báo cáo.

Thị trường phôi phiến Biển Đen cũng hạ nhiệt trong tuần này vì giá không còn tăng và các nhà máy có thể hạ giá.

Người mua ở Ý và Thổ Nhĩ Kỳ đã báo cáo các chào giá mới nhất cho phôi phiến từ Nga và Ukraine ở mức 510 USD/tấn CIF. Giá này tầm 485- 495 USD/tấn FOB Biển Đen / Biển Azov. Một thương nhân ở Trung Đông đã mô tả các chào giá ở mức 490 USD/tấn FOB từ Ukraine là tham vọng. Ông đã đặt các giá trị có thể giao dịch ở mức 472-473 USD/tấn FOB Biển Đen.

Các chào mua ít nhất là từ Thổ Nhĩ Kỳ, thấp hơn nhiều chào bán, với một thương nhân báo cáo mức 470 USD/tấn CIF Marmara.  Một thương nhân ở Trung Đông đã mô tả các chào giá ở mức 490 USD/tấn FOB từ Ukraine là tham vọng. Ông đã đặt các giá trị có thể giao dịch ở mức 472-473 USD/ tấn FOB Biển Đen.

Giá cuộn Biển Đen cũng giảm trong tuần này trong bối cảnh thiếu sự hỗ trợ từ phía mua của thị trường.Nga vẫn không xuất hiện nhiều trong thị trường xuất khẩu Biển Đen. Một nhà máy của Nga cho biết giá mục tiêu vẫn ổn định ở mức 525 USD/tấn FOB Biển Đen đối với cuộn cán nóng.

Trong khi đó, giá gang thỏi Biển Đen tăng nhẹ nhờ vài đơn hàng chốt tuần trước sang Mỹ và Ý. Chào giá từ các nhà máy CIS ở mức 370-375 USD/tấn CIF Mỹ/Ý, tương đương 350- 355 USD/tấn FOB Biển Đen.

Cho đến nay chỉ có khối lượng nhỏ được bán ở mức 373-375 USD/tấn CIF Ý (350- 355 USD/tấn FOB Biển Đen). Điều này ngụ ý có chiết khấu cho đơn hàng thường xuyên.Tuy nhiên, một số nguồn tin cho hay doanh số bán sang thị trường Mỹ ở mức 370 USD/ tấn CIF New Orleans trong bối cảnh kháng cự với giá 375 USD/tấn CIF.

Ấn Độ

Giá HRC tại thị trường nội địa Ấn Độ giảm trong tháng này, do hoạt động giao dịch vẫn chậm chạp trước khi kết thúc năm tài chính vào ngày 31/ 3.Giá HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 41.500 Rupee/tấn (602.75 USD/tấn), giảm 500 Rupee/tấn so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST 18%.

Các nguồn bên mua đã được nghe là âm thầm mua số lượng lớn và mang hàng tồn kho vào năm tài chính tiếp theo, vì họ nghĩ giá không tăng trong ngắn hạn. Với các hoạt động thu mua chậm trong những tuần gần đây, các nhà máy có khả năng tái đầu tư giá hiện tại hoặc buộc phải giảm trong tháng 4.

Theo các nhà máy, họ hiểu rằng việc điều chỉnh giá là rất cần thiết do vị thế đã yếu nên sẵn sàng hỗ trợ giá. Giá niêm yết chính thức của nhà sản xuất trong phân khúc bán lẻ đã được nghe thấy ở mức 42.000-42.500 Rupee/tấn (610- 617 USD/ tấn) tùy thuộc vào hồ sơ khách hàng và điều khoản thanh toán. Mặc dù hoạt động thương mại chậm chạp, một số giao dịch đã được nghe kết thúc ở mức 41.500 Rupee/tấn cho người mua khi cần vật liệu rất lớn trên cơ sở thanh toán bằng tiền mặt.

Các nguồn tin thị trường lưu ý rằng với cuộc tổng tuyển cử sắp diễn ra trong suốt tháng 4-đầu tháng 5, nhu cầu liên quan đến dự án sẽ bị giảm nhẹ, đặc biệt là các dự án cơ sở hạ tầng và nhà ở do chính phủ tài trợ. Ngoài ra, ngành công nghiệp ô tô vẫn còn yếu trong vài tháng qua.

Nhật Bản

Công ty Nippon Steel & Sumikin Stainless của Nhật Bản đã quyết định giảm giá cuộn trơn ferritic trong nước xuống 5.000 Yên/tấn (45 USD/tấn) cho các hợp đồng từ tháng 3 đến tháng 5 để phản ánh giá ferrochrome thấp hơn.Tuy nhiên, công ty vẫn giữ giá cuộn trơn austenitic không thay đổi.

Giá trung bình của ferrochrome từ ngày 19/ 12/ 2018 - ngày 25/ 3/ 2019 đã giảm xuống 120 cent/lb từ 132 cent/lb trong giai đoạn 3 tháng trước đó, trong khi giá niken tăng lên 5.62 USD/lb từ 5.23 USD/lb, công ty giải thích trong tuyên bố của mình.

NSSC cũng cho biết, nếu giá niken tiếp tục tăng, họ sẽ nâng giá cuộn trơn trong thời gian ba tháng tới.

Đối với các hợp đồng từ tháng 12 đến tháng 2, NSSC đã giảm giá cuộn trơn ferritic xuống 5.000 Yên/tấn và giảm giá cuộn trơn austenitic xuống 20.000 Yên/tấn so với giai đoạn ba tháng trước đó để phản ánh giá hợp kim thấp hơn.

NSSC cho biết nhu cầu cuộn trơn không gỉ từ lĩnh vực ô tô, ngành tiêu dùng chính loại thép này, đã ổn định và hoạt động tại các bộ xử lý thứ hai đang bận rộn. Công ty có kế hoạch duy trì sản xuất cuộn trơn tại nhà xưởng Hikari ở phía tây Nhật Bản ở mức cao trong suốt tháng giai đoạn từ tháng 4 tới tháng 6, phản ánh nhu cầu của cao và cũng để bù lại mức sản lượng sụt giảm trong suốt thời gian bảo trì theo kế hoạch vào tháng 4.