Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 11/2020

Châu Âu

Giá thép cuộn Châu Âu ổn định với thời gian sản xuất HRC được nghe kéo dài tới tháng 5-tháng 6 với nguồn cung có sẵn giảm.

Nhà máy Thyssenkrupp sẽ ra khỏi thị trường và một nhà máy khác đã giảm cung cấp 15 Euro / tấn mặc dù điều này chưa được xác nhận.Một nguồn trung tâm dịch vụ của Đức cho biết chi phí vận chuyển hàng hóa đường bộ đang tăng lên và đã có khó khăn trong việc di chuyển thép qua khu vực Alps đến miền nam nước Đức.

Mặc dù các chào bán nhập khẩu đã giảm 20 Euro/tấn do biến động tiền tệ nhưng người mua vẫn sẽ né tránh chúng do thời gian giao hàng dài.

Mỹ

Giá cuộn cán nóng Mỹ vẫn ổn định do nhà máy vẫn còn hạn chế với việc ngừng hoạt động vào mùa xuân và đầu mùa hè. Mặc dù giá giao ngay ổn định, giá tương lai phía trước đã sụp đổ do mối lo ngại về coronavirus và giá dầu giảm.

Các nhà máy vẫn chưa điều chỉnh giá vì thời gian giao hàng vẫn kéo dài nhưng những người mua miễn cưỡng hiện đang trì hoãn bất kỳ giao dịch mua nào có thể xảy ra trong bối cảnh kinh tế vĩ mô.

Các nhà máy vẫn đang cố gắng đẩy các đơn đặt hàng HRC giao ngay ở mức 580-600 USD/tấn nhưng cũng linh hoạt hơn đối với các đơn đặt hàng hợp đồng, cho phép người mua vượt quá số tiền tối đa hàng tháng. Giá hợp đồng hiệu quả cho sản xuất tháng 4 được đặt ở mức xấp xỉ 540 USD/tấn sau khi bao thanh toán với mức chiết khấu thị trường tiêu chuẩn là 40 USD/tấn.

CIS

Giá xuất khẩu phôi thép Biển Đen giảm hơn nữa do một số nhà sản xuất thép của Nga đã cho thấy sẵn sàng bán ở mức thấp hơn.Trong khi một số nhà máy đã duy trì chào bán của họ ở mức khoảng 395 USD / tấn FOB, thì nhiều chào bán ở mức khoảng 380-385 USD/ tấn FOB đã được nghe thấy.

Một nhà máy Nga cũng nói rằng 380-385 USD/ tấn FOB là một mức giá tốt cho ngày hôm nay, mặc dù các nguồn tin thị trường cho biết không có nhà máy nào sẵn sàng bán dưới 380 USD / tấn.Nhu cầu vẫn còn rất yếu ở Bắc Phi. Có thể giảm giá thêm sẽ kích thích nhu cầu, nhưng bây giờ không vội mua.

Giá xuất khẩu thép cuộn Biển Đen của Nga đã giảm nhẹ trong khi thị trường đánh giá tác động của sự lây lan của coronavirus.Một nhà máy của Nga đã được nghe cung cấp HRC ở mức 490-495 USD / tấn FOB Biển Đen, nhưng một người mua cho biết chào bán này sẽ không thể thực hiện được và hy vọng giá HRC sẽ giảm xuống 470 USD / tấn FOB Biển Đen.

Hoạt động mua im ắng kể từ khi dịch coronavirus bùng phát trên toàn thế giới với việc mua các đơn đặt hàng lớn bị hoãn cho đến khi nó sẽ rõ ràng hơn theo hướng giá sẽ di chuyển.Thị trường xuất khẩu CRC vẫn im ắng với các nguồn báo cáo nhà máy Nga cung cấp 540-560 USD / tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng hạn chế mua.Giá xuất khẩu HRC và CRC của Nga đã chứng kiến ​​một số đợt tăng giá trong tháng 1 trước khi quay trở lại vào tháng 2 và chủ yếu đi ngang kể từ đó.

 Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm do tâm lý thị trường tiêu cực vẫn tồn tại ở cả thị trường xuất khẩu và trong nước.Một nguồn nhà máy Iskenderun đã trích dẫn một giá trị có thể giao dịch cho 5.000-10.000 tấn với giá 425 USD / tấn FOB Iskenderun.

Một nguồn giao dịch thứ hai đã trích dẫn một giá trị có thể giao dịch cho 10.000 tấn ở mức dưới 425 USD / tấn FOB.Một nguồn giao dịch thứ ba trích dẫn một giá trị có thể giao dịch ở mức 430 USD / tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi một nguồn của nhà máy Marmara trích dẫn một chào bán chính thức ở mức 430 USD / tấn FOB Marmara.

Xuất khẩu cuộn cán nguội của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ vẫn còn yếu trong những tháng gần đây, giữa các rào cản thương mại và sự bùng phát COVID-19, đã hạn chế doanh số.Theo dữ liệu mới nhất của Viện thống kê Thổ Nhĩ Kỳ (TUIK), xuất khẩu CRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đạt 16.270 tấn trong tháng 1, thấp hơn so với 85.800 tấn xuất khẩu trong cùng tháng năm trước.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã cố gắng duy trì các chào bán CRC nội địa của họ trong phạm vi 575-595 USD / tấn trong bối cảnh này trong những ngày gần đây, tùy thuộc vào trọng tải và xuất xứ, nhưng một số giảm giá có thể có sẵn trong doanh số xuất khẩu, tùy thuộc vào trọng tải và điểm đến.

UAE

Các chào bán nhập khẩu cuộn cán nóng vào UAE đã giảm khi những bất ổn xung quanh coronavirus xuất hiện.

Các nhà sản xuất đã hạ giá cho thị trường nội địa của UAE trong hơn một tháng xuống khoảng 480 - 490 USD / tấn CFR có nguồn gốc từ Ấn Độ, Trung Quốc và Nhật Bản, theo một thương nhân, người không dự báo giá tăng hoặc có thể cải thiện sớm.

Mùa cao điểm sẽ kết thúc sớm khi tháng Ramadan bắt đầu từ cuối tháng 4, nguồn tin bàn về về nhu cầu và tác động của coronavirus trên thị trường. Các nhà máy đang cung cấp HRC ở mức khoảng 520 - 530 USD / tấn cách đây một tháng tới thị trường nội địa UAE.

Trong khi đó, một nhà sản xuất tấm mạ kẽm nhúng nóng khác chia sẻ một viễn cảnh ảm đạm cho thị trường. Nhu cầu đang bị ăn mòn bởi COVID-19. Chào giá HRC tầm 480- 490 USD / tấn CFR từ Trung Quốc và Nhật Bản. Nhà máy hiện đang cung cấp sản phẩm mạ kẽm mạ kẽm dày 1.2 mm cho thị trường trong nước và xuất khẩu với giá tương ứng khoảng 790-800 USD / tấn trên cơ sở giao hàng và FOB.

Ấn Độ

Giá giao ngay cuộn cán nóng tại thị trường Ấn Độ vẫn ổn định trong tuần thứ ba.Nỗ lực của các nhà sản xuất thép để tăng giá nhận được rất ít sự chấp nhận trong bối cảnh nhu cầu nội địa mờ nhạt vì người dùng cuối không muốn bổ sung hàng tồn kho trước khi kết thúc năm tài chính ở Ấn Độ vào ngày 31 /3.

HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 38.000 Rupee / tấn (515.60 USD / tấn), không thay đổi trong tuần. Đánh giá không bao gồm 18% GST.

Các nhà sản xuất Ấn Độ trước đó đã tìm cách tăng giá hàng hóa tháng 3 thêm 500-750 Rupee / tấn so với tháng trước, đã chào bán với giá 38.750-39.000 Rupee / tấn.Nhưng hoạt động mua đã chậm, với các giao dịch được thực hiện chủ yếu ở mức 38.000 Rupee / tấn.

Ngược lại, một số nhà sản xuất thép có thể đã có mục tiêu sản lượng và doanh số trước ngày 31/ 3 gần đây đã cố gắng xuất khẩu nguyên liệu.Dữ liệu cho thấy thỏa thuận mới nhất cho HRC của Ấn Độ đã được ký kết vào tuần đầu tiên của tháng 1, thậm chí các chào bán  đã biến mất khỏi thị trường kể từ đầu tháng 3.Điều này là do các chào bán của Trung Quốc đã trở nên có giá cạnh tranh hơn, vì các nhà máy ở đó hạ giá để thu hút người mua ở nước ngoài, với nhu cầu trong nước đã bị ảnh hưởng từ sự bùng phát của coronavirus.