Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 01/2020

Châu Âu

Thị trường HRC Châu Âu ổn định với giá trị có thể giao dịch là 432 Euro / tấn xuất xưởng Ruhr, theo một nguồn tin và ông dự kiến ​​giá sẽ duy trì ở mức cao hơn trong ít nhất 2-3 tháng.

Nhu cầu thấp do lễ. Tuy nhiên, có những yếu tố khác ngoài nhu cầu, như tăng giá phế liệu và giá nhập khẩu cao hơn, có thể đẩy giá lên cao.Không có giá trị, giá thầu, chào bán hoặc giao dịch mới nào được báo cáo với phần lớn những người tham gia thị trường nội địa Nam Âu vắng mặt vào kỳ nghỉ theo mùa.

Mỹ

Giá cuộn cán nguội của Mỹ đã tăng vọt vào ngày làm việc đầu tiên của năm 2020, trong khi giá cuộn cán nóng không thay đổi. Giá CRC của Hoa Kỳ hiện cao hơn 200 USD/tấn so với HRC. Các nhà máy đã tìm cách giữ chênh lệch ở mức hoặc trên mức này kể từ đầu năm ngoái.

Một nguồn trung tâm dịch vụ ở Midwest cho biết ông đang được cung cấp CRC và mạ kẽm nhúng nóng với giá cơ bản là 780-800 USD/tấn.Mức thấp trong phạm vi phản ánh một giao dịch trọng tải nhỏ được đặt với một nhà máy tích hợp Midwest vào tuần trước bởi một nguồn trung tâm dịch vụ thứ hai. Trong khi đó, HRC ở mức 600 USD/tấn vì các nhà máy vẫn đang cố gắng đẩy tất cả các con số cao hơn.

Giá mạ kẽm nhúng nóng của Mỹ vẫn duy trì mức cao sau khi tăng mạnh tuần trước.Một nguồn trung tâm dịch vụ chỉ ra chào bán thấp nhất cho cơ sở HDG ở mức 780 USD/tấn cho 500 tấn.

Một nguồn tin cho rằng ​​giá sẽ vẫn ổn định trong tháng 1, nhưng việc điều chỉnh giá là hoàn toàn có thể xảy ra vào tháng 2.Trong khi đó, một thương nhân khác chỉ ra giá trị có thể giao dịch cho HDG ở mức 770 USD/tấn.

Thị trường thép ống của Mỹ tăng trưởng sau khi vượt qua giai đoạn thanh lý tồn kho cuối năm.Đánh giá OCTG trong nước hàng tháng đã tăng USD/tấn trong tháng thứ năm lên mức trung bình 825 USD/tấn trong tháng 1, trong khi đánh giá OCTG nhập khẩu tăng 50 USD/tấn lên mức trung bình 775 USD/tấn. Giá cho ống J55 carbon ERW.

Hoạt động khoan giảm vẫn là yếu tố tiêu cực chính đối với thị trường OCTG của Mỹ. Tổng số giàn khoan của Hoa Kỳ là 805 vào thứ sáu, giảm từ 1.083 mức cuối năm 2018, theo RigData. Trong khi đó, số lượng giàn khoan của Mỹ gần đây đang dao động quanh mức thấp trong 3 năm, vì môi trường giá thấp và các lựa chọn tài chính hạn chế cho các nhà sản xuất đá phiến khiến các công ty dầu khí bị hãm phanh.

CIS

Các nhà xuất khẩu CIS đã tránh để giá phôi thép Biển Đen giảm khi thị trường đóng cửa cho kỳ nghỉ lễ.

Các dấu hiệu giá cuối cùng đã được nghe thấy khoảng 410 USD/ tấn FOB Biển Đen, có thể đạt được bởi các thương nhân cung cấp nó cho lô hàng ngay lập tức. Trong khi đó, một số nhà máy CIS chỉ ra giá 411 USD / tấn FOB Biển Đen.

Thổ Nhĩ Kỳ

Mặc dù các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng giá chào bán thép cây của họ lên mức 455 USD / tấn trong những tuần cuối năm 2019, chủ yếu là do chi phí phế liệu tăng, làm chậm nhu cầu ở cả thị trường trong nước và xuất khẩu trong bối cảnh ngày lễ Tết đã gây áp lực lên các nhà máy thép cây Thổ Nhĩ Kỳ trong những ngày gần đây.

Các nhà sản xuất lâu năm của Thổ Nhĩ Kỳ đang mong đợi nhu cầu của ngành xây dựng địa phương sẽ cho thấy sự phục hồi vào năm 2020, trong bối cảnh lạm phát và lãi suất giảm trong những tháng gần đây, dự kiến ​​sẽ hỗ trợ báo giá của họ, nhưng họ nên tiếp tục đa dạng hóa các điểm đến xuất khẩu thép của họ vào năm 2020 , do các rào cản thương mại trong các thị trường xuất khẩu chính của họ, đặc biệt là EU và Mỹ.

Giá chào bán của các nhà sản xuất cuộn cán nóng Thổ Nhĩ Kỳ cũng tiếp tục duy trì mạnh, chủ yếu là do sự gia tăng của chi phí đầu vào, đặc biệt là phế liệu, nhưng cả nhu cầu trong nước và xuất khẩu đều chậm lại sau đợt tăng giá mới nhất, giữa các ngày lễ Tết.

Các chào bán HRC nội địa của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cho các đợt giao dịch tháng 3 đã chạm mức 520-530 USD / tấn, tùy thuộc vào trọng tải và nguồn gốc, với mức tăng mới nhất trong những tuần cuối năm 2019, trong khi giá xuất khẩu HRC của các nhà máy đã tăng lên 510-520 USD/tấn FOB.