Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 07/2020

Châu Âu

Giá thép hình Châu Âu giảm trong tuần này trong bối cảnh giá phế liệu hàng tháng Châu Âu giảm.Giá của thép hình cỡ trung (loại 1, S235 JR) được đánh giá ở mức 535 Euro/ tấn, giảm 2.50 Euro/tấn so với tuần trước.

Các giá trị có thể giao dịch được nghe thấy tại mức 535 Euro/ tấn và 535-540 Euro / tấn từ hai nhà phân phối dựa trên Benelux. Một nguồn nhà máy Châu Âu đã trích dẫn các giá trị có thể giao ở mức 535-540 Euro/tấn giao tới Bắc Âu và 550 Euro / tấn giao Nam Âu.

Trong khi đó, giá HRC Bắc Âu tăng trưởng với thời gian sản xuất gia tăng tại các nhà máy và nhà phân phối nhìn thấy những dấu hiệu tích cực từ chuỗi cung ứng ô tô.Một nhà đầu tư nói rằng người mua sẽ phải trả 460 Euro/tấn xuất xưởng Ý cho khối lượng nhỏ bây giờ và kéo dài thời gian sản xuất. Các nguồn tin liên tục nói rằng người mua vẫn thận trọng về việc tăng giá trong nước ở Ý nói riêng.

Tương tự, giá HDG cũng nhích nhẹ với các chào bán đã được báo cáo ở mức 585 Euro / tấn bởi một cổ đông ở Anh và 603 Euro / tấn bởi nguồn Benelux , cả hai đều là xuất xưởng Ruhr.

Một nguồn nhà máy có trụ sở tại Ý cho biết, giá trị có thể giao dịch là 530-535 Euro / tấn xuất xưởng Ý và nói rằng HDG đã được nghe thấy phạm vi ngày càng rộng hơn trên thị trường. Các giá trị có thể giao dịch tầm 520-540 Euro/tấn xuất xưởng Ý.

Mỹ

Giá HRC Mỹ đang dao động quanh mức 580 USD/tấn khi người mua tiếp tục giảm giá mạnh với ý định mua hạn chế.

Nguồn nhà máy mini không chắc chắn nếu nhu cầu năng lượng chậm lại gây ra sự yếu kém trong HRC nhưng hy vọng mọi thứ sẽ sớm trở lại bình thường vì nhu cầu trong tất cả các ngành công nghiệp khác xuất hiện ổn định.Hầu như mọi nhà máy đều ở mức 580 USD/tấn cho HRC, theo một nguồn trung tâm dịch vụ. Có vẻ như cả nhà máy và người mua đều không có mặt trên thị trường. Các nhà máy muốn ổn định khoảng 580 USD/tấn nhưng có thể sẽ thấy thấp hơn.

 CIS

Sự phục hồi của giá phế liệu Thổ Nhĩ Kỳ đã thúc đẩy tâm lý tăng giá trên thị trường phôi thép Biển Đen trong bối cảnh giá thầu cao hơn được nghe từ người mua ở Tunisia.

Các nhà cung cấp CIS đã nhắm mục tiêu 395-400 USD / tấn FOB Biển Đen, tăng 10-15 USD/ tấn so với tuần trước. Sự tăng giá trong thị trường phôi thép Biển Đen có liên quan đến sự bùng nổ gần đây của việc thu mua phế liệu Thổ Nhĩ Kỳ, chứng kiến ​​sự phục hồi của giá phế liệu 20 USD / tấn. Một sự phục hồi cũng đã được nhìn thấy trong giá xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ.

Giá thép cây và thép dây Biển Đen có thể đã chạm đáy khi thị trường bắt đầu cho thấy sức mạnh sau sự gia tăng gần đây trong việc đặt hàng phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ.

Các nhà xuất khẩu ở Ukraine và Nga dự kiến ​​sẽ đưa ra các chào bán mới cho thép cây và thép dây. Trong khi đó, giá chào bán từ Belarus đã được nghe ở mức 415 USD / tấn đối với thép cây và 430 USD / tấn đối với thép dây, cả FOB Odessa, với khoản trả trước, một vài thành viên thị trường cho biết. Theo một thương nhân, không có cơ hội nào để chấp nhận những cấp độ đó.

Giá phôi phiến Biển Đen vẫn giữ vững trong tuần này, trong khi cuộn cán nóng giảm giá.Một nhà cung cấp phôi phiến CIS cho biết họ sẽ sớm chào bán cho sản lượng tháng 3, ngụ ý rằng ông sẽ nhắm mục tiêu không dưới 415 USD / tấn FOB Biển Đen. Ông nói thêm rằng một số người mua đẩy giá thấp hơn nhưng sự phục hồi của giá phế liệu Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ giá thép cuộn và phôi phiến.

Giá cuộn cán nóng cho thấy một số giảm nhẹ trong các đơn hàng gần đây. Một người bán cho biết ông đã hạ giá để có được khối lượng bán cho đến nửa tháng 3. Ông đã bán 30.000 tấn HRC với giá khoảng 480 USD / tấn CIF Thổ Nhĩ Kỳ. Bây giờ, chúng tôi sẽ tăng cung cấp lên 490 USD / tấn CIF Thổ Nhĩ Kỳ cho số lượng còn lại vào tháng 3.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ tăng mạnh trong bối cảnh giá phế liệu tiếp tục tăng.

Một nguồn giao dịch đã trích dẫn việc bán nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cho một điểm đến ở Trung Đông ở mức 425 USD / tấn FOB bao gồm cả các khoản bổ sung, với khối lượng lớn trên 10.000 tấn, tương đương với 420 USD / tấn FOB mà không có phụ phí. Cùng một nguồn giao dịch đã trích dẫn một giá trị có thể giao dịch cho 10.000 tấn ở mức 425 USD / tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ.

Các chào bán của nhà máy Marmara đã được nghe thấy ở mức 430 - 435 USD / tấn FOB, theo hai nguồn của nhà máy Marmara, một trong số đó đã trích dẫn một giá trị có thể giao dịch cho 10.000 tấn ở mức 430 USD / tấn FOB Marmara.

Chỉ một số ít chào bán cuộn cán nóng được nghe thấy trên thị trường nhập khẩu thép dẹt Thổ Nhĩ Kỳ khi tuần bắt đầu trong bối cảnh giá cả áp lực và sự không chắc chắn.Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đang giữ chào bán xuất khẩu ở mức 500 USD / tấn FOB.

Nhiều nguồn tin xác nhận rằng các nhà máy CIS hiện không đưa ra bất kỳ chào bán nào. Các nhà máy CIS sẽ trở lại thị trường trong tuần này. Họ hiện đang ở chế độ chờ xem.

UAE

Các nhà sản xuất thép cây có trụ sở tại UAE duy trì giá vì người mua vẫn không chắc chắn trong bối cảnh chi phí nguyên liệu thấp hơn.Một nhà sản xuất đang cung cấp thép cây với giá 517 USD / tấn trên cơ sở được giao, trong khi người mua dự thầu khoảng từ 503 USD/tấn.

Trong khi đó, Saudi Arabia schứng kiến ​​nhu cầu tốt về thép cây tại thị trường nội địa. Với nhiều dự án xây dựng hiện tại trong nước, các nguồn tin dự kiến ​​sẽ thấy nhu cầu thép cây ít nhất là đến hết quý đầu tiên.Sabic Hadeed, nhà sản xuất thép cây hàng đầu ở Ả Rập Saudi và các nhà máy trong nước khác đang cung cấp thép cây với giá khoảng 573-600 USD / tấn trên cơ sở giao tại thị trường nội địa Saudi. Trong số các nhà nhập khẩu thép cây lớn vào thị trường Ả Rập, các nhà máy có trụ sở tại UAE và Ô-man đã cung cấp sản phẩm ở mức 540-550 USD/ tấn trên cơ sở giao hàng