Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 10/2019

Châu Âu

Các nhà sản xuất cuộn dây nóng Châu Âu đã cố gắng đạt được mức giá cao hơn trong đàm phán với khách hàng.Chỉ vài giao dịch đã được chốt vì người mua lo ngại rằng sẽ rất khó để tăng giá cho khách hàng của họ, nhưng thị trường lo ngại rằng do thiếu nguồn cung thay thế nên các nhà máy HRC Châu Âu sẽ tăng giá mặc dù nhu cầu liên tục chậm lại.

Hiện tại thị trường rất chậm chạp. Các ngày lễ Carneval ở Châu Âu cũng không giúp được gì vì mọi người nghỉ phép hàng năm vào hầu hết tuần trước. Người mua và nhà sản xuất hiện đã bắt đầu các trò chơi chào giá này nhưng không ai thực sự mua ", một thương nhân bình luận.

Ở Nam Âu, các nhà máy địa phương đang cung cấp HRC với giá xuất xưởng 500 Euro/tấn giao tháng 5 trong khi người mua đang trả giá thấp hơn khoảng 30 Euro/tấn. Theo người mua và thương nhân, một nhà máy Ấn Độ chào 490 Euro/tấn CIF Ý chỉ trong vài ngày nhưng bây giờ mức giá này không còn nữa. Một nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã bán ra với giá 595 USD/tấn CFR Ý (526 Euro/tấn) cho các lô hàng trong tháng 5, trong khi một nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ khác chào 570 USD/tấn CFR Ý (504 Euro/tấn). Một nhà nhập khẩu lớn cho biết ông đã nhận được một lời đề nghị từ Thổ Nhĩ Kỳ với giá trị tương đương 500 Euro/tấn CIF Ý.

Đối với HDG, có sự chặt chẽ trong hạn ngạch bảo vệ an toàn dứt khoát đối với tấm mạ kẽm chất lượng ô tô, đặc biệt là hạn ngạch Trung Quốc gần được lấp đầy, như báo cáo trước đây. Điều này khiến một số người tin rằng HDG sẽ phải tăng, mặc dù giá được báo cáo vẫn chủ yếu là ổn định.

Giá CRC hàng tuần ở mức 569 Euro/tấn và HDG ở mức 570 Euro/tấn (vào thứ Sáu). Đánh giá HRC hàng ngày ở Nam Âu là 485 Euro/tấn xuất xưởng.

Mỹ

Giá giao dịch thép cây của Mỹ vẫn duy trì ổn định sau một tuần thông báo tăng giá niêm yết từ một số nhà máy lớn.Vào thứ hai tuần trước, nhà máy Commercial Metals Co. đã công bố mức tăng 20 USD/tấn cho thép cây. Nucor theo dõi vào tối thứ ba với mức tăng tương tự, cũng như Gerdau Long Steel North America vào thứ Tư.

Nhu cầu tại các thị trường không được coi là nổi bật, với một số suy đoán rằng sự gia tăng trong tuần này được thúc đẩy bởi sự gia tăng giá phế liệu tiềm năng sắp tới. Tuy nhiên, triển vọng được cho là tích cực khi mùa xuân đến gần.Giá thép cây hàng tuần ở Đông Nam Mỹ ổn định ở mức 685- 710 USD/tấn và ở Midwest tầm mức 700-720 USD/tấn xuất xưởng.

Giá HRC Mỹ giữ vững trong khi giá CRC tăng cao hơn. Hầu hết thị trường đồng ý nguồn cung đang thắt chặt vì đơn hàng của nhà máy đã được cải thiện đủ để loại bỏ bất kỳ khoản giảm giá đáng kể nào cho các đơn đặt hàng giao ngay.

Một nhà máy mini ở miền Nam, được xác định là cạnh tranh hơn về giá cả trong nửa cuối năm 2018 và đầu năm nay, hiện đang cung cấp HRC ở mức 690-700 USD/tấn.Giá chào từ các nhà máy tích hợp cao hơn ở mức 720 USD/tấn nhưng dường như thiếu một số niềm tin rằng 720 USD/tấn là mức giá có thể đạt được.

Trong khi giá HRC chủ yếu ổn định, thị trường CRC đang chứng kiến ​​giá cao hơn đối với các giao dịch trọng tải nhỏ. Nguồn doanh thu nhỏ cho thấy doanh số có thể nằm trong khoảng từ 820-840 USD/tấn cho các đơn hàng nhỏ hơn.

Giá thép ống dẫn dầu (OCTG) của Mỹ đã giảm do nhu cầu vẫn yếu với việc nhập khẩu tiếp tục gây thêm áp lực về giá.Giá hàng tháng của OCTG J55 nội địa Mỹ giảm xuống còn 950- 1.000 USD/tấn xuất xưởng, từ mức 975-1.025 USD/tấn trong khi giá nhập khẩu hàng tháng giảm xuống 900-950 USD/tấn từ mức  925-  975 USD/tấn DDP Houston.

Chào giá nhập khẩu có sẵn cho các nhà phân phối thấp nhất là 900 USD/tấn DDP Houston. Chào giá phổ biến hơi cao. Tuy nhiên, thị trường hiện tại đã rất chán nản và hiện tại sẽ không có người mua sẵn sàng trả 1.000 USD/tấn cho bất kỳ giao dịch mua OCTG nào.

CIS

Các nhà cung cấp phôi thép CIS đã chống lại giá chào mua thấp trong nỗ lực giữ vững thị trường, ổn định ở mức 450-460 USD/tấn FOB Biển Đen khi tâm lý được thúc đẩy bởi sự tăng giá của phế liệu và với kỳ vọng về vài sự phục hồi trước tháng Ramadan.

Một nhà sản xuất Nga đã trích dẫn giá mục tiêu của ở mức 455 USD/tấn FOB nhưng không xác nhận. Các thương nhân vẫn thận trọng khi mua vào bán ra vì họ vẫn thiếu niềm tin vào sự phục hồi giá bền vững. Có thể giá sẽ tăng mạnh trong tháng 4 nhưng chắc chắn không phải tháng 5, một thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ nói.

Giá chào mua từ người mua Thổ Nhĩ Kỳ đã được nghe thấy ở mức 450-455 USD/tấn CFR, hoặc 430-440 USD/ tấn FOB Biển Đen. Phôi thép địa phương được chốt ở mức 460-465 USD/ tấn xuất xưởng.

Tại Ai Cập, giao dịch đã bị đình trệ bởi quy định tuần này bởi chính phủ Ai Cập chỉ cho phép nhập khẩu cho người dùng cuối như nhà máy cán lại, không phải thương nhân hoặc môi giới. Phán quyết được công bố vào ngày 5/ 3 là để ngăn chặn việc đổ phôi phôi vào thị trường Ai Cập bởi các thương nhân quốc tế, những người kiểm soát 50% dòng chảy phôi vào Ai Cập.

Trong khi đó, thị trường Biển Đen đang chờ đợi chào giá mới của Nga cho thép cuộn xuất khẩu sản xuất tháng 4 giao tháng 5. Chào giá của Ukraine đã được triển khai từ tuần trước.Một người mua Thổ Nhĩ Kỳ đã báo cáo báo giá cho cuộn cán nóng của Ukraine ở mức 530 USD/tấn CIF Marmara, tương đương với 510 - 515 USD/tấn FOB Biển Đen. Người mua cho biết các mức này quá cao vì giá HRC địa phương gần như nhau.

Các nhà cung cấp gang thỏi CIS vẫn giữ giá chào ở mức cao mặc dù giá chào mua thấp từ người mua.Giá gang thỏi theo tuần vẫn ổn định ở mức 340 USD/tấn.

Tại Ý, giá chào mua dưới 360 USD/tấn CIF Marghera. Các chào bán vẫn ở mức 365 USD/ tấn CIF. Điều này đã được xác nhận bởi một thương nhân, người nói rằng giá thầu từ Ý thấp hơn 10 USD/tấn so với đề nghị được chốt ở mức 365 USD/tấn CIF, sản xuất tháng 4.

Các chào giá cho Mỹ đã cao hơn một chút trong tuần này, ở mức 370-375 USD/ tấn CIF Nola (350- 355 USD/ tấn FOB), một thương nhân CIS cho biết. Phạm vi đó cũng được nghe bởi một nhà sản xuất ở CIS. Tuy nhiên, ông đã không nhận được các đơn hàng mới cho sản xuất tháng 4 ở cấp độ này.

Thổ Nhĩ Kỳ

Một số nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng giá chào bán thép cây nội địa bằng đồng lira do sự mất giá của đồng nội tệ  và chi phí phế liệu cao hơn, vượt quá mức 320 USD/tấn vào thứ năm. Tuy nhiên, giá chào tương đối ổn định trong tuần theo đồng USD.

Một nhà sản xuất lâu năm tại khu vực Marmara phía tây Thổ Nhĩ Kỳ đã mở lại các đơn đặt hàng nội địa với giá cao hơn vào thứ năm, tìm kiếm giá xuất xưởng 3.175 Lira/ tấn bao gồm VAT 18% cho thép cây 12-32 mm, tương đương 495 USD/tấn không bao gồm VAT, tương đối ổn định.

Do nhu cầu chậm liên tục tại các thị trường xuất khẩu thép cây hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ, giữa các rào cản thương mại và lễ Ramadan tới gần, các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ có thể gặp khó khăn khi kết hợp giá phế liệu tăng gần đây vào giá chào bán thép cây của họ. Các chào giá xuất khẩu của nhà máy thường nằm trong khoảng 485-490 USD/tấn FOB trong tuần này, tùy thuộc vào trọng tải, không đổi.

HRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu ở mức 550 USD/tấn, trong khi một nhà cung cấp khác cho biết giá chào xuất khẩu của các nhà máy đã giảm xuống mức thấp nhất là 530 - 535 USD/tấn FOB. Giá chào bán HRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cho thị trường nội địa đã tăng cao tới 560-570 USD/ tấn xuất xưởng trong những tuần gần đây, trong khi các đề nghị xuất khẩu đã chạm mức 555-560 USD/ tấn FOB, tùy thuộc vào trọng tải.

Tuy nhiên, giá đã bắt đầu giảm ở thị trường CRC và HDG. Một số nhà máy HDG chào bán HDG DX51D HDG phủ 100g kẽm/m2 0.50 mm giảm khoảng 20 USD/tấn so với tuần trước đó xuống 720- 730 USD/tấn xuất xưởng. Giá chào bán này, tuy nhiên vẫn cao hơn 50-60 USD/tấn so với tuần đầu tiên của tháng 2.

Chào giá CRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ thường ở mức 640 - 660 USD/tấn, nhưng có thể có chiết khấu cho các đơn hàng lớn.

Ấn Độ

Giá giao ngay của HRC tại thị trường nội địa Ấn Độ tăng, khi các nhà máy đẩy giá chào hàng cao hơn mặc dù người mua đã cố gắng chống cự.Giá HRC IS2062 dày 2.5-10 mm giao tới Mumbai ở mức 43.000 Rupee/tấn (613.50 USD/ tấn), tăng 500 Rupee/tấn so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST 18%.

Trong khi các nhà máy trong nước đã chỉ ra mức tăng 750-1.000 Rupee /tấn (10- 14 USD/ tấn) cho đơn hàng giao hàng tháng 3, mức tăng hiệu quả có thể là 500-750 Rupee/ tấn, một số người tham gia thị trường nói. Đó là mức tăng 1.000 Rupee/tấn, có hiệu lực vào giữa tháng 2 cho các đơn đặt hàng mới, bao gồm cả các đơn hàng cho giao hàng tháng 3.Tuy nhiên, các nguồn bên mua đã được nghe phản đối việc tăng giá, với một số ý kiến ​​cho rằng các nhà máy phải xem xét lại việc tăng giá.

Các nhà phân phối đã quyết định không đặt hàng bất kỳ số lượng mới nào, đơn giản là không thể hấp thụ được mức tăng này, một thương nhân tại Mumbai cho biết. Tôi tin rằng một sự quay trở lại dưới hình thức hỗ trợ giá hoặc điều chỉnh trong ghi chú tín dụng cho tháng tới có thể xảy ra.

Ngược lại, một số người mua cho biết nhiều khả năng các nhà máy sẽ không thực sự xem xét lại lần tăng gần đây nhất cho rằng hàng xuất khẩu có lời gần đây sẽ giữ hàng tồn kho ở mức hợp lý.

Các nguồn tin tại các nhà máy cho biết Lễ hội Hindu - Prayagraj Ardh Kumbh Mela, 2019 - được tổ chức một lần trong 12 năm và bắt đầu vào ngày 14 /1 và kết thúc vào ngày 4 /3, đã tạo ra vấn đề trong việc điều động và di chuyển các toa tàu chở thép. Tuy nhiên, dự kiến tình hình sắp tới sẽ ổn định.