Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 02/2020

Châu Âu

Giá các mặt hàng trong nước EU tăng trong tuần này trong bối cảnh người mua kỳ vọng rằng các nhà máy sẽ tăng giá chào bán với giá phế liệu sắt trong nước cao hơn. Giá của thép hình Châu Âu (loại 1, S235 JR) được đánh giá ở mức 530 Euro / tấn, tăng 5 Euro/tấn so với mức 530 Euro / tấn tuần trước.

Không có giao dịch nào được báo cáo do người mua áp dụng phương pháp "chờ xem" về việc quay trở lại hoạt động thị trường sau kỳ nghỉ Giáng sinh và Năm mới. Các nhà phân phối dựa trên Benelux đã trích dẫn các giá trị có thể giao dịch theo chỉ định tại mức 530-535 Euro / tấn được giao và 335-540 Euro / tấn được giao. Những chào bán đã được nghe thấy tại mức 545-550 Euro / tấn được giao, những người tham gia thị trường nói.

Trong khi đó, tại thị trường thép cuộn, giá trị có thể giao dịch là 435-445 Euro/ tấn xuất xưởng Ruhr và có khả năng 430 Euro/ tấn có thể đạt được với các đơn đặt hàng khối lượng lớn hơn. Đây là một khởi đầu lặng lẽ cho năm mới nhưng việc tái thu mua vẫn đang diễn ra.

Tin tức rằng ILVA sẽ khởi động lại BF số 2 có nghĩa là sự thiếu hụt nguồn cung ngụ ý ở Nam Âu sẽ giảm bớt và do đó, chênh lệch giá trở lại mức 20-30 Euro/tấn, tương đương với chi phí vận chuyển.Rủi ro chính hiện nay là về địa chính trị do xung đột Mỹ-Iran, có thể thấy giá dầu tăng - nếu một nhà máy sản xuất 5 triệu tấn thép, thì nó sẽ cần phơi nhiễm năng lượng từ 15-20 triệu tấn sản phẩm dầu, vì vậy điều này có thể tác động mạnh mẽ đến thị trường. Các chào bán nhập khẩu của HRC đã tăng lên 440-460 Euro/tấn CIF Antwerp, điều này sẽ cho phép các nhà máy trong nước tăng giá và họ sẽ tìm cách tăng do lạm phát tiền lương và tăng chi phí quặng sắt, phế liệu và than.

Mỹ

Giá thép cây của Mỹ tiếp tục tăng trong tuần đầu tiên của năm 2020, khi Nucor tuyên bố tăng 30 USD/tấn. Sự gia tăng của Nucor không gây nhiều bất ngờ, vì thị trường đã đồn đoán như vậy.

Đánh giá thép cây hàng tuần ở Đông Nam Mỹ là 595- 620 USD/tấn, tăng 590-620 USD/tấn tuần trước và đánh giá thép cây Midwest hàng tuần là 615-630 USD/tấn, tăng từ 590-630 USD/tấn trước đó, cả hai trên cơ sở xuất xưởng.

Mức tăng giá niêm yết 30 USD/tấn trước đây được công bố độc lập bởi Gerdau Long Steel North America, Steel Dynamics Inc. và Commercial Metal Co. vào giữa tháng 12 đã được nghe là tăng giá ở Midwest, nhưng những tác động hỗn hợp đã được nghe thấy ở bờ biển phía Nam và Đông nơi nhập khẩu có sẵn hơn.

Tại thị trường thép cuộn, nhà sản xuất thép Nucor đang tìm cách khởi động lại động lực tăng giá sau khi nghỉ hai tuần bằng cách thông báo tăng giá 40 USD/tấn cho các sản phẩm tấm của mình. Sự gia tăng của công ty được theo sau bởi các thông báo độc lập riêng biệt của ArcelorMittal USA và NLMK USA.

Mức tăng này đánh dấu sự khởi đầu của đợt tăng giá thứ năm kể từ cuối tháng 10, với tổng số tiền tăng thêm 190 USD/tấn. Chỉ số HRC hàng ngày đã tăng 112.25 USD/tấn lên 583.25 USD/tấn kể từ khi chạm đáy vào cuối tháng 10. Trước khi tăng vọt vào cuối năm ngoái, những người mua trọng tải lớn hơn đã có thể đặt hàng ở mức thấp đến trung bình 400 USD/tấn. Không có giá cơ sở tối thiểu mục tiêu mới liên quan đến thông báo tăng, nhưng các nguồn tin thị trường cho biết có khả năng công ty cung cấp HRC mới nhất của Nucor ở mức tối thiểu 640 USD/tấn.

Mức giá thấp có thể giao dịch dường như là 580 USD/tấn với hầu hết các chào bán mới ở mức 600-640 USD/tấn. Một nguồn bên mua cho biết đã nhận được một chào bán ở mức 580 USD/tấn cho khoảng 1.500 tấntừ một nhà máy mini ở miền Nam cũng như giá chào bán tương tự cho 250 tấn ở Midwest.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục suy yếu trong bối cảnh nhu cầu tiếp tục kém vào đầu năm. Một giá trị giao dịch cho 10.000 tấn đã được nghe thấy ở mức 440 USD / tấn FOB, theo hai nguồn giao dịch có trụ sở tại Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi nguồn giao dịch trích dẫn giá trị có thể giao dịch cho 6.000 tấn ở mức 440 USD/ tấn FOB Marmara.

Các chào bán của nhà máy Marmara đã được nghe thấy ở mức 440 USD / tấn FOB, 450 USD/ tấn FOB và cao đến 460 USD / tấn FOB. Không có thỏa thuận hoặc giá thầu công ty đã được nghe khi người mua và người bán vẫn cách nhau. Một lựa chọn tốt cho các nhà máy thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ là thị trường Viễn Đông nhưng giá sẽ phải thấp đến 420-425 USD / tấn FOB. Vấn đề là vận tải hàng hóa, vì giá cước đang tăng lên do các quy định về lưu huỳnh thấp (IMO 2020) và căng thẳng Mỹ-Iran gần đây.

CIS

Thị trường phôi thép Biển Đen đang chờ đợi những chào bán mới từ các nhà cung cấp của các quốc gia độc lập sẽ được biết đến trong vài ngày tới khi kỳ nghỉ lễ ở Ukraine và Nga sắp kết thúc. Một nguồn tin đã nghe thấy giá chào bán từ Nga ở mức 415 USD / tấn FOB Biển Đen trong tuần này, giảm từ 420 USD / tấn FOB vào cuối tháng 12. Không có dấu hiệu suy yếu khác trên thị trường được nghe bởi các nguồn khác.

Về mặt lý thuyết, mức giá 415 USD / tấn FOB Biển Đen không cao, nhưng không có ai trả tiền cho nó ngay bây giờ, một thương nhân cấp cao cho biết, thêm rằng người mua đang theo dõi thị trường nhưng không đấu thầu. Tuy nhiên, một đơn hàng 5.000 tấn cho lô hàng nhanh chóng đến Ai Cập, đã được thực hiện ở mức 410 USD / tấn FOB Biển Đen, thương nhân cho biết thêm.

Ấn Độ

Giá giao ngay của cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ đã tăng mạnh do các nhà máy tăng giá mạnh cho đợt giao hàng trong tháng 1 trong bối cảnh hoạt động phục hồi tăng giá trong những tuần gần đây cũng như xu hướng tăng tiếp tục ở thị trường thép Châu Á.

HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 37.000 Rupee / tấn (515,15 USD / tấn), tăng 1.500 Rupee / tấn so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST 18%. Giá tăng cao nhất kể từ ngày 2/1/2017 khi đánh giá tăng thêm 2.725 Rupee / tấn.

Một số người tham gia thị trường đã nói với xác nhận rằng các nhà máy trong nước đã tăng giá trong tháng thứ ba liên tiếp thêm 1.500 Rupee/ tấn, tương đương với 20 USD / tấn cho các đơn đặt hàng mới được đàm phán cho giao hàng tháng 1. Sự gia tăng này được đưa ra sau khi các nhà máy đã tăng cung cấp cho 1.000 Rupee / tấn vào tháng 12 và 500 Rupee / tấn vào tháng 11. Nhu cầu đã được cải thiện tương đối từ các lĩnh vực như hàng tiêu dùng, máy kéo cũng như chế tạo.

Các nhà máy đã được nhìn thấy tự tin để tăng giá mạnh do sự kết hợp của các yếu tố bao gồm xuất khẩu mạnh mẽ cũng như bảo trì theo kế hoạch trong những tháng trước, giúp kiểm soát nguồn cung.