Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép phế liệu và nguyên liệu

Giá phế liệu Chile ổn định ở mức US$140/t đã có vận chuyển

 
Nhu cầu thép dài ở Chile vẫn yếu nhưng giá phế liệu trong nước về cơ bản vẫn được duy trì ở mức giá tương tự như ba thán gqua mặc dù số lượng hàng chở giảm,theo các công ty phế liệu trong nước.
 
“Chúng tôi đã không hề thông báo bất cứ sự thay đổi nào trong vòng ba tháng qua,các nhà sản xuất vẫn đang trả giá 80,000 Chilean pesos/tấn” theo một công ty xử lý phế liệu.Một số công ty phế liệu trong nước đang có được giá tốt hơn nhờ xuất khẩu vật liệu – giá lên đến US$195/t.
 
Ở thị trường trong nước giá đã có vận chuyển vẫn là US$140-145/t, và một nguồn tin cho rằng sẽ không có sự thay đổi nào trong ngắn hạn.
 
Ngày càng nhiều các nhà sản xuất ở Châu Á chấp nhận giảm giá quặng sắt 33%
 
Hamersley Iron đã thiết lập giá hợp đồng quặng sắt năm 2009 với các nhà sản xuất thép Đài Loan và Hàn Quốc theo các điều kiện tương tự như với các nhà máy Nhật Bản hồi tuần trước,theo công ty mẹ,Rio Tinto.Ngoài ra,các cuộc đàm phán với các khách hàng ở Trung Quốc đang được tiếp tục.
 
Việc giá được thiết lập cũng có nghĩa là Posco của Hàn Quốc và China Steel của Đài Loan và Dragon sẽ trả 97 cents/dmt để mua quặng tạp Pilbara và quặng tinh Yandicoogina và trả giá 112 c/dmtu để mua quặng khối lẫn tạp Pilbara.Giá này giảm lần lượt 33% và 44.5% từ năm 2008.
 
Rio Tinto cho biết thêm rằng khoảng một nửa sản lượng quặng sắt mà công ty sản xuất trong năm nay đã được bán hết trên thị trường giao ngay.Nhưng công ty cho biết việc thiết lập giá “cho thấy rằng các khách hàng coi trọng sự ổn định giá cả và khối lượng hàng mà hệ thống giá chuẩn đem lại”
 
Giá phế liệu ở Anh có thể giảm trong tháng 6
 

Giá phế liệu ở Anh
£/t cả vận chuyển
Satthep.net
 
Feb 09
Mar 09
Apr 09
May 09
Jun 09
OA (plate & structural)
 90 - 110 
 80 - 100 
 90 - 110 
 120 - 140 
 110 - 130 

 
Giá phế liệu ở Anh tháng này chắc chắn sẽ giảm nhưng những người tham gia thị trường không chắc là giảm bao nhiêu.
 
Thị trường trong nước vẫn “yên lặng” với Celsa thì giảm sức mua và Thamesteel chỉ tham gia vào thị trường khi cần thiếu.Corus đã rời thị trường tháng 11 năm ngoái và vẫn đứng ngoài thị trường vì công ty có thể đáp ứng được các yêu cầu nội bộ.
 
Nhu cầu xuất khẩu đã giảm từ đầu tháng 5,do đồng euro và đô la mạnh lên,theo ý kiến của các nhà thương mại.Thổ Nhĩ Kì đã không mua bất cứ chuyến hàng chở đường biển nào trong vòng hơn nửa tháng nay do nhu cầu ở vùng vịnh Trung Đông suy thoái và sức mua phế liệu từ vùng vịnh Trung Đông cũng giảm.Các nhà máy Thổ Nhĩ Kì đang nhận chào giá HMS1&2 80:20 là $245-250/t cfr từ các nhà cung cấp Châu Âu với vật liệu được chào giá vào Ấn Độ là $260-280/t trên cơ bản cả vận chuyển.Tuy nhiên,giao dịch vẫn còn hiếm hoi.
 
Một nhà sản xuất thép ở Anh suy đoán rằng những sự tăng giá của tháng trước sẽ biến mất hoàn toàn trong các cuộc đàm phán giá tháng 6,cũng có nghĩa là giá sẽ giảm £10-20/t tất cả các loại phế liệu,cũng có người nói giá sẽ giảm £15/t.Một nhà sản xuất thép khác dự báo giá giảm nhưng nói rằng anh ta không biết rõ là bao nhiêu cũng như nhiều nhà thương mại khác.Giá phế liệu vụn hiện nay là £140-150/t (€161-172/t) đã có vận chuyển và HMS1&2 70:30 và 80:20 là £120-140/t.