Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 08/2020

Châu Âu

Giá thép cây nội địa Tây Bắc Âu giảm hơn nữa trong tuần này khi các nhà máy chốt doanh số ở mức thấp hơn trong bối cảnh giá phế liệu giảm.

Một nguồn tin người bán trích dẫn các giao dịch cho doanh số khối lượng lớn trên 1.000 tấn tại mức 470 Euro / tấn được giao và doanh số khối lượng nhỏ 100-250 tấn tại mức 485-490 Euro/tấn.Hai nhà phân phối có trụ sở tại Benelux đã trích dẫn chào bán của nhà máy Pháp với khối lượng nhỏ tại mức 485-490 Euro / tấn được giao, trong khi đó, nhà cung cấp của Đức cho 750 tấn đã được nghe ở mức 470 Euro / tấn, và một nguồn của nhà máy Ý đã trích dẫn giá trị giao dịch của nhà máy Đức tại mức 460 Euro/tấn.

Giá thép hình cũng giảm 2.50 Euro/tấn trong tuần này, với thép hình cỡ trung (loại 1, S235 JR) được đánh giá ở mức 532.50 Euro / tấn, do nhu cầu giảm và điều kiện thời tiết xấu.

Các giá trị có thể giao dịch đã được nghe thấy tại mức 535 Euro/tấn được giao tại Pháp, Đức và Hà Lan, trong khi các chào bán của nhà máy được nghe tại mức 540 Euro / tấn được giao ở Bắc Âu.

Trong khi đó, thép cuộn Bắc Âu tăng trở lại nhờ đơn hàng  cải thiện, đặc biệt là từ các khách hàng ô tô.  Giá trị có thể giao dịch là 470 Euro / tấn cho HRC và 560 ​​Euro/ tấn cho CRC, cả hai đều là xuất xưởng Ruhr.  Thị trường thấy những cải thiện nhỏ trong phân khúc công nghiệp và nông nghiệp nhưng nhu cầu ngành vận tải và máy móc hạng nặng vẫn không lớn và chưa thấy sự phục hồi mạnh mẽ.Nhập khẩu đã được nghe thấy tại 480-490 Euro/tấn CIF Antwerp 465-470 Euro/tấn CIF Ý.

Giá HRC tăng cũng hỗ trợ thị trường mạ kẽm nhúng nóng với chênh lệch giá trở về mức 100 Euro/tấn so với HRC. Giá có thể giao dịch tầm 560-600 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr.

Thị trường tấm dày Châu Âu ổn định, thiếu động lực hỗ trợ từ các sản phẩm thép dẹt khác vì công suất dư thừa vẫn là một vấn đề dai dẳng trên thị trường.Một nhà môi giới Benelux đặt giá trị có thể giao dịch cho loại S235 ở mức 515-530 Euro/tấn Ruhr.Một nguồn tin khác cho biết giá tại Ý sẽ ở trong phạm vi 500-505 Euro / tấn xuất xưởng Ý cho S235.

Thông báo của nhà sản xuất thép Đức Thyssenkrupp trong tuần này rằng họ nhằm mục đích tìm người mua cho nhà máy sản xuất tấm đang thua lỗ của mình - hoặc ít nhất là một chủ sở hữu chung - và nếu thất bại, có thể đóng cửa, khiến thị trường hơi bất ngờ.Những người tham gia thị trường nói rằng các nhà máy đang tìm kiếm các đơn đặt hàng trong bối cảnh công suất vượt quá ở Châu Âu.

Mỹ

Giá thép cây tại Mỹ không thay đổi so với tuần trước sau khi giá phế liệu tháng 2 giảm 20-30 USD/tấn so với tháng 1. Đánh giá thép cây hàng tuần ở Đông Nam Mỹ không thay đổi ở mức 620-635 USD/tấn trong khi đánh giá thép cây Midwest hàng tuần cũng không thay đổi ở mức 615-645 USD/tấn xuất xưởng.

Giá phế liệu giảm trong tháng 2 và điều kiện thời tiết xấu đã đóng vai trò ngăn chặn người mua. Thị trường nhập khẩu thép cây được cho là yên tĩnh, với đánh giá nhập khẩu thép cây hàng tuần ở mức 605 USD/tấn.

Giá thép dây cũng ổn định trong tuần qua mặc dù giá phế liệu yếu hơn. Đánh giá thép dây hàng tuần không thay đổi ở mức 600-625 USD/tấn xuất xưởng.

Một người mua chỉ ra giá trị có thể giao dịch là 600-625 USD/tấn. Ông nói rằng ông tin rằng năm 2020 có thể ổn định hơn năm 2019 về giá vì ông dự kiến ​​nhu cầu sẽ ổn định. Hoạt động nhập khẩu vẫn im lặng giữa sự ổn định giá trong nước.

Trong khi đó, giá cuộn cán nóng của Mỹ đã tăng lần đầu tiên trong tháng 2 vào tuần này trong bối cảnh tình hình giá phế cải thiện và việc ngừng hoạt động của nhà máy theo kế hoạch vào tháng 4.

Một nguồn trung tâm dịch vụ Midwest đã lạc quan về các điều kiện thị trường. Kinh doanh vẫn đang giữ vững. Thị trường đang kỳ vọng phế liệu sẽ đi ngang, điều này giúp ích cho tâm lý. Ông nhận được chào bán cho HRC ở mức 580 USD/tấn cho 200 tấn từ một nhà máy mini trong khi một nhà máy mini khác cung cấp cho ông hàng tấn với giá 540 USD/tấn cho một lần mua tối thiểu 1.500 tấn.

Trong khi đó, ông cho biết các nhà máy hơi lo ngại về đơn hàng Q2 vì nhiều lý do. Các dự án xây dựng chủ yếu là trước thời hạn, không có nhiều sự chậm trễ trong các dự án đó do mùa đông không quá khắc nghiệt có thể hạn chế sự hỗ trợ hoạt động xây dựng vào mùa xuân. Ngoài ra, chúng tôi chưa thực sự thấy tác động trực tiếp của coronavirus và tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ bắt đầu thấy tác động ở thị trường người dùng cuối trong quý 2, theo nguồn tin. 

CIS

Giá gang thỏi Biển Đen giảm nhẹ do các giao dịch thấp hơn trên thị trường Mỹ và thúc đẩy giá thầu từ các thị trường khác.

Giá thầu cho gang đã giảm xuống dưới 340 USD / tấn CIF Nola. Hỏi giá từ các nhà cung cấp CIS là 340-345 USD / tấn CIF. Trong tuần thứ hai của tháng 2, các đơn hàng dưới 340 USD / tấn CIF Nola đã được báo cáo bởi những thành viên trên thị trường.

Trong khi đó, người bán phôi đã giữ mục tiêu giá của họ cao hơn với hy vọng rằng đà giảm giá thị trường sẽ chấm dứt khi người mua cuối cùng bắt kịp thị trường giao ngay trên Biển Đen.

Cung cấp phôi thép đạt 400 USD / tấn FOB Biển Đen, hoặc trong một số trường hợp cao hơn đáng kể. Giá giao dịch được tuyên bố bởi các nguồn tin đạt 395 USD / tấn FOB Biển Đen, không được xác nhận bởi phía mua của thị trường. Một người bán cho biết một số đơn hàng tuần trước đã được thực hiện ở mức 400 USD / tấn CIF Marmara (385 USD / tấn FOB). Mức độ cao hơn đã không được cố định, mặc dù chúng đang được mong đợi.

Tại thị trường thép cuộn và phôi phiến Biển Đen đã cho thấy sự yếu kém hơn trong tuần này khi đối mặt với nhu cầu chậm và tâm lý tiêu cực, đặc biệt là ở Trung Quốc.

Một chào bán từ Ukraine đã được nghe không thay đổi ở mức 480 USD / tấn CIF Marmara, trong khi thị trường Thổ Nhĩ Kỳ gần hơn để chấp nhận mức 475 USD / tấn CIF. HRC không còn tăng và trên thực tế thấp hơn một chút, trong khoảng từ 500-510 USD / tấn xuất xưởng, giảm từ 515 USD / tấn.Tại Ai Cập, các chào bán của HRC từ Ukraine đã được nghe thấy ở mức 490 USD / tấn CIF, giảm 10 USD / tấn so với tháng trước.

Giá phôi phiến tại thị trường Biển Đen đã mạnh hơn so với HRC, nhưng dự kiến cũng sẽ giảm.  Mặc dù một số đơn hàng phôi phiến có nguồn gốc CIS cuối cùng tới Thổ Nhĩ Kỳ đã chốt ở mức 430 USD / tấn CIF (415 USD / tấn FOB Biển Đen) vào tuần trước, mức giá không còn khả thi, một nguồn tin thân cận với một nhà sản xuất cho biết. Ông dự kiến ​​các chào bán mới sẽ phải là 400-405 US

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn ổn định với những người tham gia thị trường nghi ngờ về sự gia tăng hơn nữa trong bối cảnh nhu cầu yếu.

Một nguồn tin trích dẫn một giá trị có thể giao dịch được với 10.000 tấn ở mức 435 USD/ tấn FOB và nhà máy Marmara cung cấp ở mức 440 USD / tấn FOB và 445 USD/tấn FOB.Hai nguồn giao dịch khác cũng trích dẫn các giá trị có thể giao dịch với 10.000 tấn là 435 USD / tấn FOB.

Các nhà sản xuất ống thép Thổ Nhĩ Kỳ, với lợi nhuận giảm xuống mức rất thấp, đã trì hoãn đơn hàng HRC với dự đoán về việc điều chỉnh giá giảm trong giá chào bán HRC của các nhà máy. Một nguồn tin cho biết giá ống hiện tại là khoảng 520 USD / tấn, trong khi các chào bán HRC mới nhất của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 500-510 USD/ tấn xuất xưởng, tùy thuộc vào trọng tải.

 Ấn Độ

Giá giao ngay của các cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ vẫn không thay đổi trong bối cảnh nhu cầu trì trệ, ngay cả khi những người tham gia thị trường tiếp tục theo dõi tình hình thị trường ở Trung Quốc và suy nghĩ về tác động của nó đối với thị trường nội địa.

HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 38.500 Rupee / tấn (538.38 USD / tấn), không đổi so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST là 18%.

Các nhà máy Ấn Độ đã được nghe cung cấp HRC với giá 38.000-39.000 Rupee / tấn trong suốt cả tuần mặc dù giao dịch vẫn tiếp tục chậm chạp, vì hầu hết các kỳ vọng về giá của người mua đều giảm do nhu cầu không có.Người mua thừa nhận đã mua số lượng hạn chế trong tuần này, và được nhìn thấy khi giá HRC giảm gần đây ở Đông Nam Á. Họ cũng thảo luận về việc liệu giá nội địa Ấn Độ có thể chịu được tâm lý giảm giá đang xâm chiếm thị trường Châu Á, dẫn đầu là Trung Quốc.

Các nhà máy có thể phải giảm tải một số lượng tại thị trường xuất khẩu, nếu giá trong nước không duy trì được mức hiện tại, để giảm bớt áp lực tại thị trường gia đình, các nguồn tin cho biết.