Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép phế liệu và nguyên liệu

Hyundai Steel giảm giá phế liệu lần hai

 
Hyundai Steel sẽ giảm giá mua phế liệu trong nước tất cả các loại KRW 10,000-15,000/t ($8-12/t) từ ngày 27/5.Công ty Hàn Quốc có đủ phế liệu nhập khẩu và giá phế liệu trong nước cao là những lý do chính khiến công ty giảm giá phế liệu lần thứ hai trong tháng.
 
“Chúng tôi có một kế hoạch giảm giá lần nữa trong tháng 6 nhưng thời gian và giá cả vẫn đang được quyết định” một người trong công ty phát biểu
 
Lần giảm giá này làm giảm giá mua phế liệu Shindachi của Hyundai còn khoảng KRW 330,000-350,000/t ($261-277/t) trả bằng tiền mặt,giảm từ KRW 340-360,000/t cách đây hai tuần.
 
Một nhà sản xuất bằng qui trình hồ quang điện khác ở Hàn Quốc đang lên kế hoạch theo Hyundai trong tuần này.Ví dụ,nhà sản xuất thép xây dựng Daehan ở Busan cho biết công ty sẽ giảm giá mua phế liệu tương đương với mức giảm của Hyundai mặc dù công ty từ chối cho biết giá mới.
 
Trong khi đó,các chuyến hàng chở phế liệu có thể không bị ảnh hưởng bởi kế hoạch đình công của các tài xế xe tải cuối tuần này.Các tài xế xe tải đã mở cuộc đình công từ ngày 27/5 hoặc là sau đó với những đòi hỏi về độ an toàn trong công việc tốt hơn,phí chuyên chở cao hơn và sắp xếp lại công việc cho các đồng nghiệp bị sa thải của họ.
 
Tuy nhiên,hầu hết các nhà sản xuất thép Hàn Quốc đã không lường trước là cuộc đình công sẽ làm cản trở các chuyến hàng chở của họ nhiều bằng năm ngoái.Kết quả là,Hyundai Steel và các công ty tiêu thụ phế liệu khác được cho là sẽ thành công trong việc giảm giá mua phế liệu từ các nhà cung cấp trong thời gian này.
 
Hoạt động xây dựng ở Dubai giữ cho giá phế liệu ổn định
 
Thị trường phế liệu ở các tiểu vương quốc Ả Rập đang cải thiện với giá cả ổn định vì nhu cầu thép từ các dự án đang tiến hành chủ yếu là ở Dubai,theo các thương nhân UAE.
 
Ở thị trường trong nước HMS 1&2 80:20 được các nhà thương mại trong nước chào giá AED 940-950/t ($256-259/t).Các mức giá này đã duy trì ổn định trong hai tháng.Các nhà thương mại phế liệu nói họ không hi vọng giá trong nước tăng hơn AED 980/t ($267/t) trong tương lai gần. “Nhưng thị trường vẫn phụ thuộc vào giá thép xây dựng trong nước và dường như sẽ vẫn ổn định trong một thời gian nữa”
 
Hiện nay có nhiều nguồn cung phế liệu trong thị trường hơn là nhu cầu và do các nhà thương mại đang tìm kiếm các thị trường khác như là Thổ Nhĩ Kì và Ấn Độ. “Các dự án đang tiến hành ở Dubai giúp chúng ta tránh cuộc khủng hoảng toàn cầu nhưng chúng ta vẫn cần các thị trường khác để xuất khẩu”
 
Các nhà thương mại phế liệu Saudi dự đoán chính phủ sẽ bỏ lệnh cấm xuất khẩu
 
Các nhà thương mại phế liệu Saudi Arabi đang chờ chính phủ dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu thép xây dựng và phế liệu sớm.Nhiều tin đồn trong thị trường lệnh cấm sẽ được dỡ bỏ trong hai tháng.
 
Như đã đưa tin trước đó,xuất khẩu phế liệu và thép xây dựng đã bị cấm từ tháng 6 năm ngoái và các nhà sản xuất thép đã yêu cầu chính phủ hủy bỏ lệnh cấm.Các nhà thương mại cho biết lệnh cấm này đang làm cho việc kinh doanh của họ tệ hơn đặc biệt trong các điều kiện thị trường kém như hiện nay.
 
Giá phế liệu không đổi trong tháng 5.Chào giá HMS 1&2 80:20 cho các nhà máy trong khu vực miền đông hiện nay là SAR 650/t ($173.3/t) trong khi sản phẩm tương tự được chào giá là SAR 650-700/t ($173.3-186.7/t) cho khu vực miền tây.Đầu tháng 5 các giá này đã tăng  SAR 50-150/t ($13.3-40/t).
 
Mặc dù giá phế liệu ổn định,thị trường vẫn chậm và nhu cầu không có dấu hiệu tăng.