Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép phế liệu và nguyên liệu

Giá phế liệu Italy giảm,chỉ có phế liệu vụn là không đổi

 
Giá phế liệu Italy lại giảm nữa,theo các nhà thương mại Ý.
 
Tất cả các nhà máy thép ở Ý đã lên kế hoạch hiện đang chỉnh sửa bổ sung,giảm sản xuất thêm nữa do nhu cầu thấp.Thị trường phế liệu mà được hi vọng là sẽ cải thiện trong tháng 5 vẫn chưa phục hồi.Hoạt động thu gom phế liệu rất thấp trong khi các mức tồn kho,đặc biệt là ở các sân phế liệu lớn hơn đang tăng dần vì các nhà thương mại có xu hướng giữ phế liệu tồn kho hơn là bán với giá thấp.
 
Tất cả các nhà thương mại ở Ý hiện đang bán và thu gom phế liệu trên cơ sở song song.Các nhà máy thép đang hoạt động 30-40% công suất từ giữa tháng 7 cho đến cuối tháng 8 hầu hết các nhà máy Italy sẽ ngưng hoạt động do đó giá phế liệu sẽ không thể hồi phục trong ngắn hạn.
 
Lúc này,giá phế liệu HMS loại E3 ở trong nước là €150-155/t,E8 (loại mới) là €170/t và giá phế liệu vụn E40 không đổi là €175/t,tất cả giá đều đã bao gồm vận chuyển đến tận nhà máy.
 
Người mua Thổ Nhĩ Kì đặt mua phế liệu nhập khẩu mới,giá tăng
 
Các nhà máy thép Thổ Nhĩ Kì đã trở lại thị trường phế liệu toàn cầu và đã đặt mua các lô hàng mới từ Mỹ và CIS với giá cao hơn,theo những người tham gia thị trường.
 
Theo các nhà thương mại,người mua ở Thổ Nhĩ Kì tuần trước đã đặt mua 2 lô hàng từ Mỹ.Một trong số đó là phế liệu vụn với giá $257.5/t cfr,còn lại là hỗn hợp phế liệu HMS 1&2 80:20 và phế liệu P&S,giá là $252.5/t và $262.5/t cfr lần lượt.
 
Cuối tháng 5,giá HMS 1&2 80:20 là $245-250/t cfr và giá phế liệu vụn là $255-260/t cfr.
 
Giá chào từ các nhà cung cấp Châu Âu đã tăng khoảng $10/t.Chào giá HMS 1&2 70:30 là $252/t cfr,tăng từ giá dưới $240/t cfr hồi cuối tháng trước.
 
Các nhà xuất khẩu phế liệu ở khu vực CIS cũng tăng giá chào phế liệu A3 $10-20/t và giá hiện thời là $250-260/t cfr
 
Trong tuần này sẽ có nhiều người đặt hàng,theo các nhà sản xuất và các nhà thương mại.
 
Giá quặng sắt tham khảo tăng – Steel Index
 
Steel Index đã bắt đầu xuất bản giá quặng sắt 68% và 58% Fe tham khảo hàng ngày từ ngày 1/6 do đó bây giờ chúng ta có một tuần tràn đầy giá tham chiếu.
 
Giá hàng ngày mới nhất của Steel Index ngày thứ 6 cho thấy giá loại cao cấp hơn,chứa 62% Fe,giá quặng sắt đã tâng hơn 4% từ thứ 6 trước,một phần là do cước vận chuyển đường biển cao hơn.
 
Giá tham chiếu trong tuần của quặng tinh chứa 62% Fe tăng $ 2.80/dmt lên  $67.80/dmt cfr chở đến cảng Thiên Tân,Trung Quốc.Giá tham chiếu đã tăng dần từ đầu tuần và đến giữa tuần thì tăng mạnh.Bây giờ cao hơn giá cách đây một tháng là 10%.
Giá tham chiếu của quặng tinh 58% đã tăng $0.20/dmt lên $55.40/dmt cfr chở đến cảng Thiên Tân.
 
Trong số các mức giá đã có vận chuyển này,cước vận chuyển đường biển cho hai trong số ba lộ trình vận chuyển quặng sắt chính, Tây Úc – Trung Quốc và Brazil – Trung Quốc được biết là đã tăng hơn 30% từ một tuần trước.