Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép phế liệu và nguyên liệu

Sau Nippon,đến Posco chấp nhận giá quặng sắt giảm 33%

 
Như dự đoán,Posco đã đi theo các nhà máy Nhật Bản chấp thuận mức giảm giá quặng sắt tinh 2009-10 là 33% với công ty chi nhánh của Rio Tinto,Hamersley Iron.Người phát ngôn của nhà sản xuất Hàn Quốc xác nhận rằng hai bên đã đạt được thỏa thuận vào sáng thứ năm.
 
Các điều kiện giao dịch tương tự như Nippon Steel ngày 26/5 với giá quặng sắt khối giảm 44.5%.Thông báo ngày thứ 5 cho biết Posco và Nippon Steel đã chấp nhận giảm giá hợp đồng quặng sắt tinh 30-35%  cuối tháng này.
 
Posco đã không hành động ngay theo phía Nhật Bản cho thấy rằng các công ty đại diện cho ngành thép của hai quốc gia không cần thiết phải đàm phán như hầu hết mọi người vẫn nghĩ.Suy đoán gần hơn từ sự thỏa thuận tháng 12/2006 giữa Posco và Nippon Steel cho thấy các hãng mỏ không cần phải đàm phán kết hợp Hàn Quốc/Nhật Bản.Duy chỉ có Vale là đàm phán theo cách này với cả hai nước.
 
Với giá chuẩn mới thì giá hợp đồng Pilbara tạp và quặng tinh Yandicoogina được giảm 97 cents/dmt từ mức 144.66 c/dmt trong năm 2008.Giá này tương đương giá quặng tinh là $61.60/t fob và quặng khối là  $71.12/t fob.