Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 12/2020

Châu Âu

Giá thép hình Châu Âu không thay đổi trong tuần này, do hoạt động thị trường chậm lại trong bối cảnh sự lây lan mạnh của coronavirus ở Châu Âu.Giá trung bình toàn cầu của thép hình (loại 1, S235 JR) được đánh giá ở mức 525 Euro/ tấn.

Theo một nguồn phân phối, một giao dịch 300 tấn được nghe chốt mức 520-525 Euro/tấn giao tới Benelux trong khi đơn hàng 600 tấn chốt 530 Euro/tấn giao Benelux, do vài thành viên thị trường bổ sung hàng dự trữ phòng trường hợp khó khăn hậu cần trong tương lai.Một nguồn nhà máy Châu Âu đã trích dẫn một giá trị có thể giao dịch ở mức 525 Euro/ tấn được giao, trong khi nguồn nhà máy thứ hai duy trì mức cung cấp không thay đổi ở mức 535-540 Euro/ tấn được giao.

Tồn kho thép cuộn chồng chất có thể dẫn đến sự bất ổn của thị trường trong bối cảnh thị trường không ổn định.Theo một nguồn của nhà máy cán có trụ sở tại Ý, việc dự trữ thép cuộn của các trung tâm dịch vụ có thể dẫn đến sự bất ổn trong những tháng tới.

Một số trung tâm dịch vụ đang mua mà không nghĩ đến triển vọng vĩ mô, họ giống như người mua hàng ở siêu thị tích trữ hàng tạp hóa và điều này có thể lộn xộn nếu họ phải thanh lý vào một ngày sau đó nếu khách hàng của họ không tiếp tục mua. Các trung tâm dịch vụ nhỏ không thể chứa quá nhiều hàng trữ nên thị trường sẽ gián đoạn khi họ cần tiền và muốn bán nhanh.” Người mua cho biết giá trị có thể giao dịch là 500 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr.

Mỹ

Giá thép dài nội địa Mỹ hầu như không thay đổi so với tuần trước, trong khi giá nhập khẩu tiếp tục giảm.Đánh giá thép cây hàng tuần của Southeast là 620-635 USD/tấn và đánh giá thép cây Midwest hàng tuần là 615- 645 USD/tấn, cả hai đều không thay đổi so với tuần trước.

Hoạt động mua dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong tuần này sau khi thanh toán giá phế liệu của các nhà máy Mỹ trong tháng 3. Tuy nhiên, những người tham gia thị trường đã bị lung lay sau sự bất ổn trong tuần này trên thị trường chứng khoán và giá dầu do coronavirus gây ra.Giá nhập khẩu thép cây hàng tuần đã giảm 10 USD/tấn xuống 580 USD/tấn DDP Houston vào thứ Sáu.

Nhập khẩu thép dây tiếp tục im lặng. Nguồn tin cho biết đã có quá nhiều rủi ro về sự suy giảm giá đối với hàng nhập khẩu thép dây dạng lưới, thêm vào đó, việc cạn kiệt thép có thể ít gây ra vấn đề hơn là trả quá nhiều và có quá nhiều.Đánh giá thép dây hàng tuần vẫn ở mức 610-635 USD/tấn.

Những người tham gia thị trường thép cuộn ở Mỹ lo lắng khi các nhà sản xuất ô tô lớn tuyên bố ngừng sản xuất tạm thời để đối phó với coronavirus.Ford và General Motors đã tạm dừng sản xuất tại các cơ sở sản xuất ở Bắc Mỹ cho đến ngày 30/ 3 để làm sạch và vệ sinh nhà máy sau sự bùng nổ của coronavirus.Các nhà sản xuất ô tô khác cũng được cho là đã ngừng sản xuất, hoặc cân nhắc trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát và lo ngại về doanh số sụt giảm.

Các điểm dừng sản xuất là sự gián đoạn công khai nhất trong chuỗi cung ứng thép có khả năng ảnh hưởng đến giá nhà máy. Giảm nhu cầu ở các thị trường khác như năng lượng và xây dựng vẫn chưa thể vượt qua chuỗi cung ứng.Một nguồn trung tâm dịch vụ ở Midwest cho biết ông đã hoàn thành các đơn đặt hàng HRC ở mức 580 USD/tấn  với một nhà máy nhỏ ở Midwest để sản xuất vào tháng 4. Vào cuối ngày thứ ba, ông nói còn quá sớm để thấy giá bắt đầu giảm nhưng nghĩ rằng thị trường đang sống trong thời gian vay mượn.

Giá thép mạ kẽm nhúng nóng của Mỹ đã giữ ổn định do vận hành hàng ngày vẫn ổn định trong bối cảnh mối lo ngại ngày càng tăng xuất phát từ coronavirus.Một nguồn tin của trung tâm dịch vụ Midwest cho biết ông đã đặt 100 tấn với giá 760 USD/tấn. Giá cả phù hợp với các chỉ số khác trong hai tuần qua.

Hầu hết các mối quan tâm xuất phát từ sự không chắc chắn về các bước sẽ được thực hiện để hạn chế sự lây lan của coronavirus và tác động bất lợi của thị trường chứng khoán đối với tín dụng và nhu cầu.

Trong khi đó, giá tấm dày tại Mỹ giảm do hoạt động thu mua giao ngay thắt chặt trước lo ngại ngày càng tăng về dịch coronavirus toàn cầu bùng phát Một nguồn trung tâm dịch vụ Midwest đã có thể mua với giá 620 USD/tấn trên cơ sở giao tới Midwest cho khoảng 400 tấn.  Ông đã lưu ý rằng không có cảm giác hoảng loạn giữa các nhà máy dẫn đến việc giảm giá mạnh nhưng cho biết họ sẽ cố gắng và giữ chào bán ở đâu đó trong khoảng từ 620-640 USD/tấn giao tới Midwest.

CIS

Mặc dù lo lắng về coronavirus và tình trạng bất ổn chung trên thị trường phôi thép tại Biển Đen, các nguồn tin vẫn tiếp tục báo cáo chào bán cho sản xuất tháng 4 và hoạt động giao dịch hạn chế.

Chào bán từ các nhà cung cấp CIS dao động 380-390 USD / tấn FOB Biển Đen, một số nguồn tin cho biết.Một số thương nhân đang cung cấp cho lô hàng tháng 5 ở mức 395 USD / tấn CFR Tunisia (370 USD / tấn FOB Biển Đen), một nguồn thương mại ở Bắc Phi cho biết.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, không có nhu cầu trong nước tại thời điểm này, đó là lý do tại sao phế liệu và phôi thép nhập khẩu rất yên tĩnh, một thương nhân có trụ sở tại Istanbul cho biết.  Một thương nhân khác cho biết việc giảm tự do của phôi thép là không thể xảy ra, với một số sự hồi sinh trong nhu cầu của Trung Quốc và dự đoán về việc thu gom phế liệu giảm do đại dịch coronavirus.

Giá xuất khẩu thép cuộn Biển Đen đang giảm do nhu cầu chậm chạp ở Thổ Nhĩ Kỳ và Bắc Phi và đồng rúp của Nga giảm mạnh.Một thương nhân cho biết hầu như không thể bán bất cứ thứ gì vì quy mô thời gian và tác động của coronavirus đối với nhu cầu và giá thép là không thể dự đoán được.

Hiện tại có sự không chắc chắn cao trong bối cảnh dịch coronavirus bùng phát, tuy nhiên chúng tôi hiểu rằng nó sẽ tác động đến cả hai phía cung và cầu và do đó tác động đến giá cả có thể không nhiều, nhà sản xuất thép dẹt của CIS cho biết. Họ nói thêm rằng họ đã tiếp cận bảo thủ đối với thép cuộn trong năm nay, không hy vọng giá sẽ tăng đáng kể trong năm 2020 so với năm 2019.Một người bán CIS đã trích dẫn chào bán HRC ở mức 460-470 USD / tấn FOB Biển Đen, sản xuất tháng 4, giao hàng tháng 5. Nhận xét về chào bán này, một thương nhân cho biết nó thấp hơn trước nhưng vẫn còn đắt.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ suy yếu hơn trong bối cảnh tin tức về giá phế liệu nhập khẩu giảm mạnh và nhu cầu yếu ở hầu hết các thị trường xuất khẩu, mặc dù doanh số bán hàng lớn gần đây vào Châu Á.

Thực sự không có gì xảy ra trong thị trường xuất khẩu, nguồn của nhà máy Iskenderun cho biết, trích dẫn một giá trị có thể giao dịch đối với thép cây 10.000 tấn ở mức 425 USD / tấn FOB, và mức cung cấp chính thức ở mức 430 USD / tấn FOB.Một nguồn giao dịch đã trích dẫn một giá trị có thể giao dịch cho 10.000 tấn ở mức khoảng 420 USD / tấn FOB và giá trị giao dịch cho 2.000-3.000 tấn ở mức khoảng 425 USD / tấn FOB.

Do sự bùng phát COVID-19 đã ảnh hưởng đến nhu cầu thép dẹt đáng kể cả ở thị trường trong nước và xuất khẩu trong những ngày gần đây, giá chào bán của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục giảm trong suốt cả tuần.

Giá chào bán cuộn cán nóng của một số nhà máy đã giảm xuống dưới 500 USD / tấn trong bối cảnh này, trong khi một số nhà sản xuất HDG Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu cung cấp HDG DX51D với lớp mạ kẽm 50-70 g/m2 0.5mm ở mức 610-620 USD / tấn xuất xưởng trong những ngày gần đây, giảm thêm 20 USD/tấn so với tuần trước.

Các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ có thể phải đối mặt với những khó khăn để đáp ứng với các chào bán tích cực có thể xảy ra của các nhà máy Trung Quốc trong những ngày tới khi họ tìm cách làm cạn kiệt lượng dự trữ dư thừa của mình.

Nhật Bản

Nhà sản xuất thép lò điện hồ quang hàng đầu Nhật Bản Tokyo đã công bố giảm giá sau sáu tháng giữ nguyên niêm yết.Giá niêm yết cho tháng 4 giảm 7.000 Yên / tấn (66 USD / tấn) cho tất cả các loại thép cây. Sau khi giảm, giá thép cây có đường kính 13-25mm sẽ giảm còn 55.000 Yên / tấn, xuất xưởng và không bao gồm thuế tiêu thụ 10% của Nhật Bản.

Ở trong nước, các nhà sản xuất thép lò cao đều điều chỉnh giá để có thêm thị phần, không sớm thì muộn, lò hồ quang điện EAF sẽ phải bắt đầu giảm giá để bảo vệ thị phần của họ, một thương nhân Nhật Bản nhận xét.

Việc giảm giá thép cây xuống 11.3% đã đưa họ xuống mức thấp hơn 3 năm, kể từ tháng 12/2016.Tương tự, giá tháng 4 của cuộn cán nóng SPHC 1.7-22 mm đã được điều chỉnh xuống 62.000 Yên/ tấn (583 USD / tấn), giảm 5.000 Yên / tấn, tương đương 7.5% từ mức 67.000 Yên / tấn trong tháng 3.Giá niêm yết đối với dầm hình H cỡ SS400 không được công bố và cuối cùng đứng ở mức 85.000 Yên / tấn trong tháng 3.

Ấn Độ

Giá giao ngay của cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ đã giảm, do hoạt động mua vẫn còn ảm đạm và tâm lý giảm mạnh trong bối cảnh đóng cửa một phần tại một số thành phố, và trước khi đóng tài khoản vào cuối tháng 3.HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 37.750 Rupee / tấn (508.698 USD / tấn), giảm 250 Rupee / tấn so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST 18%.

Nhu cầu tại thị trường nội địa đã chậm lại từ tuần trước, với tâm lý của những người tham gia thị trường vẫn u ám. Đây là do việc đóng cửa một phần tại một số thành phố, đặc biệt là Mumbai, do các biện pháp phòng ngừa COVID-19 của chính phủ khởi xướng, mặc dù các nhà máy đã cố gắng giữ giá.

Sự chậm chạp trong hoạt động thương mại được coi là bình thường tại thời điểm này trong năm do năm tài chính gần kết thúc. Tuy nhiên, điều này càng bị áp lực hơn nữa bởi sự leo thang của các trường hợp nhiễm COVID-19 ở Ấn Độ.

Người ta tin rằng tháng 4 có thể gây áp lực lên thị trường nội địa Ấn Độ, vì các nhà máy sẽ vật lộn với số lượng đơn hàng xuất khẩu ít hơn. Nhu cầu trong nước có khả năng vẫn yếu theo truyền thống trong tháng đầu tiên của năm tài chính.Hiện tại, các nhà máy chưa sẵn sàng giảm giá nhưng đến tháng 4, họ có khả năng giảm giá vì họ phải ký MoU mới, nhà phân phối có trụ sở tại New Delhi cho biết.