Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 11/2021

Châu Âu

Giá thép cuộn cán nóng của Châu Âu được cho là cao hơn trên thị trường do không có sẵn trọng tải giữa các nhà máy. Giá chào HRC cao hơn 780 Euro/tấn xuất xưởng, thậm chí 800 Euro/tấn sẽ khả thi nhưng có thể trả những mức giá này sẽ “không dễ dàng”.

Trong khi đó, người mua đang tránh xa hàng nhập khẩu do chi phí vận chuyển hàng hóa tăng và sự thiếu hụt container.Giá nhập khẩu là 755 Euro/tấn CIF Antwerp từ Việt Nam và đối với vật liệu CRC là 930 Euro/tấn FCA Antwerp.

Mỹ

Gerdau dự định tăng giá giao dịch thép cây tại hầu hết các nhà máy thêm 30 USD/tấn có hiệu lực với các đơn đặt hàng mới.Động thái này diễn ra sau đợt tăng giá 30-40 USD/tấn từ một số nhà sản xuất thép cây chủ chốt vào tuần 08/3.

Giá thép cuộn cán nóng của Mỹ đã vượt mốc 1,300 USD/tấn và lập mức cao mới mọi thời đại vào ngày 17/3 do nguồn cung hạn chế và lượng hàng tồn kho của nhà phân phối cạn kiệt.Ngay cả sau khi chỉ số này gần như tăng gấp ba lần kể từ đầu tháng 8, các nguồn tin thị trường vẫn dự đoán giá sẽ tăng hơn nữa khi sự mất cân bằng cung cầu tiếp tục.

Một nhà máy tích hợp và một nhà máy chuyển đổi là những nhà cung cấp duy nhất báo giá có sẵn trong tháng 5 và cả hai nhà máy đang yêu cầu mức giá 1,300 USD/tấn. Với sự sẵn có hạn chế từ các nhà máy trong nước, giá nhập khẩu DDP Houston trong khoảng 1,100-1,180 USD/tấn từ Hàn Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ với thời gian đến vào tháng 7 và tháng 8.

Thổ Nhĩ Kỳ

Các nhà máy thép cây xuất khẩu Thổ Nhĩ Kỳ cố gắng giữ giá ở mức cao dù phế liệu giảm. Chào bán vào tầm 650-655 USD/tấn FOB trong khi giá khả thi là 620-625 USD/tấn FOB.  Giá nhập khẩu phế HMS 1/2 (80:20) của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 427.50 USD/tấn CFR, giảm mạnh so với mức cao gần đây nhất là 462.50 USD/tấn CFR tuần trước.

Các nhà máy cố gắng bán vào thị trường Châu Á nhưng do chi phí vận chuyển tăng mạnh nên không được chuộng. Chào bán vào Hồng Kông và Singapoe khoảng 620-625 USD/tấn FOB.

Một số vấn đề về nguồn cung cả ở Thổ Nhĩ Kỳ và khu vực EU và nguồn cung khan hiếm từ CIS, tiếp tục đẩy giá thép dẹt của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ lên, bất chấp giá thép phế nhập khẩu giảm gần đây.Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 16/3 đã bắt đầu chào bán HRC cho thị trường nội địa ở mức 880 - 900 USD/tấn xuất xưởng cho tháng 7 và 870 - 880 USD/tấn FOB cho doanh thu xuất khẩu, tùy thuộc vào nhà sản xuất và trọng tải.

Giá chào hàng CRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cũng tăng thêm trong tuần này. Một nguồn tin từ nhà sản xuất CRC cho biết ngày 16/3, giá chào CRC thấp nhất hiện có là 1,070 USD/tấn xuất xưởng, vì thậm chí 1,100 USD/tấn xuất xưởng trở lên cũng đã được nghe thấy trên thị trường.

CIS

Thị trường phôi  thép Biển Đen đã ngừng đi lên khoảng hai tuần trước và đã trải qua một đợt điều chỉnh giảm kể từ đó. Chào giá từ Ukraine ở mức 575-580 USD/tấn FOB Biển Đen. Người mua ở Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm kiếm 580 USD/tấn CFR, hoặc 560 USD/tấn FOB Biển Đen, điều này không được chấp nhận đối với người bán CIS. Nguyên nhân chính khiến giá phôi thép giảm là do giá phế liệu Thổ Nhĩ Kỳ giảm và chi phí vận chuyển cao.

Một nhà máy Nga thừa nhận rằng mức 560 USD/tấn FOB có thể sẽ sớm thành hiện thực, trước khi một đợt phục hồi sắp xảy ra. Ông dự kiến ​​một số giao dịch phôi thép sẽ kết thúc trong khoảng 550-570 USD/tấn FOB, với điểm giữa là 560 USD/tấn FOB.

Ấn Độ

Giá giao ngay của thép cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ nhích lên ngay cả khi hoạt động mua vẫn khá trầm lắng trước thời điểm kết thúc năm tài chính hiện tại vào cuối tháng 3.Sản lượng trên thị trường thương mại trong nước được cải thiện vừa phải so với tuần trước, với tin đồn một số nhà máy có thể tăng chào hàng vào tháng 4, ngay cả khi họ hoãn tăng vào giữa tháng 3.

Theo một nhà phân phối tại New Delhi, Tata Steel đã tăng 2,000 Rupee/tấn vào đầu tháng 4, điều này đã dẫn đến hoạt động trong tháng hiện tại của một số người mua tăng mạnh. Nguồn cung loại mỏng hơn cũng được cải thiện lần đầu tiên trong 7-8 tháng, khi các nhà máy bắt đầu gửi nguồn cung cấp với các kích cỡ khác nhau từ các nhà máy, cân bằng kịch bản cung - cầu.

Sự chậm lại trong thương mại thường được coi là bình thường vào thời điểm này trong năm vào tháng 3, do việc chốt sổ tài khoản vào cuối năm tài chính bắt đầu có động lực.Các nhà máy có khả năng sẽ chỉ hỗ trợ giá theo mức 500-1,000 Rupee/tấn cho người mua để hỗ trợ thanh lý hàng tồn kho, mà không chính thức tuyên bố giảm giá trong bối cảnh bao tiêu tiếp tục ế ẩm.

Giá niêm yết chính thức đối với HRC dày 5-10 mm trong phân khúc bán lẻ được cho là thấp nhất đối với Steel Authority of India Ltd., hoặc SAIL, cũng như Jindal Steel & Power Ltd., hoặc JSPL, ở mức 52,000-53,000 Rupee/tấn.