Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 09/2020

Châu Âu

Giá thép cây nội địa Tây Bắc Âu đã giảm hơn nữa trong tuần do các nhà máy tiếp tục đặt khối lượng ở mức thấp hơn mặc dù giá phế liệu tăng vọt.Các nhà máy Châu Âu rất muốn bán hàng, một nguồn phân phối cho biết, trích dẫn một giá trị có thể giao dịch tại mức 460-470 Euro/tấn.

Doanh số của nhà máy Ý và các giá trị có thể giao dịch đã được nghe thấy tại mức 410-415 Euro / tấn FOB Ý, trong khi chào bán của nhà máy ở Tây Ban Nha được nghe thấy tại mức 430 Euro / tấn FOB và một chào bán của nhà máy Hy Lạp được nghe cao 440 Euro / tấn FOB nhưng được coi là không khả thi.

Giá thép hình Châu Âu tăng mạnh trong tuần này, do các nhà máy tìm cách thúc đẩy cung cấp cao hơn trong bối cảnh thị trường phế liệu nhập khẩu Thổ Nhĩ Kỳ tăng vọt.Giá của thép hình Châu Âu (loại 1, S235 JR) được đánh giá ở mức 535 Euro/ tấn, tăng 2.50 Euro/tấn so với tuần trước.

Một chào bán được nghe thấy tại mức 540 Euro/ tấn được giao, theo nguồn phân phối của Benelux, người nói thêm rằng hoạt động mua vẫn còn thấp trong tuần này.Tuần này thị trường vẫn yên tĩnh vì hầu hết mọi người sẽ quay trở lại làm việc vào thứ năm. Tại Hà Lan, lễ hội Carnival diễn ra ở một phần của đất nước và các nơi khác đi trượt tuyết, nguồn tin của nhà phân phối cho biết. Sự trở lại của nhu cầu thị trường phụ thuộc vào tình hình coronavirus vì rất nhiều người Hà Lan hiện đang ở nước ngoài ở Bắc Ý và Áo và có một số lo ngại.

Thị trường mạ kẽm nhúng nóng Châu Âu vẫn mạnh khi nguồn cung sẵn có thắt chặt hơn nữa trên khắp các nhà máy châu Âu.Chỉ số cho HDG Bắc Âu tăng 53 Euro / tấn kể từ đầu năm, mặc dù nó vẫn nằm dưới mức giá khoảng 600Euro/ tấn xuất xưởng Ruhr một năm trước. Chỉ số Nam Âu bắt đầu tăng vào tháng 11 năm ngoái và đã tăng 48.50 Euro / tấn kể từ đó, cũng duy trì dưới mức giá 570 Euro / tấn xuất xưởng một năm trước.

Tại thị trường thép cuộn, giá trị có thể giao dịch cho cuộn cán nóng tầm 480-500 Euro / tấn và trong cuộn cán nguội ở mức 580 Euro/ tấn, cả hai cơ sở xuất xưởng Ruhr.

Tình hình coronovirus ở Ý không tệ như chính quyền dự báo và mọi người vẫn có thể vào và ra khỏi khu vực Cremona. Sản xuất và vận chuyển thép vẫn tiếp tục như bình thường.  Một nguồn trung tâm dịch vụ có trụ sở tại Ý cho biết, giá trị có thể giao dịch của HRC xuất xưởng Ý là 451.50 Euro / tấn và cho rằng giá có thể sẽ tăng cao hơn mặc dù nguy cơ virus lan ra ngoài miền bắc Ý.

Mỹ

Thị trường sản phẩm thép dài ở Mỹ hầu như không thay đổi so với tuần trước trong bối cảnh nhu cầu ổn định.Đánh giá thép cây hàng tuần Southeast không đổi ở mức 620-635 USD/tấn. Đánh giá thép cây Midwest hàng tuần cũng không thay đổi ở mức 615-645 USD/tấn trên cơ sở xuất xưởng.

Chúng tôi rất ổn định và bận rộn, đơn hàng tồn là tốt, một nhà phân phối cho biết. Nguồn này chưa nhận được bất kỳ chào bán nào từ các nhà nhập khẩu. Một nhà phân phối thứ hai lưu ý sự thay đổi từ cạnh tranh với hàng nhập khẩu sang cạnh tranh giữa các nhà máy gia tăng sau khi áp dụng thuế quan Mục 232 của Mỹ.Giá nhập khẩu thép cây hàng tuần được đánh giá ở mức 600 USD/tấn vào Thứ Sáu, giảm 5 USD/tấn  so với 605 USD/tấn trên cơ sở DDP Houston. Các nguồn thị trường chỉ ra giá dao động từ 580-620 USD/tấn.

Thị trường thép dây cũng được nghe là yên tĩnh, với đánh giá thép dây hàng tuần ở mức 600-625 USD/tấn.Thời tiết ôn hòa bất thường đã và đang mang lại lợi ích cho thị trường thép dài của Mỹ. Điều này thể hiện rõ trong lĩnh vực xây dựng, với giấy phép xây dựng cho tháng 1/ 2020 ở mức 1.55 triệu - cao hơn mức cao 12 năm.

Giá thép cuộn cán nóng giao ngay của Mỹ xoay quanh các mức 570-580 USD/tấn tuần này nhưng thị trường vẫn duy trì sự lạc quan trước tuần mua phế liệu và thời gian sản xuất mở rộng.

Một nhà máy ở phía Nam cho biết họ rất hài lòng với hoạt động kinh doanh của mình trong vòng hai tuần qua. Họ có thể đẩy thời gian sản xuất HRC tới tháng 4 với các đơn đặt hàng gần đây. Họ đã cung cấp HRC trong phạm vi 570-580 USD/tấn với thời gian sản xuất tới đầu tháng 4.

Tại thị trường tấm dày, giá giảm nhưng có thể tìm thấy sự hỗ trợ vì giá phế liệu tháng 3 có khả năng ổn định hoặc cao hơn so với tháng 2.Một nguồn trung tâm dịch vụ ở Midwest gọi thị trường là "yếu đuối" khi các nhà máy đấu tranh để thu tiền tăng giá hơn 100 USD/tấn kể từ ngày lễ Tạ ơn vào tháng 11. Vẫn còn một nhà máy mini yêu cầu tối thiểu 680 USD/tấn cho các đơn hàng giao ngay nhưng các nhà máy khác ở mức 640-670 USD/tấn.

CIS

Thị trường gang thương phẩm Biển Đen đã cải thiện khi một số đơn hàng mới "đáng ngạc nhiên" đến Mỹ đã chứng minh sự phục hồi giá đến mức được thấy vào cuối tháng 1.

Chào bán cho thị trường Mỹ đã được nghe ở mức 340-350 USD / tấn CIF Nola. Những người tham gia thị trường đã trích dẫn một số giao dịch mới từ Nga sang Mỹ với mức giá từ 345-350 USD / tấn CIF Nola.

Thị trường phôi thép tại Biển Đen dường như đã mất đà vì không có sự tăng giá nào nữa trong bối cảnh lo ngại rằng phạm vi tăng giá tiếp theo có thể bị hạn chế.Bạn có thể gắn bất cứ thẻ giá nào bạn thích nhưng nó không liên quan gì đến thực tế, một thương nhân CIS đã nhận xét về các nhà máy CIS có mức giá mục tiêu trên 400 USD / tấn FOB Biển Đen.

Một nhà cung cấp cho biết ông đã thử 410 USD / tấn FOB Biển Đen nhưng cuối cùng đã nhận được đơn đặt hàng 30.000 tấn với giá 402 USD / tấn FOB, đến Châu Mỹ Latinh. Nguồn tin nói thêm rằng nhu cầu mua chủ yếu đến từ những nơi xa hơn.

Giá thép cuộn và phôi phiến Biển Đen ổn định trong tuần này trong bối cảnh phân bổ thấp hơn cho thép cuộn và nhu cầu phôi phiến tốt hơn từ Châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ.

Giá chào bán cho HRC của Ukraine là 490 USD / tấn CIF Marmara. Mục tiêu giá cho các thị trường Bắc Phi là từ 505-510 USD / tấn CIF với doanh số được bán thấp hơn một chút.Chào bán HRC của Ukraine tới Thổ Nhĩ Kỳ đã được xác nhận bởi một người mua, họ tin rằng 480 USD/ tấn CIF là mức khả thi khi xem xét giá HRC trong nước ở mức khoảng 500 USD / tấn.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ giảm do kỳ vọng về giá giữa nhà máy và thương nhân chuyển hướng.

Một nguồn của nhà máy Iskenderun đã trích dẫn các giao dịch cho 1.500-2.000 tấn đến một địa điểm ở Địa Trung Hải và khu vực Kavkaz ở mức 440 USD / tấn FOB Iskenderun, với mức mục tiêu cho khối lượng nhỏ khoảng 1.000 tấn ở mức 450 USD / tấn FOB.Một giá trị giao dịch của nhà máy Marmara đã được nghe thấy ở mức 440 USD / tấn FOB, theo nguồn tin của nhà máy Marmara, người đã trích dẫn chào bán ở mức 440 USD / tấn FOB.

Trong khi các nhà sản xuất cuộn cán nóng của Thổ Nhĩ Kỳ duy trì giá mạnh trong bối cảnh chi phí nguyên liệu cao hơn và nhu cầu thấp, các nhà máy đã tăng giá cuộn thép cán nguội và thép mạ kẽm nhúng nóng thêm 10 USD/tấn trong tuần này.HRC khoảng 510-520 USD / tấn, CRC ở mức 565-580 USD / tấn và HDG ở mức 625-635 USD/tấn.

Ấn Độ

Giá giao ngay của cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ đã giảm do các nhà máy vẫn chưa rõ ràng về việc tăng giá niêm yết cho đợt giao hàng tháng 3, với những người mua giảm khả năng chấp nhận giá cao hơn.HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 38.000 Rupee / tấn (530.04 USD / tấn), giảm 500 Rupee / tấn trong tuần. Đánh giá không bao gồm GST là 18%.

Một số người tham gia thị trường nhấn mạnh rằng sự yếu kém trong thị trường nội địa vẫn tiếp tục tồn tại và được nghe cân nhắc về khả năng cung cấp tháng 3 từ các nhà máy.Kể từ ngày 20 /2, không có đơn đặt hàng nào từ phân khúc thương mại, nhà phân phối có trụ sở tại New Delhi cho biết. Có vẻ như thị trường Mumbai rất giảm, có nhiều nguyên liệu đang đến với miền Bắc.

Không có cơ hội cho các nhà máy tăng giá trong tháng thứ năm liên tiếp, vì nhu cầu cơ bản vẫn tiếp tục ở lại, các nguồn tin cho biết. Trong khi chuyển động của phân khúc thương mại đặc biệt kém, người mua số lượng lớn vẫn tiếp tục mua để duy trì hoạt động liên tục.Các nhà máy trong nước đã được chờ đợi để công bố các chào bán mới trong tuần tới cho các đợt giao hàng tháng 3, ngay cả khi tâm lý tiêu cực chiếm ưu thế, với một số nguồn tin bên lề cho thấy mức tăng 5.000 Rupee / tấn có thể xảy ra.

Người mua cũng quy cho rằng sự gia tăng liên tục của HRC bởi các nhà máy trong 4 tháng qua đã gây áp lực thêm cho thị trường, điều này có thể buộc các nhà máy tìm kiếm thị trường xuất khẩu trong tương lai gần.