Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép không gỉ và ống thép

Các nhà sản xuất ống thép không gỉ ở Mỹ thất vọng về hàng nhập khẩu Trung Quốc

Một vụ kiện nữa có thể sẽ được tiến hành chống lại ống thép nhập khẩu từ Trung Quốc,ống thép không gỉ là mục tiêu trong thời điểm này.
 
Theo các nhà sản xuất Mỹ bao gồm ủy ban phát triển thương mại ống thép không gỉ (SSTTAC),ống thép không gỉ nhập khẩu đã có dấu hiệu tăng trưởng mạnh từ đầu năm nay so với năm 2008 mặc dù ở Mỹ suy thoái nặng nề.
 
“Giá ở Trung Quốc vẫn thấp hơn giá của các nhà sản xuất trong nước và các nhà sản xuất ngoài nước quan trọng khác rất nhiều” cố vấn luật của SSTTAC David Hartquist nhận xét.
 
“Với giá ống thép đúc không gỉ đường kính nhỏ trung bình là $8,000/tấn,các nhà sản xuất Trung Quốc có thể đã bán phá giá sản phẩm của họ trong thị trường của chúng ta” David nhận xét và cho biết một vụ kiện thương mại mới có thể đang được xem xét.
 
“Chính phủ Trung Quốc trợ cấp rất nhiều cho các nhà sản xuất thép Trung Quốc,bao gồm cả việc giảm giá trị tiền tệ của họ,đồng yuan,khoảng 35%.Điều này gọi là cạnh tranh không công bằng” Harquist lưu ý.
 
Sản xuất EMM ở Trung Quốc tăng nhưng sẽ giảm nhanh chóng
 
Công suất ngành sản xuất EMM ở Trung Quốc hiện nay đã tăng 60% từ mức 45% cuối tháng 4 sau khi giá trong nước tăng.Nhưng các nhà máy có thể sẽ nhanh chóng ngừng sản xuất trở lại, Tan Zhuzhong,chủ tịch hiệp hội các nhà máy EMM trên toàn quốc cảnh báo.
 
Giá EMM trong nước đã chạm mức RMB 13,000/t ($1,904/t) vào cuối tháng 4 và các nhà máy đã khởi động sản xuất lại.Nhưng sau đó giá đã giảm còn RMB 12,500/t ($1,830/t) và các xưởng nấu kim loại có thể phải ngưng hoạt động trở lại,Tan nói với các đại biểu ở cuộc hội thảo hợp kim sắt ở Bắc Kinh dạo gần đây.
 
Hơn 300,000 tấn công suất EMM dự đoán sẽ được đưa vào hoạt động ở Trung Quốc đến cuối năm đưa công suất ở Trung Quốc – vốn đã là nước sản xuất EMM lớn nhất thế giới – lên khoảng 2.2 triệu tấn đến cuối năm 2009.
 
Hiệp hội đang đẩy mạnh hợp nhất để tăng mức độ tập trung ngành,Tan nói bên lề cuộc hội thảo.Hiệp hội dự tính phải có 10 công ty với công suất hơn 50,000 tấn/năm và 3 công ty với công suất hơn 100,000 tấn/năm.Trong năm 2008,10 nhà sản xuất EMM dẫn đầu ở Trung Quốc bao gồm một công ty với công suất 120,000 tấn/năm, 3 công ty công suất 50,000-62,000 t/năm và còn lại là 6 công ty còn lại với công suất 30,000-40,000 t/năm.
 
Tan cũng cho biết thêm là xuất khẩu EMM có thể vẫn yếu kém cho đến hết thời gian còn lại của năm do nhu cầu yếu. “Tôi nghĩ chỉ có thể thấy được sự hồi phục trong năm sau”.Xuất khẩu EMM từ Trung Quốc đã đạt 37,012 tấn trong quí đầu năm nay,tương đương 58% khối lượng xuất khẩu mà Trung Quốc đạt được cùng kì năm ngoái.