Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép phế liệu và nguyên liệu

Exec : giá phế liệu Brazil có thể tăng trước tháng 6

Các nhà thương mại phế liệu Brazil hi vọng giá tăng trước tháng tới sau khi nhu cầu trong nước hồi phục, José Gilvan de Barros,giám đốc công ty phế liệu Sulfermetal cho biết.
 
Hiện nay,giá đang được duy trì trong khoảng US$100-150/t fob ở São Paulo,tùy thuộc vào loại sản phẩm.Nhưng doanh số bán gần đây đều hơn và giá phế liệu có thể đi theo xu hướng mới của thị trường.
 
Công ty đang hoạt động khoảng 60% công suất 4000 tấn/tháng của mình nhưng dự tính đạt 75% trong tháng 6.
 
Nhà sản xuất thép Gerdau là một trong những khách hàng lớn nhất.Công ty mua khoảng 50% sản lượng của Sulfermetal.Phần còn lại được bán cho Votorantim Siderurgia và một số xưởng đúc.
 
Giá quặng sắt Trung Quốc ổn định mặc dù các nhà máy vẫn thích nhập khẩu hơn
 
Giá quặng sắt ở Trung Quốc khá ổn định mặc dù nhu cầu giảm do các nhà máy thép thích mua quặng sắt nhập khẩu hơn.
 
Giá quặng 66% Fe ở tỉnh Liaoning miền đông bắc Trung Quốc là RMB 530-550/wmt ($77-$80/wmt), trên cơ bản giá EXW,đã có thuế VAT 17%,gần bằng mức giá tháng 4 là RMB 540-550/wmt.
 
Nhu cầu quặng sắt trong nước không cải thiện cùng với giá thép đang tăng trong vài tuần gần đây.Một số nhà máy thép ở tỉnh Hebei miền bắc Trung Quốc cho biết họ đang tránh né quặng sắt trong nước vì thích quặng sắt nhập khẩu giá rẻ hơn mà chất lượng lại tốt hơn.
 
Một nhân viên của một nhà sản xuất ở miền bắc Trung Quốc cho biết nhà sản xuất không có kế hoạch mua thêm quặng sắt ở trong nước và hiện nay chỉ mua một lượng nhỏ quặng từ các khu mỏ gần do chi phí vận chuyển thấp.Anh ta dự đoán giá quặng trong nước có thể giảm trong vài tuần tới vì hiện có rất nhiều quặng nhập khẩu ngoài các cảng Trung Quốc.
 
Giá quặng tăng lần cuối cùng là khi thị trường tốt và lần đầu tiên giảm là khi thị trường xấu”
 
Trung Quốc sản xuất 60.8 triệu tấn quặng sắt trong tháng 4,giảm từ 61.7 triệu tấn trong tháng 3,theo hiệp hội sắt thép Trung Quốc.Đó là lần giảm đầu tiên theo tháng trong năm nay.
 
Các nhà phân tích ước tính khoảng 50% các nhà sản xuất quặng sắt của Trung Quốc hiện trong tình trạng kinh tế yếu và không sản xuất.