Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 04/2019

Nhật Bản

Tokyo Steel Manufacturing, nhà máy thép bằng lò hồ quang điện lớn của Nhật Bản, đã quyết định duy trì giá niêm yết thép thành phẩm cho tháng 2. Giá niêm yết của Tokyo Steel cho H-beams cỡ lớn SS400 sẽ vẫn ở mức 89.000 Yên/tấn (813 USD/tấn) và cuộn cán nóng SPHC 1.7-22 mm ở mức 74.000 Yên/tấn. Hầu hết giá niêm yết đã không thay đổi kể từ tháng 3 năm 2018, trong khi giá thép tấm được nâng lên thêm 2.000 Yên/tấn cho các hợp đồng tháng 12.

Tokyo Steel hiện đang nhận được giá hỏi mua từ khách hàng nước ngoài ở mức khoảng 660-670 USD/tấn FOB cho H-beams và 530- 550 USD/tấn FOB cho HRC, không thay đổi so với một tháng trước. Công ty có kế hoạch sản xuất khoảng 10.000 tấn HRC để xuất khẩu trong tháng 1, giảm 30.000 tấn so với tháng 12.

H-beam

Nippon Steel & Sumitomo Metal Corp. cho biết hôm thứ Năm tuần trước rằng họ sẽ duy trì giá H-beam trong nước cho các hợp đồng tháng 1 không đổi so với tháng 12 để cho phép thị trường chấp nhận mức tăng giá trước đó của công ty. NSSMC đã nâng giá 2.000 Yên/tấn (18 USD/tấn) lần gần đây nhất là cho các hợp đồng tháng 12. NSSMC không công bố giá niêm yết, nhưng giá thị trường hiện tại của H-beam cỡ lớn ở Tokyo là khoảng 88.000-89.000 Yên/tấn (807-817 USD/tấn), không đổi so với một tháng trước.

Thép cây

Nhà sản xuất thép cây lớn nhất Nhật Bản- Kyoei Steel -cho biết hôm thứ Tư rằng họ sẽ giữ giá thép cây cho tháng 2 không đổi so với tháng 1. Kyoei không công bố giá niêm yết. Giá thị trường hiện tại đối với thép cây cỡ cơ bản tại Osaka là khoảng 68.000-69.000 Yên/tấn (621-630 USD/tấn) và tại Tokyo là khoảng 74.000-75.000 Yên/tấn, cả hai đều không thay đổi so với một tháng trước.

Kyoei trong một tuyên bố cho biết nhu cầu thép trong nước của Nhật Bản vững và một số sự thắt chặt trong nguồn cung đã được nhìn thấy ở một số khu vực. Giá phế liệu đã giảm nhưng việc sử dụng phế cao cấp đang tăng lên, trong khi các chi phí khác như lao động và giao hàng cũng đã tăng lên.

Ấn Độ

HRC: Giá cuộn cán nóng trong nước Ấn Độ tiếp tục xu hướng giảm, do nhu cầu không cải thiện trong một thị trường suy yếu. S & P Global Platts định giá HRC IS2062 dày 2,5-10 mm giao tới Mumbai với giá 40.000 Rupee/tấn (560,13 USD/tấn), giảm 1.000 Rupee/tấn so với tuần trước. Định giá này không bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ GST 18%.

Các nguồn tin bên bán dường như lo ngại về nhu cầu giảm dần, vốn đã bị ảnh hưởng trầm trọng bởi những thách thức về thanh khoản trong nền kinh tế. Một vài nhà máy thép được nghe nói là đang cạnh tranh quá mức về giá cả, do đó làm xáo trộn kỷ luật thị trường, làm mất tinh thần của những nhà máy mà muốn mang lại sự ổn định cho thị trường. Tuy nhiên, các nguồn bên mua tin rằng các nhà máy mà đang giảm giá mạnh đã nhận ra mức độ mà thị trường đang hoạt động. 

Mỹ

Tấm mỏng

Giá cuộn cán nóng của Mỹ tiếp tục giảm trong khi giá cuộn cán nguội không đổi.Định giá cuộn cán nóng hàng ngày giảm 6,75 USD/st xuống còn 680,25 USD/st, trong khi định giá cuộn cán nguội hàng ngày của vẫn ở mức 797,50 USD/st.Giá HRC của Mỹ hiện giảm khoảng 240 USD/st so với mức đỉnh tháng 7 năm 2018 là 920 USD/st, khi những người tham gia thị trường tiếp tục tìm kiếm đáy.Mặc dù giá đã tiếp tục giảm, nhưng chúng có thể đang gần điểm chuyển hướng quan trọng sau khi USS-Posco Industries và California Steel Industries tuyên bố tăng giá 40 USD/st vào thứ Hai, trong cũng có kỳ vọng rằng các nhà máy ở Trung Tây cũng có thể thông báo tăng giá.

Tấm

Giá tấm tại Mỹ đã giảm nhẹ trong bối cảnh những lực cản có khả năng khiến các nhà máy đưa ra thông báo tăng giá 40 USD/st cho sản xuất trong quý đầu tiên. Định giá tấm hàng ngày đã giảm 3,50 USD/st xuống còn 991,50 USD/st đã giao Trung Tây. Giá tấm đã giảm 12,50 USD/st kể từ ngày 17 tháng 1 và lần đầu tiên giảm xuống dưới 1.000 USD/tấn kể từ ngày 11 tháng 12.

Nhìn chung, sự sụt giảm rất khiêm tốn này với các nguồn tin thị trường thể hiện mối lo ngại hạn chế về sự sụt giảm giá cả song song với thị trường cuộn cán nóng hiện tại của Mỹ. Tuy nhiên, sự sụt giảm là dấu hiệu đầu tiên của giá tấm thấp hơn trong môi trường giá tăng hoặc ổn định kể từ tháng 10 năm 2017.

Phế

Tại Mỹ các nhà cung cấp phế ferrous tiếp tục đưa ra kịch bản giá không nên giảm thêm vào tháng 2 sau khi đợt giá giảm bất thường trong tháng 1 dẫn đến dòng chảy phế chậm lại. Thị trường phế tháng 1 bắt đầu giảm 30 USD/lt trong giao dịch sớm và sớm làm sáng tỏ với giá bản giảm 40 USD/lt trở nên phổ biến hơn vào cuối t kỳ mua, chủ yếu ở Đông Nam.

Gang thỏi

Giá gang thỏi ở Mỹ tiếp tục giảm đà suy giảm của tuần trước khi các nhà sản xuất hạ giá chào bán đến các nhà máy thép đang tìm kiếm mức giảm giá cho nguyên liệu thô này trong bối cảnh giá thép thành phẩm giảm và nguồn cung có sẵn ngày càng tăng từ khu vực CIS. Mức giá chào bán từ các nhà sản xuất CIS đã giảm 10 USD/tấn xuống còn 350 USD/tấn CIF New Orleans so với tuần trước. 340-345 USD/tấn CIF New Orleans là giá mục tiêu có khả năng cho các nhà máy thép.

CIS

Phôi

Thị trường phôi Biển Đen đã chứng kiến ​​một số động lực trong tuần này khi phần lớn các nhà máy CIS tăng giá chào bán cho các lô hàng giao tháng 2 và tháng 3 còn lại, các nguồn tin cho biết hôm thứ Năm. Định giá phôi hàng ngày đã tăng 5 USD lên mức 415 USD/tấn FOB Biển Đen thứ Năm. Cho đến thời điểm này trong tháng, định giá đã phục hồi 17,50 USD/tấn, nhưng sự gia tăng hơn nữa là không chắc chắn.

Tấm mỏng

Các nhà xuất khẩu thép cuộn CIS tại thị trường giao ngay Biển Đen đang suy tính tăng giá, và trong một số trường hợp, các chào giá cao hơn cho sản xuất tháng 3 và tháng 4 đã được nghe thấy. Định giá cuộn cán nóng hàng ngày không thay đổi ở mức 450 USD/tấn FOB Biển Đen hôm thứ Ba. Giá cuộn cán nguội được định giá ở mức 525 USD/tấn, giảm 2,50 USD/tấn trong ngày.

Thổ Nhĩ Kỳ

Tấm mỏng

Tại Thổ Nhĩ Kỳ mặc dù nhu cầu trong nước đối với cuộn mạ vẫn còn tương đối chậm và nhu cầu xuất khẩu không cho thấy sự gia tăng đáng chú ý sau thông báo hạn ngạch của EU, một số nhà sản xuất HDG của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng giá niêm yết vào thứ Năm, do giá chào bán cao hơn từ các nhà máy cuộn cán nóng trong nước cho cuộn tháng 4. Trong khi đó, chào giá nhập khẩu cũng bắt đầu cho thấy một số dấu hiệu mạnh lên.

Chào giá HDG DX51D với lớp phủ kẽm 100 gram/mét vuông, 0,5 mm, ở mức 650-655 USD/tấn, tăng 10-15 USD/tấn. Giá chào bán trong nước của một số nhà sản xuất HRC cho sản xuất tháng 4 tăng khoảng 15 USD/tấn trong tuần ở mức 515-520 USD/tấn xuất xưởng trong tuần này, do nhu cầu của EU tăng và chi phí phế nhập khẩu cao hơn, trong khi giá chào bán thấp hơn ở mức 495-505 USD/tấn xuất xưởng cho sản xuất tháng 3 vẫn có sẵn trên thị trường nhưng với công suất giới hạn cho sản xuất tháng 3.

Thép dài

Giá thép cây nội địa và xuất khẩu của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ, đã giảm xuống mức thấp nhất là 440–445 USD/tấn trong những tuần gần đây, đã bắt đầu tăng sức mạnh với sự hỗ trợ của giá phế cao hơn, mặc dù nhu cầu trong nước và xuất khẩu đang chậm. Hầu hết giá chào bán thép cây của các nhà máy đã tăng lên 450-455 USD/tấn trong những ngày gần đây.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã tập trung nhiều hơn vào doanh số xuất khẩu trong những tuần gần đây và đã bán khối lượng đáng kể ở mức khoảng 415 USD/tấn FOB, như đã báo cáo. Cùng với sự gia tăng của giá phế nhập khẩu trong những ngày gần đây, các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang cố gắng tăng giá chào mua phôi lên mức 420-425 USD/tấn FOB.

EU

Tấm mỏng

Thị trường thép cuộn châu Âu đang trượt xa hơn, với khoảng cách giá ngày càng lớn ở phía bắc của khu vực, cho thấy một chỉ báo về sự biến động của thị trường tiếp tục. Giá cuộn cuộn cán nóng đang nhìn thấy những khoảng trống lớn vì các nhà máy nhượng bộ cho đơn hàng khối lượng lớn còn 500 euro/tấn xuất xưởng Tây Âu, trong khi các nhà máy cố gắng bảo vệ 515-520 euro/tấn xuất xưởng cho khối lượng nhỏ hơn. Chỉ số hàng ngày cho HRC đã giảm 1 euro/tấn thứ Ba xuống còn 516 euro/tấn xuất xưởng Ruhr.