Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép thế giới tuần 01/2019

 Mỹ

Tấm mỏng: Giá cuộn cán nóng và cán nguội của Mỹ đã giảm trở lại sau kỳ nghỉ Giáng sinh và Năm mới khi nhiều người chỉ ra sự yếu kém tiếp tục diễn ra trên thị trường. Đánh giá của Platts cho HRC hàng ngày giảm 14 USD/st xuống còn 726 USD/st, trong khi định giá CRC hàng ngày giảm 10 USD/st xuống còn 850 USD/st.

Trong khi nhiều người trong thị trường vẫn vắng mặt do lễ, một số ít người tham gia tích cực còn lại có thể tìm thấy giá thấp hơn. Đối với HRC, một số nguồn tin trung tâm dịch vụ xác nhận là giá đã giảm xuống còn 680-740 USD/st từ nhiều nhà máy cho đơn hàng 1.000-2.000 st. Giá của CRC ở mức 820-880 USD/st.

Thị trường vẫn rất suy yếu với rất ít thay đổi kể từ trước ngày lễ. nhưng nhìn chung điều kiện thị trường là ảm đạm và có xu hướng giảm.

Phế: Không có thời tiết khắc nghiệt trên diện rộng hoặc xuất khẩu phế ở Bờ Đông Mỹ, niềm tin của các nhà máy vào khả năng giảm giá phế đã tăng hôm thứ Năm và bây giờ giao dịch tháng 1 có vẻ như sẽ không bắt đầu cho đến tuần sau. Thị trường đồn đoán về mức giảm 10-40 USD/tấn dài với mức chốt giảm 20 cho prime và giảm 30 cho obsolete.

Thổ Nhĩ Kỳ

Phế: Giá nhập khẩu phế HMS của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục giảm trong một thị trường yếu kém với rất ít hoạt động. Platts định giá nhập khẩu phế HMS 1/2 (80:20) của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 280 USD/tấn CFR vào thứ Năm, giảm 6 USD/tấn CFR trong ngày. Không có giá mua hoặc chào giá mới được báo cáo trên thị trường, và không có giao dịch nào được báo cáo. Người mua Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang chờ đợi để xem giá phế thấp hơn trên khắp châu Âu và Baltics, vì ngay cả ở mức 280 USD/tấn CFR, họ sẽ không thực sự mua. Trong khi đó, Mỹ vắng mặt trên thị trường, không có bất kỳ chào giá. Tuy nhiên, giá của Mỹ dự kiến ​​sẽ cao hơn mốc CFR 280 USD/tấn, khiến các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ không thể đàm phán giá.

Thép dài: Platts đánh giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 449,50 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ vào thứ Năm, không đổi trong ngày.Thị trường thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ duy trì mức tương tự được báo cáo bởi hầu hết các nguồn công nghiệp, trong đó chỉ ra các giá chào bán ở mức khoảng 450 USD/tấn FOB, trong khi một nguồn tin báo cáo rằng mức chào giá bán có thể dưới 450 USD/tấn FOB. Tuy nhiên, thông tin này không được xác nhận bởi thị trường rộng lớn hơn, vốn vẫn thận trọng khi dự đoán về thông báo hạn ngạch mới của Ủy ban châu Âu. Không có giá hỏi mua hoặc giao dịch đã được báo cáo.Thị trường sẽ im lặng trong ít nhất vài tuần hoặc thậm chí là tháng 2, khi có thông tin chính xác hơn liên quan đến các quy định mới của EU - vì hiện tại việc cắt giảm sản xuất vẫn còn.

Tấm mỏng: Giá tấm mỏng của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ vẫn còn yếu trong tuần cuối cùng của năm trong bối cảnh tâm lý trì trệ tiếp tục gây áp lực lên báo giá của nhà máy.Sự phục hồi đáng kể về nhu cầu trong nước và giá cả dường như khó có thể xảy ra trong tháng 1 trong bối cảnh dòng tiền và tín dụng đang diễn ra đang hạn chế thương mại tại thị trường nội địa, mặc dù hàng tồn kho ở mức thấp. Khi Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bước vào giai đoạn bầu cử địa phương trong quý đầu tiên, những bất ổn cũng có thể tăng lên.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã cố gắng giữ giá chào bán trong nước và xuất khẩu trên 500 USD/tấn trong tuần này, kỳ vọng một sự phục hồi dần dần khối lượng xuất khẩu sang châu Âu một lần nữa vào tháng 2, sau thông báo về hệ thống hạn ngạch thuế quan của Ủy ban châu Âu.

Tuy nhiên, 490 USD/tấn FOB hoặc thậm chí thấp hơn có thể được nhìn thấy trong tuần tới trong bối cảnh nhu cầu trì trệ, các nguồn tin thương mại cho biết.

 

Trong khi giá chào bán CRC của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ khác nằm trong khoảng từ 590-600 USD/tấn, tùy thuộc vào trọng tải và khu vực. Chào giá cuộn mạ Thổ Nhĩ Kỳ cho HDG DX51D với lớp mạ kẽm 100 gram/mét vuông, 0,5 mm, trong khi đó nằm trong khoảng 640-660 USD/tấn xuất xưởng vào thứ Sáu, nhưng giảm giá cũng có sẵn cho các đặt mua lớn. 

CIS

Phôi: Thị trường xuất khẩu phôi billet Biển Đen đã im ắng trong tuần này khi không có chào giá bán từ các nhà máy CIS, trong khi tâm lý người mua vẫn là giảm. Hai thương nhân ước tính rằng đối với Thổ Nhĩ Kỳ, giá nhập khẩu phôi chấp nhận được tối đa là 380 USD/tấn FOB Biển Đen. Vào thứ Năm, đánh giá phôi hàng ngày của Platts ở mức 405 USD/tấn FOB Biển Đen, ổn định từ Thứ Tư. Nhưng hiện tại, doanh số bán thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chậm chạp trong khi các nhà sản xuất thép thanh thương phẩm, cuộn trơn và thép cây có xu hướng dựa vào phôi trong nước, vẫn có giá cạnh tranh ở mức 405-420 USD/tấn. Trong khi các nhà máy CIS phần lớn chống lại áp lực giảm giá xuống dưới mức 400 USD/tấn FOB trong tháng 12, người ta không cho rằng họ sẽ làm như vậy ngay lập tức khi quay trở lại thị trường vào tuần tới.

EU

Tấm mỏng: Chỉ số cuộn cán nóng Platts tại mức 522 euro/tấn (592,78 USD/tấn) xuất xưởng Ruhr. Thị trường giao ngay vẫn yên tĩnh vì hầu hết thị trường đang trong kỳ nghỉ. Một nguồn tin nhà máy châu Âu đã xác nhận các giá trị có thể giao dịch tại 520-523 euro/tấn xuất xưởng Ruhr, nhưng cho biết giá sẽ thấp hơn cho khối lượng lớn. Không có giao dịch nào được nghe thấy và không có áp lực giá hiện tại từ hàng nhập khẩu đã được nghe trong tuần.