Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép phế liệu và nguyên liệu

Gusa Nordeste chờ đợi một sự cải thiện về giá gang

 
Nhà sản xuất gang Brazil Gusa Nordeste (Ferroeste Group), chỉ hoạt động khoảng 19% công suất do đang trông chờ vào một sự hồi phục về giá trong những tuần tới,một nguồn tin từ công ty cho biết.
 
Thông thường công ty sản xuất khoảng 80,000 tấn/tháng nhưng hiện công ty đã và đang sản xuất chỉ có 15,000 tấn/tháng từ một lò cao.Bốn lò cao khác đã ngừng hoạt động.Hiện,công ty có khoảng 70,000 tấn gang tồn kho không thể bán được vì chi phí sản xuất lên đến R$600/t (US$300/t). Giá gang xuất khẩu là US$270-280/t fob.

Gusa Nordeste dự định duy trì nhịp độ sản xuất như hiện thời và chờ đợi một sự hồi phục của thị trường trong vài tuần tới.Tin tốt lành duy nhất là mùa mưa đã ngừng hẳn ở khu vực miền bắc Brazil nên thời tiết có thể sẽ giúp cho ngành phục hồi.
 
Các nhà xuất khẩu Nga có thể giảm giá phế liệu cho Thổ Nhĩ Kì
 
Người mua Thổ Nhĩ Kì có thể có được giá phế liệu nhập khẩu thấp hơn nhiều khi họ trở lại thị trường,một nhà xuất khẩu Nga cho biết.
 
“Chúng tôi thà bán cho Thổ Nhĩ Kì với giá rẻ còn hơn là bán trong nước và không nhận được tiền” anh ta nhận xét.Các nhà máy Nga nợ tiền thanh toán cho các công ty phế liệu 3-6 tháng.
 
Thời điểm mà người mua Thổ Nhĩ Kì trở lại thị trường dự đoán sớm nhất là trong khoảng 10 ngày nữa họ có thể được giảm $25-30/t, nhà xuất khẩu nhấn mạnh.Phế liệu A3 của Nga (tương đương HMS 1&2 80/20) đang được bán sang Thổ Nhĩ Kì với giá $240-265/t cfr vào cuối tháng 4/đầu tháng 5 theo các nguồn tin từ Nga trong khi người mua Thổ Nhĩ Kì đẩy giá tháng 5 lên không cao hơn mức $255/t cfr.
 
Tình hình xuất khẩu phế liệu hiện nay từ Nga tương tự như trong năm 2005 cả về giá và khối lượng.Đó là khi số lượng hàng có thể xuất khẩu được còn cao trước khi nhu cầu ở Nga tăng.