Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 03/2020

 Châu Âu

Giá các mặt hàng trong nước EU tăng trong tuần này trong bối cảnh mức thỏa thuận cao hơn, với các nhà máy đang tìm cách thúc đẩy tăng giá hơn nữa. Đánh giá thép hình Châu Âu (loại 1, S235 JR) là 540 Euro / tấn được giao vào thứ Tư, tăng 5 Euro/ tấn so với 535 Euro / tấn một tuần trước đó.

Các nhà phân phối có trụ sở tại Benelux đã trích dẫn các giao dịch cho 200 tấn và 250 tấn tại mức 540 Euro / tấn được giao, trong khi các chào bán của nhà máy được nghe ở mức 550-555 Euro / tấn được giao và giá trị giao dịch của nhà máy được nghe ở 545 Euro/ tấn được giao.

Giá giao ngay Nam Âu cho cuộn cán nóng đã vượt qua mức giá Bắc Âu trong tuần này khi thị trường Nam Âu tăng trưởng nhanh với chênh lệch giá trong khu vực xuống mức âm lần đầu tiên kể từ tháng 11/ 2014. Một nguồn trung tâm dịch vụ của Đức cho biết, các giá trị có thể giao dịch là 455-460 Euro / tấn xuất xưởng Ruhr và 456-461 Euro/tấn xuất xưởng Ý.

Nhập khẩu vẫn không cạnh tranh và HRC từ hàng nhập khẩu được nghe lần cuối tại mức 455-470 Euro / tấn CIF Antwerp.

Mỹ

Giá thép cây của Mỹ đã tăng hơn nữa trong tuần đầy đủ đầu tiên của năm mới, sau thông báo tăng giá niêm yết của Nucor vào thứ Sáu tuần trước, và thông báo tăng giá từ các nhà máy tăng giữa tháng 12 được cho là sẽ thành công.

Đánh giá thép cây hàng tuần ở Đông Nam Mỹ là 620-635 USD/tấn, tăng từ 595-620 USD/tấn tuần trước và đánh giá thép cây Midwest hàng tuần là 615-645 USD/tấn, tăng từ 615-630 USD/tấn trước đó, cả hai trên cơ sở xuất xưởng.

Giá cuộn cán nóng của Mỹ đã được thiết lập ở mức giá tối thiểu 600 USD/tấn, tuy nhiên, các giao dịch ở mức giá chào cao hơn chậm phát triển.Một nguồn tin của nhà máy mini ở Midwest cho biết ông đã không nhận bất cứ đơn đặt hàng HRC giao ngay nào trong tháng 2 dưới 600 USD/tấn. Nguồn tin của nhà máy cho biết ông đã bán được 610 USD/tấn cho đơn đặt hàng 2.000 tấn với sản lượng tháng 2. Ngoài ra, ông đã chào bán ở mức 620 USD/tấn cho 4.000 tấn, nhưng không nhận được đơn đặt hàng.Phạm vi có thể giao dịch là 600-610 USD/tấn cũng được hỗ trợ bởi một chào mua khác với giá 600 USD/tấn cho 1.500 tấn từ một nhà máy mini ở miền Nam.

Giá tấm dày tại Mỹ vẫn đang chờ để được đẩy lên trên 700 USD/tấn nhưng các nhà máy đang cung cấp các chào bán chắc chắn nhờ vào thời gian sản xuất tăng.Các nhà máy không sẵn sàng bán dưới 680 USD/tấn trên cơ sở được giao cho các đơn hàng mới. Theo thời gian sản xuất mới nhất, thời gian sản xuất tấm dày trung bình tăng 0.3 tuần lên 6.9 tuần.

Thổ Nhĩ Kỳ

Mặc dù giá chào bán phôi thép trong nước và xuất khẩu của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tương đối mạnh - phù hợp với giá phế liệu nhập khẩu tương đối ổn định - giá thép cây trong nước và xuất khẩu của họ đã cho thấy sự sụt giảm đáng chú ý trong 2 tuần qua và chênh lệch giá phôi thanh-thép cây đã được thu hẹp lại thấp tới 20 USD/tấn.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp thép cây 12-32mm cho thị trường nội địa ở mức 445 USD/ tấn xuất xưởng trong những ngày gần đây, trong khi những chào bán của họ cho thị trường xuất khẩu cho trọng tải trên 10.000 tấn ở mức thấp 440 USD / tấn, trong bối cảnh thị trường trì trệ đang diễn ra.Tuy nhiên, giá chào bán phôi của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tương đối mạnh ở mức khoảng 425 USD/tấn xuất khẩu đối với FOB trong nước và 420 USD / tấn cho thị trường xuất khẩu, trong bối cảnh giá phế liệu nhập khẩu và phôi nhập khẩu từ CIS tương đối mạnh.

Do xuất khẩu HDG của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã chậm lại đáng kể trong những tuần gần đây trong khi nhu cầu của người dùng cuối trong nước vẫn thấp, dẫn đến giá xuất khẩu và giá nội địa của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục chịu áp lực sau kỳ nghỉ năm mới.Một số nhà sản xuất HDG đã bắt đầu cung cấp chiết khấu trong bối cảnh này. Ít nhất một nhà máy đã cung cấp HDG DX51D với lớp phủ kẽm 70-100g/m2 0.50 mm ở mức thấp nhất là 625 USD / tấn cho trọng tải lớn. Giá chào bán HDG cùng loại của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ khác vẫn nằm trong khoảng 630 - 650 USD / tấn xuất xưởng, tùy thuộc vào khu vực và trọng lượng đơn hàng.

Động thái này từ các nhà sản xuất HDG được đưa ra mặc dù giá chào bán HRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ vẫn duy trì ở mức mạnh ở mức 515-525 USD / tấn, trong bối cảnh giá HRC cao hơn ở Châu Âu và Trung Quốc, cung cấp nhập khẩu mạnh cũng như giá phế liệu tương đối ổn định.

Ấn Độ

Giá giao ngay của các cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ đã tăng trong tuần thứ hai liên tiếp vào thứ tư khi hoạt động phục hồi tiếp tục trong bối cảnh áp lực từ phía cung, ngay cả khi nhu cầu ổn định được quan sát từ các ngành tiêu thụ thép.

Giá HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 38.000 Rupee / tấn (536.33 USD / tấn), tăng 1.000 Rupee / tấn so với tuần trước. Việc đánh giá không bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ là 18%.

Những người tham gia thị trường đã nhấn mạnh rằng hoạt động tích trữ đã bắt đầu tăng vào cuối tháng 11/ 2019, vẫn tiếp tục với tốc độ ổn định mặc dù nhu cầu giảm từ các nhà tiêu thụ cuối vẫn chưa phục hồi.

Các đơn hàng hiện tại của một số nhà máy Ấn Độ có vẻ đầy đủ, do các nhà máy Ấn Độ đã có đơn hàng lớn trong thị trường xuất khẩu cho tháng 1 cũng như tháng 2, các nguồn tin cho biết. Do đó, người mua trong nước được nghe nguồn cung có sẵn giao ngay hạn chế.

 CIS

Giá phôi trong thị trường giao ngay Biển Đen đã đi ngang trong tuần này khi người mua thấy các chào bán hiện có từ các nhà máy CIS quá cao.Các chào bán cho phôi thép có nguồn gốc CIS là 415-420 USD/ tấn FOB Biển Đen. Vài giao dịch được nghe tuần trước là dưới 410 USD / tấn FOB Biển Đen. Thị trường trong tuần này chưa nghe thấy đơn hàng mới.

Sự thiếu chuyển động trong nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ đã che mờ triển vọng giá cho phôi thép CIS. Nếu phế liệu tăng lên trên 300 USD / tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ, sẽ có một số chuyển động tích cực để theo dõi, các nguồn tin cho biết. Thay vào đó, phế liệu vẫn tăng vọt trong khi giá thép cây trong nước và xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ có vẻ yếu hơn.

Giá xuất khẩu phôi phiến và thép cuộn đang cho thấy mức tăng mạnh trong tháng này được hỗ trợ bởi các thị trường Châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ và một số hợp đồng cung cấp từ các nhà cung cấp CIS.Cung cấp cuộn cán nóng của Nga, lô hàng tháng 3, đạt 485 USD / tấn FOB Biển Đen, tăng 25 USD/ tấn so với tháng 12, một nguồn tin cho biết. Chào bán cho cuộn cán nguội của Nga cao hơn khoảng 60-70 USD / tấn so với giá của HRC.

Cung cấp cho HRC Ucraina ở mức 495 USD / tấn CFR Thổ Nhĩ Kỳ, tăng khoảng 20- 30 USD/tấn so với tháng trước, một người bán cho biết. Điều này tương đương với 475-480 USD / tấn FOB Biển Azov. Tại Ai Cập, HRC của Ukraine có giá 500 USD / tấn CFR, một nguồn tin địa phương cho biết.Cuộn cán nguội không có sẵn từ Ukraine do bảo trì và đơn hàng tốt cho tháng 2. Một thương nhân cho biết, có một sự thắt chặt nghiêm trọng đối với chào bán và tính sẵn có của CRC.

Giá xuất khẩu phiến Biển Đen cũng tăng mạnh sau sự trở lại của các nhà máy CIS cho thị trường từ kỳ nghỉ năm mới. Một người mua ở Châu Âu đã xác nhận giá thực tế cho phôi phiến CIS đã tăng lên 410-420 USD / tấn FOB từ dưới 400 USD / tấn FOB trong tháng 12. Ông nói thêm rằng các chào bán cho việc giao hàng trong tháng 3 là 4420-425 USD / tấn FOB.

Trung Đông

Thị trường thép cây Trung Đông đã chứng kiến ​​đà tăng trong một tháng qua, được hỗ trợ bởi sự gia tăng của giá nguyên liệu và cải thiện nhu cầu.

Nhu cầu của người dùng đã tăng lên. Phế liệu rất chặt chẽ đối với các nhà sản xuất phôi vì vậy nó có ý nghĩa đối với người mua để nhập phôi vào thời điểm này. Giá phế liệu cho các nhà máy hiện đang ở mức khoảng 340-345 USD / tấn. Emirates có trụ sở tại UAE đang cung cấp thép cây với giá hơn 545 USD / tấn, trong khi đó các nhà máy khác có giá khoảng 530 USD / tấn.

Giá cuộn nóng cho thị trường nhập khẩu Trung Đông đã tăng vọt trong một tháng qua, duy trì mức cao sau kỳ nghỉ.Giá tăng trước ngày lễ, khoảng 520-530 USD / tấn CFR. Một số chào bán có giá 560 USD / tấn CFR nhưng các giao dịch tốt ở mức 520 USD / tấn. Trong khi đó, một nhà sản xuất mạ kẽm có trụ sở tại UAE đã cung cấp kẽm mạ kẽm nhúng nóng dày 1 mm với giá 780-800 USD / tấn trên cơ sở giao hàng trong khu vực GCC và 780-800 USD / tấn cho xuất khẩu.