Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép TG tuần 22/2020

Châu Âu

Giá thép cây nội địa Tây Bắc Âu giảm hơn nữa trong tuần xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11/2019, trong bối cảnh nhu cầu tiếp tục yếu.

Một nguồn phân phối cho 500 tấn từ nhà máy của Pháp đã được nghe thấy trong tuần này tại mức 465 Euro/tấn giao Benelux, trong khi một nguồn phân phối khác trích dẫn chào bán chính thức của nhà máy Pháp tại mức 470 Euro/tấn giao Benelux.Cung cấp xuất khẩu từ Tây Ban Nha đã được nghe thấy tại mức 410 Euro / tấn FOB, trong khi giá thầu từ khách hàng Algeria được nghe thấp 390 Euro / tấn CIF Algeria.

Giá thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng tiếp tục xu hướng thấp hơn với nhu cầu ô tô vẫn còn thiếu hụt.Kể từ khi đạt mức cao nhất từ ​​ngày 18/3, cùng tuần mà các công ty xe hơi Châu Âu đã đóng cửa dây chuyền lắp ráp khi đại dịch coronavirus lan rộng khắp Châu Âu, giá HDG hiện đã giảm 57.50 Euro/tấn ở Bắc Âu xuống và 49.50 Euro/tấn ở Nam Âu, mức giảm tương ứng là 10.6% và 10.1%.

Một quản lý trung tâm dịch vụ có trụ sở tại Benelux dự kiến thị trường còn yếu trong 6-8 tuần tới và kêu gọi kích thích tài trợ của nhà nước để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ở Châu Âu.

Tương tự, tại thị trường cuộn cán nóng, mọi người tiếp tục tìm kiếm đáy thị trường vì nhu cầu mua vẫn giảm.Một thương nhân Tây Âu nói rằng tầm nhìn sẽ vẫn chưa rõ ràng đối với giá giao ngay HRC hiện tại vì giao dịch thực tế vẫn còn mỏng. Tuy nhiên, khách hàng đã dần bắt đầu quay trở lại thị trường với các yêu cầu.

Giá tấm dày Châu Âu giảm nhẹ với các nhà máy đang vật lộn để thanh lý hàng tồn kho tăng trong bối cảnh đàm phán lại và hủy bỏ hợp đồng, cũng như nhu cầu suy yếu.Một thương nhân Benelux cho biết sẽ rất khó khăn cho các nhà cung cấp bán tấm dày tại mức 490 Euro/ tấn xuất xưởng Ruhr do tình hình thị trường hiện tại.Ông nói thêm rằng các nhà máy trong nước sẽ phải chịu đựng trong mùa hè vì họ đã sản xuất để thực hiện các hợp đồng cho các trung tâm dịch vụ đã thỏa thuận trước khi xảy ra đại dịch, nhưng với sự không chắc chắn của thị trường, các trung tâm dịch vụ hiện đã quay trở lại theo đơn đặt hàng hoặc cố gắng đàm phán lại. Cùng một nguồn tin cho biết khách hàng đang cố gắng đàm phán lại giá trong nửa cuối năm nay.

CIS

Các nhà cung cấp phôi thép Biển Đen đang tìm cách ổn định giá xuất khẩu vì nhu cầu của Trung Quốc suy yếu không còn hỗ trợ giá, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ, Bắc Phi và Trung Đông dự kiến ​​sẽ có nhiều nhu cầu hơn sau Ramadan, nhưng có thể cho thấy mức kháng cự cao hơn từ các nhà máy CIS.Theo một số nguồn tin, Trung Quốc, nơi đã trở thành thị trường bán sản phẩm hấp dẫn nhất trong vài tuần qua, nhưng có khả năng đã vượt qua giá đỉnh hiện nay do nhu cầu đã tiêu tan.

Mặc dù một số giao dịch từ Nga đến Trung Quốc đã được nghe thấy ở mức 400 USD / tấn CFR (365 USD / tấn FOB Biển Đen), hiện tại mức độ khả thi là gần hơn với 390 USD / tấn CFR Trung Quốc (355 USD/ tấn FOB Biển Đen) cho lô hàng tháng 7, một thương nhân ước tính.Người mua ở các thị trường khác, bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ và Bắc Phi, được dự kiến ​​sẽ gửi yêu cầu về phôi thép vào cuối tuần này hoặc tuần tới là muộn nhất.

Giá phôi phiến Biển Đen đang cho thấy một số sự gia tăng thêm về doanh số gần đây cho Thổ Nhĩ Kỳ và Châu Âu, trong khi các dấu hiệu giá hấp dẫn vẫn đến từ thị trường Trung Quốc.

Một người mua Châu Âu đã trích dẫn tuần trước mua hàng ở mức giá 332 USD/tấn và 328 USD/tấn FOB Biển Đen. Cung cấp phôi phiến cho Thổ Nhĩ Kỳ đã được báo cáo ở mức 365-370 USD / tấn CFR, lô hàng tháng 8, một nguồn tin bên bán cho biết, tương đương 350-360 USD/tấn FOB Biển Đen. Nguồn tin nói thêm rằng không có doanh số nào được nghe ở các cấp đó. Một nguồn nhà máy CIS cho biết ông đã bán được 30.000 tấn vào tuần trước với giá 360 USD/tấn CIF Thổ Nhĩ Kỳ.

Các nhà cung cấp thép cuộn CIS tiếp tục nhắm đến giá cả ổn định hoặc thậm chí đã cố gắng tăng giá vừa phải tại thị trường Biển Đen vì khủng hoảng đại dịch coronavirus tồi tệ nhất dường như đã kết thúc.Một nhà cung cấp CIS cho biết ông đã đạt được 420 USD/tấn CFR Trung Quốc vào tuần trước, tương đương với 380 - 390 USD / tấn FOB Biển Đen / Biển Azov. Tuần này công ty không chủ động chào bán cho khách hàng Trung Quốc, nhưng đã có kế hoạch quay lại thị trường đó vào tuần tới. Trong khi đó, nhu cầu từ Trung Quốc nhìn thấy tuần trước không còn được nhìn thấy tuần này, làm tăng mối lo ngại về hướng của giá cả trong những ngày tới.

Thổ Nhĩ Kỳ

Giá xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đã được nghe thấy mạnh mẽ hơn do các nhà máy tập trung vào việc thúc đẩy doanh số thép thành phẩm sau một đợt mua phế liệu mạnh mẽ vào tuần trước.Cácnhà máy đang đẩy giá thép cây lên và nhắm mục tiêu 410-420 USD/tấn cho cả doanh số bán hàng trong nước và xuất khẩu.

Một nguồn tin đã trích dẫn một giá trị có thể giao dịch cho 10.000 tấn ở mức 400-405 USD / tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi nguồn giao dịch thứ ba cho biết 401-406 USD/ tấn FOB có thể hoạt động với cùng một khối lượng.Mọi người đều chờ đợi quyết định của thuế tự vệ Châu Âu và ở Châu Phi, nhu cầu rất chậm. Không ai nói về Mỹ Latinh, một nguồn tin thứ ba cho biết, trích dẫn một giá trị giao dịch tối thiểu ở mức 405 USD/ tấn FOB và nhà máy cung cấp ở mức 405-410 USD/ tấn FOB.

Các nhà sản xuất cuộn cán nóng của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng giá trong tuần do một số thỏa thuận xuất khẩu vào tuần trước.Một người mua lưu ý rằng xuất khẩu đáng kể đã xảy ra với Trung Quốc và sau đó là các nước Viễn Đông khác vào tuần trước từ CIS và Thổ Nhĩ Kỳ, dẫn đến việc tăng giá khoảng 10-40 USD/ tấn trong tuần này. Tuy nhiên, chúng tôi chưa nghe thấy bất kỳ giao dịch nào ở các cấp độ này trong tuần này.

Một thương nhân khác xác nhận rằng giá cao hơn trong tuần này. Đối với HRC, giá nội địa khoảng 430-440 USD/tấn, nhưng rất ít doanh số được nghe thấy. Ngoài ra, cung cấp thị trường xuất khẩu đã được nghe thấy khoảng 415-420 USD/tấn.

Mỹ

Giá thép dây Mỹ tăng do các thông báo tuần trước đã được nghe là đứng vững trên thị trường. Nhưng sự gia tăng phần lớn được xem là có thể thương lượng bởi các nguồn bên mua.Đánh giá thép dây dạng lưới Midwest hàng tuần ở mức 595-630 USD/tấn xuất xưởng, tăng từ 570-605 USD/tấn tuần trước.

Những người tham gia thị trường đồng ý rằng việc tăng giá 40 USD/tấn là điểm khởi đầu cho các cuộc đàm phán, trong khi một số nguồn tin cho rằng việc tăng giá là tạm thời.Một nguồn tin tiêu dùng cho biết ông đã không đặt hàng trong tuần này, nhưng vẫn có thể thương lượng mức tăng giá xuống còn 30 USD/tấn.

Giá thép cây trong nước và nhập khẩu hầu như không thay đổi do nhu cầu thấp liên tục và áp lực gia tăng từ nhập khẩu đã được nghe thấy trên thị trường. Đánh giá thép cây hàng tuần tại Southeast ở mức 580- 600 USD/tấn từ 580-605 USD/tấn tuần trước. Đánh giá thép cây Midwest hàng tuần đã tăng nhẹ lên 580-610 USD/tấn từ mức 580-605 USD/tấn tuần trước.

Một nhà phân phối Midwest đã nhìn thấy giá trị có thể giao dịch ở mức 580 USD/tấn xuất xưởng trong khi một nhà phân phối Midwest thứ hai nhìn thấy giá trị có thể giao dịch ở mức 610-620 USD/tấn. Nguồn thứ hai lưu ý rằng giá trần sẽ giảm xuống dựa trên nhu cầu thị trường chậm hơn.

Giá HRC Mỹ cũng hầu như không thay đổi và nhu cầu giao ngay hạn chế do người mua không chắc chắn về tính bền vững của chào bán cao hơn sau đợt tăng giá thứ hai.

Các nguồn thị trường ghi nhận các chào bán cao hơn từ các nhà máy nhỏ ở Midwest  nhưng cũng lưu ý rằng khoảng cách giữa giá miền Nam và Midwest có khả năng hạn chế sự tăng giá của HRC.

Một nguồn trung tâm dịch vụ Midwest lưu ý hoạt động mua yếu sau khi tăng giá. Ông nói thêm rằng ông đã nhận được chào bán ở mức 540 USD/tấn từ hai nhà máy nhỏ ở Midwest cho các yêu cầu về trọng tải nhỏ. Các nhà máy sẽ cố gắng giữ các mức đó trong khoảng một tuần để xem liệu họ có thể đặt bất cứ thứ gì trước khi thị trường bắt đầu xuống, theo nguồn tin của trung tâm dịch vụ.Ông nói rằng vẫn còn quá sớm để đánh giá thị trường, thêm rằng mức giá 500-520 USD/tấn là có thể đạt được trong khi khối lượng lớn vẫn có thể giảm giá xuống 490 USD/tấn.

Ấn Độ

Giá giao ngay của cuộn cán nóng tại thị trường nội địa Ấn Độ đã giảm trong bối cảnh tâm lý người mua suy yếu do việc nối lại trong hoạt động kinh tế vẫn chậm và không đáng kể, ngay cả khi tình trạng nhiễm COVID-19 tiếp tục leo thang.

Đánh giá HRC IS2062 dày 2.5-10 mm được giao cho Mumbai với giá 35.000 Rupee / tấn (462.71 USD / tấn), giảm 200 Rupee / tấn so với tuần trước. Đánh giá không bao gồm GST 18%.

Trong khi chính phủ Ấn Độ chuyển hướng tiếp cận đại dịch từ khóa chặt chẽ sang mở cửa hoạt động kinh tế dần dần, thì đỉnh điểm của ca nhiễm COVID-19 đã được nhìn thấy tăng tốc trong những ngày gần đây, và dự kiến ​​đỉnh điểm vào giữa tháng 6 hoặc tháng 7, theo Báo cáo phương tiện truyền thông. Tại Mumbai, thủ đô tài chính của Ấn Độ, đã có sự tăng đột biến trong các trường hợp COVID-19, với thành phố xác nhận hơn 32.000 trường hợp nhiễm. Do đó, hoạt động thương mại tiếp tục bị tắt tiếng, với các phân khúc như chế tạo, sản xuất cũng như các dự án của chính phủ cho thấy sự cải thiện nhẹ.

Bán hàng 40% của chúng tôi đến từ phân khúc thép  ống, hiện không được phép hoạt động tại Tây Bengal, một nhà phân phối có trụ sở tại Kolkata cho biết. Chúng tôi đang tự hỏi làm thế nào thị trường sẽ tồn tại trong vòng 5 - 7 tháng tới.

Các ngành công nghiệp như ô tô, máy bơm động cơ và hàng tiêu dùng, có yêu cầu về thép lớn hơn và các nhà máy đã khởi động lại, cho thấy kết quả không đáng kể. Các nguồn chỉ ra rằng mặc dù mối quan tâm về thanh khoản không gây khó khăn cho hoạt động thép, thiếu nhu cầu khiến cho các khoản vay ngân hàng trở nên vô nghĩa.

Một người mua Ấn Độ được cho là muốn hoãn các quyết định không cần thiết  trong bối cảnh mất việc làm và cắt giảm lương, các nguồn tin cho biết. Cuộc di cư của những người lao động trở về làng cũng làm chậm hoạt động xây dựng trong các dự án tư nhân, mặc dù các dự án của chính phủ  đã được nhìn thấy trước mắt. Một số nhà phân phối trong phân khúc thương mại nhấn mạnh rằng giao dịch thép ở thị trường nội địa là không đáng kể, với lý do nhu cầu ở mức 10% -25% so với yêu cầu thông thường.

Các nguồn bên mua cho thấy 34.500 - 35.000 Rupee / tấn được giao là mức có thể giao dịch, đối với các đơn hàng mới, mặc dù hầu hết được nghe là không tham gia vào các cuộc đàm phán với các nhà máy cho đơn đặt hàng mới vì mô hình nhu cầu vẫn chưa rõ ràng và vẫn tiếp tục tồn kho.