Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 10/2020

Châu Âu

Giá thép hình nội địa Châu Âu suy yếu trong tuần này, trong bối cảnh hoạt động mua do dự khi tâm lý giảm giá nắm giữ thị trường.Giá thép hình cỡ trung Châu Âu (loại 1, S235 JR) được đánh giá ở mức 530 Euro/tấn, giảm 5 Euro/tấn so với tuần trước.

Một thỏa thuận cho một số lượng nhỏ khoảng 100 tấn đã được nghe thấy tại mức 530 Euro/ tấn đã giao Benelux, trong khi một nhà máy Đức bán 250-300 tấn đã được nghe thấp hơn tại 525 Euro / tấn giao Benelux.

Trong khi đó, thị trường thép cuộn ổn định với các nhà máy nghĩ rằng giá quốc tế sẽ có xu hướng giảm nếu các nhà máy Trung Quốc tìm cách bán để giảm mức tồn kho cao tích lũy trong đợt dịch coronovirus. Giá trị có thể giao dịch cho HRC là 483-484 Euro / tấn xuất xưởng Ruhr và 450-460 Euro/tấn xuất xưởng Ý.

Mỹ

Giá thép cây tại Mỹ không thay đổi so với tuần trước, khi sự ổn định tiếp tục thống trị thị trường thép cây trong nước.Đánh giá thép cây hàng tuần ở Southeast không thay đổi ở mức 620-635 USD/tấn trong khi đánh giá Midwest hàng tuần cũng không thay đổi ở mức 615-645 USD/tấn trên cơ sở xuất xưởng.

Tâm lý thị trường đã bị xáo trộn, vì sự không chắc chắn về các tác động trong nước của sự bùng phát coronavirus đã được giữ vững. Một nhà phân phối không chắc chắn rằng liệu coronavirus có thực sự xảy ra ở đất nước này hay không.Giá nhập khẩu thép cây hàng tuần cũng không thay đổi trong tuần ở mức 600 USD /tấn, vì thị trường được cho là yên tĩnh. Một chào bán đã được nghe thấy ở mức 586 USD/tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ, tức là 590 USD/tấn trên cơ sở DDP Houston.

Trong khi đó, giá giao dịch thép dây của Mỹ tăng trong bối cảnh nguồn cung bị thắt chặt. Giá thép dây hàng tuần ở mức 610- 635 USD/tấn xuất xưởng, tăng từ 600-625 USD/tấn tuần trước. Giá thép dây không đổi ở mức 600-625 USD/tấn kể từ đầu năm.

Các nguồn cho thấy giá đã tăng lên do nguồn cung chặt chẽ và sổ đặt hàng mạnh mẽ. Phạm vi giá có thể giao dịch ở mức 620-635 USD/tấn và 620 USD/tấn có thể là điểm thấp cho sản xuất tháng 3. Người mua đầu tiên cho biết phạm vi 620-635 USD/tấn là chính xác.

Giá cuộn cán nóng Mỹ vẫn chưa ổn định gần một tuần sau khi thông báo tăng giá 40 USD/tấn của các nhà máy trong nước. Chào bán HRC tối thiểu ở mức 600-620 USD/tấn. Tuy nhiên, người mua đã cố gắng tránh trả giá cao hơn cho các giao dịch giao ngay mới.

Giá tấm dày Mỹ tiếp tục giảm do chỉ số tấm hàng ngày giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tháng.Một số nhà máy đã cố gắng cố gắng duy trì mức giá tối thiểu là 660 USD/tấn theo yêu cầu chung với một số nguồn thị trường vào cuối tuần trước cho thấy một nhà máy vẫn đang đẩy giá tối thiểu 680 USD/tấn.Tuy nhiên, giá mạnh hơn gần 620-630 USD/tấn đã được nghe thấy cho các đơn đặt hàng dựa trên dự án trọng tải lớn hơn.

Trong khi đó, thị trường thép ống dẫn dầu Mỹ đã tăng nhẹ so với tháng trước theo mùa, nhưng triển vọng trở nên rất giảm trong bối cảnh dịch coronavirus bùng phát.Đánh giá OCTG trong nước hàng tháng đã tăng 25 USD/tấn trong tháng thứ hai lên mức trung bình 900 USD / tháng trong tháng 3, trong khi đánh giá OCTG nhập khẩu cũng tăng 25 USD/tấn lên mức trung bình 850 USD/tấn. Giá cho ống J55 carbon xuất xưởng.

CIS

Thị trường phôi thép Biển Đen không có dấu hiệu tích cực hỗ trợ cho việc tăng giá trong bối cảnh kỳ vọng về việc giảm giá hoặc ổn định hơn nữa.

Các coronavirus lan rộng và tác động của nó đối với nhu cầu thép vẫn còn rất bất ổn. Một số nhà sản xuất phôi thép CIS có thể đứng ngoài thị trường với hy vọng sớm hồi phục nhưng những người cần bán khối lượng sản lượng còn lại của tháng 4 sẽ phải đối mặt với áp lực từ thị trường. Các nhà sản xuất CIS được báo cáo đang tìm kiếm 395-400 USD / tấn FOB Biển Đen.

Giá thép cuộn và phôi phiến đã giảm nhẹ trong tuần này mặc dù tâm lý tiêu cực bị chi phối bởi coronavirus.Chào bán cuộn cán nóng, sản xuất tháng 4, từ Ukraine nghe thấy trong tuần này ở mức 490 USD / tấn CIF Thổ Nhĩ Kỳ và 505-510 USD/ tấn CIF Bắc Phi, tương đương 470-475 USD / tấn FOB Biển Đen / Biển Azov, không đổi so với tuần trước.

Giá phôi phiến được báo cáo bởi những thành viên thị trường trong tuần này là khoảng 410-415 USD / tấn FOB Biển Đen. Một người bán cho biết, 410 USD / tấn FOB đã phản ánh thị trường với một số người mua sẵn sàng trả cao hơn và một số thấp hơn. Một nguồn gần với một nhà xuất khẩu phôi phiến CIS được trích dẫn tại lần bán gần đây cho Thổ Nhĩ Kỳ với giá 410 USD/ tấn FOB.

Ấn Độ

Giá giao ngay của cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ không thay đổi mặc dù các nhà máy đã thúc đẩy cung cấp cao hơn cho tháng cuối cùng của năm tài chính, tại thời điểm người mua đã chống lại sự gia tăng và leo thang COVID-19 ở thị trường nhà rất nhiều về triển vọng.

Giá HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 38.000 Rupee / tấn (519.46 USD / tấn), không thay đổi trong tuần. Việc đánh giá không bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ là 18%.

Trong khi các nhà máy trong nước đã tăng giá chào bán thêm 500 Rupee / tấn, tương đương 6 USD / tấn đối với các đơn đặt hàng giao tháng 3, những người tham gia thị trường bên mua nói rằng các nhà máy sẽ buộc phải đẩy lùi mức tăng thông qua giảm giá vào cuối tháng do nhu cầu chậm.

Tuy nhiên, các nhà máy đã được nhìn thấy tăng cung cấp hàng tháng trong tháng thứ năm liên tiếp để tận dụng tháng cuối cùng của năm tài chính. Số lượng hàng tồn kho với phân khúc thương mại cao nhưng chúng tôi cho rằng hàng tồn kho với người mua số lượng lớn thực tế là thấp, do đó, có khả năng hoạt động mua cải thiện, nhà máy có trụ sở tại Mumbai cho biết.Các nhà máy Ấn Độ được biết là tham gia vào MoU hàng năm trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 3, được tùy chỉnh với khách hàng thuộc các loại khác nhau và thường được hoàn thành vào tháng 12 của năm trước.